Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nghề Nào Cũng Có Trạng Nguyên - Tịch Quyên

Cổ nhân nói nơi heo hút không thể sinh ra người hiểu lễ nghĩa quả nhiên không sai. Hắn thân là nhị thiếu gia của Trấn quốc công phủ tôn quý lại là biểu đệ ruột đương kim Hoàng Thượng lại bị lũ điêu dân này từ chối ân huệ, quá đáng hơn là nói hắn "đọc quá ít sách" Thế nhưng hắn không hiểu vì sao bản thân lại cứ thích tìm khó chịu, luôn cố gắng tìm cách trò chuyện với hắn ta. Mười năm trời, tháng nào cũng gửi thư cho hắn nhưng ba tháng đổi lại là một phong thư cãi lộn. Càng không ngờ hơn hắn ta lại dám cải nam trang đi thi, đậu luôn chức trạng nguyên. Dù là nam hay nữ thì hắn ta đều khiến người khác lo lắng như vậy. Không được! dù hắn có phạm tội khi quân phải chém đầu thì hắn cũng không muốn chỉ quen biết nàng có mười năm. *** Vốn dĩ quyển thứ tám mươi mà tôi viết không phải là chuyện này. Nội dung của câu chuyện ban đầu ấy tuyệt đối không có gì đặc biệt, chỉ là một câu chuyện ngôn tình bình thường, nhưng vì nó là quyển thứ tám mươi mà tôi viết trong sự nghiệp sáng tác của mình, càng là cột mốc hai mươi năm tôi trở thành "Tịch Quyên" nên xem ra phải rất thận trọng, thế nên, tôi không hề bất ngờ mà lao đầu viết... Tôi cũng không biết tại sao lại khó như vậy, mới viết được tám chương là quăng bản thảo, thật lâu cũng không có tâm trạng hoàn thành, thế là nó đã mất đi danh hiệu lấp lánh được tôi đánh dấu - "kỷ niệm quyển thứ tám mươi và hai mươi năm". Có lẽ, vận mệnh đã định mấy con số này rất ý nghĩa với tôi, vì thế nó không nên là một quyển ngôn tình hiện đại đơn giản nhưng không hề trơn tru. Quyển đầu tiên của tôi là truyện cổ đại, quyển thứ tám mươi cũng là truyện cổ đại. Thật thú vị. "Tình yêu đan xen thời gian" hoàn thành vào tháng bảy năm 1993, sau đó tôi được cho biết bản thảo được thông qua, tháng mười một xuất bản; lúc đó tôi cảm thấy mình chỉ là một vị khách qua đường trong giới ngôn tình, căn bản không định viết tiếp, quyển truyện ấy là quyển duy nhất trong đời được in thành sách, vậy cứ dùng tên thật để kỷ niệm. Mà bây giờ... tác phẩm vốn dùng tên thật để kỷ niệm kia đúng là một kỷ niệm hiếm thấy. Bởi vì chỉ có quyển đầu tiên được in mới có, đến quyển thứ hai, nhà xuất bản sẽ gọi điện thương lượng: cô lấy bút danh đi. Thế là, tôi cũng lấy bút danh mà không ngờ bút danh này lại dùng đến bây giờ chứ không phải chỉ dùng hai ba lần rồi chìm nghỉm trong biển sách mênh mông. Một bút danh có thể dùng đến hai mươi năm cũng là điều hiếm thấy; ngay cả bản thân tôi cũng không dám tin tưởng, suýt nữa đi mua bánh kem tự ăn mừng cho chính mình; trên bánh kem viết: Tịch Quyên, sinh nhật hai mươi tuổi vui vẻ. Sau đó tôi lại nghĩ, dù sao mình cũng đã qua cái tuổi ăn uống thả cửa cũng sẽ không béo phì rồi, loại chuyện như mua bánh kem chỉ nghĩ thôi là được, chứ nếu làm thật thì ăn xong sẽ khiến tôi vô cùng phiền não mất. Cho nên, rêu rao trong phần cuối truyện là được chứ đừng kiếm chuyện với thân thể của mình. Tuy luôn viết nhưng sau khi viết nhiều năm, tôi thường hay có cảm giác rằng tác phẩm mình đang viết có lẽ là quyển cuối cùng! Đâu ngờ hết năm này đến năm khác, dù mỗi ngày sáng tác ít nhưng luôn không ngừng nghỉ, một năm còn có thể viết hai ba quyển, điều này đối với tôi mà nói thật sự là rất cừ. Người sáng tác bình thường chỉ duy trì nhiệt huyết ở năm năm đầu; năm năm sau đó sẽ tự sinh ra nhận thức với mình rằng "ồ, mình là một tác giả chuyên nghiệp này!", lúc đó sẽ có lòng cầu tiến rất mạnh, cảm thấy mình phải có đạo đức nghề nghiệp nên có, thế là sẽ tìm về một số lượng lớn sách, cảm thấy tự mình cần mở rộng tầm mắt, trau dồi kiến thức, mỗi lần sáng tác đều phải càng dụng tâm hơn càng cẩn thận hơn càng phong phú hơn_____ Yêu cầu với bản thân nhiều thì người bị hành hạ không chỉ có chính mình mà còn có độc giả____được rồi, tôi thừa nhận là tôi tùy hứng, luôn thỏa mãn ước muốn sáng tác của mình trước tiên rồi mới nghĩ đến vấn đề độc giả có thích chuyện này hay không. Tôi luôn cảm thấy mình đã có may mắn làm một người sáng tác thì đương nhiên phải trút hết những thứ trong đầu cho thỏa thích, vậy mới không uổng phí. Sau mười năm sáng tác, chí khí tràn trề "ta là tác giả" đã bị mài mòn gần hết, tâm