Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới (Daniel H. Pink)

PHẢI CHĂNG ĐÃ ĐẾN THỜI CỦA NÃO PHẢI?

LỜI TỰA

PHẦN I. THỜI ĐẠI NHẬN THỨC

SỰ TRỖI DẬY CỦA BÁN CẦU NÃO PHẢI

2. SỰ DƯ THỪA, CHÂU Á VÀ TỰ ĐỘNG HÓA Tìm mua: Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới TiKi Lazada Shopee

3. NHẬN THỨC TỐT CẢM THỤ CAO

PHẦN II. SÁU GIÁC QUAN GIỚI THIỆU VỀ SÁU GIÁC QUAN

4. THIẾT KẾ

5. KỂ CHUYỆN

6. HÒA HỢP

7. ĐỒNG CẢM

8. GIẢI TRÍ

9. TÌM KIẾM Ý NGHĨA

LỜI KẾT

NHỮNG LỜI KHEN TẶNG

DANIEL H. PINK

MỘT TƯ DUY HOÀN TOÀN MỚI

PHẢI CHĂNG ĐÃ ĐẾN THỜI CỦA NÃO PHẢI?

Theo các kết quả nghiên cứu, bán cầu não trái điều khiển nửa thân người bên phải, bán cầu não phải thì ngược lại. Bán cầu não trái có vai trò chính chỉ huy các kỹ năng nói, viết, tính toán, tư duy và phán đoán; còn bán cầu não phải đóng vai trò chủ đạo quyết định sự khéo léo, óc thẩm mỹ, khả năng cảm thụ âm nhạc, tình cảm, lòng say mê... Như vậy, mỗi bán cầu não đảm trách những nhiệm vụ cụ thể, riêng biệt và, khi được phát triển, sẽ đem lại những bộ kỹ năng hoàn toàn khác nhau.

Tuy nhiên, bán cầu não trái thường phát triển hơn bán cầu não phải, điều này giải thích lý do đa số nhân loại thuận tay phải. Và cho đến gần đây, chúng ta thường quá chú trọng đến các hoạt động và kỹ năng của não trái mà quên mất vai trò và khả năng của não phải: các hệ thống giảng dạy của chúng ta đều tuân theo các tiến trình, bài giảng cụ thể vì cách thức này giúp kiến thức dễ được tiếp thu nhất, khi não trái xử lý các thông tin logic. Trong khi đó, có rất ít các khóa học theo đuổi những suy nghĩ của não phải, ngoại trừ một số ngành nghệ thuật.

Nhưng với tác phẩm được coi là bước ngoặt và quan trọng không chỉ trong lĩnh vực xã hội, giáo dục mà còn với giới kinh doanh, Daniel H. Pink cho rằng chúng ta đang chuyển từ nền kinh tế-xã hội được xây dựng dựa trên khả năng tư duy logic, tuyến tính, máy móc của Thời đại Thông tin sang nền kinh tế-xã hội của Thời đại Nhận thức được xây dựng dựa trên óc sáng tạo, sự đồng cảm và những khả năng phát triển nội tại lớn lao. Một tư duy hoàn toàn mới là cuốn sách dành cho tất cả những ai mong muốn tồn tại và thành đạt trong thế giới hiện đại, từ những người gặp khó khăn trong công việc hay không hài lòng với cuộc sống, những doanh nhân và nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẵn sàng tiến lên với làn sóng mới, những bậc cha mẹ muốn tạo lập tương lai tươi sáng cho con cái, cho tới vô số những người chặt chẽ trong tư duy, khéo léo trong kỹ năng, nhưng đồng thời cũng tinh tế trong cảm xúc - điều thường bị bỏ qua hay xem nhẹ trong Thời đại Thông tin.

