Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thiên Đường Du Ký (Thánh Hiền Đường)

Mục Lục

Tiểu Sử Phật Sống Tế Công.. 19

Lời Ông Tám Giảng

Trước Khi Đọc Thiên Đường Du Kí. 25

Ý Chỉ Tìm mua: Thiên Đường Du Ký TiKi Lazada Shopee

Tiên Cô Nguyên Quân. 28

Ngọc Chỉ

Kim Khuyết Nội Tướng họ Từ. 34

Thái Thượng Vô Cực Hỗn Nguyên.. 38

Giáo Chủ Nguyên Thủy Thiên Tôn.. 38

Vô Cực Dao Trì Kim Mẫu.. 44

Quán Âm Đại Sĩ... 48

Hồi 1:

Dạo Cửa Nam Thiên.. 53

Nghe Đại Thánh Thuyết Pháp. 53

Hồi 2:

Dạo Cửa Nam Thiên Ngọc Khuyết

Lạy Chào Ra Mắt Văn Hành Thánh Đế.. 72

Hồi 3:

Lại Dạo Nam Thiên Ngọc Khuyết

Nghe Thánh Đế Khuyên Nhủ.. 82

Hồi 4:

Dạo Cung Thái Thanh

Nghe Thái Thượng Đạo Tổ Thuyết Pháp.. 90

Sachvui.Com www.Sachvui.Com

Thiên Đường Du Kí

Hồi 5:

Lại Dạo Cung Thái Thanh

Nghe Thái Thượng Đạo Tổ Thuyết Pháp...109

Hồi 6:

Dạo Cung Thương Thanh

Nghe Linh Bảo Thiên Tôn Thuyết Pháp...124

Hồi 7:

Dạo Sông Tam Thanh

Nghe Hà Thượng Công Thuyết Pháp...156

Hồi 8:

Lại Dạo Cung Thượng Thanh

Nghe Linh Bảo Thiên Tôn Thuyết Pháp.169

Hồi 9:

Dạo Cung Ngọc Hư

Nghe Nguyên Thủy Thiên Tôn Thuyết Pháp...205

Hồi 10:

Lại Dạo Cung Ngọc Hư

Nghe Nguyên Thủy Thiên Tôn Thuyết Pháp...227

Hồi 11:

Dạo Cung Ngọc Hư Lần Thứ Ba

Nghe Đức Nguyên Thủy Thiên Tôn Thuyết Pháp

Cùng Lạy Chào Đức Huyền Huyền Thượng Nhân.247

Hồi 12:

Dạo Cung Đông Hoa

Lắng Nghe Đông Hoa Đế Quân Thuyết Pháp..319

Hồi 13:

Lại Dạo Cung Đông Hoa

Lắng Nghe Đông Hoa Đế Quân Thuyết Pháp..355

Thánh Hiền Đường

Hồi 14:

Dạo Cung Đông Hoa Lần Thứ Ba

Thăm Hoa Nguyên Linh Của Chúng Sinh.. 382

Hồi 15:

Dạo Cung Đông Hoa Lần Thứ Tư

Thăm Cây Nguyên Linh Của Chúng Sinh.. 391

Hồi 16:

Dạo Cung Nam Hoa

Lắng Nghe Đức Nam Hoa Đế Quân Thuyết Pháp. 420

Hồi 17:

Lại Dạo Cung Nam Hoa

Lắng Nghe Đức Nam Hoa Đế Quân Thuyết Pháp. 435

Hồi 18:

Dạo Cung Tây Hoa

Nghe Dao Trì Kim Mẫu Thuyết Pháp... 462

Hồi 19:

Lại Dạo Cung Tây Hoa

Lắng Nghe Dao Trì Kim Mẫu Thuyết Pháp... 478

Hồi 20:

Dạo Cung Tây Hoa Lần Thứ Ba

Lắng Nghe Dao Trì Kim Mẫu Thuyết Pháp... 487

Hồi 21:

Dạo Cung Bắc Hoa

Lắng Nghe Bắc Hoa Đế Quân Thuyết Pháp... 498

Hồi 22:

Lại Dạo Cung Bắc Hoa

Lắng Nghe Bắc Hoa Đế Quân Thuyết Pháp... 510

Hồi 23:

Dạo Cung Trung Hoa

Lắng Nghe Trung Hoa Đế Quân Thuyết Pháp..521

Hồi 24:

Lại Dạo Cung Trung Hoa

Lắng Nghe Trung Hoa Đế Quân Thuyết Pháp..534

Hồi 25:

