Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tâm Lý Học Hài Hước

Tâm Lý Học Hài Hước

Khoa học về những điều dị thường là gì, tại sao nó quan trọng, và những nghiên cứu bí mật về việc pha trà, sức mạnh của lời cầu nguyện, tính cách của trái cây, và sự khởi đầu của làn sóng người Mexico. Từ rất lâu, tôi đã bị sự dị thường trong hành vi của con người mê hoặc.

Khi còn là sinh viên ngành tâm lý học, tôi từng ngồi hàng giờ ở nhà ga London’s King’s Cross để quan sát mọi người chờ gặp bạn đời của họ xuống tàu. Khoảnh khắc họ ôm ghì lấy nhau, tôi tiến đến, bấm đồng hồ bấm giờ được giấu trong túi áo khoác, và hỏi họ, “Xin lỗi, bạn có phiền không nếu tham gia vào một thí nghiệm tâm lý học? Bao nhiêu giây trôi qua kể từ khi tôi nói từ “Xin lỗi…?”. Kết quả tôi nhận được đã tiết lộ rằng mọi người đa phần đánh giá sai về quãng thời gian khi họ đang yêu, hoặc, như Einstein từng nói: “Ngồi bên một người phụ nữ đẹp thì một giờ chỉ như một phút, còn ngồi trên đống than nóng trong một phút thì tựa như cả một giờ – đó là tính tương đối.” Tôi rất quan tâm đến những khía cạnh bất thường của tâm lý học. Tôi không phải là học giả đầu tiên bị cách tiếp cận nghiên cứu hành vi này thu hút. Mỗi thế hệ các nhà khoa học lại có một vài nhà nghiên cứu tập trung vào những điều kỳ lạ và bất thường.

Nhà khoa học thời Nữ hoàng Victoria, Francis Galton, có thể được xem là cha đẻ của cách tiếp cận này và ông đã dành gần trọn cuộc đời để nghiên cứu về việc những chủ đề kỳ lạ. Ông đã quyết định một cách khách quan về việc những bài giảng của các đồng nghiệp có tẻ nhạt không bằng cách bí mật đo mức độ bồn chồn của người nghe. Ông cũng tạo ra “Bản đồ Sắc đẹp” của nước Anh bằng cách đi dọc các con phố lớn với một chiếc máy đo trong túi, và bí mật ghi lại xem liệu những người đi qua ông có vẻ ngoài đẹp, bình thường hay xấu (London được xếp loại đẹp nhất, còn Aberdeen là xấu nhất). Nghiên cứu của Galton về tác dụng của những lời cầu nguyện còn gây nhiều tranh cãi nhiều hơn. Ông đưa ra một giả thuyết rằng nếu một lời cầu nguyện thực sự có tác dụng, thì những tu sĩ – những người rõ ràng là cầu nguyện lâu hơn và thường xuyên hơn mọi người – hẳn sẽ sống lâu hơn những người khác. Nhưng những phân tích sâu rộng của ông về hàng trăm tiểu sử đã cho thấy các tu sĩ có xu hướng chết trước các luật sư và bác sĩ, vì vậy Galton đã nghi ngờ sức mạnh của lời cầu nguyện.

Thậm chí việc pha trà cũng thu hút sự chú ý của ông khi ông dành nhiều tháng để tìm ra kỹ thuật pha trà tuyệt hảo. Việc tạo ra được một nhiệt kế đặc biệt cho phép ông luôn kiểm soát được nhiệt độ của nước trong tách trà, sau khi kiểm tra khắt khe, Galton kết luận: … Trà nở đều, vị bốc đủ, không bị đắng hay nhạt khi nước trong ấm trà duy trì ở nhiệt độ 82 đến 87 độ C, ngập lá trà trong tám phút.