Pink nhấn mạnh: “Kỷ nguyên mà não trái thắng thế và Thời đại thông tin do nó phát sinh ra đang dần được thay thế bởi một thế giới mới mà tại đó các phẩm chất của não phải như sáng tạo, trực giác, sẽ nổi trội hơn.” Ông cho rằng thế giới cần theo đuổi triết lý suy nghĩ mới về “một nền kinh tế sáng tạo”. Tuy nhiên, không có công việc nào trên Trái Đất này chỉ dùng đến tư duy của một nửa bộ não. Cũng như vai trò của chân trái và chân phải khi người ta đi bộ, cả hai phần của não bộ con người đều rất cần thiết để có một cuộc sống lành mạnh.

Một tư duy hoàn toàn mới là một cái nhìn mới mẻ về công việc, cuộc sống cũng như tương lai của mỗi người. Thông qua các thí nghiệm và những trải nghiệm thực tế, Daniel H. Pink đưa ra cho người đọc những chỉ dẫn cụ thể để phát huy tối đa khả năng to lớn của bán cầu não phải − khả năng đồng cảm.

Tiếp theo các cuốn sách của Daniel Goleman về trí tuệ xúc cảm và trí tuệ xã hội, chúng tôi lựa chọn dịch và xuất bản cuốn sách rất quan trọng này của Daniel H. Pink. Cuốn sách được thực hiện trong chương trình sự hợp tác Công ty Sách Alpha với Trung tâm hợp tác Trí tuệ Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam

Xin trân trọng giới thiệu với độc giả. Tháng 8/2008

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới PDF của tác giả Daniel H. Pink nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ – Alphabooks Cuốn sách 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ sẽ giúp các nhà kinh doanh đưa ra chiến lược đúng đắn, vượt mặt đối thủ để bá chủ thị trường. Vậy tại sao lại có những khác biệt lớn như vậy? Vấn đề chính là ở sự lựa chọn phương án khuyến mại, trong đó bao gồm mục đích khuyến mại, thời cơ và phương thức tiến hành khuyến mại. Phương án khuyến mại trở thành mấu chốt sự thành bại của hoạt động khuyến mại. Lựa chọn được một phương án khuyến mại tốt, không những có thế làm tăng sức tiêu thụ của nhà bán lẻ mà còn có thể giúp họ vượt lên trên các đối thủ khác và ngược lại. Do đó, việc lựa chọn phương án khuyến mại hợp lí là một vấn đề lớn mà tất cả các nhà bán lẻ đều phải suy xét kĩ. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan 100 Ý Tưởng Tiếp Thị Cực Hay Cuốn sách này thông qua hàng loạt các điều tra và phân tích thị trường để chọn ra 99 phương án khuyến mại điển hình nhất cung cấp cho các nhà nhà bán lẻ. 99 phương án chia là nhiều phương diện: Khuyến mại về giá cả, khuyến mại theo khách hàng, khuyến mại sản phẩm, khuyến mại quảng cáo, khuyến mại dịp lễ tết… Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, những thị trường khác nhau sẽ có những khách hàng khác nhau, do đó phương án khuyến mại được lựa chọn cũng khác nhau. có như vậy mới không bị thị trường đào thải. Đừng chần chừ đọc 99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ nếu bạn là một nhà kinh doanh trong ngành bán lẻ. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn.
Định Vị Cá Nhân
Định Vị Cá Nhân Định Vị Cá Nhân – Hubert K. Rampersad Định Vị Cá Nhân là cuốn sách hay về việc thấu hiểu và xác đinh hình tượng cá nhân cho bản thân, từ đó giúp bạn phát triển sự nghiệp và chiếm được tầm ảnh hướng đến những người xung quanh. Trong cuộc sống, chúng ta đều khao khát được thành công, được người khác công nhận. Nhưng không phải ai cũng hiểu và vận dụng tốt những quy luật để đưa bản thân bước vào một cuộc hành trình được vạch định rõ ràng. Định Vị Cá Nhân sẽ mang đến cho bạn những khái niệm mới mẻ như Thẻ điểm cân bằng cá nhân (TĐCBCN), một khái niệm quản trị tổng thể mới, là hành trinh tìm đến sự tự nhận thức, tự khám phá và tự đánh giá, dựa trên một số tiêu chí quan trọng, hướng đến sự phát triển liên tục và sử dụng các khả năng cá nhân. Tác Nhân Thu Hút Đắc Nhân Tâm Tôi Muốn Cuộc Đời Như Tôi Muốn Thẻ điểm cân bằng cá nhân giúp mỗi người tự tạo cho mình cơ hội để không ngừng hoàn thiện bản thân, trưởng thành, đạt đến sự cân bằng bền vững giữa cuộc sống và công việc mà không mất đi sự hứng thú, tính ham học hỏi và tinh thần sang tạo. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Định Vị Cá Nhân. Đừng quên chia sẻ cuốn sách này đến thật nhiều người và đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần nhé.
Ngũ Luân Thư
Ngũ Luân Thư Ngũ Luân Thư – Miyamoto Musash​ Tác giả của Ngũ Luân Thư là Miyamoto Musashi, một thư sĩ, thư pháp gia, hoạ sĩ và trên hết là một chiến binh huyền thoại với cuốn sách nổi tiếng Con Đường Kiếm Thuật được mệnh danh là Binh Pháp Tôn Tử của Nhật Bản. Doanh nhân Nhật Bản không được huấn luyện và giảng dạy tại những nơi như trường Đại học Havard. Tuy nhiên, họ học hỏi, sống và làm việc theo cuốn sách được viết vào năm 1645 bởi Samurai huyền thoại, Miyamoto Musashi. Musashi là chiến binh nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Đến năm 30 tuổi ông, đã giành chiến thắng trong 60 cuộc đọ kiếm. Cuối cùng, Musashi bất khả chiến bại lui về một hang đá và viết cuốn Ngũ Luân Thư  để truyền cho hậu thế. Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Truyện Cổ Nhật Bản Công Ty Nhật Bản Ngũ Luân Thư không chỉ bàn về nghệ thuật chiến binh, mà còn dành cho bất kì tình huống nào phải sử dụng kế hoạch và chiến thuật. Các doanh nhân Nhật Bản ngày nay tôn sùng những triết lý của Musashi như lời hướng dẫn cho những quýêt định hàng ngày. Những lời giảng của Musashi giống như của một chuyên gia quản lý hàng đầu thời đại hiện đại. Hãy áp dụng những hiểu biết của Musashi vào cạnh tranh và chiến lược, con đường đến thành công sẽ mở rộng trước mắt bạn.
Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà Sống
Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà Sống Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà S Với 40 phần, thực ra là 40 bài học ngắn gọn, súc tích, kết hợp với tranh biếm họa và các “châm ngôn” hài hước nhưng ý nghĩa, Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà Sống chính là câu trả lời cho các câu hỏi không ngừng đặt ra trong đầu chúng ta suốt quá trình làm việc. Mỗi câu hỏi đều có câu trả lời thỏa đáng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc độc giả ngấu nghiến cuốn sách này xong là có thể khơi mở được ngay lập tức nguồn lực sáng tạo trong mình và tung trải nó ra ngoài thế giới. Để những bạn trẻ không ảo tưởng rằng nghệ sĩ được phép la cà ở các quán bar suốt cả ngày, mong đợi Nàng Thơ bất ngờ gõ cửa, ban cho một nguồn cảm hứng vô tận, khiến họ viết ngay ra được tác phẩm bất hủ và một bước lên đỉnh vinh quang. Đột phá sức sáng tạo Tư Duy Như Einstein Điểm Bùng Phát Hãy luôn sáng tạo bằng sức lao động chân chính, nó sẽ nảy sinh trong quá trình làm việc chứ không phải trong lúc ngủ mơ chờ Thần Tài gõ cửa. Phớt Lờ Tất Cả Bơ Đi Mà Sống cũng có thể sẽ là câu trả lời hoặc giúp các bạn trẻ khẳng định lựa chọn của mình về việc có nên đánh đổi công việc hiện thời để theo đuổi sở thích cá nhân hay ngược lại; để không rơi vào tình cảnh lúng túng, băn khoăn giữa hai con đường đó để rồi chẳng thu được kết quả gì. Thư viện Sách Mới rất mong bạn đọc chia sẻ cuốn sách đến nhiều người và đừng quên đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.