Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes (Jamed Redfield)

NHỮNG BÀI HỌC VỀ LỜI TIÊN TRI NÚI ANDES

JAMED REDFIED

LỜI NÓI ĐẦU...9

CHÍN MẶC KHẢI. 10

1. KHỐI LƯỢNG TỚI HẠN:...13 Tìm mua: Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes TiKi Lazada Shopee

 BÍ ẨN MỞ RA... 13

MẶC KHẢI THỨ NHẤT... 14

THẾ NÀO LÀ MỘT TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN?... 15

NHỮNG TRÙNG HỢP ĐÁP ỨNG CÁC MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA... 20

LÀM THỂ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG MẶC KHẢI THỨ NHẤT VÀ GIA TĂNG NHỮNG

VIỆC THIỆN.21

TÓM TẮT VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.22

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VÀ RÈN LUYỆN NHÓM..23

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.24

Bài tập 1. Viết nhật ký.24

Bài tập 2. Quan sát trong cuộc sống hàng ngày..24

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.26

Bài tập 1. Ý nghĩa của mặc khải thứ nhất...27

Bài tập 2. Những ấn tượng tích cực đầu tiên..27

Bài tập 3. Những vấn đề về những đề tài bạn đang thắc mắc.. 28

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...30

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NHẤT.30

Bài tập 1. Gia tăng nhạy cảm đối với những trùng hợp ngẫu nhiên.. 31

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM... 33

2. QUAN ĐIỂM RỘNG LỚN: MỞ RỘNG BỐI CẢNH LỊCH SỬ...33

MẶC KHẢI THỨ HAI..34

Ở MỘT NGÃ TƯ. 40

BẢN TỔNG KẾT CÁ NHÂN - TỪ VĨ MÔ ĐẾN VI MÔ.. 41

NHỮNG BẬN TÂM HIỆN NAY CỦA CHÚNG TA..42

NHỮNG XÁC TÍN CƠ BẢN...42

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ HAI.. 46

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI...47

Bài tập 1. Những bận t}m linh xưa cũ của tôi..47

Bài tập 2. Những ý tưởng khiến bạn bận t}m hơn cả.. 48

Bài tập 3. Tôi đ~ l{m điều gì một cách máy móc?.. 48

Bài tập 4. Tìm thấy những giải đ|p mời cho những hận t}m cũ nhờ mô thức mới.. 49

Bài tập 5. Lập và phân tích bảng tổng kết cá nhân.. 49

Bài tập 6. Làm thế n{o đế có được lời giải đ|p cho thắc mắc...50

Bài tập 7. Thiền định, tập trung v{ kích thích năng lượng. 51

Bài tập 8. Trải qua một ngày vui thích. 51

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI...51

Bài tập 1. Thảo luận về mặc khải thứ hai: những xác tín..52

Bài tập 2. Những bận t}m xưa cũ...52

Bài tập 3. Những bận tâm chính của bạn...52

Bài tập 4. Vào những lúc n{o trong đời, tôi đ~ h{nh động một cách máy móc?...53

Bài tập 5. Tìm thấy những giải đ|p mới cho những bận..54 t}m cũ nhờ mô thức mới.54

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM..54

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI..54

Bài tập 1. Lập và phân tích bảng tổng kết cá nhân...55

Bài tập 2. Làm thế n{o để đạt được những giải đ|p cho c|c thắc mắc?..57

Bài tập 3. Thiền định để gia tăng sự tập trung v{ năng lượng..58

Bài tập 4. Trải qua một ngày thích thú.. 60

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM... 61

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ÁP DỤNG MẶC KHẢI THÚ HAI VÀ GIA TĂNG NHỮNG LỢI

ÍCH CỦA NÓ.. 61

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI.. 61

Bài tập 1. Mỗi thành viên sẽ kể về một ng{y đ~ qua của mình. 62

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...63

3. VẤN ĐỀ NĂNG LƯỢNG.. 63

MẶC KHẢI THỨ BA... 64

MỘT VÙNG ĐẤT PHÌ NHIÊU.. 70

KHI PHÁT RA NĂNG LƯỢNG, BẠN TÁC ĐỘNG ĐẾN NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH...71

NHỮNG TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG..72

NĂNG LƯỢNG ĐÁP ỨNG NHỮNG MONG ĐỢI CỦA CHÚNG TA..73

TÌM KIẾM THÔNG ĐIỆP TRONG NHỮNG SỰ KIỆN HÀNG NGÀY.74

NHỮNG CÁI BẪY GÂY MẤT NĂNG LƯỢNG.74

GIỮ SỰ TIẾP CẬN VỚI NĂNG LƯỢNG CỦA MÌNH...75

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DẪN DẮT ÁNH SÁNG VÀ ĐƯA NÓ VÀO NỘI TÂM?. 76

