Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tư Duy Chiến Lược

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Tư Duy Chiến Lược của tác giả Avinash K. Dixit & Bary J. Nalebuff: Tư duy chiến lược là nghệ thuật vượt qua đối thủ cạnh tranh, với nhận thức rằng họ cũng đang cố gắng vượt qua mình. Mỗi chúng ta đều phải áp dụng tư duy chiến lược cách này, hoặc cách khác tại nơi làm việc và ngay cầ ở nhà. Thương gia và các doanh nghiệp sử dụng những chiến lược cạnh tranh phù hợp để tồn tại. Chính trị gia phải tạo ra những chiến lược quảng bá để được trúng cử và đưa ra những chiến lược hành pháp để thực hiện được những định hưổng của họ. Các huấn luyện viên bóng đá vạch ra các kế hoạch chiến lược để các cầu thủ tiến hành trên sân bóng. Các bậc cha mẹ muốn giáo dục con cái cũng phải trở thành những nhà chiến lược nghiệp dư. Trong 40 năm qua, những chiến lược điều tiết siêu năng lượng hạt nhân đã đảm bảo sự sinh tồn của trái đất. Tư duy chiến lược đúng đắn trong nhiều hoàn cảnh khác nhau vẫn luôn là một nghệ thuật. Nhưng nền tảng của nó được xây dựng trên một sô"nguyên tắc cơ bản - một khoa học về chiến lược. Mục đích của chúng tôi trong việc viết cuốn sách này là người đọc từ những lĩnh vực và nghề nghiệp khác nhau có thể trở thành những nhà chiến lược giỏi hơn nếu họ biết được những nguyên tắc này. Ngành khoa học của tư duy chiến lược được gọi là lý thuyết trò chơi. Lý thuyết này còn rất trẻ, ra đời chưa quá 50 năm trở lại đây nhưng đã cung cấp nhiều nghiên cứu hữu ích cho những nhà chiến lược khi áp dụng vào thực tế. Nhưng cũng như những ngành khoa học khác, nó cũng bị bao phủ bởi các thuật ngữ và tính toán. Đây là những công cụ hữu ích trong nghiên cứu cho các chuyên gia, nhưng chúng tạo ra những trở ngại cho mọi người nắm bắt các ý tưởng cốt lõi. Mục đích của chúng tôi là diễn dịch bằng ngôn ngữ gần gụi hơn để những độc giả quan tâm nói chung đều có thể hiểu những nguyên tắc cơ bản này. Những tranh luận về lý thuyết được thay thế bằng những ví dụ minh họa cụ thể. Chúng tôi đã lược bỏ tất cầ những tính toán và hầu hết các thuật ngữ chuyên ngành. Tất cả mọi người chỉ cần quan tâm theo dõi một chút số học, sơ đồ, và bảng thông kê là có thể đọc cuốn sách này. Nhiều cuôn sách đã cố gắng phát triển các ý tưởng của tư duy chiến lược cho những ứng dụng thực tế cụ thể. Một số cuôn khá nổi tiếng là Chiến lược chiến tranh và Vũ khí và ảnh hưởng của Tom Schelling. Thực tế, Schellìng đã đi đầu trong ứng dụng lý thuyết trò chơi vào trong việc giải quyết các xung đột về hạt nhân. Các cuốn nổi tiếng khác là Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter, Lý thuyết trò chơi và Chính trị của Steven Brams. Trong cuốn sách này, chúng tôi không giới hạn trong một bối cảnh cụ thể nào. Thay vào đó, chúng tôi muôn trình bày nhiều ví dụ minh họa từ những lĩnh vực khác nhau cho mỗi nguyên tắc cơ bản. Người đọc từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ tìm thấy sự chia sẻ ở đây. Họ cũng sẽ thây cách thức mà những nguyên lý cơ bản giống nhau tạo ra nhiều chiến lược trong những hoàn cảnh khác nhau; hy vọng mang lại những góc nhìn mời về nhiều sự kiện đã và đang xảy ra. Nhiều ví dụ minh họa được lấy từ văn hóa Mỹ, như văn học, điện ảnh, và thể thao. Nhiều nhà khoa học sẽ cho rằng điều này làm vụn vặt chiến lược, nhưng chúng tôi tin rằng từ nhưng minh họa từ các lĩnh vực này là một công cụ rất hiệu quả để diễn đạt nhiều ý tưởng quan ưọng. Giống như cuốn Chúa tể những chiếc nhẫn của Tolkien, cuốn sách là sự phát triển của những ý tưởng đã ấp ủ từ lâu. Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ một khóa học “Trò chơi chiến lược” mà Avinash Dixit đã phát triển và dạy tại Khoa Quan hệ quốc tế Woodrow Wilson tại Đạ i học Princeton. Sau đó Barry Nalebuff dạy một khóa học tương tự tại khoa Khoa học Chính trị và Khoa Quản lý Tổ chức tại Đại học Yale. Chúng tôi cảm ơn sự nhiệt thành và ý tưỏng của nhiều sinh viên trong những khóa học này, điển hình là Anne Case, Jonathan Flemmings Heather Hazard, Dani Rodrik và Jonathan Shimshoni. Takashi Kanno và Yuichi Shimazu đã dịch ý tưởng của chúng tôi sang tiếng Nhật và trong quá trình đó đã làm cho bản tiếng Anh hoàn chỉnh hơn. Ý tưởng viết một cuốn sách ở mức độ phổ biến hơn một cuốn sách giáo khoa bắt nguồn từ Hal Varian tại Đại học Michigan. Ông cũng chia sẻ với chúng tôi rất nhiều ý kiến và nhận xét trong những bản thảo đầu tiên. Drake McFeely tại w. w. Norton đã có những cố gắng đặc biệt để làm cho ngôn ngữ của cuốn sách trở nên sống động. Nếu cuốn sách này có chỗ nào đó còn giống sách giáo khoa !à do chúng tôi đã không thực hiện được hết các lời khuyên của ông. Nhiều đồng nghiệp và bạn bề đã đọc cẩn thận những bản thảo đầu tiên và cho chúng tôi nhiều gợi ý chi tiết tuyệt vờì để chúng tôi cải thiện cộng việc của mình. Đáng kể nhất là David Austen-Smith (Rochester), Alan Blinder (Princeton), Seth Masters (S. Bernstein), Carl Shapiro (Princeton), Louis Taylor (MITRE Corporation), Thomas Trendell (ATT-Paradyne), Terry Vaughn (MIT Press), Robert Willig (Princeton), Stacey Mandelbaum và Laura Kang Ward. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn những bạn bè đã giúp chúng tôi đặt tên cho cuốn sách này. Hal Varian bắt đầu với Tư duy chiến lược. Sinh viên tại Yale SOM cho chúng tôi nhiều sự lựa chọn nữa, trong sô' đó đặc biệt là tên Phía trên cao những sân chơi, và khẩu hiệu quảng cáo của William Bames: “Tư duy chiến lược, đừng cạnh tranh khi không có nó" Avinash Dixit Barry Nahbuff *** Tóm tắt Tư duy chiến lược là nghệ thuật vượt qua đối thủ cạnh tranh, với nhận thức rằng họ cũng đang cố gắng vượt qua mình. Mỗi chúng ta đều phải áp dụng tư duy chiến lược, theo cách này hay cách khác, tại nơi làm việc và ngay cả ở nhà. Cuốn sách Tư duy chiến lược của Avinash K. Dixit và Barry J. Nalebuff giới thiệu những nguyên tắc cơ bản của lý thuyết trò chơi, một ngành khoa học nghiên cứu về cách thức mà các cá nhân tương tác trong những tình huống cạnh tranh. Các tác giả trình bày các nguyên tắc này một cách dễ hiểu và dễ tiếp cận, với nhiều ví dụ minh họa từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh, chính trị, thể thao, và văn hóa. Những nguyên tắc cơ bản của tư duy chiến lược Cuốn sách bao gồm 13 chương, trình bày các nguyên tắc cơ bản sau của tư duy chiến lược: Tư duy theo chiều ngược lại: Xem xét tình huống từ góc độ của đối thủ cạnh tranh để dự đoán hành động của họ. Tìm kiếm điểm cân bằng: Một điểm cân bằng là một tình huống mà không ai có thể cải thiện kết quả của mình bằng cách thay đổi hành động của mình. Lợi thế của người đi trước: Người đi trước có thể thiết lập các quy tắc và điều kiện của cuộc chơi. Thỏa thuận hợp tác: Thỏa thuận hợp tác có thể mang lại kết quả tốt hơn cho tất cả các bên. Trò chơi không hợp tác: Trong các trò chơi không hợp tác, các bên không thể ràng buộc mình với bất kỳ thỏa thuận nào. Trò chơi nhiều người chơi: Trong các trò chơi nhiều người chơi, mỗi người chơi phải xem xét hành động của những người chơi khác. Trò chơi với thông tin không đối xứng: Một số người chơi có thông tin nhiều hơn những người chơi khác. Trò chơi với chi phí giao dịch: Chi phí giao dịch là chi phí để thực hiện các giao dịch. Trò chơi với thời gian: Thời gian có thể đóng một vai trò quan trọng trong các trò chơi. Trò chơi với rủi ro: Trong các trò chơi với rủi ro, các kết quả không chắc chắn. Đánh giá Tư duy chiến lược là một cuốn sách tuyệt vời cho những ai muốn học cách trở thành nhà chiến lược giỏi hơn. Cuốn sách được viết một cách dễ hiểu và dễ tiếp cận, với nhiều ví dụ minh họa sinh động. Các nguyên tắc cơ bản của tư duy chiến lược được trình bày một cách rõ ràng và súc tích. Cuốn sách có thể được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh, chính trị, thể thao, và cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng cạnh tranh của mình, Tư duy chiến lược là một cuốn sách bạn nên đọc. Dưới đây là một số điểm mạnh và điểm yếu của cuốn sách: Điểm mạnh: Cuốn sách được viết một cách dễ hiểu và dễ tiếp cận. Nhiều ví dụ minh họa sinh động từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Các nguyên tắc cơ bản của tư duy chiến lược được trình bày một cách rõ ràng và súc tích. Điểm yếu: Cuốn sách có thể quá đơn giản đối với một số người đọc có kinh nghiệm về lý thuyết trò chơi. Một số ví dụ minh họa có thể hơi cường điệu. Nhìn chung, Tư duy chiến lược là một cuốn sách tuyệt vời cho những ai muốn học cách trở thành nhà chiến lược giỏi hơn.   