Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Giúp Chồng Thành Công (Dorothy Carnegie)
"Tôi viết cuốn này cho hạng độc giả trung lưu, có những ước vọng thông thường và có những khả năng như phần đông chúng ta. Những trường hợp đặc biệt thuộc về phạm vi các nhà chuyên môn nên tôi không xét đến. Những qui tắc mà độc giả sẽ đọc có kết quả cụ thể trong chín mươi lăm phần trăm trường hợp, như vậy cũng là khá rồi. Tôi đã cố trình bày những qui tắc đó một cách rất giản dị và hiệu quả. (...) Thời này, mỗi ngày càng khó làm giàu, vì càng lên cao trên cái thang xã hội thì thang càng hẹp, mà chỗ đứng càng hiếm. Nhưng tôi có thể quả quyết rằng người đàn bà nào theo qui tắc của tôi một cách thông minh và có ý thức, có thể phá được nhiều vật trở ngại, nó ngăn cản bước tiến của chồng trên đường đời" - Dorothy Carnegie. Mục Lục: Lời giới thiệu Tựa của tác giả Phần I: Những bước đầu tới thành công Tìm mua: Giúp Chồng Thành Công TiKi Lazada Shopee Chương 1: Giúp chồng nhận mục đích Chương 2: Một mục đích đã đạt được rồi kiếm thêm một mục đích khác Chương 3: Những điều mà bà nội trợ nào cũng phải biết về đức nhiệt thành Chương 4: Sáu Cách Tăng Lòng Nhiệt Thành Phần II: Những qui tắc căn bản để luyện tư cách của chồng Chương 5: Nghe cách nào cho có ích Chương 6: Ông nhà là hai người đấy, thưa bà! Chương 7: Nếu mọi sự không như ý thì càng phải tự tin Phần III: Bốn cách để giúp chồng Chương 8: Biết rõ nghề của chồng rồi giúp chồng Chương 9: Cư xử với cô thư kí của chồng ra sao Chương 10: Thúc chồng luôn luôn học thêm Chương 11: Sẵn sàng nhận nghịch cảnh Phần IV: Làm sao thích nghi với một tình thế mới Chương 12: Làm sao lăn lóc mà vẫn vui vẻ Chương 13: Ông nhà làm việc quá Chương 14: Cách thích nghi với những hoàn cảnh hơi đặc biệt Chương 15: Trường hợp chồng làm việc tại nhà Chương 16: Công việc của bà có thể làm trở ngại ông nhà không? Chương 17: Phải theo kịp chồng Phần V: Muốn chồng thành công, nên tránh những cạm bẫy này Chương 18: Tại sao đàn ông bỏ nhà? Chương 19: Đừng xen vào công việc của chồng Chương 20: Đừng thử thay đổi cá tính của chồng Chương 21: Phải biết liều Phần VI: Gây hạnh phúc cho chồng Chương 22: Nhà tôi dễ thương quá! Chương 23: Thích cái chồng thích Chương 24: Xúi chồng thích một cái gì Chương 25: Nên có công việc ở ngoài Phần VII: Làm cho gia đình đầm ấm, vui vẻ Chương 26: Tài nội trợ của bà Chương 27: Không khí đầm ấm trong gia đình Chương 28: Tôi không bao giờ phí thì giờ Chương 29: Giản dị hóa đời sống Phần VIII: Làm cho chồng được nhiều người mến Chương 30: Ba cách làm cho chồng được thiện cảm của nhiều người Chương 31: Tài cán của chồng thì nên khen còn tật xấu của chồng thì nên giấu Phần IX: Giữ gìn sức khỏe và tinh thần cho chồng Chương 32: Làm sao sống đủ với số tiền chồng kiếm được Chương 33: Sinh mạng của ông nhà ở trong tay bà Phần X: Điều quan trọng nhất Chương 34: Chúng ta phải hết sức dễ thươngĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giúp Chồng Thành Công PDF của tác giả Dorothy Carnegie nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Aq - Chỉ Số Vượt Khó (Paul G. Stoltz)
Điều gì tạo nên những con người thành công và điều gì quyết định sự thất bại? Và liệu những người cảm thấy mình đã phải bó tay trước số phận có thể thay đổi được bản thân và tìm lại được thành công cho mình? Với AQ - Chỉ số vượt khó, tiến sĩ Paul G.Stoltz sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách hết sức khoa học, thuyết phục. Trong chúng ta hẳn ai cũng đã từng có lúc cảm thấy bất lực, tuyệt vọng trước những khó khăn, trở ngại trên đường đời. Có những người vượt được qua thử thách, học được những bài học quý báu để trưởng thành hơn, cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. Nhưng cũng có những người gục ngã, đánh mất bản thân, thậm chí đánh mất luôn cả cuộc đời mình. Yếu tố nào tạo nên sự khác biệt ấy? Điều gì tạo nên những con người thành công và điều gì quyết định sự thất bại? Và liệu những người cảm thấy mình đã phải bó tay trước số phận có thể thay đổi được bản thân và tìm lại được thành công cho mình? Với AQ - Chỉ số vượt khó, tiến sĩ Paul G.Stoltz sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách hết sức khoa học, thuyết phục. Quan trọng hơn cả, cuốn sách sẽ giúp người đọc tìm lại được nguồn nghị lực bên trong để kiên cường chiến đấu và chiến thắng. Bằng những kiến thức, kỹ năng lĩnh hội được từ AQ - Chỉ số vượt khó, bạn không những sẽ cải thiện được bản thân mà còn có thể giúp những người khác, cũng như chính tổ chức của mình tiến lên phía trước.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Aq - Chỉ Số Vượt Khó PDF của tác giả Paul G. Stoltz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Aq - Chỉ Số Vượt Khó (Paul G. Stoltz)
