Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Không Bao Giờ Là Thất Bại Tất Cả Là Thử Thách

Không Bao Giờ Là Thất Bại Tất Cả Là Thử Thách

Tự truyện nổi tiếng của gã khổng lồ trong nền kinh tế Hàn Quốc – cố Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Ju-yung

Thất bại xảy ra là để con người nhận ra sức mạnh nội tại của bản thân, bởi không ai sống mà chỉ trải qua những thành công trong suốt cuộc đời. Tuy vậy, ta vẫn luôn băn khoăn tự hỏi bản thân rằng bao nhiêu lần thất bại mới đủ để thành công?

Mỗi người đều có định nghĩa khác nhau về thành công. Nó có thể được hiểu là đạt được mục tiêu đã đề ra, nhưng ở một góc nhìn khác thì thành công chính là rút ra được kinh nghiệm và hiên ngang bước tiếp sau những lần thất bại. Việc thấu hiểu bản chất của thành công lẫn thất bại đòi hỏi ý chí và tầm nhìn của chính bản thân người trải nghiệm. Chung Ju-yung – người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng đã trở thành chủ tịch của Hyundai, một tập đoàn nổi tiếng trên thế giới và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc – có lẽ hơn ai hết sẽ thấu hiểu những vất vả, thử thách và bài học xương máu trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang của mình.

“Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” được xem như cuốn tự truyện chi tiết về cuộc đời lẫn sự nghiệp của cố Chủ tịch Chung Ju-yung. Không chỉ thuật lại hành trình tạo lập nên một tập đoàn công nghiệp phát triển bậc nhất, cuốn sách còn chứa đựng những bài học sâu sắc về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người với tinh thần “đắc nhân tâm”. Đây chính là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều doanh nhân Việt Nam.

“Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách”, ấn phẩm đã được tái bản nhiều lần tại Việt Nam và không còn đơn thuần là tựa đề của một cuốn sách, tên của nó đã trở thành phương châm sống, truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Qua từng trang hồi ký, người đọc sẽ cảm nhận được tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu của cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai: ba lần trốn chạy khỏi gia đình và quê nhà với khát khao thoát khỏi cuộc sống vất vả của người làm nông. Đặc biệt, ông gây dựng cơ nghiệp từ xuất phát điểm không một đồng xu dính túi. Con đường vươn đến thành công của ông Chung hoàn toàn không êm ả. Khi vừa lập nghiệp với đôi chút thành tựu, ông lại gặp biến cố và trở về vạch xuất phát. Thế nhưng, điều quan trọng là con người ấy không bao giờ nghĩ mình thất bại.

Trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi đã trở nên giàu có, ông vẫn luôn xem mình là một người lao động làm giàu bằng chính năng lực của mình, luôn cần kiệm, chân thành và thẳng thắn. Và trên hết, ông luôn có tầm nhìn của một người yêu nước, luôn nghĩ đến lợi ích chung. Chính vì điều đó, ông đã vượt qua rất nhiều chướng ngại tưởng chừng như không thể vượt qua trong cuộc đời làm doanh nhân của mình. Với 9 chương sách, bạn đọc sẽ lần lượt đi qua từng chặng đường mà cố Chủ tịch Chung Ju-yung từng trải qua: từ thời thơ ấu thiếu thốn và hành trình thực hiện ước mơ – lên Seoul học để đổi đời, cho đến những va vấp khi bắt đầu dấn thân vào thương trường, và cuối cùng là chặng đường xây dựng đế chế Hyundai đồ sộ, trở thành bộ mặt của đất nước Hàn Quốc.

● Chương 1: Cha mẹ và Quê hương

● Chương 2: Khởi đầu của Hyundai

● Chương 3: Tôi là một nhà xây dựng

● Chương 4: Công ty ô-tô Hyundai và công ty đóng tàu Hyundai

● Chương 5: Những thăng trầm ở Trung Đông và năm 1980 đầy biến động

● Chương 6: Đăng cai Thế vận hội Olympic 1988 và Nhà nước Cộng hoà thứ năm

● Chương 7: Dự án núi Kim Cương và Siberia đầy tiềm năng

● Chương 8: Con đường yêu nước, thương dân

● Chương 9: Triết lý của tôi, tinh thần của Hyundai

● Lời cuối sách: Sinh ra trên mảnh đất này

Đặc biệt, trong ấn bản mới nhất, đầy đủ nhất do First News – Trí Việt phát hành, độc giả sẽ đọc được bức tâm thư của người con trai Chung Mong-joon viết về cha mình – chỉ xuất hiện trong bản dịch tiếng Việt cho đến thời điểm hiện tại.