Dạo Động Đào Nguyên Vùng Núi Cửu Tiên

Hỏi Đạo Đại Tiên Quảng Thành Tử..543

Hồi 26:

Dạo Điện Đại Thánh

Bái Hội Chí Thánh Tiên Sư..562

Hồi 27:

Dạo Bảo Điện Đại Hùng Tây Thiên

Bái Hội Thích Ca Mâu Ni Phật..571

Hồi 28:

Dạo Núi Phổ Đà Ở Nam Hải

Lắng Nghe Đức Quán Thế Âm Thuyết Pháp.587

Hồi 29:

Dạo Thế Giới Cực Lạc Tây Phương

Lắng Nghe Đức Phật A Di Đà Thuyết Pháp...600

Hồi 30:

Dạo Điện Tam Quan

Bái Hội Đức Thiên Quan Đại Đế..619

Hồi 31:

Dạo Điện Tam Quan

Bái Yết Địa Quan Đại Đế..631

Hồi 32:

Dạo Điện Tam Quan

Bái Hội Thủy Quan Đại Đế. 647

Hồi 33:

Dạo Điện Trung Nghĩa Và Điện Hiếu Thảo.. 657

Hồi 34:

Dạo Cõi Biên Giới Âm Dương

Xem Cảnh Những Người Được Trở Về Trời. 672

Hồi 35:

Dạo Tam Giới Gặp Bát Tiên Quán Diệu Pháp.. 683

Hồi 36:

Cung Dao Trì Mở Tiệc Lớn Tạ Ơn Chư Tiên Phật,

Đức Lão Mẫu Khen Thưởng Dương Sinh

Cùng Chúc Mừng Sự Thành Công.. 700

Kim khuyết Nội Tướng họ Từ.. 714

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiên Đường Du Ký PDF của tác giả Thánh Hiền Đường nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Biết Lối Quy Y - Thiều Chửu (NXB Đuốc Tuệ 1940)
Quy, nói đủ là quy-y. Quy-y nghĩa là minh tự biết minh say đắm cảnh đời, làm nhiều tội lỗi, cũng như người con cứng đầu cứng cổ, không ăn lời cha mẹ dạy, bỏ nhà ra đi đua đòi bạn xấu, làm càn làm bậy, đến nỗi tấm thân bơ vơ đất khác, đói khát giãi dầu, cảnh khổ ê trề, bây giờ mới nhớ đến cha mẹ mà quay đầu về ngay, thì lại được yên ổn xung xướng ngay. Lại như người đang bị ngã xuống bể, ngoi ngóp sắp chết, thấy có thuyền đến, liền ngoi lại ngay, khi lên được trên thuyền, thay áo khỏi rét, ăn cơm khỏi đói, hết sự sợ lại khốn khổ, được hưởng cái phúc no ấm xênh sang, thế là quy y. Biết Lối Quy YNXB Đuốc Tuệ 1940Thiều Chửu (Nguyễn Hữu Kha)22 TrangFile PDF-SCAN
Đập vỡ vỏ hồ đào - Thích Nhất Hạnh
Lời tựaĐập vỡ vỏ hồ đào – Thiền sư Nhất Hạnh giảng Trung Quán LuậnNếu trong khoa học có những khối óc như Einstein thì trong Phật học cũng có những trái tim như Long Thọ. Bộ óc là để thấy và để hiểu, trái tim cũng là để thấy và để hiểu. Không phải chỉ có bộ óc mới biết lý luận. Trái tim cũng biết lý luận, và có khi trái tim có thể đi xa hơn bộ óc, bởi vì trong trái tim có nhiều trực giác hơn. Biện chứng pháp của Long Thọ là một loại lý luận siêu tuyệt có công năng phá vỡ mọi phạm trù khái niệm để thực tại có cơ hội hiển bày. Ngôn ngữ của biện chứng pháp có khả năng phá tung được màng lưới khái niệm. Ngôn ngữ của toán học chưa làm được như thế. Bồ tát Long Thọ ra đời khi các cánh cửa của Phật giáo Đại thừa được bắt đầu mở rộng. Long Thọ thừa hưởng không gian khoáng đạt do các cánh cửa ấy cung cấp và vì vậy đã có khả năng khám phá trong kinh điển Phật giáo những viên bảo châu sáng ngời bị chôn lấp trong nền văn học Nikaya. Long Thọ nắm được cái tinh hoa của phương pháp học Phật giáo: loại bỏ được cái nhìn nhị nguyên để giúp tiếp xúc được với thực tại, một thứ thực tại bất khả đắc đối với những ai còn kẹt vào những phạm trù của khái niệm. Khoa học còn đang vùng vẫy để thoát ra khỏi cái nhìn nhị nguyên ấy: sinh-diệt, có-không, thành-hoại, tới-đi, trong-ngoài, chủ thể và đối tượng. Bụt Thích Ca nói: Có cái không sinh, không diệt, không có, không không, không thành, không hoại để làm chỗ quay về cho tất cả những cái có, không, sinh, diệt, thành, hoại. Mà cái không sinh không diệt ấy, cái không chủ thể không đối tượng ấy, mình chỉ có thể tiếp cận được khi mình vượt thoát màn lưới khái niệm nhị nguyên. Trung Quán là nhìn cho rõ để vượt ra được màn lưới nhị nguyên. Biện chứng pháp Trung Quán, theo Long Thọ, là chìa khóa của phương pháp học Phật giáo. Tác phẩm tiêu biểu nhất của bộ óc và trái tim Phật học này là Trung Quán Luận. Long Thọ không cần sử dụng tới bất cứ một kinh điển Đại thừa nào để thiết lập pháp môn của mình. Ông chỉ sử dụng các kinh điển truyền thống nguyên thỉ. Ông chỉ cần trích dẫn một vài kinh như kinh Kaccāyanagotta Sutta. Ông không cần viện dẫn bất cứ một kinh Đại thừa nào.Nếu Einstein có thuyết Tương Đối Luận thì Long Thọ có Tương Đãi Luận. Tương đãi có khác với tương đối. Trong tuệ giác của đạo Phật, cái này có mặt vì cái kia có mặt, cái kia không có mặt thì cái này cũng không. Vì ngắn cho nên mới có dài, vì có cho nên mới có không, vì sinh cho nên mới có diệt, vì nhơ cho nên mới có sạch, nhờ sáng cho nên mới có tối. Ta có thể vượt thoát cái thế tương đãi ấy để đi tới cái thấy bất nhị. Biện chứng pháp Trung Quán giúp ta làm việc ấy. Theo tuệ giác Trung Quán, nếu khoa học không đi mau được là vì khoa học gia còn kẹt vào cái thấy nhị nguyên, nhất là về mặt chủ thể và đối tượng, tâm thức và đối tượng tâm thức. Kinh Kaccāyanagotta cho ta biết là người đời phần lớn đang bị kẹt vào hai ý niệm có và không. Kinh Bản Pháp (S.2, 149-150) và kinh tương đương Tạp A Hàm (Tạp 456) cho ta thấy cái sáng có là nhờ cái tối, cái sạch có là nhờ cái nhơ, cái không gian có là vì có cái vật thể, cái không có là nhờ cái có, cái diệt có là vì