Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đại Giác Thánh Kinh (Đạo Cao Đài)

1) Thánh tựa của Lý Đại Tiên Trưởng.19

2) Ngọc Hoàng Thượng Đế khai kinh (1-7-1977)..24

3) Thích Ca Mâu Ni Phật giải về Tam Giáo qui nguyên...27

4) Thích Ca Mâu Ni Phật (3-7-1977).33

5) Nhiên Đăng Cổ Phật giải về từ bi, nhẫn nhục (4-7-1977)...36 Tìm mua: Đại Giác Thánh Kinh TiKi Lazada Shopee

6) Huỳnh Phú Sổ Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo (6-7-1977)...41

7) Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ (tiếp theo) (7-7-1977)...48

8) Tây Phương Giáo Chủ Jésus Christ (9-7-1977)..52

9) Thánh Mẫu Maria (19-7-1977)...60

10) Huệ Minh Chơn Tiên (17-1-1983)..63

11) Cao Đài Thượng Đế (20-7-1977)...66

12) Văn Tuyên Khổng Thánh (22-7-1977).71

13) Quan Thánh Đế Quân (23-7-1977)...76

14) Quan Thánh Đế Quân (25-7-1977)...81

15) Thiên Chúa Jésus Christ (26-7-1977)...84

16) N.H.T.Đ. giảng cho các bực Chúa tể Quốc vương.88

17) Cao Đài Thượng Đế ban thánh lịnh và

“Kinh An Vị Tam Giáo Qui Nguyên” (29-7-1977).94

18) Thiên Chúa Jésus ban “Bài Thánh Ca” (30-7-1977)...99

* Ngô Đại Tiên ban “Bài chúc tụng Đức Ngôi Hai”.100

* N.H.T.Đ. ban “Bài chúc tụng Ngọc Hoàng”.102

19) Lễ An Vị Tam Giáo Qui Nguyên (1-8-1977):

* Ngọc Hoàng Thượng Đế...106

* Thích Ca Giáo Chủ...108

* Ngôi Hai Đấng Christ..110

* Ngôi Hai Ngô Minh Chiêu...112

20) Đức Chúa Jésus (2-8-1977).114

21) Sắc lịnh Qui nguyên 12 phái Đạo Cao Đài (3-8-1977).117

22) Thánh nữ Thượng Như Thanh (4-8-1977)...121

* Nam Phương Giáo Chủ Ngô Minh Chiêu...123

23) Hồng Huệ Chơn Tiên (4-8-1977).126

* Mormon Giáo Chủ Joseph Smith (4-8-1977).127

24) Sắc lịnh Qui nguyên 12 phái Đạo Cao Đài (tiếp theo).132

25) Diêu Trì Kim Mẫu chúc mừng Tam giáo Qui nguyên..135

26) Thiên Huyền Tâm (7-8-1977)...142

* Bài Cầu Nguyện chung cho Dân Tộc Việt Nam.144

27) Ngọc Hoàng Thượng Đế niêm tất Đại Giác Thánh Kinh...147

28) Thái Thượng Đạo Tổ chúc mừng Tam Giáo Qui Nguyên..149

29) Chánh Lễ 12 phái Cao Đài hiệp tác...155

30) Hộ Pháp Phạm Công Tắc (27-9-1977)..159

31) Ngôi hai Giáo Chủ Ngô Minh Chiêu (29-9-1977)..170

Phần 2: KINH THÁNH GIÁO PHÁP

1) Ngọc Hoàng Thượng Đế khai kinh (24-5-1978).179

2) Đại Giác Kim Tiên Thiên Huyền Tâm (30-5-1978).183

3) Đại Giác Kim Tiên luận về Chữ Đạo (7-6-1978)..196

4) Đại Giác Kim Tiên luận về Thất tình (11-6-1978)...202

5) Lục dục, Tam tâm chi nghiệp, Thập giới điều qui.216

6) Ăn chay, 12 cõi thiên đường và việc độ siêu...234

7) Đại Giác Kim Tiên Thiên Huyền Tâm (6 và 7-7-1978).246

8) Ngọc Hoàng Thượng Đế (18-8-1978)..266

9) Lý Đại Tiên Thái Bạch (7-9-1978)...269

10) Ngọc Hoàng Thượng Đế chiếu kiến Kinh thánh.273

11) Khổng Thánh Tôn Sư (9-9-1978).276

12) Ngọc Hoàng Thượng Đế (24-7-1979)...279

13) Lý Đại Tiên - Long Hoa Đại Hội (5-10-1979)..283

14) N.H.T.Đ. ban bảo danh Thiên Lý Bửu Tòa (4-12-1979).289

15) Noah (Nô Ê) Lão Tổ (22-12-1979)..297

16) Chúa Jésus ban “Bài Cầu An Địa Chấn” (15-12-1979)...301

17) Kinh Cứu Khổ.302

18) “Bài Cầu Nguyện Hòa Bình Thế Giới”...303

19) Cao Đài Thượng Đế Ngũ Nguyện (14-3-1981)...305

1) Đại Lễ Cầu An Xin Bình Địa Chấn..313

2) Bốn huờn thuốc trị tà (Ngọc Hoàng Thượng Đế)..319

3) Thánh Đức Bình Linh Hội (Ngọc Hoàng Thượng Đế)...325

4) Thánh Đức Bình Linh Hội (Lý Thái Bạch)...333

5) Kỷ niệm Huỳnh Đạo Thiên Khai năm thứ 10 và lịnh tả “Quan Âm Phổ Chiếu Pháp Bảo Tâm Kinh”..339