Về tác giả

Chung Ju-yung (1915 – 2001) là con cả trong một gia đình làm nông có chín người con, sinh sống tại một ngôi làng nhỏ thuộc Bắc Triều Tiên. Do gia cảnh nghèo khó nên ông phải gác lại việc học khi mới ở bậc tiểu học để phụ giúp gia đình. Sau này, ông được biết đến là một nhà tư bản ngành công nghiệp, tỷ phú, nhà từ thiện nổi tiếng tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới. Ông nổi tiếng với vai trò người sáng lập Tập đoàn Hyundai – doanh nghiệp đi tiên phong trong ngành công nghiệp xe ô-tô và đóng tàu của Hàn Quốc.

Là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất của nền kinh tế Hàn Quốc, Chung Ju-yung là người nước ngoài đầu tiên nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học George Washington. Đồng thời, ông liên tiếp giữ ghế Chủ tịch Liên đoàn Các ngành Công nghiệp Hàn Quốc trong gần một thập niên và là một trong những người có công lớn trong việc tham gia đàm phán và vận động để Seoul giành được quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 1988.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Khi Bạn Tắc Đường Thì Tôi Đang Chơi Golf
Khi Bạn Tắc Đường Thì Tôi Đang Chơi GolfLàm thế nào một người có thể đạt được thành công cân bằng tất cả mọi mặt của cuộc sống: Sự nghiệp, công việc kinh doanh, các kết quả tài chính, gia đình, sức khoẻ, tinh thần, xã hội và sự phát triển bản thân?Là một nhà lãnh đạo nổi tiếng thành công trong ngành kinh doanh theo mạng năng động, Simon Thompson “tiết lộ” một số tính cách và phẩm chất quan trọng cần có để gặt hái được thành công trong công việc kinh doanh của bạn.Với mạng lưới đa quốc gia, gồm Malaysia, Singapore, Brunei, Hồng Kông, Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ, Simon thompson đã đúc kết 15 năm kinh nghiệm để rút ra các nguyên tắc thành công có thể giúp bạn định vị bản thân đối với sự phát triển công việc kinh doanh.Trong 21 chương sách đầy lôi cuốn, với giọng văn hóm hỉnh, tác giả nên ra những ý tưởng thực tế để từng người đánh giá hay theo đuổi công việc kinh doanh theo mạng như một phương tiện để đạt được giấc mơ và mục tiêu của mình. Đây không phải là cuốn sách bàn về những khía cạnh lý thuyết của ngành kinh doanh theo mạng, mà hơn hết nó là một cuốn cẩm nang hướng dẫn mang tính thực tế về cách thức để tiến lên vị trí cao nhất.
Kinh doanh theo mạng dành cho người thông minh
Kinh doanh theo mạng dành cho người thông minhCuốn sách Kinh doanh theo mạng dành cho người thông minh là cuốn sách mà những nhà kinh doanh theo mạng rất cần. Nó được viết một cách khoa học, thể hiện sinh động thực tế kinh doanh, và truyền tải những kinh nghiệm thực chiến của tác giả trong lĩnh vực kinh doanh này.Trong kinh doanh theo mạng luôn có sự tăng trưởng cá nhân, phát triển, làm ăn phát đạt, và vì thế mà vì sao chúng ta đang ở trong mạng kinh doanh mang tính con người. Vì vậy những kiến thức, sự hiểu biết mà mọi người nhận được và đến với mọi người một cách trực tiếp, cân xứng với những thành công của chúng ta trong loại hình kinh doanh này
Người Giàu Nhất Thế Gian