Hài lòng với nghiên cứu, Galton tự hào tuyên bố, “Không hề có bí ẩn nào trong việc pha trà cả.” Nhìn bề ngoài, những nghiên cứu của Galton về sự tẻ nhạt, sắc đẹp, lời cầu nguyện và pha trà có vẻ như chỉ là những thứ tầm phào nhưng thực chất chúng đều là những ví dụ tuyệt vời và đầu tiên của phương pháp nghiên cứu hành vi con người mà tôi đã gán cho cái tên: “khoa học nghiên cứu về những điều dị thường”. Nói một cách đơn giản, khoa học nghiên cứu về những điều dị thường sử dụng các phương pháp khoa học để nghiên cứu những khía cạnh kì lạ của cuộc sống thường ngày. Trong ngành tâm lý học, phương pháp này đã được một nhóm nhỏ các nhà nghiên cứu sử dụng từ hơn 100 năm trước, nhưng nó chưa bao giờ được các ngành khoa học xã hội chính thức công nhận. Những nhà nghiên cứu này đã tiếp bước Galton và quyết tâm khám phá những vấn đề mà các nhà khoa học dòng chính thống còn e dè.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại
40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại 40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại 40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại là một cuốn cẩm nang nhỏ gọn, hữu ích dành cho mọi nhân viên cần trau dồi thêm những kỹ năng giao tiếp cũng như khả năng thuyết phục khách hàng thông qua điện thoại, khiến họ hài lòng và vui vẻ mua hàng, quan trọng nhất là khiến họ trở thành những khách hàng trung thành của bạn. Thương trường là một chiến trường thầm lặng vô cùng khốc liệt, nơi mà các doanh nghiệp cần có mọi thứ vũ khí lợi hại để sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên hiện nay, khi những công cụ hữu ích như chiến lược giá, mẫu mã và chất lượng của sản phẩm đã gần như bão hòa thì phong cách phục vụ lại nổi lên thành một yếu tố chiếm lợi thế gần như tuyệt đối, và những người nắm giữ cũng như sử dụng chúng không ai khác chính là những nhân viên bán hàng trực tiếp phục vụ khách hàng. Biến Bất Kỳ Ai Thành Khách Hàng Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền Những đòn tâm lý trong bán hàng Tất cả những bí kịp bạn cần đều nằm trong cuốn sách này. Với 40 + tình huống bị từ chối và phương pháp đối phó thực tế, được viết ra dựa trên những chia sẻ kinh nghiệm của các nhân viên tiếp thị xuất sắc, qua những khảo sát, phân tích, nghiên cứu về kịch bản đối thoại giữa họ và khách hàng. Cuốn sách không chỉ tiết lộ những phương thức tiếp thị thành công mà còn cho bạn cái nhìn đầy thú vị về quy luật từ chối của khách hàng.
Marketing Đương Đại
Marketing Đương Đại Marketing Đương Đại Marketing Đương Đại cung cấp cho người đọc những kiến thức căn bản về lý thuyết marketing, tiến trình lập kế hoạch marketing, thông qua các giải thích chi tiết với tất cả các khái niệm, quan điểm và phương pháp tiếp cận lý thuyết marketing hiện đại. Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu hóa, việc tiếp thị sản phẩm truyền thống còn nhiều điểm giới hạn. Cùng với sự bùng nổ cách mạng công nghệ thông tin, các hình thức Marketing mới đã xuấ hiện và tỏ ra hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn. Việc nắm bắt những kiến thức Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn nắm thế chủ động trên thị trường. Từ đó, giúp việc tiếp thị sản phẩm của công ty tới công chúng trở nên dễ dàng hơn với hiệu quả sử dụng chi phí cao hơn. Marketing Theo Phong Cách Sao Kim Facebook Marketing Từ A Đến Z Marketing Du Kích Trong 30 Ngày Marketing Đương Đại xứng đáng là cuốn cẩm nang bạn nên đọc để có những kiến thức cốt lõi về tiếp thị đương đại. Cuốn sách đã đường hàng trăm ngàn công ty sử dụng và gặt hái những kết quả tuyệt vời. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách này. Hãy gieo mầm tri thức bằng việc chia sẻ cuốn sách và đừng quên đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.
Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng
Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng đã vén bức màn “ma thuật” của quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên internet, qua việc giải thích sâu sắc và thực tế điều gì khiến những quảng cáo hiệu quả. Cuốn sách sử dụng các ví dụ là những quảng cáo nổi tiếng quốc tế, từ đó đưa chúng ta vào tâm trí người tiêu dùng, vén bức màn bí ẩn về tác động của quảng cáo, phân tích về những thông điệp quảng cáo hiệu quả – hoặc không – và nguyên do vì sao. Có những người tin rằng quảng cáo đầy sức mạnh, cơ chế quảng cáo là ngoài nhận thức hoặc tiềm thức, vì những tác động quảng cáo dường như không dễ suy thấu. Những quan điểm đó được gọi là quan điểm coi quảng cáo là ‘hắc ám và thao túng’. Sách này mở ra một cách nhìn ôn hòa hơn về cái gọi là tác động ‘ngoài nhận thức’ của quảng cáo. Qua việc soi rọi một vài cơ chế tinh tế của quảng cáo, nó sẽ xua tan những huyễn hoặc và những tuyên bố cường điệu về quảng cáo. Đồng thời, nó cho thấy ảnh hưởng của quảng cáo có thể tinh tế đến mức nào, và mức độ ảnh hưởng của nó đến thành bại của một thương hiệu, khi so với thương hiệu khác. 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan Thôi Miên Bằng Ngôn Từ Biến Bất Kỳ Ai Thành Khách Hàng Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng dành cho những ai? Sách được viết, trước tiên là cho những người chi tiền cho quảng cáo và người làm ra mẩu quảng cáo. Nói cách khác, những cá nhân có liên quan đến quảng cáo – tổng giám đốc tiếp thị, giám đốc tiếp thị, giám đốc sản phẩm, giám đốc quảng cáo, nhân viên quan hệ khách hàng, nhóm nhân viên truyền thông và các nhân viên bộ phận sáng tạo. Sách giúp các công ty quảng cáo phân tích nguyên do thành công và thất bại giúp nhà quảng cáo đạt kết quả cao hơn từ ngân sách quảng cáo và công ty quảng cáo của mình. Và một đối tượng nữa mà sách hướng đến đó là người tiêu dùng, cho họ thấy làm cách nào quảng cáo ảnh hưởng đến thương hiệu chúng ta chọn mua – đặc biệt là khi lựa chọn đó không quan trọng lắm với chúng ta – và cho chúng ta hiểu vì sao chúng ta thấy tác động của quảng cáo là khó hiểu. Đây được xem là một cuốn sách nghiên cứu tỉ mỉ, khoa học về sức mạnh của quảng cáo, từ đó giúp ích rất nhiều đối với những ai làm trong lĩnh vực này khi muốn tìm ra công thức cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng
12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng của Brian Tracy sẽ giúp bạn định hình tương lai của mình với những thành công không giới hạn trong một công việc thú vị nhất mà bạn có thể lựa chọn và trở nên vượt trội. Đây thực sự là một cuốn sách cần phải có trên giá sách nhà bạn. Hãy mua, đọc, học và ứng dụng những gì đã học được từ cuốn sách. Bạn sẽ cần chúng để có thể đạt được thành công dài hạn trong tương lai. Đừng cố gắng để thuyết phục khách hàng trước khi đọc cuốn sách này. Hãy đọc và vận dụng những gì đã học được từ từng câu từng chữ trong cuốn sách và doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng nhanh đến mức khó tin. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Trước khi bước sang tuổi 30, bạn nhất định phải đọc 10 cuốn sách này Thuật bán hàng Mọi phương pháp, công cụ được trình bày trong cuốn sách đều đã được thời gian kiểm chứng, được chứng minh và thực hành, và chúng được thiết kế để giúp bạn có thể bán hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn trong bất cứ một thị trường nào. Brian Tracy là một tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp. Ông đã giữ vị trí của một nhà lãnh đạo hàng đầu trong suốt nhiều thập kỷ qua. Không có ai biết về mọi khía cạnh của quy trình bán hàng nhiều hơn ông, và trong cuốn sách tuyệt vời này, ông đã giải thích lý do tại sao ông là một người bán hàng tài ba đồng thời là một giáo viên cực kỳ chuyên nghiệp chuyên dạy một môn nghệ thuật quan trọng nhất của cuộc sống – nghệ thuật thuyết phục tích cực.