TÓM TẮT VỀ MẶC KHẢI THỨ BA..76

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ BA..77

GIA TĂNG KHẢ NĂNG CẢM NHẬN CÁI ĐẸP...77

KẾT NỐI VỚI NĂNG LƯỢNG..77

Thấy năng lượng trong tự nhiên... 78

Thấy năng lượng toả ra từ hai bàn tay.. 78

Cảm nhận năng lượng trong hai bàn tay.. 79

Tích tụ năng lượng. 79

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ HAI. 80

Bài tập 1. Thảo luận về mặc khải thứ ba.. 81

Bài tập 2. Cảm nhận c|i đẹp.. 82

Bài tập 3. Nghĩ về thực phẩm.83

Bài tập 4. Cảm nhận lẫn nhau.. 84

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM...85

LÀM THẾ NÀO ĐỄ ÁP DỤNG MẶC KHẢI THỨ BA VÀ GIA TĂNG NHỮNG ẢNH

HƯỞNG TỐT ĐẸP...85

4. TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC...86

MẶC KHẢI THỨ TƯ...87

TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC.. 87

Thời thơ ấu.. 88

NHỮNG TRẠNG THÁI CỦA BẢN NGÃ... 91

Trạng thái của bản ngã mang tính cha mẹ...92

Trạng thái của bản ngã mang tính trẻ con.92

Trạng thái của bản ng~ trưởng thành..93

TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC VÀ NHỮNG TRẠNG THÁI CỦA BẢN NGÃ..93

Những trò m{ chúng ta đang diễn... 94

Loại bỏ nhu cầu thống trị.95

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ TƯ... 96

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.97

Bài tập 1: Phát hiện những vật cản mà chính bạn đ~ đặt trên con đường của mình.. 97

Phần một: Những vật cản m{ chúng ta đặt trên con đường của mình.97

Phần hai: Làm thế n{o để đạp đổ những vật cản m{ ta đặt trên con đường của ta. 99

Bài tập 2. Sáu quyết định giúp bạn duy trì sự kết nối với năng lượng vũ trụ...100