Mời các bạn mượn đọc sách Tư Duy Chiến Lược của tác giả Avinash K. Dixit & Bary J. Nalebuff.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Swiss Made
Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Phi Thường Của Đất Nước Thụy Sỹ Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Phi Thường Của Đất Nước Thụy Sỹ – R. James Breiding Khi nhắc đến Thụy Sĩ, chắc hẳn bạn sẽ hình dung ngay đến một trung tâm tài chính sầm uất, những chiếc đồng hồ xa xỉ cũng như ngành ngân hàng phát triển bâc nhất thế giới. Vậy đằng sau thành công này là gì? Cuốn sách Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Của Đất Nước Thụy Sỹ sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn. Swiss Made chính là một cuốn bách khoa toàn thư chứa đựng hàng trăm năm kinh nghiệm xuất phát từ tư duy và hành động thực tế của người Thụy Sĩ. Cuốn sách chính là nguồn cảm hứng quý giá cho sinh viên các ngành kinh tế, pháp luật, khoa học chính trị, cũng như kỷ thuật công nghệ, kiến trúc và du lịch. Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Gửi bạn trẻ: Hãy ngưng đọc các bài viết về “Những điều người thành công làm” Thành Công Không Còn Là Bí Mật Những bài học được đúc rút này đã tác động sâu sắc đến Kiến trúc luật pháp, hành chính, giáo dục và cơ sở hạ tầng của đất nước, trở thành nền tảng cho một sân chơi công bằng của mọi công dân và doanh nhân, từ đó thúc đẩy đãi ngộ hiền tài và sáng tạo. Swiss Made – Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Của Đất Nước Thụy Sỹ đích thực là một ‘vị quân sư và người cổ vũ’ tuyệt vời cho giới doanh nhân Việt Nam.
Công Ty Nhật Bản
Công Ty Nhật Bản Công Ty Nhật Bản – Rodney Clark Cuốn sách Công ty Nhật Bản ra đời nhằm lý giải về cách thức quản lý của một công ty Nhật Bản, ảnh hưởng lề lối làm việc của nó đối với những người có liên quan nói riêng và người dân Nhật nói chung. Đối với mọi nước đồng ý chấp nhận hình thức liên doanh, các công ty liên doanh đã đạt tới một tầm quan trọng to lớn. Những công ty này đảm nhận phần lớn việc sản xuất, thương mại và thuê rất nhiều nhân công. Họ phân phối tài sản, đem lại sự giàu sang cho một số người và vẫn duy trì sự nghèo khó ở một số khác, khiến nhiều vùng trở nên thịnh vượng hoặc kìm hãm sự phát triển của một số vùng khác. Bản thân các công ty là những thể chế chính trị có ảnh hưởng nhất định, bởi trong nội bộ, các thành viên gắn bó chặt chẽ và với các mục đích chung, như điều thường có trong hoàn cảnh bình thường của một nền dân chủ. Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Nhật Hoàng Hirohito Và Công Cuộc Kiến Thiết Nước Nhật Hiện Đại Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Các công ty cũng không thể lãnh đạm với các hoạt động của chính phủ và thường ra sức tác động tới hoạt động chính trị. Công ty cũng có những ảnh hưởng về tri thức, văn hóa và đạo đức. Công ty tài trợ và tiến hành rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học và xã hội để phục vụ cho nền kinh tế, giúp cho xã hội thấy rõ các vấn đề của nó để chuẩn bị cho sự thay đổi. Những quảng cáo của công ty không chỉ khuyến khích các ý thích nhất thời, mà còn cả các ý tưởng sâu sắc. Bằng sự bảo trợ trực tiếp, nhất là qua các chính sách tuyển dụng, công ty đã đóng góp vào sự phát triển hệ thống giáo dục, giúp định hình giá trị của các ngành học vấn khác nhau. Cuối cùng, công ty đã mang đến cho nước này các quy trình và tư tưởng mới của nước khác, tạo điều kiện cho sự giao lưu của con người ở các vùng khác nhau trên thế giới.
