Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Trên Cả Lí Thuyết - Những Bài Học Kinh Doanh Steve Jobs Để Lại Cho Thế Giới

Trên Cả Lí Thuyết – Những Bài Học Kinh Doanh Steve Jobs Để Lại Cho Thế Giới bao gồm 9 chương, phân tích tỉ mỉ về những yếu tố tạo nên thành công cho Steve Jobs cũng như hãng Apple.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple hiện là một trong số những doanh nghiệp có tính sáng tạo và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong giới công nghệ trên thế giới.

“Quả táo bị Thượng đế cắn dở” này đã được Steve Jobs nhào nặn từ chỗ còn non xanh trở thành một quả táo chín thơm hấp dẫn và tỏa sáng, rất nhiều sản phẩm IT và các doanh nghiệp khác đã bị lu mờ trước Apple.

Trên Cả Lí Thuyết – Những Bài Học Kinh Doanh Steve Jobs Để Lại Cho Thế Giới

Vậy mà chính trong thời điểm huy hoàng ấy, Jobs lại rời xa Apple, rời xa thế giới. Nhiều người đã ví sự ra đi của Jobs giống như phút hạ màn đầy huy hoàng, ông đã rời khỏi thế gian sau khi hoàn thành sứ mệnh của mình.

Tuy Jobs không phải là người giàu có và thẳng thắn nhất thế giới, cũng không phải là bậc thầy về nghệ thuật quản lí nhưng ông chắc chắn là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có sức hút và tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Tiểu sử Steve Jobs Sức Mạnh Của Sự Khác Biệt Bill Gates Đã Nói

Bởi ông nhìn thấu được bản chất của con người và công việc quản lí, nên đã lựa chọn một chiến lược vượt lên trên ranh giới của nghệ thuật bán hàng thông thường, tìm ra một con đường mới trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thế giới IT và lãnh đạo Apple vươn tới đỉnh cao huy hoàng.

Vậy thì rốt cuộc bí quyết của Apple là gì mà nó có sức hấp dẫn lớn, có thể khiến nhiều người đam mê đến vậy?

Hi vọng có thể là một “món ăn ngon” đối với những độc giả yêu thích Apple và Steve Jobs, để các bạn có thể hiểu hơn về những cách thức kinh doanh mà Apple đã áp dụng, đồng thời học hỏi những tinh hoa trong đó để áp dụng vào công việc của mình.

Nguồn: sachmoi.net

Đọc Sách

Quản Lý Nhân Sự
Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Nhân Sự Mội trường kinh doanh hiện nay biến động rất nhanh, yêu cầu nhà quản lý vừa phải biết cách tổ chức hiệu quả, vừa phải nắm bắt các yêu cầu cơ bản và cách xử sự của con người ở nơi làm việc... Cuốn sách Quản Lý Nhân Sự - Managing People (Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả) sẽ giúp bạn nắm vững các yếu tố cơ bản của các kỹ thuật quản lý thành công, cho phép bạn khuyến nhân viên làm việc với khả năng tốt nhất của họ. Sách cũng trình bày cách thức quản lý có thể biến thất bại thành thành công cho công ty, bằng cách xác định và tránh những vấn đề phổ biến. Ngoài những lời khuyên thực tế, sách còn cung cấp 101 gợi ý hữu dụng và một bài tự đánh giá năng lực của bản thân. Mục lục: Lời giới thiệu Phát triển các kỹ năng nhân sự cơ bản Tìm hiểu hành vi Tìm hiểu nhu cầu con người Tìm hiểu những kiến thức cơ bản Xây dựng sự tự tin Giao tiếp rõ ràng Thu phục niềm tin và sự cống hiến Điều chỉnh phương pháp Phát triển con người Đào tạo nhân viên Nâng cao kỹ năng Hướng dẫn bằng cách nêu gương Nuôi dưỡng tài năng Khuyến khích tiềm năng quản lý Động viên mọi người Cải thiện hoạt động Thúc đẩy sự tiến bộ Tiềm kiếm giải pháp Xây dựng môi trường Mở mang trí tuệ Xử lý xung đột Làm việc tập thể Giải quyết khó khăn cá nhân Quản lý sự thay đổi Đánh giá và khen thưởng Đánh giá hiệu quả công việc Thăng chức cho nhân viên Chuyển bại thành thắng Trả lương hiệu quả Sử dụng các phần thưởng khuyến khích Thúc đẩy sự cộng tác Đánh giá năng lực bản thân Mời các bạn đón đọc Quản Lý Nhân Sự của tác giả Robert Heller.
Quản Lý Ngân Sách
Những hướng dẫn thực tế giúp bạn rèn luyện những kỹ năng cần thiết để dự thảo ngân sách được chính xác và hiệu quả. Những lời gợi ý dễ hiểu cùng với những ví dụ cụ thể và hữu ích khai thác mọi khía cạnh khác nhau của một quá trình soạn thảo ngân sách.   Mời các bạn đón đọc Quản Lý Ngân Sách của tác giả Stephen Brookson.
Quản Lý Dự Án
Những kỹ năng thực tế hướng dẫn bạn cách thiết lập mục tiêu, đảm bảo tiến độ thực hiện theo chương trình và ngân sách đã dự trù, xử lý những vấn đề một cách hiệu quả nhất. Những minh họa và lời gợi ý về cách quản lý thành công một dự án. Những biểu đồ, ví dụ cụ thể khai thác mọi khía cạnh khác nhau của quá trình quản lý dự án. Để thành công trong thế giới thương mại đầy cạnh tranh, các nhà quản lý buộc phải mang lại kết quả công việc đúng thời hạn và trong phạm vi ngân sách nhất định. Việc áp dụng các quy trình, công cụ, và kỹ thuật nêu trong cuốn “Quản lý dự án” này sẽ giúp bạn nâng cao tối đa hiệu suất làm việc và đảm bảo luôn đem lại các kết quả tối ưu. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án được thiết kế phù hợp tối ưu. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án được thiết kế phù hợp với mọi cấp quản lý, và sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết để quản lý thành công bất lỳ dự án nào, dù lớn hay nhỏ. Mọi khía cạnh trong hoạt động quản lý dự án chuyên nghiệp – từ việc khởi động dự án suôn sẻ đến việc tạo động lực thúc đẩy mọi người vượt qua trở ngại – đều được giải thích cặn kẽ. Cuốn sách Cẩm Nang Quản Lý Hiệu Quả - Quản Lý Dự Án sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong việc hoạch định một dự án, cùng với 101 gợi ý thực tế khác. Sau cùng, bài tập tự đánh giá sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về khả năng quản lý dự án của mình, giúp bạn cải thiện các kỹ năng và phát triển của bạn sau này. Mời các bạn đón đọc Quản Lý Dự Án của tác giả Andy Bruce & Ken Langdon.
PR Hiệu Quả
Những kỹ năng thực tế giúp bạn cách phát triển những kỹ năng trong công tác PR nhằm duy trì thương hiệu của sản phẩm và uy tín của công ty. Những minh họa cụ thể và sinh động khai thác những khía cạnh liên quan đến việc xây dựng và thực hiện những chương trình PR. Với những lời khuyên bổ ích và đặc biệt là 101 bí quyết được trình bày rất súc tích, quyển sách này sẽ là một kim chỉ nam có giá trị cho nghề nghiệp và cho sự thành công của chính bạn. Mời các bạn đón đọc PR Hiệu Quả của tác giả Moi Ali.