Bài tập 3. Chọn những động thái mới... 102

LÀM THÊ NÀO ĐỂ DỒN NĂNG LƯỢNG CỦA BẠN VỀ MỘT HƯỚNG VÀ ĐỂ NÓ

TRÔI CHẢY MỘT CÁCH TỰ DO?. 102

Thiền định để liên kết với minh triết nội tâm...103

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.104

Bài tập 1: Thảo luận về mặc khải thứ tư..104

Bài tập 2. Thảo luận về th|i độ của những người th}n trong gia đình... 105

Bài tập 3. Thiền định để liên kết với minh triết nội tâm... 105

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.106

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TƯ.106

Bài tập 1: Thiền định để biến đổi sự tranh giành quyền lực.. 107

Bài tập 2. Đ|nh gi| về những sức mạnh của bạn...109

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.109

5. THÔNG ĐIỆP CÚA NHỮNG NHÀ THẦN BÍ...110

MẶC KHẢI THỨ NĂM..111

 NÂNG CAO MỨC RUNG ĐỘNG.112

Lại xuống núi.. 113

HOÀ ĐỒNG VỚI VŨ TRỤ... 113

Chấp nhận năng lượng phổ quát của tình yêu thương..114

KẾT NỐI VỚI NĂNG LƯỢNG.115

XUẤT THẦN - ĐỈNH VÀ ĐÁY.117

TÌNH TRẠNG KHÔNG TRỌNG LƯỢNG... 117

SỰ CHẤP NHẬN HOÀN TOÀN...118

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SỨC MẠNH TIẾN HOÁ.119

NHỮNG CÔNG CỤ ĐỂ THAY ĐỔI... 120

Tiến hoá có ý thức... 121

ĐƯỢC SOI SÁNG... 121

MỞ CỬA. 122

NHỮNG KINH NGHIỆM PHONG PHÚ.123

MỘT SỰ NẢY NỞ LIÊN TỤC.. 124

Những con đường để tiến vào một ý thức cao cấp. 124

NHỮNG BIẾN ĐỔI CỦA Ý THỨC...125

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ NĂM.. 126

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ NĂM. 126

Những Bài Học Về Lời Tiên Tri Núi Andes Trang 5

 QUYẾT ĐỊNH BUỔI SÁNG.. 126

 BÀI TẬP THỞ. 127

 BÀI TẬP BUỔI CHIỀU.. 127

 BÀI TẬP TRƯỚC KHI NGỦ. 127

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ NĂM. 128

Bài tập 1. Thiền định trên đỉnh núi.. 128

Bài tập 2: Gia tăng năng lượng.. 130

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM. 130

6. LÀM SÁNG TỎ QUÁ KHỨ ẢNH HƯỞNG CỦA CHA MẸ VÀ NHỮNG

CƠ CHẾ THỐNG TRỊ...131

MẶC KHẢI THỨ SÁU...132

Trở về quá khứ..132

 BẢN TỔNG KẾT VỀ CHA MẸ...133

 BỐI CẢNH ĐÃ ĐƯỢC DÀN DỰNG TỪ THỜI THƠ ẤU.. 134

 NHỮNG ĐẢO LỘN BÊN TRONG.. 136

 VẤN ĐỀ CỦA ĐỜI BẠN... 136

Những cơ chế thống trị xuất phát từ đ}u?..137

Những cơ chế kiểm soát... 139

KẺ ĐE DỌA. 139

KẺ TRA HỎI... 140

KẺ THỜ Ơ.. 140

KẺ THAN VÃN HOẶC NẠN NHÂN... 142

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN ĐỔI NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ?.. 143

KẺ ĐE DỌA / NGƯỜI LÃNH ĐẠO.143

KẺ TRA HỎI / NGƯỜI BÀO CHỮA.144

KẺ THỜ Ơ / NGƯỜI TƯ DUY ĐỘC LẬP...144

KẺ THAN VÃN / NGƯỜI CẢI CÁCH..144

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN TÍCH NHỮNG CƠ CHẾ THỐNG TRỊ?.. 145

 CHỈ RA CƠ CHẾ... 147

 Ở BÊN KIA CƠ CHẾ, HÃY NHÌN VÀO CON NGƯỜI THẬT...148

 QUYẾT TÂM TỪ BỎ NƠI MÀ BẠN CẢM THẤY BỊ GÀI BẪY... 150

 NHỮNG TIẾN BỘ, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ SỰ HOÀN HẢO...152

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ SÁU.153

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ SÁU... 154

 BẢN TỔNG KẾT VỀ CHA MẸ.. 154

1. CHA.155

A. QUAN SÁT NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NAMA (CHA CỦA BẠN).155

B. PHÂN TÍCH NĂNG LƯỢNG CỦA NGUYÊN TẮC NAM.157

C. PHẢN ỨNG CỦA BẠN ĐỐI VỚI NGUYÊN TẮC NAM.157

D. PHÂN TÍCH ĐIỀU MÀ BẠN HỌC ĐƯỢC TỪ NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NAM. 158

2. MẸ.. 159

A. QUAN SÁT NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NỮ ( MẸ CỦA BẠN). 159

B. PHÂN TÍCH NĂNG LƯỢNG CỦA NGUYÊN TẮC NỮ.161

C. PHẢN ỨNG CỦA BẠN ĐỐI VỚI NGUYÊN TẮC NỮ.161

D. PHÂN TÍCH ĐIỀU MÀ BẠN ĐÃ HỌC ĐƯỢC TỪ NGƯỜI CÓ QUYỀN THUỘC PHÁI NỮ162

LẬP BẢNG TỔNG KẾT... 163

 NÓI RÕ Ý ĐỊNH. 163

 NHỮNG NHÂN VẬT CHÍNH..164

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ SÁU... 165

Bài tập 1. Ba mục tiêu của những ảnh hưởng trong thời thơ ấu..166

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.166

7. KHỞI PHÁT SỰ TIẾN HÓA.166

MẶC KHẢI THỨ BẢY.. 167

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẠP NĂNG LƯỢNG?... 167

 ĐƯA NHỮNG CÂU HỎI TỐT ĐẸP...169

 THỬ NGHIỆM NHỮNG TRÙNG HỢP NGẪU NHIÊN.. 170

 KHI NÀO HÀNH ĐỘNG?... 170

 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NHỮNG XUNG LỰC VÀ TRỰC GIÁC... 172

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI NHỮNG HÌNH ẢNH CỦA NỖI SỰ HÃI?.. 174

Đối diện với nỗi sợ hãi và hoài nghi...175

LÀM THẾ NÀO TÌM THẤY NHỮNG THÔNG ĐIỆP CHỨA ĐỰNG

TRONG NỖI SỢ HÃI.. 176

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XUA ĐI NỖI SỢ HÃI?... 177

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ NHU CẦU THỐNG TRỊ CỦA MÌNH.. 177