Trở thành thiên tài chơi chứng khoán
Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Trở thành thiên tài chơi chứng khoán – Joel Greenblat Trở Thành Thiên Tài Chơi Chứng Khoán là cuốn sách đã giúp rất nhiều người thu được lợi nhuận rất cao với những chiến lược đầu tư thông minh vào thị trường chứng khoán. Thông thường, nhà đầu tư thường tập trung vào những công ty lớn có tiếng trên thị trường nhờ tốc độ tăng trưởng ổn định. Song, chính tính ổn định hấp dẫn này lại là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu các công ty đó đạt mức bão hòa và lợi nhuận thu được sau một thời gian không cao. Ngoài ra cón có chiến lược đầu tư vào cổ phiếu “penny stock” (cổ phiếu của những công ty có vốn điều lệ thấp hoặc kết quả kinh doanh bình thường). Sau một thời gian, nếu các công ty này phát triển, lợi nhuận nhà đầu tư thu được sẽ rất lớn. Tuy nhiên, nếu không tính toán kỹ, nhà đầu tư có nguy cơ chỉ thu về một tập “giấy lộn” không hơn không kém. Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường Luật Của Warren Buffett Tuần Làm Việc 4 Giờ John Greenbalt, nhà quản lý quỹ tài ba với những thành công lớn trên thị trường chứng khoán, đã đúc rút kinh nghiệm đầu tư của mình trong cuốn sách Trở thành thiên tài chơi chứng khoán bổ ích này. Theo ông, mỏ vàng của thị trường đôi khi lại nằm ở những nơi không ai ngờ tới: những công ty con mới tách hay mới ra đời, và thậm chí cả những công ty đang ngấp nghé bờ vực phá sản v.v. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời thích đáng nhất sẽ lộ dần ra khi bạn lật giở từng trang cuốn Trở thành thiên tài chơi chứng khoán. Là một cuốn cẩm nang đầu tư, Trở thành thiên tài chơi chứng khoán có tính thực tiễn cao và rất dễ sử dụng. Cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn cách khám phá những cơ hội đầu tư mà các chuyên gia thường bỏ qua, cũng như tìm kiếm giá trị ngầm và những khoản lợi nhuận cực kỳ lớn nằm ở những nơi ít nhà đầu tư để ý. Với Trở Thành Thiên Tài Chơi Chứng Khoán, bạn sẽ có một cái nhìn và cách nghĩ mới về đầu tư. Và bạn sẽ thấy thành công ở những nơi các chuyên gia và học giả uyên thâm từng thất bại không phải là điều không thể.
Xây Dựng Bộ Máy Lãnh Đạo Để Trường Tồn
Xây Dựng Bộ Máy Lãnh Đạo Để Trường Tồn Xây dựng bộ máy lãnh đạo để trường tồn – Noel M.Tichy & Eli Cohen Thế giới thay đổi, thị trường đã thật sự toàn cầu hòa và tài sản vô trình trở nên có giá trị đặc biệt. Công nghệ mới cập nhật từng ngày kéo theo sự biến đổi dữ dội của thị trường lao động. Xây Dựng Bộ Máy Lãnh Đạo Để Trường Tồn được viết bởi Noel M.Tichy và Eli Cohen, cả hai tác giả đều là nhà tư vấn của các công ty hàng đầu thế giới như General Electric, Coca-Cola, Mercedes-Benz, P&G… Trong thế giới đang vận động không ngừng này, chiến lược và quy trình cũ không còn hiệu quả và cần có những chiến lược và quy trình mới, linh hoạt hơn và hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên công việc của nhà lãnh đạo vẫn không thay đổi. Từ tốt đến vĩ đại Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Swiss Made Nâng cao giá trị của tài sản và đảm bảo tăng trưởng bền vững vẫn là những mục tiêu cao nhất. Để làm được điều này cần phát triển những người khác thành nhà lãnh đạo, tạo ra lãnh đạo ở mọi cấp cũng như truyền đạt tư tưởng và tiếp thêm sinh lực cho họ. Những công ty sở hữu đội ngũ giỏi với nhân viên thông minh và thường xuyên làm việc với những tài sản tạo giá trị lớn nhất sẽ chiến thắng mọi đối thủ.