Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đừng Chạy Theo Số Đông (Kiên Trần)

MỤC LỤC

LỜI GIỚI THIỆU.9

CẢNH BÁO..13

CHƯƠNG 1. Bạn và đàn kiến.17

CHƯƠNG 2. Đàn kiến và lực hấp dẫn.23 Tìm mua: Đừng Chạy Theo Số Đông TiKi Lazada Shopee

CHƯƠNG 3. Sự thật về bận rộn...29

CHƯƠNG 4. Bận tưới cây nhà ai?...33

CHƯƠNG 5. Trang trại 4.0.39

CHƯƠNG 6. Biến số thời gian...45

CHƯƠNG 7. Minecraft.49

CHƯƠNG 8. Xây thành phố Minecraft của bạn...55

CHƯƠNG 9. Tập trung vào thị trường.61

CHƯƠNG 10. Luật cung cầu không chừa một ai.63

CHƯƠNG 11. Sự thật về lao động...69

CHƯƠNG 12. Mặt tối của nước Nhật...75

CHƯƠNG 13. Education is not schooling..79

CHƯƠNG 14. Sự thật về giáo dục phương tây..91

CHƯƠNG 15. Đừng là nhân viên.97

CHƯƠNG 16. Xóa sổ tầng lớp nhân viên.103

CHƯƠNG 17. Huyễn hoặc “sự nghiệp”...111

CHƯƠNG 18. Mỏ dầu Kearl Site...115

CHƯƠNG 19. Cấu thành của số đông...121

CHƯƠNG 20. Nhóm 2...127

CHƯƠNG 21. Số ít.133

CHƯƠNG 22. Vùng cấm địa số 1 − sức khỏe..135

CHƯƠNG 23. Vùng cấm địa số 2 − gia đình...143

CHƯƠNG 24. Vùng cấm địa số 3 − tự do...147

CHƯƠNG 25. Tầng lớp quản trị − the exec class..155

CHƯƠNG 26. Ngôn ngữ của số ít.161

CHƯƠNG 27. Ngôn ngữ của số đông − lý do chính đáng, đổ lỗi, khó khăn.165

CHƯƠNG 28. Lối mòn chuyên ngành..171

CHƯƠNG 29. Đừng tôn thờ Celebrity...177

CHƯƠNG 30. Innovation và Marketing − màu sắc của số ít...181

CHƯƠNG 31. Scalability − chìa khóa của số ít...185

CHƯƠNG 32. Scalability thấp − tự động hóa, thuê và tăng tốc...191

CHƯƠNG 33. Scalability cao − hãy giảm tốc độ...197

CHƯƠNG 34. Scalability trong đọc sách..201

CHƯƠNG 35. Tiền và năng lượng tư duy..205

CHƯƠNG 36. Tái đầu tư − sức mạnh của tư bản.209

CHƯƠNG 37. Tái đầu tư − làm giàu đúng bên..213

CHƯƠNG 38. Toán học của số ít − tính nhẩm.219

CHƯƠNG 39. Microsoft excel − công tắc đèn.225

CHƯƠNG 40. Báo cáo tài chính − hồ sơ bệnh án.231

CHƯƠNG 41. Workflow − con ngựa chiến của bạn...239

CHƯƠNG 42. Minispeed − vi tốc độ..245

CHƯƠNG 43. Sự thật về cạnh tranh...249

CHƯƠNG 44. Quy luật 8 tiếng và sự thành công chắc chắn.253

CHƯƠNG 45. Đam mê fake...257

CHƯƠNG 46. Đam mê thật...261

CHƯƠNG 47. Cái giá của hiểu biết và ngộ nhận...265

CHƯƠNG 48. Sống công nghiệp − nghỉ ngơi và ăn uống.271

CHƯƠNG 49. Sống công nghiệp − thuật toán gây nghiện...275

CHƯƠNG 50. Sống công nghiệp − games và game streaming..283

CHƯƠNG 51. Sống công nghiệp − bệnh tật, thực phẩm chức năng...287

CHƯƠNG 52. Sống công nghiệp − đẳng cấp fake...293

CHƯƠNG 53. Sống công nghiệp − thiên chức làm mẹ bị đe dọa.299

CHƯƠNG 54. Biến tướng và tiến hóa.305

CHƯƠNG 55. Ba cấp độ của từ thiện.311

CHƯƠNG 56. Du lịch camera − đừng giết chết du lịch...317

CHƯƠNG 57. Tự hào xiềng xích số đông như thế nào?...321

CHƯƠNG 58. Tài chính cá nhân của số ít...323

CHƯƠNG 59. Tư duy như một nhà kinh doanh...331

CHƯƠNG 60. Thu nhập thụ động − bánh xe tự động.337

CHƯƠNG 61. Bánh xe tự động 1 − affiliate marketing.341

CHƯƠNG 62. Bánh xe tự động 2 − sản phẩm.345

CHƯƠNG 63. Bánh xe tự động 3 − đại lý phân phối.351

CHƯƠNG 64. Bánh xe tự động 4 − kênh truyền thông (media)...355

CHƯƠNG 65. Bánh xe tự động 5 − tiện ích cho thuê (for rent).359

CHƯƠNG 66. Bitcoin − tại sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 bitcoin..363