Tìm hiểu những giấc mơ.. 179

 NHỮNG THÔNG ĐIỆP CỦA GIẤC MƠ...180

NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIẾN VÀO DÒNG TIẾN HÓA.181

 DUY TRÌ NĂNG LƯỢNG Ở MỨC CAO.181

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ BẢY. 183

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ BẢY... 183

 TẬP HỢP THÔNG TIN ĐỂ RA QUYẾT ĐỊNH. 183

 NHỮNG CÂU HỎI / LỜI ĐÁP. HÃY BIẾT ĐỌC NHƯNG DẤU HIỆU..184

 ĐỪNG RỜI MẮT KHỎI MỤC TIÊU.. 185

 LÒNG BIẾT ƠN. 185

 THA THỨ...186

 ĐI ĐÚNG ĐƯỜNG...186

 HÃY LÀ NGƯỜI QUAN SÁT TỪ BÊN NGOÀI.186

 LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT NHỮNG THÔNG ĐIỆP?...186

Những Bài Học Về Lời Tiên Tri Núi Andes Trang 7

Trong trường hợp tệ hại... 187

 VỀ NHỮNG GIẤC MƠ.188

SO SÁNH NHỮNG GIẤC MƠ...188

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ BẢY...189

Bài tập 1. N}ng cao năng lượng.189

Bài tập 3. Trực giác...190

8. ĐẠO LÝ MỚI CỦA NHỮNG MỐI QUAN HỆ..192

 MỘT QUAN ĐIỂM MỚI TRONG QUAN HỆ GIỮA NGƯỜI VỚI NGƯỜI... 193

MẶC KHẢI THỨ TÁM. 193

 LÀM THẾ NÀO CHÚNG TA CÓ THỂ GIÚP NHAU TRONG SỰ TIẾN HOÁ CHUNG.. 195

Hình thành những nhóm có quan hệ hài hoà.. 197

 ĐẠT ĐƯỢC MỨC ĐỘ CAO HƠN. 197

 SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA NHÓM...198

 NHỮNG VẤN ĐỀ TRONG NHÓM.199

 SỰ PHỤ THUỘC ĐỐI VỚI NĂNG LƯỢNG TRONG TÌNH YÊU. 200

Những gốc rễ mang tính trẻ con của tình yêu. 201

Lựa chọn người bạn đời lý tưởng...202

Mối liên kết với sự sống còn...203

 LẤP ĐẦY SỰ TRỐNG RỖNG...203

Hàn gắn những vết thương... 204

 NHỮNG QUAN HỆ LÝ TƯỞNG.205

 VÒNG TRÒN HOÀN CHỈNH..205

 CỦNG CỐ MỐI LIÊN KẾT VỚI TRUNG TÂM BÊN TRONG CỦA CHÚNG TA. 206

Thế n{o l{ đồng phụ thuộc?...207

 ĐỘNG THÁI ĐỒNG PHỤ THUỘC.207

Những đặc điểm chính của sự đồng phụ thuộc..208

 TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC.. 209

 NUÔI DẠY CON CÁI... 209

CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ PHÁT TRIỂN..213

 NGƯỜI LỚN CÓ THỂ LÀM GÌ CHO TRẺ EM?.. 214

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ TÁM...215

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ TÁM.. 216

 THỰC HIỆN MỘT CÁCH TIẾP CẬN MỚI VỚI NHỮNG NGƯỜI THÂN.. 216

 TRAO NĂNG LƯỢNG CHO NGƯỜI KHÁC. 217

 NHẬN THÔNG ĐIỆP... 217

Đối diện với những cơ chế thống trị. 218

TÌNH YÊU.. 219

Những dấu hiệu của sự đồng phụ thuộc. 219

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ TÁM..221

Bài tập 1. N}ng cao năng lượng.222

Bài tập 2. Thảo luận chung về mặc khải thứ tám...222

SỰ THỰC HÀNH CỦA MỘT NHÓM TƯƠNG HỢP..222

 THẢO LUẬN VỀ NHỮNG CHỦ ĐỀ CỦA MẶC KHẢI THỨ TÁM.223

 HÌNH THÀNH MỘT HỘI TƯƠNG TRỢ TINH THẦN..224

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.225

9. VĂN HÓA CỦA NGÀY MAI.. 226

MẶC KHẢI THỨ CHÍN...226

 NHỮNG NỀN TẢNG CỦA BƯỚC NHẢY VỌT SẮP TỚI TRONG QUÁ TRÌNH TIẾN HOÁ

231

❖ MƯỜI HAI DẶC TÍNH CHỦ YẾU CHO THẤY MỘT SỰ BIẾN ĐỔI TRONG QUÁ TRÌNH

TIẾN HOÁ CỦA CON NGƯỜI.232

 SIÊU TÂM TRÍ VÀ KỶ NGUYÊN TÂM LINH (3).. 233

 ĐIỀU MÀ CHÚNG TA BIẾT VỀ NHỮNG CHIỀU KÍCH KHÁC.235

 Ở ĐÂU, KHI NÀO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHÚNG TA ĐẠT ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG TRÊN

TRẦN GIAN?...238

 RÚT RA BÀI HỌC TỪ NHỮNG HỆ TỰ NHIÊN..239

TÓM TẮT MẶC KHẢI THỨ CHÍN.242

RÈN LUYỆN CÁ NHÂN VỀ MẶC KHẢI THỨ CHÍN.243

 HÃY Ở TRONG HIỆN TẠI...243

 SỬ DỤNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG ĐỂ TẠO RA NHỮNG CƠ HỘI MỚI..243

 THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM. 244

RÈN LUYỆN NHÓM VỀ MẶC KHẢI THỨ CHÍN...245

Bài tập 1. Trong thế giới những điều khả dĩ. 246

Bài tập 2. Nói về môi trường.. 246

KẾT THÚC BUỔI HỌP NHÓM.247Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jamed Redfield":Lời Tiên Tri Núi AndesNhững Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi AndesLời Tiên Tri Núi Andes Mặc Khải Thứ MườiLời Tiên Tri Núi Andes Trải Nghiệm Mặc Khải Thứ Mười

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Những Bài Học Từ Lời Tiên Tri Núi Andes PDF của tác giả Jamed Redfield nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Hào quang Vật lý trong bầu trời Phật học [pdf]
Trước hết, quyển sách “Hào quang Vật lý trong bầu trời Phật học” không có ý định giới thiệu thành tựu nào của Vật lý hay Toán học, dù chỉ là nói về ý nghĩa hay tính thời sự của chúng. Tác giả chỉ mong tìm được trong đó nguồn cảm hứng khoa học, làm giá đỡ cho những suy nghĩ luôn đeo bám gần trọn cuộc đời mình từ hồi còn là một sinh viên, những câu hỏi “tại sao” vẫn chưa có lời giải về một bức tranh thực tại thế giới đang chịu sự lưỡng phân Vật chất - Tinh thần suốt hàng ngàn năm nay. Dường như sự cách biệt đó đang càng ngày càng lớn hơn trong nhận thức tư tưởng của phần đông giới tinh hoa trí thức. Trong khi đó, hiện đang diễn ra một nghịch lý sâu sắc mà ít ai để ý: Người ta bắt đầu nói nhiều đến hiệu ứng tổng hợp sức mạnh cứng và sức mạnh mềm. Đặc biệt, người ta đã tích hợp thành công thế giới thực và thế giới ảo trong một hệ thống công nghệ tự động mới, cho một nền sản xuất công nghiệp mới.  Trong hơn 50 năm, tác giả Nguyễn Trí Thạch đã đơn độc theo đuổi, tìm kiếm câu trả lời, và cũng không ngừng tự nâng cao, mở rộng kiến thức một số mặt nào đó của mình để bắt kịp thông tin về các sự kiện Vật lý ngày càng trừu tượng. Cũng từng ấy thời gian, ông kiên nhẫn dành dụm từng “mảnh ghép” thu lượm được, dồn mọi nỗ lực để ghép nối ranh giới của hai bức tranh thực tại ấy trong tầm tư duy có thể của mình.Hơn hai năm qua, tác giả dành hết tâm lực để ghép nối hai bức tranh hiện thực ấy. Bức tranh của Tự nhiên, mà chủ yếu là thực tại Vật lý, thì cho đến nay, các nhà khoa học đã đi gần đến đích thống nhất với hai lý thuyết vang dội: Lý thuyết Hấp dẫn Lượng tử vòng (Theory of loop quantum gravity) và Lý thuyết dây.Còn lại, bức tranh Siêu vật lý, chủ yếu là mảng Ý thức, Tinh thần và những hành vi hoạt dụng của nó, bao gồm: Tư duy, Trí tuệ, Tâm linh, thì giới khoa học xem như sở hữu của Triết học và Tôn giáo. Nơi đây là chiến trường của những cuộc bút chiến trường kỳ, chưa có hồi kết! Câu hỏi: “Liệu ranh giới của hai thế giới này có thật sự tồn tại trong một vũ trụ nhất thể hay không?” vẫn là một trăn trở của nhiều người. Tác giả là một trong số đó.
Đại Đường Tây Vực Ký - Bút Ký Đường Tăng
Lời tựaQuý vị đang cầm trên tay quyển “Đại Đường Tây Vức Ký” được chuyển dịch từ chữ Hán sang tiếng Việt là do kết quả của sự miệt mài dịch thuật của chúng tôi từ ngày 24 tháng 10 năm 2003 đến ngày 10 tháng 12 năm 2003 tại Tu Viện Đa Bảo, Úc Đại Lợi nhân mùa nhập thất lần đầu tại đây. Xin tạ ơn Tam Bảo đã chiếu soi cho chúng con để lần dò từng câu văn, từng ý chữ mà Ngài Huyền Trang, một bậc danh tăng đời Đường đã thể hiện trọn vẹn hết tâm ý khi đi chiêm bái, học hỏi và ghi lại nơi Thánh Địa ròng rã trong 17 năm trời. Để rồi về lại kinh đô Tràng An với 657 bộ kinh bằng chữ Phạn. Ngài trải qua 110 nước và về sau cùng 100 vị Cao Tăng Học giả đương thời, dưới quyền chủ tọa của Ngài, phiên dịch suốt trong vòng 19 năm, kể từ khi Ngài về lại Tràng An Trung Quốc, vào ngày 24 tháng giêng năm 645 (năm Trinh Quán thứ 19 đời nhà Đường).Ngài lên đường ra đi khỏi Trung Quốc vào năm Trinh Quán thứ 3 đời nhà Đường tức năm 628, lúc ấy Ngài đã 33 tuổi. Như vậy Ngài sinh vào năm 595 và Ngài thị tịch vào ngày mồng 5 tháng 2 năm 664, tại Ngọc Hoa Cung, hưởng thọ 69 tuổi. Ngài về lại Kinh Đô đúng 50 tuổi và chủ trì phiên dịch trong 19 năm ròng rã như thế và ngày nay Ngài đã để lại cho hậu thế một gia tài Pháp Bảo vô giá mà đông tây kim cổ khó có người thứ hai sánh kịp.Đây là một tập sách gồm 12 quyển và hai lời tựa được đăng trong Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh, quyển thứ 51 thuộc Sử Truyện, bộ thứ 3 từ trang 867 đến trang 948, theo thứ tự kinh văn số 2087. Chỉ có 81 trang kinh mà chúng tôi phải dịch ròng rã gần 2 tháng dài. Mỗi ngày từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ và kết quả là hơn 460 trang sách khổ A5 và gồm 127.264 chữ, như quý vị đang đọc. Đại Tạng Kinh không chỉ có một quyển mà cả một trăm quyển như thế. Mỗi quyển dày từ 1000 đến 2000 trang. Nếu một người để cả một đời ra đọc chưa chắc gì đã hết, đừng nói đến vấn đề phiên dịch....
Bái Đính - Ngàn năm tâm linh và huyền thoại [pdf]
Trong đời sống con người, ngoài mặt hiện hữu còn có mặt "phi hiện hữu" mà người ta gọi là tâm linh. Đời sống cá nhân cũng như cộng đồng (gia đình, làng, xã, quốc gia, dân tộc...) cũng như vậy. Mặt hiện hữu có thể nhận thức được bằng trực quan, cảm giác, có thể định tính, định lượng được cụ thể. Mặt tâm linh là những cái trừu tượng, mông lung, huyền bí, thiêng liêng nhưng không thể thiếu được trong đời sống. Từ ngàn xưa, khi triết học duy vật chưa có và ngay cả thời đại ngày nay điện tử, tin học và công nghệ thông tin bùng nổ, khoa học kỹ thuật phát triển đạt được những thành tựu phi thường, con người đã bay vào vũ trụ, lên sao Kim, sao Hoa thì mặt tâm linh cũng không thể thiếu, nếu như không nói nó là "thăng hoa" ở những biểu hiện vô cùng phong phú, đa dạng khác nhau. Cái cột chặt con người trong cộng đồng làng xã, quốc gia không chỉ có quan hệ hiện hữu ở lãnh thổ, biên giới, chủ quyền, trong đó có chủ quyền kinh tế - xã hội, mà còn nhiều quan hệ khác rất thiêng liêng. Đó là thế giới tâm linh với những biểu tượng, thần tượng, thánh tượng. những kỳ vọng vươn tới chân - thiện - mỹ. Đã đến lúc người ta thức nhận ra rằng, đời sống tâm linh là nền tung vững chắc nhất của mối quan hệ cộng đồng làng xã và rộng lớn hơn là của ca đất nước. Thế giới tâm linh là thế giới của cõi thiêng. 
Áo Nghĩa Thư [pdf]
Uống nước uống tận nguồn.Một công trình khảo cứu dù tinh vi đến đâu cũng không thể nào thay thế được kinh văn cội gốc. Giỏi lắm chỉ là một bộ xương khổ so với con người sống thật co linh hồn long lanh trong ảnh mắt và tỏa ra trong hơi thở. Ấy là chưa kể những công trình phản bội, làm sai nghĩa chiếm đến chín mươi phần trăm số sách khảo cứu. Xin kể một thí dụ. Trước khi đọc những mảnh tàn văn của Parmenide, triết gia vĩ đại phải Eléc, tôi đã tìm hiểu qua những bộ triết sử và nghiên cứu của những học giả Tây phương đã thừa hưởng công trình vài chục thế kỷ. Đến khi bắt đầu đọc, tôi đi từ sửng sốt này đến sửng sốt khác vì mọi sách khảo cứu mà tôi được biết đều phản bội, lật ngược lại chủ ý sâu xa của Parménide, của phái Elée, một triết phải không để lại nhiều sách vở nhưng được coi là một trong những trường phải lớn của tư duy Hy Lạp, của thế giới Tây phương. Thời gian tôi dùng để