6) Trích lục các đàn cơ dạy về Thánh Tượng Thiên Nhãn nơi Thiên Lý Bửu Tòa và hai trang đặc biệt.344Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Đạo Cao Đài":Kinh Sám HốiThượng Đế Giảng Chân LýPhật Mẫu - Diêu Trì Kim MẫuTìm Hiểu Về Thiên Tai Và Thiên CơĐại Giác Thánh KinhVì Sao Thờ Chữ KhíLuyện Tinh - Khí - ThầnChiết Tự Chữ HánThánh Ngôn Hiệp TuyểnBước Đầu Học ĐạoGóp Nhặt Chuyện ĐạoThất Chân Nhân QuảGiáo Lý Đạo Cao Đài Cơ BảnTriết Lý Đại Đồng

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đại Giác Thánh Kinh PDF của tác giả Đạo Cao Đài nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tịnh Độ Huyền Cảnh PDF - Trí Hải (NXB Đức Lưu Phương 1935)
Pháp môn Tịnh độ tuy chư Phật, chư Tổ cùng chung khen ngợi, nhưng bậc sĩ phu đương thời đối với giáo lý cả đời của đức Phật chưa từng để mắt. Nếu chẳng phải trước kia đã có căn lành thì sao lại được nghe rồi tin tưởng sâu sắc! Nay nêu sơ lược một hai bộ kinh lớn và luận quan trọng, để khái quát những kinh luận khác, giúp cho mọi người biết được sự thù thắng của pháp môn này, dễ sinh lòng tin tưởng ưa thích.Tịnh Độ Huyền CảnhNXB Đức Lưu Phương 1935Trí Hải60 TrangFile PDF-SCAN
Thiên Thai Thiền Giáo Tông Liên Hữu Hội PDF - Phạm Hữu Đức (NXB Nguyễn Văn Của 1935)
Tổ Huệ Đăng đã lập Hội Thiên Thai Thiền giáo tông (1935), tại chùa Long Hòa, Bà Rịa nhằm đáp ứng tâm tư, tinh thần, mến mộ Phật giáo của các nhân sĩ tri thức yêu nước, Tăng Ni, Phật tử đạo Phật trong phong trào chấn hưng phật giáo tại Nam bộ. Mặt khác, thực dân Pháp đã ký nghị định cho phép các tổ chức Phật giáo được thành lập với mục đích dễ bề cai trị nhân dân, khai thác thuộc địa tại Việt Nam. Tôn chỉ của hội là duy trì và phát triển Phật giáo không chỉ dừng lại ở việc xây chùa, tạo tượng mà phải mở rộng hoằng dương phật pháp, phổ độ chúng sanh, đưa giáo lý Phật giáo vào đời sống nhân dân. Hội đã xuất bản tờ Bát Nhã Âm, quan tâm trước tác và chuyển ngữ nhiều kinh sách bằng chữ Nôm để vận động chấn hưng Phật giáo và hoằng dương chính pháp trong công cuộc chấn hưng Phật giáo.Sự thành lập Thiên Thai Thiền giáo tông nhằm đáp ứng tâm tư, tinh thần mến mộ Phật giáo của các nhân sĩ tri thức yêu nước, Tăng Ni, Phật tử đạo Phật trong phong trào chấn hưng Phật giáo tại Nam bộ. Với mục đích dễ bề cai trị và bình ổn nhân dân, khai thác thuộc địa tại Việt Nam, thực dân Pháp đã ký nghị định cho phép các tổ chức Phật giáo được thành lập. Do đó, Tổ Huệ Đăng đã lập Thiên Thai Thiền giáo tông Liên Hữu hội (1935), tại chùa Long Hòa, Bà Rịa.Tôn chỉ của Hội là duy trì và phát triển Phật giáo không chỉ dừng lại ở việc xây chùa, tạo tượng mà phải mở rộng hoằng dương Phật pháp, phổ độ chúng sanh, đưa giáo lý Phật giáo vào đời sống nhân dân. Tổ Huệ Đăng và hội viên Thiên Thai Thiền giáo tông Liên Hữu hội thành lập các cơ sở tôn giáo, lập trường, mở lớp gia giáo và các đạo tràng giảng kinh, thuyết pháp. Đối tượng và tiêu chí của hội giúp các tầng lớp tri thức hiểu và có trí tuệ, dễ dàng học giáo lý, hiểu và tin sâu vào Phật pháp. Nhờ vậy, niềm tin và lý tưởng của mọi người vững chãi, đóng góp và hành động đúng trong công cuộc đổi mới của đất nước và chấn hưng Phật giáo nước nhà.Thiên Thai Thiền Giáo Tông Liên Hữu HộiNXB Nguyễn Văn Của 1935Phạm Hữu Đức52 TrangFile PDF-SCAN
Truyện Phật Thích Ca PDF - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1932)
Truyện Phật Thích Ca là tác phẩm được học giả Đoàn Trung Còn biên soạn từ cách đây hơn nửa thế kỷ. Dựa vào những truyện tích còn được ghi lại trong kinh điển đạo Phật, ông đã xây dựng tác phẩm theo kiểu tiểu thuyết chương hồi, nhằm giúp người đọc có thể học biết về cuộc đời đức Phật Thích-ca một cách dễ dàng và thú vị hơn. Sách đã được tái bản rất nhiều lần, nay còn được hiệu đính chỉnh sửa và nhuận sắc văn chương nên càng tăng thêm giá trị. Thông qua sách này, cuộc đời đức Phật sẽ được thể hiện một cách sinh động và lôi cuốn. Tuy vậy, sách vẫn giữ được tính trung thực và chuẩn xác khi tường thuật về những sự kiện trong cuộc đời đức Phật.Truyện Phật Thích CaNXB Sài Gòn 1932Đoàn Trung Còn148 TrangFile PDF-SCAN
Đừng Hiểu Lầm Lão Tử PDF - Viên Minh
Lời nói đầuNăm 1992 khi Ni Viện Bửu Long được thành lập và một lớp giáo lý được mở cho Ni chúng. Ngoài những môn nội điển, Ni chúng còn được học thêm ngoại điển, trong đó có LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH, vì chúng tôi thấy rằng tinh hoa Đạo học của Lão Tử rất gần với cốt lõi của Đạo Phật.Phải nói là vì giảng Lão Tử Đạo Đức Kinh cho Tăng Ni nên chúng tôi đành phải so sánh đối chiếu với Kinh điển Phật giáo như một môn học tỷ giảo, vì vậy mà Tăng Ni dễ hiểu hơn. Nếu phương pháp tỷ giảo có những ưu điểm của nó thì mặt khác đôi khi lại vô tình làm mất đi tính độc đáo và thuần túy của mỗi đạo lý riêng biệt. Thực ra, những bài viết này chỉ có mục đích cung cấp tài liệu cho Ni chúng trong lớp học, về sau do đề nghị của báo Cảo Thơm nên chúng tôi đã triển khai thêm cho bài báo được phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Đó là bài “THỬ DỊCH VÀ LÝ GIẢI LẠI CHƯƠNG I LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH”.Sau đó tờ báo Tuyển Tập Văn lại chọn đăng một bài viết khác, đó là bài “NGỘ NHẬN TÍNH BI QUAN TRONG LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH” vì ý tưởng mới lạ trong cách dịch và giải của nó.Chúng tôi thật tình muốn viết nhiều bài nữa về những vấn đề then chốt nhất mà cũng dễ hiểu lầm nhất trong Lão Tử Đạo Đức Kinh, nhưng vì quá bận nhiều Phật sự khác nên cho đến nay vẫn chưa viết thêm được bài nào.Chân lý chỉ là một và nó không thuộc độc quyền của riêng ai, nên những bậc giác ngộ như Đức Phật, Lão Tử, Krishna hay Chúa Jesus thì đều nói đến Đạo, Pháp, Thượng Đế... Tuy dụng ngữ khác nhau nhưng chúng tôi thấy chỉ là “đồng xuất nhi dị danh” mà thôi. Điều này chắc chắn có nhiều vị không đồng ý, cho là vơ đũa cả nắm. Không đồng ý cũng đúng, nhưng đó là vì mỗi người quan niệm Đạo, Pháp, Thượng Đế... mỗi khác chứ không phải chân lý sai biệt. Theo chúng tôi hiểu thì có thể trình độ giác ngộ cũng như cách khải thị của mỗi vị khác nhau, nhưng chân lý thì vẫn luôn luôn là một. Vì vậy, việc tỷ giảo, so sánh, đối chiếu các tư tưởng với nhau sẽ giúp chúng ta thấy ra những điểm đồng, và chính từ những điểm cốt lõi này mà chúng ta dễ dàng tiếp cận chân lý chung nhất và phổ quát.Tinh thần Lão Tử rất nhất quán nên dù chỉ viết hai bài về Lão Tử Đạo Đức Kinh nhưng trong đó cũng liên quan hầu như toàn bộ tinh hoa đạo lý của nhà Đạo Học vĩ đại này. Dẫu sao những luận điểm trong bài viết của chúng tôi không thể tránh khỏi những chủ quan thiên lệch, mong được các vị cao minh chỉ điểm.TĐ. Bửu Long, Mùa An Cư 2550Viên Minh