CHƯƠNG 67. Không có thất bại.369

CHƯƠNG 68. Thời gian − cánh cửa cơ hội...373

CHƯƠNG 69. Trở thành một leader.377

LỜI KẾT.383

PHỤ LỤC 1. 44 Bài học quan trọng trong tại sao chúng ta ngủ.385

PHỤ LỤC 2. Sự thật về sữa bò..391

TỪ VỰNG (VOCABULARY)..401

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Chạy Theo Số Đông PDF của tác giả Kiên Trần nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Trở Thành Người Đàn Ông Mọi Phụ Nữ Mong Ước (Nexx & Joker)
Mục lục Lời Mở Đầu..4 Nhận Xét Của Độc Giả...7 Alpha Art.10 Nhật Kí Một Hotgirl Cô Đơn.11 Tìm mua: Trở Thành Người Đàn Ông Mọi Phụ Nữ Mong Ước TiKi Lazada Shopee Ví Dụ Làm Quen Với Một Cô Gái Trong Thực Tế...13 PHẦN 1 PHỤ NỮ CÓ THỰC SỰ KHÓ HIỂU?..17 Tâm Lý Phụ Nữ..18 Não Trái, Não Phải Và Sự Khác Nhau Giữa Cách Đàn Ông Và Phụ Nữ Suy Nghĩ.19 Sự Hấp Dẫn Trong Tiến Hóa...20 Những điểm phổ biến nhất trong tâm lý phụ nữ.21 Trắc Nghiệm Cho Đàn Ông...23 PHẦN 2 BA LOẠI ĐÀN ÔNG TRONG GIAO TIẾP VỚI PHỤ NỮ.25 Trai Tốt...27 Trai Đểu..30 Đàn Ông ALPHA...33 PHẦN 3 ĐÀN ÔNG ALPHA...38 Chương 1: Phẩm Chất Và Đặc Điểm Của Đàn Ông Alpha..39 Chương 2: Từ Trai Tốt Trở Thành Đàn Ông Alpha.45 PHẦN 4 MÔ HÌNH DIỄN BIẾN CẢM XÚC..49 Chương 1: Giới Thiệu Về Mô Hình Diễn Biến Cảm Xúc.51 Chương 2: Giai Đoạn Tiếp Cận..55 Chương 3: Giai đoạn Chuyển Tiếp...66 Chương 4: Giai Đoạn Hấp Dẫn...68 Chương 5: Giai Đoạn Thử Thách..72 Chương 6: Giai Đoạn Hòa Hợp..75 Chương 7: Giai đoạn Quyến Rũ..78 Chương 8: Ba Giai Đoạn Quan Trọng Nhất Và Lỗi Thường Gặp Của Đàn Ông..80 Chương 8: Cảm Xúc và Cao Trào Cảm Xúc...85 PHẦN 5 NHẮN TIN, GỌI ĐIỆN VÀ HẸN HÒ.89 Chương 1: Nhắn Tin.90 1. Những Quan Niệm Sai Lầm Và Lỗi Nhắn Tin Cơ Bản..91 2. Viết Tin Nhắn Đầu Tiên Của Ngày Mới Ấn Tượng.93 3. Luôn Là Phần Thưởng.99 4. Thử Thách Nàng Qua Tin Nhắn...107 5. Hòa Hợp Qua Tin Nhắn...109 6. Hiểu Biết Về Đối Tượng..110 7. Cách Đối Mặt Với Đối Tượng Đèn Vàng và Đèn Đỏ...114 8. Cách Rủ Nàng Đi Chơi Qua Tin Nhắn.116 Chương 2: Gọi Điện...117 Chương 3: Hẹn Hò..124 Chương 4: Cuộc Hẹn Đầu Tiên...127 Thời trang, ăn mặc và chuẩn bị bản thân khi đi hẹn hò..127 Chương 5: Kỹ Năng Kể Chuyện..134 Chương 6: Kỹ Năng Ứng Biến.139 Chương 7: Những Yếu Tố Cơ Bản Tạo Nên Một Cuộc Hẹn Lý Tưởng..142 Chương 9: Wingman - Người Phụ Tá Đắc Lực..149 TỔNG KẾT..153Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trở Thành Người Đàn Ông Mọi Phụ Nữ Mong Ước PDF của tác giả Nexx & Joker nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cú Hích - Cuốn Sách Tạo Nên Sự Khác Biệt
