Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Ngày Về

Nội dung: Đô thị tình duyên, gương vỡ lại lành Converter: Ami Editor: Legi Nếu quân ra đi, không hẹn gặp lại! Giới thiệu như thế là hết. Nhìn có vẻ SE như vậy thôi chứ thực ra là truyện HE nhé. (Tóm tắt chút nội dung cho bạn đọc nào có hứng thú: Truyện này là hành trình theo đuổi lại vợ của anh chàng Chu tổng đẹp trai, lạnh lùng và bá đạo. Nam chính thì về cơ bản là như vậy vả hơi mặt dày vô sỉ, nữ chính thì chuẩn kiểu giả vờ nhã nhặn nhưng nội tâm ghê gớm. Nói chung là cường cường) Nhân vật chính: Đỗ Nhược Hành, Chu Yến Cầm, Chu Đề và một số nhân vật phụ khác... Số chương: 60 chương (theo tác giả) còn theo editor thì bao nhiêu chưa biết. :3 *** #REVIEW: NGÀY VỀ Tác giả: Chiết Hoả Nhất Hạ Thể loại: Hiện đại, phản bội trong hôn nhân, ngược nam, nữ cường, HE Tình trạng: Hoàn Review bởi: Trang Mèo - fb/hoinhieuchu ----- #NÉM_Đá Lời tâm sự của người review: Thật ra mình drop rv này lâu rồi, vì mình nhảy bộ này do nó gắn tag ngược nam, cố lê lếch xong quyết định viết rv ném đá thì phát hiện nó chẳng còn gì đọng lại trong mình cả, quá nhạt nhẽo, không đủ thông tin để rv. Nhưng tâm trạng đang bị ức chế vì chủ đề này, nên lôi ra ném đá luôn, và viết ngắn gọn theo những gì mình còn “cảm” được, còn lại chẳng spoil hoặc trích dẫn gì thêm. Có rất nhiều người mặc định cho rằng hôn nhân là cuộc đời, hôn nhân hạnh phúc, cuộc đời sẽ hạnh phúc, hôn nhân tan vỡ, cuộc đời sẽ bi ai. Nhưng có lẽ mỗi chúng ta quên rằng hôn nhân chỉ là ngôi nhà, ở đó có những con người sống cạnh nhau không phải kết nối mỏng manh như những tấm bè, mà cần những bàn tay nắm chặt, những trái tim đồng điệu, những sự tồn tại tuyệt đối là duy-nhất, chứ không phải chỉ cần thứ-nhất là được. Nếu một ngày bạn nhận ra người chồng đầu ấp tay gối, người đi cùng bạn cả thanh xuân, nắm tay bạn vào lễ đường, hôn lên môi bạn trước thánh địa thề nguyền chung thuỷ một tay ôm vai người tình, một tay gọi điện thoại ngọt ngào với bạn, có đau đớn không? Nếu một ngày bạn nhận được bộ lễ phục không đúng số đo, kèm theo ánh mắt áy náy xin lỗi từ cô thư ký riêng của chồng, có thấy mỉa mai không? Nếu ở trước mặt mọi người, chồng bạn luôn thể hiện yêu thương bạn hết mực, quay lưng lại không từ chối bất kỳ cô gái nào đưa đến miệng, có thấy bẩn không??? Nếu một ngày bạn phát hiện ra ngôi nhà của bạn bị gió lùa, có thấy lạnh lẽo??? Đỗ Nhược Hành trả lời có, cô có đau, có mỉa mai, cô thấy bẩn, thấy lạnh lòng. “Nếu quân ra đi, không hẹn gặp lại” Đây là một câu chuyện về hai người yêu nhau từ thuở thiếu thời, bên nhau cả thanh xuân và cưới nhau dưới sự chúc phúc của tất cả mọi người. Nhưng hôn nhân không phải là cuốn phim lãng mạn, mà là cuộc đời. Kết hôn không phải kết thúc cuối cùng cho một cuộc tình, mà chỉ là chìa khoá mở ra thử thách, nhất là đối với lòng trung thành. Chu Yến Cầm và Đỗ Nhược Hành gặp nhau trong chuyến đi du học, hai con người cô độc ở hai đất nước xa lạ đã cuốn hút nhau, họ dắt tay nhau vào hôn nhân trước sự chứng kiến của tất cả những người thân thuộc, mọi thứ bắt đầu như một giấc mơ, và kết thúc bằng cơn ác mộng. Chu Yến Cầm sinh ra trong một gia đình khá phức tạp, cha anh ta xem việc ngoại tình là một điều hiển nhiên, và mẹ anh ta im lặng chấp nhận điều đó, không ly hôn, chỉ vì muốn gìn giữ mái ấm trọn vẹn, nên mọi thứ trở thành một con đường quy hoạch sẵn trong đầu nam chính. Chu Yến Cầm cảm thấy việc anh ta nuôi tình nhân bên ngoài, chấp nhận lên giường với bất kỳ người phụ nữ nào “dâng hiến” là hết sức bình thường, miễn là anh-ta-còn-yêu-vợ. Đỗ Nhược Hành phát hiện việc chồng mình ngoại tình, cô cảm thấy Đỗ Yến Cầm bẩn, cô ghê tởm đến tận xương tuỷ, ghê tởm kẻ nằm cùng giường, ghê tởm sự dịu dàng, sạch sẽ anh ta mang về nhà, mọi sự diễn ra trong im lặng và đè nén, tra tấn cô đến mức bị bệnh trầm cảm, cuối cùng cô quyết định ly hôn. Đến lúc Đỗ Nhược Hành chính thức bước ra khỏi cuộc sống của Chu Yến Cầm thì anh vẫn bàng hoàng chưa biết việc gì đang diễn ra, anh tìm mọi cách dây dưa, níu kéo, thậm chí dùng cả con gái làm lý do chỉ để được tiếp cận vợ cũ, nhưng đổi lấy chỉ là ánh mắt thù hận, sự lạnh lùng, vô tình từ Đỗ Nhược Hành. Tuy vậy trong suốt những năm này, Chu Yến Cầm vẫn ung dung bay nhảy khắp “hậu cung” của mình, bên cạnh anh ta chưa bao giờ thiếu vắng phụ nữ, dù sau này biết được nguyên nhân thật sự vì sao Đỗ Nhược Hành ly hôn nhưng nam chính vẫn có sự “đấu tranh” tâm lý và giằng co về qua niệm chung thuỷ trong hôn nhân. Với Chu Yến Cầm, chuyện chuyên nhất cả thể xác và tinh thần là việc rất mang tính phi thực tế, điều anh ta cần là yêu vợ, thế là đã thấy đủ, tại sao phụ nữ cứ phải phức tạp lên trong việc tình dục “trong luồng” hay “ngoài luồng”, miễn là anh ta dành trọn vẹn con tim cho gia đình và vợ con, nghe có vẻ đau đầu, nhỉ? Thật ra phản bội không đáng sợ, mà đáng sợ nhất là họ không biết đó gọi là phản bội. Thật ra chia tay không khó khăn, khó khăn nhất là không biết lý do vì sao lại chia tay. Chu Yến Cầm mang đến cho Đỗ Nhược Hành điều thứ nhất, thì Đỗ Nhược Hành thực hiện điều thứ hai. Để rồi khi lòng đã chết, niềm tin lụi tàn, mọi thứ chỉ còn lại là vết sẹo trong tim và Đỗ Nhược Hành quyết định tìm một người khác để đồng hành thì Chu Yến Cầm lại tỉnh ngộ. Đây là một câu chuyện về quá trình truy vợ của tra nam, và là một motif gương-vỡ-lại-lành, ngược nam chính trong truyền thuyết cẩu huyết. Đây là phần ném đá: Theo bệnh lý, thì nam chính Chu Yến Cầm là kẻ mắc bệnh đa nhân cách, trước mặt vợ là một người đàn ông chịu dàng, ôn nhu chung thuỷ, sau lưng vợ là kẻ đa tình ong bướm phong lưu. Theo quan niệm của Chu Yến Cầm, trái tim và thể xác là hai phạm trù hoàn toàn tách rời riêng biệt, với anh ta, lòng chung thuỷ được đo trên tinh thần, còn thể xác chỉ là thứ phàm tục, chỉ là nhu cầu cá nhân cần giải quyết, giá trị của lòng chung thuỷ là việc anh ta hằng ngày vẫn nói yêu vợ, vẫn cố gắng làm việc, vẫn cung cấp mọi thứ vật chất người vợ ấy cần, vẫn về với con, vẫn hoàn thành trăm phần trăm chuẩn mực một người chồng tốt nên có, vậy còn đòi hỏi gì thêm??? Thật ra bản thân mình thấy cả quá trình