Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Quảng cáo vui lắm, rảnh vô làm chơi! Hơn 5 năm duy trì ToiYeuMarketing.com, tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc làm cách nào để tham gia ngành quảng cáo từ các sinh viên và những người sướng quá nên muốn đổi nghề. Họ trẻ, khoẻ, rẻ nhưng thông tin về ngành bị che khuất bởi một lớp sương mờ mà Google không vén nổi. Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Tôi muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành Creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch tối tạo khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu! Đây cũng là mảnh đất tôi chia sẻ bộ sưu tập chữ đẹp nhặt nhạnh suốt thời gian qua. Chữ của các đồng nghiệp, chữ của những phó thường dân. Với tôi, thế giới sẽ đẹp hơn nếu ta yêu chữ, chú tâm hơn khi cầm lên cây viết hay chuẩn bị cất lời. Như tên sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào! TÁC GIẢ: HUỲNH VĨNH SƠN (SÓI ĂN CHAY) Sáng lập ToiyeuMarketing.com, weblog về Marketing, Communication, Creative… được các bạn trẻ rất yêu thích lắm vô cùng, không ngừng chọi đá, quăng gạch suốt 5 năm qua. Sau 4 năm lăn lộn với nghề Copywriter, dằn vặt vô số Marketer và nhãn hàng tại các tập đoàn quảng cáo đa quốc gia, Vĩnh Sơn đã góp phần làm nên kha khá mẫu quảng cáo khiến người tiêu dùng hoang mang, đồng nghiệp bàng hoàng. Với thú tính sáng tạo và năng lượng thừa mứa của tuổi trẻ, Sói Ăn Chay đã ghi dấu ấn bằng một số thành tích: Huy chương vàng “Hội Khoẻ Phù Não 2013” khu vực phía Nam. Giải nhất “Sáng Tạo Khoẻ” 2012. Khách mời của chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Brainstorm” số 70 Giải chiếu cố cuộc thi “Tưởng Là Có Ý” 2012. Áo vàng chung cuộc Cúp Agency TP. HCM 2011. “Ý Tưởng Chạng Vạng Của Năm” do Hiệp Hội Ma Kà Tưng (Marketer) Việt bình chọn (2010). *** TRÍCH ĐOẠN: Sáng tạo không có gì ghê gớm, chỉ là làm cách khác để đỡ chán thôi. (Trích “Lời khuyên”) ----- "Nhiều người nói là mình thích đàn guitar, thật sự họ chỉ thích cái hình ảnh cầm đàn chơi một cách phong trần, khiến các em gái đổ ầm ầm như trên phim ảnh thôi chứ không thật sự thích quá trình rèn luyện gian khổ, tốn thời gian, công sức để chơi guitar thật hay. Quảng cáo cũng rứa, đôi khi ta lao vào ngành chỉ vì yêu thích cái kết quả cuối cùng của nó chạy trên ti vi, trên báo, trên website... còn những cái "nhớp nhúa" khi ta xây lên các tác phẩm ấy là một chuyện khác. Rất khác." (Trích “Lùa vịt”) ----- "...dù mình thông minh hoành tráng cách mấy thì cái thế của công ty quảng cáo vẫn là thế của người làm service, mình chỉ mang đến cho họ những giải pháp truyền thông tốt nhất mình có. Nhưng chọn cái nào, có nghe mình hay không thì là ở các bạn Marketer, tóm lại là họ giữ quyền quyết định cuối cùng. Người ra tiền là người có quyền. Không "thấm nhuần tư tưởng" đó thì làm sáng tạo trong ngành quảng cáo ức chế lắm, ở nhà làm thơ vẽ tranh nặn tượng đi em!" (Trích “Cảm thông”) ------ Ba: À, đây là con gái tui, nó tên T. Bạn của ba: Đẹp gái quá ta! Con ra trường chưa, làm đâu rồi? Con gái: Dạ, con làm ở một công ty quảng cáo ạ! Bạn của ba: À, vậy là con đang làm mấy cái biển quảng cáo, hộp đèn này nọ đúng hông, con cho bác số điện thoại của con đi, bác có mấy người bạn đang cần làm mấy cái này nè! (Trích "Dạ thưa, con làm... quảng cáo!") Thuộc thể loại sách kinh tế nhưng được viết theo lối sáng tạo tuyệt vời phù hợp với nhiều nhóm độc giả. Với “Ý tưởng này là của chúng mình” bạn sẽ thấy, sáng tạo quả thật không quá khó, và hàng triệu ý tưởng vẫn đang đâu đó đợi bạn, ở ngay ngoài kia thôi. Mời các bạn đón đọc Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Tiếp Thị Hiệu Quả
Những kỹ năng thực tế và hữu ích giúp bạn phát triển những kỹ năng tiếp thị hiệu quả trong quá trình hoạch định và triển khai chiến lược tiếp thị, kể cả trong các khía cạnh thu nhập, phân tích và sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường. Mời các bạn đón đọc Tiếp Thị Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.