Điều gì tạo nên những con người thành công và điều gì quyết định sự thất bại? Và liệu những người cảm thấy mình đã phải bó tay trước số phận có thể thay đổi được bản thân và tìm lại được thành công cho mình? Với AQ - Chỉ số vượt khó, tiến sĩ Paul G.Stoltz sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách hết sức khoa học, thuyết phục. Trong chúng ta hẳn ai cũng đã từng có lúc cảm thấy bất lực, tuyệt vọng trước những khó khăn, trở ngại trên đường đời. Có những người vượt được qua thử thách, học được những bài học quý báu để trưởng thành hơn, cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. Nhưng cũng có những người gục ngã, đánh mất bản thân, thậm chí đánh mất luôn cả cuộc đời mình. Yếu tố nào tạo nên sự khác biệt ấy? Điều gì tạo nên những con người thành công và điều gì quyết định sự thất bại? Và liệu những người cảm thấy mình đã phải bó tay trước số phận có thể thay đổi được bản thân và tìm lại được thành công cho mình? Với AQ - Chỉ số vượt khó, tiến sĩ Paul G.Stoltz sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách hết sức khoa học, thuyết phục. Quan trọng hơn cả, cuốn sách sẽ giúp người đọc tìm lại được nguồn nghị lực bên trong để kiên cường chiến đấu và chiến thắng. Bằng những kiến thức, kỹ năng lĩnh hội được từ AQ - Chỉ số vượt khó, bạn không những sẽ cải thiện được bản thân mà còn có thể giúp những người khác, cũng như chính tổ chức của mình tiến lên phía trước.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Aq - Chỉ Số Vượt Khó PDF của tác giả Paul G. Stoltz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
108 Kỹ Năng Của Nhà Lãnh Đạo Bẩm Sinh (Warren Blank)
Liệu anh đã có đủ những “phẩm chất cần thiết” để trở thành một nhà lãnh đạo không? Nhiều người nghĩ rằng những nhân vật như Collin Powell, Warren Buffet, Henry Ford và Andy Grove sinh ra đã có sẵn khả năng lôi cuốn người khác đi theo sự lãnh đạo của họ. Nhưng theo cuốn sách 108 kỹ năng của nhà lãnh đạo bẩm sinh, những suy nghĩ về “phẩm chất cần thiết” này đã không đề cập một thực tế quan trọng: đó là các phẩm chất lãnh đạo này đều tiềm ẩn trong mỗi chúng ra chờ chúng ta khám phá, phát triển và nhân rộng. Trên thực tế, không ai sinh ra đã là lãnh đạo. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành một nhà lãnh đạo. Tất cả những gì anh cần là nắm bắt những kỹ năng cụ thể thường có của nhà lãnh đạo bẩm sinh. Dù anh đang cố gắng trau dồi tài năng của mình hay phát triển kỹ năng lãnh đạo cho những người khác, cuốn sách này cũng sẽ mang đến cho anh một khuôn mẫu cho thành công trong lãnh đạo. 108 kỹ năng của nhà lãnh đạo bẩm sinh đưa ra 108 đặc điểm cụ thể của những người được xem là nhà lãnh đạo bẩm sinh. Cuốn sách giúp nhận ra rằng với sự tập trung và tự nhận thức về bản thân, anh có thể có được nhiều phẩm chất giúp anh lôi cuốn người khác hưởng ứng ý tưởng của mình và đi theo con đường anh chọn. Nhưng trước khi có thể nâng cao khả năng lãnh đạo, điều quan trọng là anh cần xác định những kỹ năng của mình đang ở mức độ nào. Trong cuốn sách này có phần tự đánh giá, anh có thể sử dụng để xác định kỹ năng nào cần được cải thiện nhất. Khi anh đã biết mình ở mức độ nào, các phần tiếp theo trong sách sẽ giúp anh phát triển điểm mạnh và cải thiện những điểm yếu của mình. Với những ví dụ từ các nhà lãnh đạo như Franklin Delano Roosevelt, Jack Welch - Tổng Giám đốc General Electric, 108 kỹ năng của nhà lãnh đạo bẩm sinh sẽ minh họa những phẩm chất lãnh đạo đó theo 3 nhóm cơ bản: Tìm mua: 108 Kỹ Năng Của Nhà Lãnh Đạo Bẩm Sinh TiKi Lazada Shopee - Kỹ năng cơ sở, như khả năng nhận thức về bản thân; - Kỹ năng định hướng, bao gồm khả năng thiết lập đường lối hành động và phát triển người khác thành nhà lãnh đạo; - Kỹ năng thu hút sự ủng hộ tự nguyện, như khả năng ảnh hưởng đến người khác và tạo ra một môi trường mang tính khích lệ. Đối với những người đang tìm cách phát triển khả năng lãnh đạo bẩm sinh của mình, 108 kỹ năng của nhà lãnh đạo bẩm sinh sẽ đưa ra những nét chính về cách tập trung vào từng kỹ năng cụ thể. Tất cả những gì anh cần để trở thành một nhà lãnh đạo đang ở ngay chính bên trong con người anh. Cuốn sách này sẽ giúp anh phát triển những kỹ năng của chính mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 108 Kỹ Năng Của Nhà Lãnh Đạo Bẩm Sinh PDF của tác giả Warren Blank nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.