đọc dăm trang khảo cứu là một vài giờ, còn đọc thẳng vào vài trang bản văn là mười lăm đêm, mỗi đêm 4 tiếng đồng hồ, tức là 60 giờ. Đỏ là một chuỗi hàm số liên tiếp mà người đọc phải tự giải, nhưng giải xong thì thấy cả núi sách khảo cứu dầu đúng cũng không đi vào chiều sâu, vào cải thần, ấy thế mà lại giải sai.Nếu Parménide với triết phái Elée, được người Tây phương khảo sát nhiều thế kỷ vì tự coi là thừa kế triết học Hy Lạp, mà còn bị phản bội như thể thì những triết thư Ấn Độ như Upanishads được khảo sát ra san, ta có thể suy đoán được.Người Việt ta vài ngàn năm quen với một dòng của triết đạo Ấn Độ là Phật giáo, nhưng về những dòng khác thì mới bắt đầu từ vài chục năm nay. Cho đến bảy giờ những bộ căn bản nhất như Upanishads cũng chỉ được trích dẫn vài câu đã trở thành sảo ngữ trong vài cuốn khảo cứu. Đã đến lúc uống nước uống tận nguồn. Bởi thế cho nên chúng tôi lựa chọn ba bộ tiêu biểu được đạo sư có uy tín người Ấn Độ là Shri Aurobindo vừa thừa hưởng được truyền thống, vừa có căn bản triết học Tây phương để bình giải, trình bày cho chúng ta thời bấy giờ hiểu nổi.Ấn Độ có ba dòng lớn về triết học là: Bà-la- môn giáo, Kỳ-na giáo, Phật giáo. Trong lòng Bà la-môn giáo lại có sáu phải mà quan trọng nhất là hai phải. Số luận tức là Samkhya, Vệ Đàn-Đà tức Védanta nghĩa là Viên thành Vệ Đà.Gạt ra ngoài vấn đề so sánh giá trị nội tại của hai phải này, mà chỉ nói quan niệm của đa số người Ấn cũng như học giả thế giới thì Vệ Đàn Đà được coi như tiêu biểu cho tư tưởng Ấn Độ, là cái phần tinh túy nhất mà văn hóa Ấn Độ cung hiến cho nhân loại. Đó là tư tưởng nhất nguyên coi vũ trụ, nhân loại, Thượng đế chỉ là một, chỉ có một Đại Ngã, Đại Hồn. Bởi thế cho nên Upanishads nhắc đến Thượng để hay đáng Chủ Tề thì ta chở nền lẫn với nhất thần giáo mà chỉ coi là một lối nói tạm để bị vượt ngay trong một bộ sách như phép giải toán lập số khử số để đi đến đáp số cuối cùng. Nó là nhất nguyên luận mà người Tây phương gọi là phiếm thần giáo, Phật giáo Đại thừa gọi là nhất như thuyết. Vedanta với Đại thừa cùng một dòng tư tưởng, đó là điều hiển nhiên tuyệt đối.Kinh điển nòng cốt của Vedanta là những bộ Upanishads. Chúng tôi dịch là Áo Nghĩa Thư với danh từ thông dụng từ lâu của những nhà Phật học nhưng giá trị của nó không ở dưới những bộ được gọi là kinh thư như tử thư so với Ngũ Kinh. Là vì bên Ấn Độ, những bộ được gọi là Sutras, vẫn được dịch là kinh, chưa hẳn giá trị hơn những bộ không được gọi là Sutras. Bởi thế những bộ như Vedas tôn quí bậc nhất mà không gọi là sūtras. Và người ta đã có lý khi dịch kinh Vệ Đà. Vậy Áo Nghĩa Thư hay Áo Nghĩa Kinh cũng vậy.Những bộ này được xếp sau những bộ Vệ Đà nên được coi là Liễu Kết Vệ Đà hay Viện Thành Vệ Đà với hai nghĩa đen và bóng: Nó được coi là rút tỉa tinh hoa của Vệ Đà, đào sâu mở rộng cái trực giác thần diệu nhất giữa nhiều trực giác ở Vệ Đà phong phủ như cái mỏ. Đó là trực giác về nhất nguyên luận hay nhất như thuyếtNhững bộ Áo Nghĩa Thư thật nhiều, khởi từ trước hay ngang thời Phật Thích Ca đến cuối Trung cổ, nhưng những bộ căn bản được coi là có mười hai, mà ba bộ sau đây ở trong số đó. Những tác giả thường vô danh, những vị được nhắc đến ở bộ này bộ nọ là những bậc truyền miệng được người ta ghi lại thêm bớt mà có vị chỉ là nhân vật huyền thoại.Những bộ này thường được coi là thần kỳ bí hiểm, những bản dịch nhiều khi khác nhau đến mực đưa ra những nghĩa không liên quan gì với nhau. Nên chúng tôi lựa chọn những bộ do đạo sư người Ấn dịch ra Anh ngữ, hơn hẳn những bản dịch của những