có cái sinh. Đó là những câu kinh làm nền tảng cho tuệ giác tương đãi. Niết bàn là cái thực tại không sinh, không diệt, không có, không không, không không gian cũng không vật thể… và Niết bàn có thể chứng đắc nhờ cái thấy bất nhị. Ban đầu ta có ý niệm tương duyên (pratītyasamutpāda), rồi ta có các ý niệm tương sinh, tương đãi. Sau đó ta lại có ý niệm tương tức và tương nhập. Tất cả cũng đều có một nội dung như nhau. Những ý niệm không, giả danh và trung đạo cũng đều có ý nghĩa đó.Hạt hồ đào (walnut) ăn rất ngon nhưng cái vỏ của nó rất cứng. Ở Tây phương người ta có chế ra một cái kẹp sắt, chỉ cần bóp mạnh cái kẹp thì vỏ hồ đào vỡ và ta có thể thưởng thức ngay hương vị thơm ngọt và bùi của hồ đào. Có những kẻ trong chúng ta đã từng bị lúng túng trong khi đọc những bài kệ Trung Quán Luận. Nhưng trong hai mùa Đông năm 2001-2002 và 2002-2003, thầy của chúng tôi là thiền sư Nhất Hạnh đã giảng giải cho chúng tôi nghe và hiểu được những bài kệ ấy một cách dễ dàng và thích thú. Sách này ghi lại những bài giảng của thầy về sáu phẩm căn bản của Trung Quán Luận, các phẩm Nhân Duyên, Khứ Lai, Tứ Đế, Hữu Vô, Nhiên Khả Nhiên và Niết Bàn. Những phẩm này đại diện được cho toàn bộ Trung Quán Luận.Thầy Long Thọ sinh vào khoảng cuối thế kỷ thứ hai trước Thiên chúa giáng sinh(B.C.), trong một gia đình Ấn Độ giáo. Lớn lên thầy đã học Phật và theo Phật giáo. Thầy đã sáng tác bằng tiếng Phạn thuần túy, thay vì bằng tiếng Pali hay bằng tiếng Phạn lai Phật giáo.Tác phẩm Trung Quán Luận của thầy có mục đích xiển dương Đệ Nhất Nghĩa Đế (Paramartha) của đạo Bụt. Đệ nhất nghĩa đế là sự thật tuyệt đối. Ngoài sự thật tuyệt đối còn sự thật tương đối, tức là Thế tục đế (Saṃvrti). Sự thật tương đối tuy không phải là sự thật tuyệt đối nhưng cũng có khả năng chỉ bày, chuyển hóa và trị liệu, do đó không phải là cái gì chống đối lại với sự thật tuyệt đối. Mục đích của Long Thọ, như thế không phải là để bài bác chống đối sự thật tương đối mà chỉ là để diễn bày sự thật tuyệt đối. Nếu không có sự thật tuyệt đối thì thiếu phương tiện hướng dẫn thể nhập thực tại tuyệt đối, tức chân như hay Niết bàn. Vì vậy trong khi đọc Trung Quán Luận, ta thấy có khi như Long Thọ đang phê bình các bộ phái Phật giáo đương thời như Thuyết Nhất Thiết Hữu Bộ (Sarvāstivāda) hay Độc Tử Bộ (Pudgalavāda) hay Kinh Lượng Bộ (Sautrāntika). Long Thọ không đứng về phía một bộ phái nào, không bênh vực một bộ phái nào, cũng không chỉ trích bài bác một bộ phái nào. Ông chỉ có ý nguyện trình bày Đệ Nhất Nghĩa Đế của đạo Bụt, thế thôi.
Tam Ngươn Giác Thế Kinh - Chiếu Minh Đàn (NXB An Hà 1932)
Trong Trời Đất có ba Ngươn: Thượng ngươn - Trung Ngươn - Hạ Ngươn. Ba Ngươn ấy là cái số cuối cùng của Trời Đất. Thượng Ngươn là: ngươn đã gây dựng CKVT. Nên còn gọi là Ngươn Tạo Hóa hay Ngươn Thượng Đức, con người lúc ấy tánh chất hiền lương chất phát. Thuận tùng Thiên Lý, trên hòa dưới hiệp bảo vệ thương yêu nâng đỡ nhau, cùng chung nhau hưởng đời an lạc, gọi là đời Thượng Lực. Đến đời trung Ngươn, thì con người bỏ mất tánh thiện lương, càng ngày càng học hỏi thu thập nhiều thói hư xấu, rồi nghĩ ra nhiều mưu lược tương tàn, tương sát giết hại lẫn nhau, mạnh đặng yếu thua, miễn sao mình vinh thân phì da, không kể gì đến tính đồng loại, nghĩa đồng bào, bởi vậy nên còn gọi là Ngươn tranh đấu. Hạ Ngươn còn gọi là đời mạt kiếp: sự đấu tranh càng ngày càng gay go hung tợn. Chế tạo ra nhiều vũ khí tối tân, giết người hàng loạt. Mưu quỉ kế là ác độc phi thường. Thậm chí còn bày ra hạt nhân nguyên tử. Nếu đấu tranh càng lắm, thì cũng phải tới thời kỳ tiêu diệt, bởi thế còn gọi là đời mạt kiếp hay ngươn điêu tàn. Tam Ngươn Giác Thế KinhNXB An Hà 1932Chiếu Minh Đàn213 TrangFile PDF-SCAN
Công Phu - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1935)
Cái công phu là cái phần việc của mổi người tu làm qua mổi ngày, ấy cũng cho là như làm việc vậy. Thế thì, cái sự công phu này chắc là của ai ai cũng không giống nhau được, vì hoặc công phu ngoại, hoặc công phu nội, rồi trong hai lẻ nội ngoại lại còn có nhiều thứ, nhiều lớp, nhiều bực khác nhau nữa. Đây tôi muốn nói về cái công phu nội, mà có một bức thôi. Công PhuNXB Xưa Nay 1935Nguyễn Kim Muôn16 TrangFile PDF-SCAN