hối lỗi của Chu Yến Cầm từ đầu đến cuối, mọi sự sủng nịnh, yêu thương chân thành, sự giác ngộ cách mạng về lòng chung thuỷ hay quyết tâm quay đầu là bờ đều là một sự tẩy trắng chau chuốt của tác giả. Tác giả xây dựng hình tượng nam chính như một đứa bé trai chưa lớn, anh ta rong ruổi từ chân váy người phụ nữ này sang ống quần người phụ nữ khác, và nguỵ biện mộ thứ bằng hai từ “ngộ nhận”. Hoặc có lẽ tác giả đang cố biện minh cho việc nam chính ngoại tình, nên xây dựng một hình ảnh tra nam bất đắc dĩ, lồng vào đó là những hình ảnh tươi đẹp hạnh phúc, những chuẩn mực ông chồng một trăm điểm chất lượng của Chu Yến Cầm trong quá khứ. Ừ thật ra chắc anh cũng không cần ngoại tình lắm đâu, mà chỉ là anh thấy bình thường như cân đường hộp sữa nên tiện tay thì cầm thôi mà... Đừng nguỵ biện cho bất kỳ sự phản bội nào bằng “bồng bột”, bằng nhất thời bị che mờ lý trí. Một người đàn ông có thể đứng cao trên sự nghiệp lại dễ dàng buông bỏ kiên định trong hôn nhân và tự nguỵ trang rằng đó chỉ là gặp dịp thì chơi thì thật nực cười. Vậy thử hỏi nếu Đỗ Nhược Hành cũng chơi cùng trò chơi đó thì sẽ thế nào???? Nếu Đỗ Nhược Hành cũng cặp kè, cũng ngủ từ giường thằng đàn ông này sang giường thằng trai tơ khác, và miễn là cuối ngày về nhà nấu cơm chăm con đầy đủ nghĩa vụ thì thế nào?????? Truyện ngược nam, gắn tag và cảnh báo ngược nam, cũng là quá trình nam chính theo đuổi nữ chính nhưng liên tiếp đụng phải “vách tường băng”, thậm chí thái độ ác liệt đến mức đôi lúc cay nghiệt của Đỗ Nhược Hành, nhưng theo như lời một bạn độc giả bình luận cực hợp gu mình là “Nói ngược nam chính? Hắn đau đầu, mất ngủ có tính là ngược không?” Mà nói đúng hơn cho đến tận cuối truyện mình cũng chẳng biết là nam chính thật sự hối cãi, hay chỉ là sự nhúng nhường thoả hiệp vì thái độ quá cứng rắn của nữ chính. Có lẽ với Chu Yến Cầm, đáng sợ nhất không phải là ly hôn, mà đáng sợ nhất là người trong cuộc đã không còn sợ mất nhau. Có thể những người phụ nữ ngoài kia chỉ là mới mẻ, nhưng thực phẩm ngoài hàng rồi sẽ nguội đi, khi quay trở về đã chẳng còn ai ngồi chờ đợi. Nữ chính ban đầu có tính cách mình khá thích, quyết tuyệt và kiên định. Đỗ Nhược Hành gần như tách bỏ phần tim từng yêu Chu Yến Cầm ra khỏi thể xác và linh hồn của mình vậy, dù bị dây dưa, níu kéo hay quá khứ có bị đem ra nhắc đi nhắc lại thì cô vẫn lặng lẽ đứng đó vô tình đến lạnh lẽo. Có lẽ phụ nữ đáng sợ nhất không phải là có thể hi sinh bao nhiêu cho đàn ông, mà là khi đã quyết định buông tay, thì sẽ buông ra triệt để, không lưu lại chút vết tích gì. Vì tổn thương quá nhiều, vì bất lực và kiệt sức, nên cô quyết định đi. Nhưng mọi thứ càng về sau càng đuối dần. Nếu nữ chính ở phần đầu cứng rắn, kiên cường bao nhiêu, thì càng về sau sự kiên định này lại vô tình huỷ hết cả tác phẩm. Tác giả muốn một cái kết HE, nhưng tính cách của Đỗ Nhược Hành không đủ mềm mại, quá trình diễn biến tâm lý của nữ chính để thúc đẩy tình tiết cho cả câu chuyện là một sự thất bại. Cô quá chấp nhất, quá tự huyễn hoặc bản thân về quá khứ khi tha thứ cho Chu Yến Cầm. Cô cứ nhập nhằng giữ việc “bỏ thì thương, vương thì tội”, đến cuối cùng mình cũng chẳng biết là cô có tha thứ được cho nam chính hay chưa, hay chỉ vì con, vì quá khứ, vì cô đơn, vì yếu lòng mà buông tay trở về. Hành văn ổn, edit mượt, tình tiết diễn biến hợp lý trừ cái kết. Nếu không kết HE thì chắc sẽ tròn đầy hơn nhiều, vì với mình nó khá gượng ép, như kiểu tác giả đang cố lùa nữ chính về nhà, nhưng do cô lỡ bỏ đi quá lâu nên nhà hơi đóng bụi, thôi kệ, bỏ chương cuối nhé mọi người. Đánh giá: XX *** Một đôi giày cao gót đúng nghĩa, gót giày chỉ bằng ngón út, cao hơn mười phân nhẹ nhàng bước trên mặt thảm thật dầy, không phát ra âm thanh nào. Đây là khách sạn cao cấp năm sao lớn nhất thành phố S, khách hàng lui tới toàn là những thành phần tai to mặt lớn nên tất cả trang thiết bị đều phải là những thứ tốt nhất, nên tấm thảm lót sàn màu đỏ sậm không hoa văn này cũng phải là loại hạng nhất. Một ngày ít nhất bốn lần hút bụi, mỗi tháng một lần giặt sạch theo kỳ, nghiêm khắc bảo dưỡng theo yêu cầu của chuyên gia để những tấm lót sàn này ba năm sau vẫn mềm mại như mới. Đỗ Nhược Hành đứng ở trước của phòng số 1605, dùng ngón tay day day thái dương hơi đau, gõ cửa tượng trưng hai tiếng, sau đó lưu loát cà thẻ tiến vào. Rạng sáng, hai giờ rưỡi, bị người ta gọi dậy từ trong giấc ngủ ngon, hơn nữa giấc ngủ này còn là giấc ngủ đầu tiên sau hai ngày tăng ca liên tục, khiến người kiên nhẫn dễ tính như Đỗ Nhược Hành, cũng khó mà cảm thấy vui vẻ, dễ chịu. Nhưng đây chính là yêu cầu công việc của ngành khách sạn. Một năm 365 ngày, khách sạn vẫn luôn hoạt động, phàm là còn có khách vào ở, thì phải chuẩn bị tất cả mọi thứ, phục vụ tận tình, không để xảy ra bất cứ tình huống không hay nào xảy ra. Không có điều lệ quy định đã là khách sạn phải yên tĩnh tuyệt đối. Trên thực tế, cũng rất khó giữ cho nới nào đó yên tĩnh tuyệt đối được, huống hồ là nơi con người tạp nham đủ thành phần như nơi này. Từ say rượu đến gây lộn, từ tạp âm ồn ào đến dữ dội, khách sạn có thể giữ vẻ bộ mặt yên tĩnh ấm áp cũng như rất trật tự an toàn, nhưng bên trong hơn năm trăm gian phòng, mấy chục hành lang kín như bưng đang có bao nhiêu hành động, bao nhiêu câu chuyện đang diễn ra? Từ lúc Đỗ Nhược Hành nhận chức quản lý ở khách sạn này cho đến nay, chuyện xảy ra thật sự rất đa dạng phong phú, chuyện khiến người ta kinh ngạc đúng là không xuể. Mời các bạn đón đọc Ngày Về của tác giả Chiết Hỏa Nhất Hạ.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Đoàn Lữ Hành Đầy Nắng