Cú Hích – Cuốn Sách Tạo Nên Sự Khác BiệtMỗi ngày, chúng ta thực hiện đủ loại quyết định, nhưng đáng tiếc là chúng ta thường có những lựa chọn tồi tệ. Lý do, theo các tác giả, là vì con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, mà lắm lúc chúng làm ta trở nên thật ngớ ngẩn. Thaler và Sunstein mời chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn, một thế giới xem nhân tính là một vật phẩm được ban tặng. Các tác giả cho thấy bằng cách tìm hiểu suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, Thaler và Sunstein cho chúng ta thấy làm thế nào một” kiến trúc lựa chọn” tinh tường có thể hích con người theo những hướng có lợi mà không hạn chế quyền tự do lựa chọn của chúng ta. Đây là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy sáng tạo nhất trong những năm gần đây. “Cú hích” rất có giá trị và tạo nên sự khác biệt sâu sắc. Một cuốn sách mà theo Steven Levitt – đồng tác giả cuốn Kinh tế học kỳ quái – Freakonomics “là tác phẩm đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới quan của tôi”. “Bạn đã từng đọc một cuốn sách nhiều ý tưởng cảm hứng, thú vị và thực tế chưa? Đây chính là một cuốn sách như vậy! Bên trong quyển sách này là viên ngọc sáng nhất của kinh tế học hành vi. Đây là cuốn sách phải đọc đối với bất kỳ những ai muốn tạo nên sự khác biệt và làm cho những sự việc xung quang chúng ta vận hành hiệu quả hơn. Chắc chắn nó sẽ nâng tầm các quyết định của bạn thông minh hơn và làm cho cuộc sống chính bạn sáng tạo, tốt đẹp hơn.”
Trí Tuệ Xúc Cảm (Daniel Goleman)
LỜI GIỚI THIỆU (Cho bản tiếng Việt, lần tái bản thứ nhất) Đôi khi chúng ta đã đồng nhất trí tuệ với chỉ số IQ. Đó là cách hiểu phiến diện bởi chúng ta chỉ chú trọng tới trí tuệ lý trí mà quên mất xúc cảm cũng là một dạng trí tuệ vô cùng quan trọng, làm cho con người mang đầy đủ tính người cũng như có thể thành đạt trong cuộc sống. Những thập kỷ cuối của thế kỷ XX, ở nhiều nước phương Tây, người ta nói nhiều tới xúc cảm của con người và sự giáo dục xúc cảm cho mọi người, đặc biệt cho lớp trẻ. Các nhà tâm lý học ngày càng đánh giá cao vai trò của cảm xúc và ảnh hưởng của nó đến đời sống con người. Nghệ thuật kiếm soát cảm xúc và định hướng nó một cách đúng đắn được gọi là "Trí tuệ xúc cảm". Kể từ khi cuốn sách đầu tiên của Daniel Goleman là Trí tuệ xúccảm (Emotional Intelligence) viết về vấn đề này năm 1995, thì "Trí tuệ xúc cảm" trở thành một trong những thuật ngữ nóng bỏng nhất trong xã hội Mỹ. Daniel Goleman đã trình bày vấn đề này rất đầy đủ, rõ ràng và có sức thuyết phục. Năm 2002, bản dịch đầu tiên của cuốn sách này đã được dịch giả Lê Diên