học giả Tây phương mà tôi có để đối chiếu. Bản dịch từ Anh ngữ ra Pháp ngữ v hai bộ Isha và Mundaka do ông Jean Herbert đã được đạo sư Aurobindo hiệu chính, còn bản dịch Kena do ông Jean Herbert cộng tác với hai bạn là Cunulle Rao và René Daumal tuy không được đạo sự hiệu chính nhưng chắc chắn dùng tin cậy để tôi dịch lại ra tiếng Việt vì ông Jean Herbert đã cả đời hiến mình cho việc dịch, khảo và truyền bá triết đạo Ấn Độ, có tiếp xúc với nhiều bậc thầy Ấn hiện sống.Chỉ xin có đôi lời về lối dịch của chúng tôi.chữ Tat, Phạn ngữ, được dịch sang Pháp ngữ là chữ Cela, Cái y để ám chỉ Chân Thể mà người nghe được coi là đã ngầm hiểu. Người Việt tu đã quen từ lâu với tiếng Chân Như nên chúng tôi dịch là Chân Như. Đó là trong cuốn Isha nhưng sang cuốn Kena thì tài phải dịch sát là Cái Ấy vì Chân Thể trong cuốn này được coi như là một nghi vấn, một ẩn số đối với chủ thần, mãi đến cùng mới nhận ra.Soham, tiếng Phạn, dịch sát ra Pháp ngữ là Je Suis Lui – chúng tôi dịch: Ta là Chân Như cũng vì lẽ trên.Tattvam asi: - Tu es Cela – chúng tôi dịch: Ngươi là Chân Như cũng vì lẽ trên.Chữ Étre thường được dịch là Hữu Thế mà theo Parménide, cổ triết gia Hy Lạp người đã xây dựng toàn bộ học thuyết trên ý niệm này, thì thuộc tỉnh lớn nhất của Hữu Thế là hằng hữu, bất sinh bất diệt, vậy chúng tôi dịch là Hằng Hữu để phân biệt với être thường không viết hoa dịch là hữu thể.Chữ Existence có hai nghĩa chính là thực hữu hay hiện hữu và sinh tồn, chúng tôi dịch thành hữu tồn, tuy cũng có khi là sinh diệt, khi là sinh hóa, khi là sáng hóa, vừa theo tinh thần triết học Ấn Độ vừa uốn theo sắc thái, nhịp độ tư tưởng rất biến hóa linh động của Aurobindo.Chữ Dissolution thường được dịch là hòa tan hay tiêu diệt chúng tôi dịch là tiêu nhập theo tinh thần ở dây.Chữ Jeu có nhiều nghĩa, mà kể ba là trò chơi, sự vận dụng, sự xếp đặt xảo diệu, chúng tôi dịch, là trò diệu hóa hay diệu hóa lực theo hệ thống tư tưởng của Aurobindo vẫn gọi bằng tiếng Phạn là Lila thay cho Mâyân tức Huyễn Hóa.Egoisme thường được dịch là vị kỷ, vị ngã, nhưng tư tưởng Ấn Độ còn suốt nguồn gốc vị ngã là chấp ngã vậy chúng tôi dịch là ngã chấp. Mental theo nghĩa của Tây triết là tâm trí và Mentalité là tâm tính, nhưng ở đây theo Ấn triết phải dịch là phàm thức và thức tỉnh đối với siêu thức tuy đôi chỗ có thể dịch đại khái là tâm thức hay thức và tâm tính.Đó chỉ là một vài trong số nhiều thí dụ về lối dịch của chúng tôi không thể hoàn toàn y theo những tự điển hiện hành, nhưng có lẽ độc giả cũng thừa thông cảm.Ngoài ra cũng nhắc đến một danh từ thường dùng đến là Phạm Thể dịch từ tiếng Phạn, Brahman. Theo quan niệm Ấn Độ thị Brahma là thần linh tối cao đã sinh ra vũ trụ, mà Brahman là bản thể của Brahmô cũng như chư thần, cũng như chúng ta cũng như vũ trụ theo lẽ nhất nguyên, vậy nếu Brahmà đã được dịch từ mấy ngàn xưa là Phạm Thiện thì bây giờ chúng tôi dich Brahman là Phạm Thể.Về cú pháp, nhiều chỗ mông lung, hàm súc vì huyền diệu mà ông Jean Herbert cùng các bạn phải vượt khuôn khổ của Pháp ngữ, vốn nổi tiếng là minh bạch, khúc chiết, để phản ảnh với những câu như buông lơi, lỏng lẻo nên phải đọc kỹ bình giải mới quyết nghĩa được. Xem kinh văn, nếu thấy những chỗ bí hiểm thì độc giả không nên khổ công tìm hiểu mà cứ tạm để đó, tiến đến phần bình giải sẽ vỡ ra.Đọc thẳng một bộ như thế này, quí vị sẽ thâm nhập hơn là loanh quanh mãi ở vành ngoài với những bộ khảo cứu có công dụng giúp ta bước đầu với những ý niệm đại khái như bộ xương khô so với người sống thực.THẠCH TRUNG GIA