Edit: Sam (p3104) / Dịch: Kaz Raw: 19lou Độ dài: 12 chương lớn (37 chương nhỏ) Thể loại: hiện đại Poster: nyan_neko   Ý nghĩa của lữ hành là gì? Tri Kiều đã hỏi Chu Diễn hơn một lần, nhưng anh lại không trả lời. Rất nhiều lúc cô vẫn nhớ rõ vào một buổi trưa mưa to, khi anh cầm chiếc ô lớn màu đỏ xuất hiện ở trước mặt cô, khuôn mặt mang theo nụ cười mà nói với cô, em quả nhiên là con gái của bố em, một khắc đó, cô cảm thấy dường như anh thở phào nhẹ nhõm, giống như anh vừa tìm được một thứ quan trọng trên thế giới này. Vì thế cô gia nhập đoàn lữ hành nho nhỏ này, tiến vào thế giới từng thuộc về anh và bố cô, cô dần dần phát hiện, hoá ra cầu vồng mà mình muốn…có lẽ chỉ là dưới ngày nắng. *** Review "Đoàn lữ hành đầy nắng" By Trịnh Hoàng Phương --- Ý nghĩa của lữ hành là gì? Nếu có cỗ máy thời gian bạn muốn quay trở lại thời điểm nào trong quá khứ? Tại sao đặt tên là "Đoàn lữ hành đầy nắng"? Đó là ba câu hỏi mà trong suốt ba năm hành trình cùng "Đoàn lữ hành đầy nắng" mà Thái Tri Kiều chưa từng nghĩ đến cho đến tận khi cô tham gia vào gameshow du lịch để kiếm tiền đầu tư cho chương trình. Ý nghĩa của lữ hành là gì? Với mỗi người chúng ta ai cũng dễ dàng trả lời được câu hỏi này. Đó là chúng ta đi khám phá những vùng đất mới, nghỉ ngơi thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc vất vả. Còn đối với Tri Kiều trong khoảng thời gian ba năm đầu đi theo "Đoàn lữ hành đầy nắng", trải qua nhiều vùng đất chỉ đơn giản là chân chạy vặt, hoàn thành chương trình, sống không mục đích. Tuy nhiên ba năm sau tham gia gameshow cô đã tìm được ý nghĩa thực sự của lữ hành. Gameshow đưa cô và Chu Diễn- nam chính của chúng ta đến với nước Úc xinh đẹp. Tại đây hai người bọn họ đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu thử thách của chương trình và họ đã chiến thắng chính bản thân mình. Tri Kiều đã hiểu được ý nghĩa lữ hành với cô và nó giúp cô trưởng thành hơn, cô đã hiểu thêm về lý do tại sao cha cô lại đam mê đến nhiều vùng đất đến vậy. Mỗi thử thách mang cô và Chu Diễn lại gần bên nhau hơn. Nếu trước đó cô cũng như bao cô gái khác bị anh hấp dẫn về mặt ngoại hình thì nay cô tìm hiểu được thêm quá khứ, thêm mảng tối của anh. Ban đầu hai người cùng làm trắc nghiệm là đội duy nhất không giành được bất cứ điểm nào, ấy vậy mà họ càng chơi càng hay và còn là ứng cử viên vô địch. Thoạt nhìn Tri Kiều mờ nhạt còn có thể cản bước tiến của Chu Diễn vậy nhưng cả hai người lại bổ sung cho nhau. Một con người trên thông thiên văn dưới tường địa lý như Chu Diễn mà cũng có lúc bí với "lỗ đen" trong trò giải ô chữ, trong lúc Chu Diễn còn mải suy đoán chủ nhân của chiếc mũ thì Tri Kiều đã nhân lúc anh bơi hỏi ra từ đời nào, trong lúc đến khu chợ mua đồ nhờ có lần trước cô mua thứ liên quá đến chuột túi mà lần này họ nhanh chóng tìm được, nhờ Tri Kiều họ vượt qua thử thách nấu ăn dễ dàng, đặc biệt nhờ cô mạo hiểm mà Chu Diễn không bị tảng đá đập trúng đầu. Một Tri Kiều khác hoàn toàn với Tri Kiều được mệnh danh là nữ vương mỉm cười anh quen biết suốt ba năm qua và cứ thế khiến anh dao động. Chu Diễn - con người được mệnh danh là "hoàng tử bão tố" bởi lẽ mỗi lần anh ghi hình là trời đổ mưa và luôn phải cầm theo chiếc ô màu đỏ. Chu Diễn tự tin, Chu Diễn kiêu ngạo, anh đi đến đâu là thu hút phái nữ đến ấy. Tuy nhiên tất cả chỉ là vẻ ngoài anh muốn cho mọi người thấy mà thôi. Chu Diễn cũng đầy tật xấu và điểm yếu không muốn bộc lộ ra ngoài. Nhờ chuyến hành trình ngắn ngủi mà ta đã khám phá thêm được về anh. Anh buộc phải hát mới đi tiểu được, anh có một quá khứ mà chỉ muốn "nhảy cóc", anh không tin vào tình yêu mà nói đúng hơn là anh không dám yêu người khác. Anh cầu toàn nhưng tất cả mọi hành động chỉ để bảo vệ sự an toàn cho Tri Kiều. Anh cũng đã có lúc sa đọa chìm trong cần sa để thoát ly khỏi hiện thực, quẫn bách đến mức muốn nhảy xuống cầu Cổng Vàng tự tử. Song tất cả đã qua rồi nhờ có người đàn ông vĩ đại ấy, bố của Thái Tri Kiều đã mang lại cho anh cuộc đời thứ hai. Nếu có cỗ máy thời gian, Thái Tri Kiều chắc chắn muốn quay về thời điểm năm cô 12 tuổi. Có lẽ nếu Chu Diễn không đến tìm cô thì cô sẽ mãi mãi làm công việc kế toán nhàm chán và mãi mãi không hiểu về lí do vì sao bố cô lại ra đi. Cô từng hỏi mẹ rằng bố cô có đáng là người đàn ông để gửi gắm cả đời, mẹ cô không hề do dự trả lời là đáng. Quả thực mẹ cô vẫn luôn là người hiểu bố cô nhất, ông không thể cân bằng giữa công việc và gia đình nên buộc phải lựa chọn một, song tình yêu thương ông dành cho hai mẹ con cô chưa bao giờ nguôi. Hơn chục năm ông không ở bên cô nhưng ông không ngừng kể về cô với mọi người sau khi say rượu nên khi đến với "Đoàn lữ hành đầy nắng" cô mới hòa nhập nhanh với họ đến thế. Nếu không gia nhập cô sẽ không bao giờ trị được tâm bệnh năm 12 tuổi, sẽ không bao giờ hiểu được nguyên nhân bố cô không về kịp với cô khi cô nằm viện. Hóa ra trong khoảng thời gian ấy ở nửa bên kia bán cầu bố cô đã cứu rỗi được một linh hồn lầm lỡ. Bố cô đã ở bên Chu Diễn vào thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời anh. Ông đã đưa anh ra khỏi những ngày đen tối nhất, đã mở cho anh một cánh cửa mới. Bố cô đã truyền cảm hứng cho biết bao người và trong đó có cả chính bản thân cô. Tri Kiều đã chán nản cuộc sống công sở và bố đã mang đến cho cô một cuộc đời mới với lý tưởng rõ ràng. Cô muốn trở thành người như bố cô. Có lẽ Tri Kiều chưa từng mảy may thắc mắc và thậm chí còn cảm thấy nực cười vì cái tên "Đoàn lữ hành đầy nắng" khi mà quay chương trình nào cũng mưa. Vậy mà cái tên chương trình ấy lại bắt nguồń cảm hứng từ cô và mẹ, bố cô luôn ao ước một ngày nào đó được ngắm cầu vồng sau cơn mưa với hai mẹ con cô. Tất cả đều khép lại vì ông ra đi quá đột ngột, hành trình của ông đã kết thúc nhưng hành trình của cô mới chỉ bắt đầu. Tri Kiều tự hứa với lòng sẽ ngày càng hoàn thiện và tiến gần đến bên ông hơn. "Đoàn lữ hành đầy nắng" là chuyến hành trình lan tỏa trái tim và tình yêu thương. Tri Kiều đã hiểu hơn về người cha đã mất, đã tìm được bản thân trọn vẹn. Chu Diễn đã mở lòng, đối diện với quá khứ và nghiêm túc với cô gái mình yêu. Hành trình của họ còn rất dài, còn phải đối mặt với nhiều sóng gió nhưng tôi tin rằng họ sẽ cùng nhau vượt qua mà thôi. Xuân Thập Tam Thiếu chưa bao giờ tạo ra những nhân vật hoàn mỹ mà chị luôn để họ tự trưởng thành theo thời gian. Có lẽ vì thế tôi luôn tìm được bản thân mình trong tác phẩm của chị. Hi vọng ai cũng sẽ có những trải nghiệm riêng khi đọc tác phẩm này. *** Giọt mưa rơi trên cửa kính, sau đó dòng nước từ từ trượt xuống, tiếng mưa rơi rất lớn, gần như che đậy tất cả âm thanh ngoài cửa sổ. Điều này làm cho Tri Kiều nhớ tới cảnh tượng lần đầu tiên cô và Chu Diễn gặp