thực hiện từ tiếng Pháp. Nhận thấy đây là một tài liệu tham khảo bổ ích, có giá trị đối với các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và cả các bạn học sinh, sinh viên, Alpha Books đã chọn mua bản quyền tiếng Anh cuốn sách này và xuất bản lần đầu năm 2007, trong tủ sách Alpha Edu. Sau hơn một năm ra mắt, cuốn sách đã nhận được sự ủng hộ, đón đọc của đông đảo độc giả. Để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của bạn đọc, Alpha Books quyết định tái bản cuốn sách này trên tinh thần giữ nguyên những nội dung cơ bản là tinh hoa của cuốn sách. Đồng thời có lược dịch, biên tập lại một số chương mục sao cho súc tích hơn, dễ hiểu hơn với bạn đọc Việt Nam. Tìm mua: Trí Tuệ Xúc Cảm TiKi Lazada Shopee Việc xuất bản cuốn sách này là cơ hội giúp chúng tôi khám phá những kiến thức mới, toàn diện hơn về trí tuệ con người. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn bởi đây là một bộ sách có nhiều khái niệm mới nên khó tìm được thuật ngữ tương đương trong tiếng Việt. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn mạnh dạn sử dụng những thuật ngữ này và rất mong tiếp tục nhận được đóng góp của bạn đọc gần xa, những dịch giả uyên thâm, có kinh nghiệm và nghiên cứu lâu năm trong lĩnh vực này. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc. Tháng 12 năm 2008 CÔNG TY SÁCH ALPHAĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trí Tuệ Xúc Cảm PDF của tác giả Daniel Goleman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đừng Để Nước Đến Chân Mới Nhảy
Đừng Để Nước Đến Chân Mới NhảyBạn có từng bị phân tâm, quá tải, hay choáng ngợp trước khối lượng công việc? Bạn từng hùng hục làm việc, nhưng tới cuối ngày khi chuẩn bị rời khỏi văn phòng, bạn chợt nhận ra phần quan trọng nhất trong danh sách việc cần làm vẫn chưa hoàn thành. Thế giới đã thay đổi. Cách chúng ta làm việc cũng phải thay đổi. Với sự khôn ngoan có được từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, từ Dan Ariely đến Seth Godin, từ Mark McGuinness đến Tiffany Shlain, cuốn sách này mang đến cho bạn những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hóa nhịp điệu hàng ngày. Bạn sẽ thấy rằng thói quen làm việc của mình đã bị phó mặc thích nghi với môi trường xung quanh, hơn là đáp ứng sở thích của chính bạn. hãy sử dụng cuốn sách này như một cơ hội để đánh giá mọi thứ. hãy dừng lại giữa dòng công việc không ngừng nghỉ để đánh giá cách bạn thực hiện nó. Chỉ bằng cách có trách nhiệm về thói quen hàng ngày của mình bạn mới có thể thực sự tác động tới những gì quan trọng nhất đối với mình.