Người Giàu Nhất Thế GianSolomon – vị Hoàng đế Do Thái được Đức Chúa Trời ban cho của cải, giàu có, danh vọng mà không một vị vua nào trước hay sau ông có được. Với văn phong dễ hiểu và truyền cảm, cuốn sách Người giàu nhất thế gian (The Richest Man Who Ever Lived) của tác giả Steve K. Scott đã tiết lộ cho chúng ta những bí quyết để trở nên khôn ngoan và giàu có như vị Hoàng đế nổi tiếng này. Hãy tưởng tượng tiền lương của bạn đang ở mức trung bình được tăng lên hơn 600 nghìn đô-la một tháng? Hãy tưởng tượng trong sáu năm sau khi tốt nghiệp đại học, bạn đã mất việc tới chín lần và khi bắt đầu công việc thứ mười, bạn thực hiện thành công hàng loạt thương vụ trị giá hàng triệu đô-la, đạt doanh thu hàng tỷ đô-la. Hãy tưởng tượng bạn đã làm được tất cả những điều này là nhờ lời khuyên của Solomon trong sách Châm Ngôn của kinh Cựu Ước. Đó là câu chuyện về cuộc đời của Scott mà bạn sẽ được biết trong cuốn sách này. Đồng thời, với mỗi lời khuyên và chiến lược của Solomon, Scott đều minh họa bằng một câu chuyện về những thành công và thất bại của những nhân vật nổi tiếng khác như Benjamin Franklin, Thomas Edison, Oprah Winfrey, Bill Gates và Steven Spielberg. Với Người giàu nhất thế gian, chúng ta sẽ có bí quyết để giành chiến thắng trong mọi cuộc đua, có những cách thức hữu hiệu để giải quyết xung đột, biến kẻ thù trở thành đồng minh, và khám phá được năm phẩm chất cần thiết để trở thành người được ngưỡng mộ và đánh giá cao trong công việc cũng như cuộc sống riêng tư. Dù được ứng dụng vào lĩnh vực nào của cuộc sống, công việc, nghề nghiệp, hôn nhân hay việc nuôi dạy con cái của bạn, những câu Châm ngôn của Solomon đều có sức mạnh thay đổi mọi thứ. Dù hiện tại bạn thành công đến mức nào, tương lai của bạn sẽ còn tươi sáng hơn thế nữa. Nội Dung:Chương 1:Người giàu nhất thế gian có thể giúp bạn hạnh phúc hơn, thành công hơn và giàu có hơn như thế nào?Chương 2: Bí quyết để chiến thắng mọi cuộc đuaChương 3: Hoạt động tạo ra thành công phi thườngChương 4: Bí ẩn sức mạnh của Solomon khi biến ước mơ thành hiện thựcChương 5: Chìa khóa mở mọi cánh cửaChương 6: Tăng tốc: Chìa khóa để thành công lớn nhất trong thời gian ngắn nhấtChương 7: Bí mật của hạnh phúcChương 8: Bốn phẩm chất giúp bạn trở nên vô giáChương 9: Giải quyết và chiến thắng mọi xung độtChương 10: Hãy biến kẻ thù nguy hiểm nhất trở thành người bạn tốt nhấtChương 11: Xóa bỏ các yếu tố phá hoại mối quan hệChương 12: Giải trừ “những cái bẫy” trên đường đến thành côngChương 13: Nguyên nhân duy nhất và lớn nhất dẫn đến thua lỗ tài chínhChương 14: Đánh bại kẻ thù của hạnh phúc và thành côngChương 15: Nền tảng thành công của Solomon.
Thuật Khởi Nghiệp - Những Chỉ Dẫn Khôn Ngoan Để Bắt Đầu Mọi Việc
Thuật Khởi Nghiệp – Những Chỉ Dẫn Khôn Ngoan Để Bắt Đầu Mọi Việc“Đây là cuốn sổ tay khởi nghiệp cơ bản, bao hàm trí tuệ sâu rộng, những lời khuyên bổ ích và nét hóm hỉnh phản ánh cả hành trình thành công lẫn thất bại của Kawasaki.” – Arianna Huffington“Nếu quy đổi tri thức ra tiền tệ, Thuật Khởi Nghiệp sẽ là một mỏ vàng!” – Adrienne Young“Đây là cẩm nang hình thành tư duy khởi nghiệp thành công của Kawasaki… Thậm chí nếu chỉ được chọn một, bạn cũng nên chọn cuốn sách này.” – Geoffrey James“Đây là cuốn sách phải đọc đối với mọi doanh nhân khởi nghiệp.” – Mark Cuban“Dù tôi đã nghiêm túc cố gắng vạch lá tìm sâu đối với đứa con tinh thần của Kawasaki, nhưng đó quả là một pháo đài kiên cố.” – Matthew May“Lý do cuốn sách này tối cần thiết với mọi doanh nhân khởi nghiệp không chỉ vì kho lời khuyên phong phú cùng bí quyết hành động được hun đúc từ chính quá trình trải nghiệm thương trường của tác giả, mà còn bởi Kawasaki đã khéo léo truyền đạt chúng thông qua nguồn ví dụ minh họa dồi dào và lời lẽ dung dị đầy lay động.” – Akira Hirai