nhau. Ngày đó, mưa cũng lớn như vậy, cũng bị âm thanh tí tách kia che đậy tất cả. Chu Diễn từ chiếc xe hơi cổ điển màu đen của anh bước xuống, cầm một chiếc ô thật lớn màu đỏ, cô nhìn anh, đoán rằng có lẽ anh khoảng chừng ba mươi tuổi. Anh đi tới, lộ ra một nụ cười với cô có thể gọi là “miễn cưỡng”, sau đó nói: “Xin chào, em là…Thái Tri Kiều phải không?” Tri Kiều nhíu mày, gật đầu, cô chưa từng gặp anh, nhưng trực giác nói với cô, chuyện người đàn ông này sắp sửa tuyên bố không phải là chuyện gì tốt. “Tôi xin lỗi,” anh đứng thẳng trong mưa, ngón tay cầm ô trở nên hơi trắng, “Bố của em…đã mất.” Cô sửng sốt chừng nửa phút, bất giác muốn lộ ra nụ cười, nhưng mà khoé miệng làm sao cũng không muốn kéo ra. Cô nghe thấy thanh âm của mình nói: “Chuyện…khi nào?” “Cuối tuần trước.” Như vậy, cô suy nghĩ, cũng chính là ba ngày trước. Ba ngày trước cô làm gì nhỉ? Ngủ? Ăn cơm? Hoặc là chẳng làm gì? Cô cũng không nhớ rõ. Nhưng ngay lúc bất tri bất giác, trong khoảnh khắc định mệnh, bố của cô đã nhắm mắt lại, rời khỏi thế giới này, vĩnh viễn không trở về. “Tôi biết rồi.” Cô dùng vẻ kiên cường đến chính mình cũng kinh ngạc mà đối mặt với người đàn ông mang theo một tia u buồn trong ánh mắt. Người đàn ông nhìn cô, nhìn một lúc, bỗng nhiên lộ ra nụ cười: “…Em quả nhiên là con gái của ông Thái.” Cô không biết vì sao người đàn ông này lại nói như vậy, bởi vì cô và bố gần như là hai người xa lạ, nhưng mà lời nói tiếp theo của anh càng làm cho cô giật mình —— “Em có bằng lòng tiếp nhận công việc của bố em không? Là ông ấy bảo tôi tới hỏi em, đây là tâm nguyện cuối cùng của ông ấy.” … Tiếng đập cửa dồn dập đem mạch suy nghĩ của cô trở về từ dòng hồi ức, không đợi cô kịp nói “Mời vào”, cửa đã bị mở ra. Một chàng trai đội mũ lưỡi trai tiến vào, tất cả mọi người gọi cậu ta là “Cá Mập”, trên mũ của cậu ta có in dấu hiệu đội ảo thuật, bắt đầu từ ngày đầu tiên cô quen biết cậu ta, cậu ta chưa từng cởi chiếc mũ này ra. “Mau lên! Lão Hạ nói tán che mưa và đường ray đã dựng xong rồi.” Cô vội vàng đi theo cậu ta xuống lầu, A Khố phụ trách ánh đèn và đạo cụ đang buộc dây thừng cố định tán che mưa, lão Hạ quay phim đã bố trí xong vị trí máy móc, đang chờ cô xác nhận. “Có thể hạ xuống một chút không, tôi muốn bắt đầu góc độ nhìn thẳng, sau đó từ từ nâng máy lên cao.” “Không thành vấn đề.” Lão Hạ không nói nhiều mà bắt đầu điều chỉnh. Mưa rất lớn, mặc dù trên người không dính mưa, nhưng dưới chân đã ẩm ướt. Lúc tất cả rốt cuộc chuẩn bị sẵn sàng, Tri Kiều bỗng nhiên nhớ tới gì đó mà nhìn xung quanh hiện trường, cô cầm lấy loa, bất đắc dĩ hô to: “Chu Diễn đâu, Chu Diễn! Có ai nhìn thấy Chu Diễn không?” Bên tai chỉ có tiếng mưa rơi, không ai trả lời cô, làm cho cô rất muốn ném đồ đạc. Cuối cùng Cá Mập nhẹ giọng nói một câu: “Cái đó… Vừa rồi tôi đi xuống hình như thấy anh ấy ở quán cà phê đối diện…” “Tên kia ở quán cà phê làm gì? Chẳng lẽ cậu chưa nói với anh ta sắp ‘action’ sao?” Cô tuyệt đối không che giấu tức giận của mình. “Không biết…” Cá Mập có chút quanh co, “Hình như…đang nói chuyện với hai du khách…” Cô cười khổ: “Chắc là ‘du khách nữ’ phải không?” “….Vâng.” Mời các bạn đón đọc Đoàn Lữ Hành Đầy Nắng của tác giả Xuân Thập Tam Thiếu.
Bữa Tối Ở Cherating
Thể Loại: Hiện đại, giả incest, thanh mai trúc mã… Edit: Oanh Mai Độ dài: 15 Chap Phiên Ngoại Truyện không có những cảnh H nóng bỏng như “Thoát khỏi Viêm Hoang” Không êm đềm như “Lục Thiếu Phàm, em yêu anh”. Câu truyện thật nhẹ nhàng ấm áp, tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình thật gần gũi. Nhã Văn và Nhã Quân là hai anh em. Nhã Quân, một người anh luôn ghét đứa em gái phiền toái của mình, thậm chí anh còn muốn cô bị phù thủy bắt đi… Nhã Văn, một đứa em gái nhút nhát lúc nào cũng đi sau anh trai mình… Một ngày kia, Nhã Quân biết được anh không phải là con trai ruột của Bùi gia, đồng nghĩa không phải là anh của Nhã Văn. Những tình cảm bắt đầu nảy sinh xuất phát từ những va chạm rất bình thường của cuộc sống, từ những thói quen. Tình cảm của Nhã Quân dành cho Nhã Văn cũng vậy, anh yêu đứa em gái của mình. Còn Nhã Văn sau khi biết tình cảm của anh trai, cô đã quyết định ra đi vì không thể chấp nhận được thứ tình yêu trái luân lý lẽ thường. Câu truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, tình yêu giữa hai người như trò chơi đuổi bắt.. *** BỮA TỐI Ở CHERATING Tác giả : Xuân Thập Tam Thiếu Thể loại: 2S, Hiện Đại, giả incest, nam truy nữ, HE Số chương: 15 chương+ PN Nguồn convert: TTV Editor: Oanh Mai QA: OrchidsPham Nguồn: CQH ~ Giới Thiệu ~ "Bữa tối ở Cherating" là một câu chuyện nhẹ nhàng, dễ thương nhưng cũng không kém phần lãng mạn giữa hai anh em "giả" là Bùi Nhã Quân và Bùi Nhã Văn. Nhã Quân và Nhã Văn lớn lên trong một mái nhà, cùng nhau đến trường, cùng nhau trải qua tuổi học trò hoa mộng. Mọi thứ cứ êm đềm như thế cho đến một ngày, khi cả hai bước vào những năm cuối cấp hai, Nhã Quân biết được sự thật anh chỉ là con nuôi của cha mẹ Nhã Văn. Từ tình cảm quan tâm, chăm sóc như một người anh dành cho cô em gái Nhã Văn, Nhã Quân dần cảm mến và dành tình cảm đặc biệt cho cô em gái không chung dòng máu này. Điều này đã khiến Nhã Văn vô cùng hốt hoảng và sợ hãi. Thế là, Nhã Văn năm lần bảy lượt "trốn chạy" khỏi thứ tình cảm mà theo cô là "không thể chấp nhận" ấy, đầu tiên là đi học ở một trường đại học thật xa và sau đó là đến bãi biển Cherating - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - để làm việc. Nhưng dù Nhã Văn có đi đến đâu thì bằng cách nào đó, Nhã Quân cũng tìm ra cô. Tình cảm của Nhã Quân dành cho Nhã Văn luôn là một thứ cảm xúc khó tách bạch giữa tình cảm anh em và tình yêu lãng mạn mà một chàng trai dành cho một cô gái. #spoil : À, truyện thỉnh thoảng xen lẫn giữa quá khứ và hiện tại . Như văn án. Namc từ nhỏ đã biết mình là con nuôi, nữc mãi cuối năm cấp 3 mới biết ( nhưng không nói) . Vì vậy nên namc của chúng ta từ nhỏ từ một thói quen quan tâm cô em gái và cả khi biết mình là con nuôi vẫn vậy và dần hình thành trong đầu dục vọng chiếm hữu với “em gái” mình . Nữc có mối tình đầu ( cũng không hẳn) với sư huynh khóa trên, mối tình này cũng trong sáng