Thông Tin Hiệu Quả
Các lời khuyên thực tế về công tác quan hệ đối ngoại (PR), quảng cáo, công nghệ thông tin và các kỹ thuất truyền thông cùng với 101 lời khuyên súc tích được trình bày trong cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quý giá. Phần cuối quyển sách có một số câu hỏi giúp bạn tự đánh giá khả năng trao đổi thông tin của mình, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân diễn đạt tốt hơn và tiếp thu các kỹ năng trao đổi thông tin mới. Những hướng dẫn cơ bản giúp bạn nhận biết những dấu hiệu của rào cản tâm lý nhằm lựa chọn phương tiện chuyển tải thông tin hiệu quả nhất. Những bí quyết hữu ích giúp bạn nhận biết cách khai thác thông tin, truyền đạt thông điệp và duy trì sự giao tiếp giữa các bên. Mời các bạn đón đọc Thông Tin Hiệu Quả của tác giả Robert Heller.
Quản Lý Toàn Cầu
Những kỹ năng thực tế hướng dẫn bạn cách thích ứng với những yêu cấu làm việc trong môi trường toàn cầu bao gồm việc xây dựng các mối quan hệ, vượt qua những rào cản ngôn ngữ, hiểu sự khác biệt giữa các nền văn hóa. Mời các bạn đón đọc Quản Lý Toàn Cầu của tác giả Terence Brake.
Quản Lý Nhân Sự
Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Nhân Sự Mội trường kinh doanh hiện nay biến động rất nhanh, yêu cầu nhà quản lý vừa phải biết cách tổ chức hiệu quả, vừa phải nắm bắt các yêu cầu cơ bản và cách xử sự của con người ở nơi làm việc... Cuốn sách Quản Lý Nhân Sự - Managing People (Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả) sẽ giúp bạn nắm vững các yếu tố cơ bản của các kỹ thuật quản lý thành công, cho phép bạn khuyến nhân viên làm việc với khả năng tốt nhất của họ. Sách cũng trình bày cách thức quản lý có thể biến thất bại thành thành công cho công ty, bằng cách xác định và tránh những vấn đề phổ biến. Ngoài những lời khuyên thực tế, sách còn cung cấp 101 gợi ý hữu dụng và một bài tự đánh giá năng lực của bản thân. Mục lục: Lời giới thiệu Phát triển các kỹ năng nhân sự cơ bản Tìm hiểu hành vi Tìm hiểu nhu cầu con người Tìm hiểu những kiến thức cơ bản Xây dựng sự tự tin Giao tiếp rõ ràng Thu phục niềm tin và sự cống hiến Điều chỉnh phương pháp Phát triển con người Đào tạo nhân viên Nâng cao kỹ năng Hướng dẫn bằng cách nêu gương Nuôi dưỡng tài năng Khuyến khích tiềm năng quản lý Động viên mọi người Cải thiện hoạt động Thúc đẩy sự tiến bộ Tiềm kiếm giải pháp Xây dựng môi trường Mở mang trí tuệ Xử lý xung đột Làm việc tập thể Giải quyết khó khăn cá nhân Quản lý sự thay đổi Đánh giá và khen thưởng Đánh giá hiệu quả công việc Thăng chức cho nhân viên Chuyển bại thành thắng Trả lương hiệu quả Sử dụng các phần thưởng khuyến khích Thúc đẩy sự cộng tác Đánh giá năng lực bản thân Mời các bạn đón đọc Quản Lý Nhân Sự của tác giả Robert Heller.