thôi, vì căn bản nữc lúc này chưa hiểu rõ yêu là gì, chẳng qua thấy sư huynh vừa học giỏi vừa đẹp trai … bla bla nên cứ “yêu” thôi chứ không mặn nồng gì cả. Và một ngày nữc phát hiện ra mình chính là người thứ 3 )) … cuối cùng cũng chia tay, hôm đấy namc an ủi nữc, vì namc quá yêu, k kiểm soát được nên hai người đã abcxyz, sáng hôm sau nữc tỉnh lại thì bỏ đi cherating k một lời từ biệt vì nghĩ hành vi tối qua đã vượt quá tình ae ( nữc đã tốt nghiệp đại học và biết namc là con nuôi từ mấy năm trước rồi), dù biết namc là con nuôi nhưng nữc vẫn muốn tiếp tục làm ae, muốn gia đình hạnh phúc, chưa từng nghĩ tới việc yêu “anh trai” mình và hành vi tối qua đã “vượt quá giới hạn” tình “ae” đó, không biết phải làm gì nên chị đã chọn cách TRỐN CHẠY ! Nhưng vẫn bị namc tìm ra được và truy tới cùng . Nói về namc, a rất chung tình , từ tình cảm anh em đơn thuần ngày xưa khi chưa biết mình là con nuôi đến khi biết mình là con nuôi thì a đã có nhiều hành vi và suy nghĩ vượt quá bổn phận người “anh trai” . A cũng bảo vệ nữc rất kỹ để k ai “ cướp” chị khỏi a được nhưng k ngờ là tự nữc vượt qua bức tường bảo vệ đó để “ yêu” một người không phải anh dù anh biết thứ mà “em gái” anh gọi là tình yêu vốn không phải tình yêu nhưng vẫn đau lòng … Trong thời gian nữc trốn chạy ( 3,4 năm gì đấy) a cũng đã thử yêu một ai đó nhưng không thành, tim anh chỉ chấp nhận một mình nữc mà thôi ( chú thích là namc sạch 100% ạ, vì mới thử yêu nhưng cũng chưa nắm tay người kia đâu huống chi các bước khác ) . Truyện không có tiểu tam tiểu tứ gì, chính xác là có một em chưa được gọi là người yêu cũ của namc vì mới đi xem phim cùng nhau nhưng chưa có hành động mờ ám nào cả và cũng k có ảnh hưởng gì đến nam nữc cả . Kết HE. Cộp mác sạch cả nụ hôn đầu cho nam nữc . Truyện 2S, vẫn có chút thịt nhưng không đủ nhét kẽ răng :)) . À, ngoài ra còn những nhân vật phụ tính cách cũng rất được. Đánh giá : 7/10 ***   Review "Bữa tối ở Cherating" By Trịnh Hoàng Phương --- Nếu một chàng trai bên bạn suốt từ nhỏ tới lớn, là người cùng chứng kiến những bước đi đầu tiên của bạn, chứng kiến lần bạn bị dâu đầu tiên, chứng kiến bạn hoảng sợ như một con cún khi bị ép học bơi, là người mua những chiếc áo lót đầu tiên cho bạn, hai người tưởng chừng không thể xa nhau cả đời. Đọc tóm tắt qua thế này chắc chắn bạn sẽ đoán đây là một câu chuyện thanh mai, trúc mã nhưng mà không nhé. Bởi lẽ anh và cô trong câu chuyện này là "anh em sinh đôi", chính vì thế mà mới có bao sự ngược tâm nhè nhẹ sau này. Bùi Nhã Quân là con trai được nhà họ Bùi nhận nuôi từ thuở nhỏ, đến tận ngày cha mẹ ly hôn anh mới biết được sự thật đau lòng này. Chính từ lúc ấy thế giới của anh chỉ còn bố và cô em gái Nhã Văn. Cảm giác bị bỏ rơi khiến anh biết rằng bằng mọi cách mình phải giữ được sự ấm áp ấy. Ở bên cô bao năm chứng kiến từng sự đổi thay của cô, nhiều lúc anh vẫn tự nhủ lòng cô chỉ là em gái mình, đến lúc nhận ra mình thích cô thì cô đã có mối tình đầu, dù anh dọa nạt bao cách vẫn không ăn thua, đành phải làm "chị Thanh Tâm" cho cô. Nếu mà không có cái lần vượt rào ấy thế thì có lẽ anh sẽ kết hôn sinh con với một người phụ nữ khác, còn cô sẽ đi làm và cũng tìm một người đàn ông khác chăng? "Không có ai có thể chia cắt chúng ta ngoài chính bản thân chúng ta." Đây là câu Nhã Văn đã nói với Nhã Quân và chính vì lần bốc đồng đó cô lựa chọn bỏ lại tất cả ra đi nhiều năm trời. Năm ấy cô mang theo áp lực, mang theo tội lỗi vì mình đã có hành động điên rồ với Nhã Quân. Song cô nào hay sự lựa chọn ấy của mình đã làm tổn thương Nhã Quân, tổn thương bố và nhất là chính bản thân cô. Một cô gái 22 năm được bảo bọc trong vòng tay gia đình vậy mà dám quyết tuyệt tha hương làm việc nơi đất khách quê người. Thật may là nỗi đau ấy cũng đã dần xóa nhòa theo thời gian. Chỉ là lần này liệu cô có đủ dũng cảm đối mặt? Ngoài hai nhân vật chính thì chúng ta còn bắt gặp lại những nhân vật cameo khác như nam phụ quốc dân Tưởng Bách Liệt, phát thanh viên quốc dân Tào Thư Lộ. Nếu ở nhiều tác phẩm khác Tưởng Bách Liệt chỉ đóng vai trò là bác sĩ thì ở đây chúng ta hiểu thêm được về quá khứ, về người con gái, về cô gái thầm mến anh suốt bao năm trời. Thư Lộ không còn là cô gái trẻ xốc nổi trong "Hạnh phúc tình yêu cõi bờ bên ấy" mà đóng vai trò một người thím với nhiều lời khuyên sâu sắc và đặc biệt cuốn sách ảnh "Bữa tối ở Cherating" ghi lại bao sắc thái của cô cháu gái mà Thư Lộ hằng yêu thương. Là Annie chỉ vì được cản bóng mà thầm mến suốt bao năm, nhưng biết rằng nó sẽ không có kết quả nên đã bước tiếp. Khoảng thời gian ở Cherating là thời điểm cả ba con người thân thiết Bùi Nhã Văn, Tưởng Bách Liệt, Annie sống như những người khác và tháo chạy quá khứ, để rồi một ngày họ trở lại và mang theo niềm hân hoan. "Bữa tối ở Cherating" không phải tác phẩm quá xuất sắc chỉ là khi đọc xong nó sẽ khiến bạn ao ước được đến đó một lần, được thử sống một lần như các nhân vật trong tác phẩm. *** Lilith hỏi thần: Cha ơi, vì sao con với Adam không giống nhau gì hết? Jehovah: Vì cậu ta là chồng con mà. Lilith: Vậy sao anh ta là nam, mà con lại là nữ? Tại sao so với anh ta con lại yếu ớt đến thế? Jehovah: Nhóc con! Con sinh ra đã được định như vậy, chỉ cần còn ở vườn địa đàng, con sẽ luôn là đứa yếu hơn. Lilith: Thế thì người hãy để con rời khỏi nơi này đi, con muốn trở nên thật mạnh mẽ cơ. Sau đó Lilith bỏ rơi Adam, rời khỏi thiên đường, hướng về biển lớn… “Đây là thần trừng phạt Lilith, hay Lilith tự trừng phạt mình?” “Không,” Có người nói, “Nhất định là do thần trừng phạt, Lilith vì sao muốn trừng phạt bản thân mình chứ? Nàng đã dũng cảm theo đuổi ước nguyện, khi Eve lại không dám mơ mộng viển vông về một ngày tự do cơ mà.” “Bởi vì,” Cô nghe được âm thanh của chính mình hồi đáp, “Adam và Lilith là anh em sinh đôi.” … Bùi Nhã Văn mở to đôi mắt trống rỗng nhìn lên trần nhà ố vàng, giọng nói trong giấc mơ ngày một rõ ràng, đến nỗi cô hoài nghi liệu có phải mình đã vô tình thốt ra những lời này hay không. Trong nháy mắt, đồng hồ báo thức phát ra tiếng chuông inh ỏi, Annie cô bạn cùng phòng của Nhã Văn rên rỉ tức giận, với tay chộp lấy nó, nhưng âm thanh vẫn vang lên bên tai Nhã Văn, cơ hồ chẳng thể tan biến. Annie đột nhiên bật dậy, làm ván gỗ trên chiếc giường đã có mười mấy năm lịch sử phát ra tiếng cọt kà cọt kẹt như kháng nghị việc sáng nào cũng bị cô nàng hành hạ. “Mình ghét nhất phải dậy vào sáng sớm,” Annie dùng giọng Đài Loan đặc sệt cằn nhằn, “May còn có cái đồng hồ ồn ào như muốn dựng người chết sống lại này đây.” Nhã Văn âm thầm thở phào nhẹ nhõm, chỉ có mình cô biết bản thân cũng không phải bị chuông báo thức làm cho tỉnh giấc. Tiếng quan thoại của Clubmed Cherating là “Câu lạc bộ Điạ Trung Hải Trân Lập Đinh Loan “, tọa lạc trên Kuantan- một thành phố đẹp đến nao lòng bên bờ Đông bán đảo Malaysia. Trong những năm chín mươi của thế kỷ trước, nơi này từng là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những du khách châu Âu đến Malay. Nhưng qua thời gian, các khu du lịch và thắng cảnh du lịch mọc lên như nấm, phòng khách sạn và cơ sở vật chất ở đây lại tương đối cũ kỹ nên cũng chẳng còn nhiều khách như giai đoạn cường thịnh. Tuy vậy đây vẫn là thánh điạ yêu thích của nhiều gia đình đến nghỉ mát, đơn giản vì chế độ G.O. độc quyền tại Clubmed giúp khách nước ngoài không còn phải lo lắng về vấn đề thông dịch ngôn ngữ bản địa nữa. Sau khi tốt nghiệp đại học, Nhã Văn liền trở thành nhân viên G.O. trong dây chuyền du lịch này. G.O. có thể nôm na hiểu là “Người tổ chức sự kiện thân thiện”, thực tế những người đó kiêm luôn rất nhiều việc. Ngoài làm tốt nhiệm vụ được giao, họ còn tham gia các hoạt động biểu diễn buổi tối, tổ chức vũ hội hay làm bồi bàn ở quán ba, hơn nữa phải luôn luôn giữ nụ cười trên môi và kịp thời giúp khách hàng giải quyết các vấn đề cá nhân. Mới đầu Nhã Văn ở đảo Bali công tác hai năm, sau đi Bintan, năm trước mới xin chuyển đến Cherating. Ngoại trừ việc giới thiệu với khách khứa làng du lịch Trung Quốc, công việc chính của cô là huấn luyện bắn tên. Bảy giờ sáng là giờ bắt đầu tiệc đứng hàng ngày, đối với khách đến đây nghỉ dưỡng mà nói, ba bữa đều được thưởng thức mỹ thực phong phú đa dạng khiến họ vô cùng hưng phấn và vui vẻ. Nhưng nhân viên thì cảm thấy mãi cũng thành quen, lâu dần không tránh khỏi cảm giác nhàm chán. “Trời đất quỷ thần, sữa chua gì mùi vị nhạt thếch muốn phát ói quá đi mất!” Annie vừa phàn nàn vừa xúc một thìa đầy cho vào miệng. “Sữa chua gặp cô cũng muốn phun không kém.” Tưởng Bách Liệt đặt khay và bát ngồi xuống đối diện với Nhã Văn. Anh ta là bartender, như mọi nhân viên ở đây, da dẻ anh đen bóng vì phơi nắng, ánh mắt dài nhỏ chỉ cần khẽ đảo qua là có thể khiến vô vàn phụ nữ chết mê chết mệt, du khách cùng người ngoài nghề đều gọi anh là Gabriel. Anh ta là người Đài Loan, chất giọng tuy không giống với Annie cho lắm, nhưng Nhã Văn cảm thấy cũng có thể dùng từ “Nhã nhặn” để hình dung vậy. Nhã Văn đằng hắng cổ họng: “Xem lại đi cô nương, mỗi lần đều chê ỏng chê eo chúng mình nhàm chán muốn chết, cuối cùng vẫn phải bám đuôi tụi này đi ăn đấy thôi. Nhìn cậu mãi tụi này cũng phát ốm lên rồi.” Annie nhướng mắt tức giận, Nhã Văn và Tưởng Bách Liệt thấy biểu tình trên mặt cô nàng thì không khỏi phì cười. “Mấy tên vô vị.” Annie chẳng nói chẳng rằng ngốn hết hộp sữa chua, sau tiếp tục xả giận lên mấy món Malaysia. “Nghe đồn cuối tuần trước có thêm đồng nghiệp mới, cũng là người Đài Loan nhé.” Nhã Văn lên tiếng. Mời các bạn đón đọc Bữa Tối Ở Cherating của tác giả Xuân Thập Tam Thiếu.
Bó Hoa Cúc Tây Cuối Cùng
Chuyển ngữ: Hoa Xuyến Chi Nhiều lúc chỉ có cơ thể mới nói rõ tình cảm chân thật nhất, mới nói lên tiếng lòng sâu kín nhất Họ ôm nhau, không chia rời, dù rằng họ cứ nghĩ họ không ưa đối phương Họ có thể gắt gỏng với nhau, nhưng sau tất cả, nhìn thấy người kia đau lòng, người nọ lại không thể cứng rắn mà bỏ mặc Có lúc ánh mắt ta dõi theo người đó, có lúc ta không tự chủ được nhớ đến người đó... Vậy nên mới nói chỉ có phản ứng của cơ thể mới rõ ràng nhất con tim của ta dành cho ai Quan hệ giữa người với người, tình cảm có thể còn miễn cưỡng lấp liếm, nhưng một khi đã chạm đến thể xác, đó không bao giờ còn là một chuyện đơn giản *** Hoa cúc tây màu tím, màu chung thủy, nên ý nghĩa của nó cũng thật đặc biệt: vợ chồng yêu nhau.  Đường Tinh Tuệ từng cho rằng, quan hệ giữa cô và Cao Nguyên chỉ tồn tại dựa trên thể xác. Bọn họ không hề có tình cảm. Bởi cô từng li hôn, từng bị phản bội trong tình yêu. Hơn nữa, cô và Cao Nguyên là bạn thời nối khố, bọn họ chỉ nhất thời bên nhau. Khi Cao Nguyên kết hôn, cô nhất định sẽ rời đi.  Nhưng Cao Nguyên thì lại không như vậy. Anh yêu thích cô bé này từ rất lâu. Thậm chí, khi đi du học, có quen bạn gái, thỉnh thoảng anh vẫn nhớ đến cô. Cho đến khi, Đường Tinh Tuệ mời anh đến dự đám cưới tràn ngập hoa cúc tây của mình, anh mới nhận ra, tình cảm của anh đối với Tinh Tuệ, đã là yêu.  Ngày cô bị phản bội, cô gọi Cao Nguyên đến bar uống rượu, nghe cô kể về cuộc hôn nhân trắc trở, tình cảm của Cao Nguyên lại dâng trào lần nữa. Cũng từ hôm đó, quan hệ của hai người tiến thêm một bậc, quấn quýt bên nhau.  Cảm giác mỗi sáng thức dậy nhìn thấy đối phương, lại mỗi buổi tối về nhìn căn phòng có ánh đèn ấm áp, nhớ đến có người đang đợi mình hình thành dần như một thói quen đối với Đường Tinh Tuệ, khiến cô không chút nào nhận ra cho đến khi Cao Nguyên quyết định dừng mối quan hệ mập mờ này lại. Anh dùng hết dũng khí, nói yêu cô, chấp nhận bù đắp tất cả những thương tổn cô từng chịu đựng. Anh hỏi cô, có đồng ý nhận bó hoa cúc tây cuối cùng từ anh không?  Tinh Tuệ cảm thấy bối rối, và hơn thế, cô chưa tiếp nhận nổi đoạn tình cảm này. Cô quá mệt mỏi, vết thương của cô quá sâu, không biết còn có thể mở lòng đi yêu một người nào khác nữa hay không? Cô rất sợ mình phụ anh, làm anh bị thương. Nhưng rồi rốt cuộc, sự chân thành và khao khát tìm được chốn bình yên của mình khiến Tinh Tuệ chấp nhận tin tưởng Cao Nguyên. *** Bước xuống taxi, tay cầm túi xách, từ xa Đường Tinh Tuệ đã thấy Cao Nguyên đang đứng toét miệng cười bên cạnh cô dâu phụ. Nụ cười trông thật khó coi. Đường Tinh Tuệ không tránh khỏi cười thầm,đúng là «giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời». Chủ nhật cuối tháng chín, không khí ngọt ngào hạnh phúc tràn ngập khuôn viên vườn hoa tiệc cưới, Tinh Tuệ ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm, hít một hơi thật dài, nhẹ nhàng bước đến chúc mừng cô dâu chú rể đang đứng ngay cổng chào có đính đầy hoa bách hợp. «Tinh Tuệ!» Cô dâu vui mừng vẫy tay. Cô cũng tươi cười rạng rỡ bước đến. «Cảm ơn cậu đã nói giúp Jacob dùm mình, mình thật sự thích chiếc áo cưới này!» Cô dâu kích động kéo tay Tinh Tuệ «À, anh ấy còn thiết kế giúp mình 2 bộ lễ phục rất đẹp nữa!» «Không có chi. Đừng khách sáo, chỉ là tiện tay thôi» Tinh Tuệ khoác tay cười. Đợi đến khi hoàn thành thủ tục chụp ảnh, Cao Nguyên tiến đến bên cô nói «Bao lì xì!» Tinh Tuệ liếc Cao Nguyên một cái, cho tay vào xách tay lấy ra một phong thư màu đỏ, rồi không thèm nhìn Cao Nguyên mà đưa thẳng cho phụ dâu. Nghe nói, cô dâu phụ là em họ của chú rể, chỉ chừng hai mươi tuổi. Làn da trắng nõn, dáng người cũng rất đẹp, ngay cả Tinh Tuệ cũng nhịn không được phải liếc nhìn cô ấy một cái, trong bụng thầm nghĩ: Cũng khó trách Cao Nguyên giống như con khỉ nhảy lên nhảy xuống khi đứng bên cạnh. «Cao Nguyên» Cô dâu và bọn họ đều là bạn từ tấm bé «Anh dẫn Tinh Tuệ vào bàn đi, cho cô ấy làm chủ xị, ngồi bên cạnh anh nhé» «Ah...» Tinh Tuệ ngẩn người trong giây lát, muốn nói với cô dâu rằng cô không thể làm chủ xị, nhưng Cao Nguyên đã đẩy cô vào bên trong. Hội trường hôn lễ là một phòng kiếng thật to, ở giữa được trải thảm đỏ, hai bên là bàn ghế chỉnh tề, lưng ghế được buộc những bó hoa bách hợp trắng noãn trông thật trang nghiêm và kiêu sa. «Ba mẹ em ở bên kia, lại chào hỏi một tiếng đi» hôm nay Cao Nguyên không thể ăn mặc tùy tiện, vì gia đình anh và chú rể có quan hệ rất thân. Tinh Tuệ hít một hơi thật dài, lững thững đi đến. Trên băng ghế là một nhóm những người lớn tuổi đang ngồi tán gẫu làm cô nhớ đến những buổi họp phụ huynh ở trường trung học. Lúc đó, những vấn đề bàn luận hơn phân nửa chủ đề là con cái nhà ai thành tích như thế nào, ai đứng nhất trong ba người đầu tiên của trường, ai là người ngỗ nghịch nhất, ai năm nay vượt qua được cuộc thi cấp mười đàn dương cầm... Nhưng bây giờ, cô suy đoán những lời đàm tiếu kia hơn phân nửa sẽ chuyển thành con trai nhà ai sẽ cưới con gái nhà ai, con gái nhà ai được gả cho con trai nhà ai, người nào vẫn còn độc thân và người nào đang có đối tượng theo đuổi... Có chút bất mãn nhưng Tinh Tuệ vẫn mĩm cười đi đến đến trước mặt ba mẹ rồi dừng lại gật đầu chào. «Tinh Tuệ, con đến rồi» Mẹ cô dâu lên tiếng trước. Hôm nay, bà mặc một bộ lễ phục trang trọng màu trắng ngà có đính những đăng ten rất tinh xảo, nếu là đồ may sẳn hay đặt thiết kế thì phải công nhận là rất phù hợp. Ngoài mặt vừa làm ra vẻ nhiệt tình nói «Chào dì» trong lòng Tinh Tuệ vừa thầm ước đoán giá tiền của bộ y phục mà bà đang mặc. Vấn đề này đối với cô mà nói giống như một căn bệnh nghề nghiệp, không có thuốc chữa nhưng ai bảo cô làm nghề thiết kế thời trang làm gì! «Ba, mẹ » Cô xoay người lại chào ba mẹ nhưng ngay chính mình cũng cảm thấy giọng nói có chút khó chịu. Mời các bạn đón đọc Bó Hoa Cúc Tây Cuối Cùng của tác giả Xuân Thập Tam Thiếu.
Tương Tư Hữu Hại
Thể loại: đại hiệp  công x thần y  thụ, giang hồ, cường cường, ngược tâm, HE CP chính: Diệp Tĩnh Hồng x Chu Tư Kỳ | Diễn viên phụ: Bạch Húc, A Trữ, Triệu Văn Biên tập: Giang Hạ Khi hắn còn tỉnh táo, rõ ràng mang đến một tia lạnh lẽo đến thấu xương, chỉ cần ánh mắt hơi cử động là có thể khiến kẻ địch sợ đến kinh hồn bạt vía. Mà giờ khắc này tuy rằng hắn mê man bất tỉnh, nhưng vẫn như cũ, khó nén được một thân chính khí [1], không những thế trong tay hắn còn nắm chặt thanh kiếm vang danh thiên hạ – Thu Thủy kiếm. Bạch Húc thấy hắn hôn mê suốt dọc đường, trên mặt hắc khí sâu thêm một phần, trong lòng liền biết kịch độc đã xâm nhập tâm mạch [2], bất giác kêu lên: “Diệp đại hiệp!” ***   Couple: Diệp Tĩnh Hồng x Chu Tư Kỳ Nhiều năm về trước, Diệp Tĩnh Hồng và Chu Tư Kỳ kết nghĩa làm huynh đệ nhưng sau đó Diệp Tĩnh Hồng phát hiện ra Chu Tư Kỳ chính là người của Tu La Cốc vốn là kẻ thù giết hại sư phụ của Diệp Tĩnh Hồng. Dù Chu Tư Kỳ đã thổ lộ tình cảm, Diệp Tĩnh Hồng vẫn kiên quyết chấm dứt đoạn duyên phận giữa hai người, thề không gặp lại. 3 năm sau, Diệp Tĩnh Hồng bị trúng độc và được người khác đưa đến nhờ Chu Tư Kỳ cứu chữa. Tình xưa lại một lần nữa trỗi dậy, lúc này Diệp Tĩnh Hồng cũng có chút động tâm với Chu Tư Kỳ nhưng còn ngại luân thường đạo lý và ranh giới chính tà nên không dám tiến tới. Đúng lúc đó thì kẻ xấu chia rẽ hai người, Diệp Tĩnh Hồng bị trúng kế ly gián nên nói lời đoạn tuyệt với Chu Tư Kỳ. Sau một đêm ân ái, Chu Tư Kỳ đem độc trong người Diệp Tĩnh Hồng chuyển sang cho mình và bị phế võ công. Trên đường bỏ đi Chu Tư Kỳ bị bắt cóc và tra tấn dã man, hai chân gần như đứt lìa. Diệp Tĩnh Hồng sau đó mới biết rõ chân tướng và vội vàng đến cứu Chu Tư Kỳ, nhưng từ đó quan hệ giữa hai người đã không thể trở lại như xưa. Bất kể Diệp Tĩnh Hồng có cố gắng bao nhiêu thì Chu Tư Kỳ tâm ý đã nguội lạnh, không còn muốn ở bên y nữa. Truyện kết thúc lấp lửng, hai người vẫn trong tình trạng nửa xa nửa gần. Truyện vừa ngược tâm vừa ngược thân, đọc xong chỉ thấy day dứt. Thương Chu Tư Kỳ chấp mê bất ngộ, đem lòng yêu một người không nên yêu, cuối cùng trả giá bằng cả đôi chân. Diệp Tĩnh Hồng tuy lúc đầu đáng trách nhưng lúc sau bị Chu Tư Kỳ tổn thương cũng xem như đã nhận báo ứng. Hai người lẽ ra đã có thể yên ổn ở bên nhau ngay từ đầu, nhưng chung quy cũng vì hai chữ yêu hận mà bỏ lỡ nhau suốt bao năm. Theo góc độ của Chu Tư Kỳ mà nói thì cũng thật khó để tha thứ cho Diệp Tĩnh Hồng sau tất cả những gì y gánh chịu, vì vậy dù kết cục không phải HE nhưng lại rất hợp lý. Truyện sâu sắc, văn phong ổn, chấm điểm 8/10. *** Tương Tư Hữu Hại là truyện đam mỹ cổ đại của tác giả Khốn Ỷ Nguy Lâu. Truyện đã ra đời khá lâu nhưng nội dung vẫn hấp dẫn được nhiều người. Tương Tư Hữu Hại kể về hai nhân vật chính là Diệp Tĩnh Hồng x Chu Tư Kỳ. Nếu không đọc văn án mình thật sự rất khó phân biệt được ai là thụ ai là công. Cả hai đều rất mạnh mẽ, võ công cao cường lại có khí khái riêng. Họ gặp gỡ nhau tình cờ, và Diệp Tĩnh Hồng là người cứu Chu Tư Kỳ. Về sau hai người đã kết nghĩa huynh đệ. Nhưng từ tình huynh đệ, Chu Tư Kỳ đã đem lòng yêu Diệp Tĩnh Hồng. Hắn không cam tâm nhìn vị đại ca của mình kết hôn cùng nữ nhân khác. Chính vì vậy đã lặp kế cướp vị hôn thê ấy đi. Cũng từ đó giữa họ bắt đầu nãy sinh rạn nứt. Và đỉnh điểm là việc Diệp Tĩnh Hồng phát hiện Chu Từ Kỳ là người của Tu La Cốc. Từ đó cắt đứt quan hệ, Diệp Tĩnh Hồng đối Chu Tư Kỳ quyết tâm không can hệ. Nhưng Chu Tư Kỳ vẫn một lòng tương tư, thương nhớ vị đại ca kia. Về sau, Diệp Tĩnh Hồng mới phát hiện Chu Tư Kỳ vì mình mà hi sinh biết bao điều. Hắn để cứu Diệp Tĩnh Hồng chấp nhận trúng hàn độc. Lại vì Diệp Tĩnh Hồng mà mất hết công lực, bị giam giữ, bị tra tấn. Đến khi Diệp Tĩnh Hồng nhận ra tình cảm của mình thì người kia đã hoàn toàn mất hết niềm tin ở y. Diệp Tĩnh Hồng lại tiếp tục đoạn tương tư, thấu hiểu nỗi lòng trước kia của Chu Tư Kỳ. Đây là truyện đam mỹ ngược thụ với nhiều chi tiết khiến người ta đau lòng. Tuy nhiên kết có hậu, đôi chính vẫn về được bên nhau nên mọi người có thể yên tâm đọc. Tương Tư Hữu Hại review nhân vật chính Tương Tư Hữu Hại tập trung vào hai nhân vật chính là Chu Tư Kỳ và Diệp Tĩnh Hồng. Các nhân vật phụ không được miêu tả quá chi tiết. Diệp Tĩnh Hồng – đại hiệp công Diệp Tĩnh Hồng là nhân vật công của truyện. Y là một đại hiệp với võ công cao cường, sống một đời hành hiệp trượng nghĩa. Anh này là trai thẳng, lại còn có vị hôn thê sắp cưới (hên là không thành). Với Chu Tư Kỳ ban đầu chỉ là kết giao huynh đệ. Nhưng dưới sự chân thành của người kia y đã dần nảy sinh tình cảm. Nhưng mà Diệp Tĩnh Hồng lại muốn chối bỏ đoạn tình này. Đơn giản vì y nghĩ giữa hai nam nhân không thể phát sinh loại chuyện yêu đương. Mà hơn nữa, Chu Tư Kỳ lại còn là người của Tu La Cốc. Anh công này có tính tình khá là cứng nhắc. Đối với thụ có tình những cứ cố rủ bỏ. Không ít lần làm thụ tổn thương. Rất may là về sau đã tỏ lòng mình mà quay đầu kịp thời. Chu Tư Kỳ – si tình đại phu thụ Chu Tư Kỳ là một đại phu có tiếng cả giang hồ. Nhưng danh tiếng của hắn thì lại cực kỳ không tốt. Hắn nổi tiếng mỗi đêm đều cần có người ở bên “bầu bạn”. Nam nữ đều ăn ráo. Nhưng người ta thật ra không biết, hắn như vậy vì trúng hàn độc chỉ là muốn có người ở bên ủ ấm mà thôi. Thụ rất mạnh mẽ vì công mà làm rất nhiều chuyện. Hắn cực kỳ si tình, vì công mình ở nơi họ gặp gỡ lần đầu liên tục chờ đợi mấy năm liền. Nhiều lần bị xua đuổi, Chu Tư Kỳ vẫn không ngại mà lẻo đẻo bám theo người kia. Nhưng y cũng là con người, cũng thấy đau lòng. Đỉnh điểm lần bị Diệp Tĩnh Hồng vu oán, y đã dứt khoác từ bỏ đoạn tình này. Với mình Tương Tư Hữu Hại là truyện đam mỹ khá hay và độc giả nên đọc. Truyện thể loại cổ trang giang hồ mà không quá cầu kỳ, nội dung vô cùng dễ hiểu. Đừng bỏ qua bộ truyện hấp dẫn này nhé! *** Trời nắng gay gắt. Một chiếc xe ngựa lao nhanh trên đường lớn. Phu xe là một thiếu niên trẻ tuổi, ước chừng chỉ khoảng hai mươi, giữa lông mày vẫn chưa mất đi nét trẻ con, gương mặt bị nắng mặt trời chiếu đến ửng đỏ. Y chạy lâu như vậy, miệng lưỡi đã sớm khô khốc, mệt mỏi tới cực điểm, thế nhưng chưa từng dám dừng lại nghỉ ngơi lấy một khắc, chỉ thỉnh thoảng bớt chút thời gian xốc tấm mành phía sau, ngó vào trong xe. Trong xe có một người đang nằm. Mày kiếm, môi mỏng, dung mạo anh tuấn. Khi hắn còn tỉnh táo, rõ ràng mang đến một tia lạnh lẽo đến thấu xương, chỉ cần ánh mắt hơi cử động là có thể khiến kẻ địch sợ đến kinh hồn bạt vía. Mà giờ khắc này tuy rằng hắn mê man bất tỉnh, nhưng vẫn như cũ, khó nén được một thân chính khí [1], không những thế trong tay hắn còn nắm chặt thanh kiếm vang danh thiên hạ – Thu Thủy kiếm. Bạch Húc thấy hắn hôn mê suốt dọc đường, trên mặt hắc khí sâu thêm một phần, trong lòng liền biết kịch độc đã xâm nhập tâm mạch [2], bất giác kêu lên: “Diệp đại hiệp!” “A…” Diệp Tĩnh Hồng mơ mơ hồ hồ nói mê vài tiếng, nhưng cũng không tỉnh lại. Trong lòng Bạch Húc càng cảm thấy thấp thỏm, nhưng vẫn cứ nói rằng: “Lần đi Dương Châu này chỉ mất nửa ngày đường, vị tên Chu thần y kia được người ta đồn là rất lợi hại, bản lĩnh có thể cải tử hồi sinh, như vậy có thể trị hết vết thương trên người của Diệp đại hiệp…” Y càng nói, âm thanh càng hạ thấp đi, hiển nhiên chỉ là đang tự an ủi chính mình. Nhưng khi Diệp Tĩnh Hồng nghe được ba chữ “Chu thần y”, liền đột nhiên mở mắt, lạnh lùng nói: “Ta dù cho có chết, cũng tuyệt đối không muốn nhìn thấy cái tên họ Chu kia.” Dứt lời, liền nghiêng đầu sang bên cạnh ho khan, ho ra hết thảy đều là máu đen. Bạch Húc bị dọa sợ, làm sao còn dám chọc giận hắn? Chỉ ngồi thẳng lưng, roi ngựa trong tay vung càng nhanh hơn, vội vã hướng Dương Châu mà chạy đi. Kỳ thực Diệp Tĩnh Hồng tức giận như vậy, là do mọi thứ đều đúng như dự liệu của hắn. Dù sao người bọn họ đi tìm là vị Chu thần y kia, trên giang hồ là một đại nhân vật cực kì nổi danh — lời đồn nói rằng thần y Chu Tư Kỳ tính tình cổ quái, cũng không hành nghề y, càng không xây nhà ẩn cư, yêu thích phồn hoa hỗn tạp, nhiều năm lưu luyến Câu Lan Viện. Hơn nữa y cứu người cũng có quy củ, không hề thu tiền xem bệnh, nhưng nhân gia phải đi tìm mỹ nam mỹ nữ đến cùng y vui đùa. Có lúc nhìn trúng con cháu gia quyến của bệnh nhân sẽ nhân cơ hội đó mà vui vẻ phóng túng, nếu đối phương không thuận theo, y sẽ nhắm mắt đứng nhìn, thấy chết mà không cứu. Tác phong làm việc như vậy, hiển nhiên bị nhân sĩ chính đạo trong giang hồ khinh thường, sau lưng gọi y là dâm y, coi như cùng một loại với tà ma ngoại đạo, nếu không phải tình thế bức bách, chắc chắn sẽ không đến mức đi tìm y. Mà Diệp Tĩnh Hồng từ lúc bị thương trúng độc đến tận bây giờ đã qua hơn bảy ngày, mời danh y khắp nơi đều chỉ nhận được câu không thuốc nào cứu được, Bạch Húc bấy giờ mới đưa ra hạ sách này, chạy tới Dương Châu tìm vị Chu thần y kia. Y từ lúc bước ra khỏi cửa đã hạ quyết tâm, vô luận thế nào cũng phải chữa thương được cho Diệp đại hiệp, cho dù vị dâm y kia thật sự hoang đường giống như lời đồn, không may coi trọng y, cũng chỉ đành không đếm xỉa mà thuận theo. Mặt trời càng lúc càng lên cao. Mời các bạn đón đọc Tương Tư Hữu Hại của tác giả Khốn Ỷ Nguy Lâu.