cảnh cũng bình lặng lại. Không còn quá để ý phê bình của độc giả, không còn khổ sở vì những bình luận ác ý trên mạng, đương nhiên, cũng không quá hồi âm nữa; sau đó, mỗi lần viết một quyển đều nghĩ rằng: đây hẳn là quyển cuối cùng nhỉ_____năm thứ hai mươi, khi viết quyển thứ tám mươi, tôi vẫn nghĩ như vậy.... Tôi nghĩ, bất kỳ một người sáng tác nào cũng rất khó phác thảo được cả đời làm nghề này của mình. Chúng tôi thừa nhận, khả năng sáng tác của một người là có hạn. Dù chưa từng dừng bút không có nghĩa là luôn đổi mới mà đa phần là lặp lại phong cách của mình, những câu chuyện viết khác đi cũng không khác quá nhiều. Tuy có tâm muốn đột phá nhưng nhận ra không dễ dàng như vậy; thế nên, người luôn sáng tác hai mươi năm như tôi cũng không dám nói mình có thể sáng tác đến năm thứ ba mươi hay bốn mươi......Mấy con số này kêu lên rất dọa người! Nếu thật sự có thể như vậy, tôi cũng sẽ sùng bái với sự kiên trì bền bỉ vĩ đại của mình. Thôi, quay lại đề tài chính. Sau khi nhiều lần bấm ngón tay xác định mình thật sự đã viết được hai mươi năm, tôi mới nhận ra, kỳ thực mấy năm nay lượng sáng tác của tôi tương đương với trạng thái nửa về hưu rồi! Khi tôi càng xem trọng nghề nghiệp này thì sẽ càng cẩn thận. Đồng thời, càng có ý định mỗi lần đều phải viết khác nhau, dù biết rõ rằng sức sáng tác không thể nào cuồn cuộn không dứt, nhưng cứ luôn gây sự với chính mình, thế là, viết chậm lại, ra sách ít hơn, hơn nữa cứ luôn không hài lòng với chính mình.......tôi luôn tự tìm phiền toái, cả đời này có lẽ cũng không thay đổi được. Tôi không rõ những tác giả ngôn tình xuất đạo cùng thời với mình còn bao nhiêu người vẫn kiên trì sáng tác nhưng tôi biết hoàn cảnh thị trường cực kỳ ác liệt, trong nhà sách ở Đài Loan ngôn tình không còn là thời kỳ cường thịnh chiếm nửa giang sơn nữa mà bây giờ đáng thương tội nghiệp nấp trong quầy sách nhỏ nơi xó xỉnh, không đất cắm dùi. Thời kỳ thịnh vượng và xuống dốc của ngôn tình, tôi đều đã trải qua. Thân là một thành viên trong đó, tôi từng rất khổ sở, từng rất căm giận bất bình, từng rất hoang mang, cũng từng có ý nghĩ từ bỏ. Nhưng, bất kể tâm tư thay đổi thế nào, bất kể tiếc nuối bao nhiêu vì sự xuống dốc của ngôn tình, từ đầu đến cuối tôi vẫn không có dũng khí chân chính buông bút___tôi yêu ngôn tình hơn nửa đời người, tôi là tác giả, lại càng là độc giả, luôn tâm niệm trong lòng rằng vất vả lắm mới làm tác giả, sao nỡ đành buông bút? Thế gian này làm độc giả cả đời rất dễ nhưng nếu muốn làm tác giả cả đời là hi vọng xa vời, đặc biệt trong thời đại ngày nay lại càng là như thế. Bởi vì yêu, cho nên không từ bỏ. Bởi vì không dễ dàng, cho nên không buông được. Mặc dù tôi cũng không biết tôi sẽ viết đến khi nào, nhưng cứ luôn cảm giác rằng cứ chống đỡ tiếp, gắng gượng tiếp, trong đầu còn có cốt truyện, hai tay còn có thể viết, nhà xuất bản còn sẵn lòng xuất bản cho mình, vậy thì, cứ tiếp tục thôi, đến khi tận mắt thấy một thời mới lại phất nó lên một lần nữa, đến lúc đó, dù có thoái lui cũng cam tâm hơn một chút. Được rồi, không nói mấy thứ này nữa. Nói về truyện lần này của chúng ta đi. Về hệ liệt "Bộ bộ tinh tâm" này, từ đầu tháng hai nhà xuất bản đã gọi muốn tháng sáu xong bản thảo, tức có hơn bốn tháng thời gian. Quãng thời gian này, tôi ôn lại cảm giác gấp rút đã nhiều năm chưa cảm nhận, người vốn quen chậm rãi hoàn thành bản thảo bỗng chốc phải hoàn thành trong thời gian giới hạn, thật vô cùng khó. Nói thực, tôi tháng sáu mới nộp bản thảo đã là muộn hơn người khác rất nhiều rồi. Không phải không muốn nhanh nhưng khó, gần mười lăm vạn chữ, viết đến mức khiến tôi thở hồng hộc, chết cả đống tế bào não, đúng là có sách thì sẽ có động lực, bất kể thế nào cũng phải để tác phẩm tốt hơn một chút, thế là lại càng tính toán chi li với nội dung cũng như câu chữ; càng đừng nói viết cổ đại phải tra tìm rất nhiều tư liệu, tuy hiện nay internet rất tiện lợi nhưng đôi khi bạn phải hiểu rõ hướng mình tìm mới có thể đưa vào chữ mấu chốt, đúng không? Ví dụ như, khi tôi quyết định để nữ chính mười tuổi thi đậu tú tài, vậy thì tôi phải tìm được chứng cứ để thuyết phục chính mình rằng tuổi nhỏ như vậy mà thi đậu tú tài không phải là không có khả năng. Thế là, tôi lên mạng hết tra lại tìm, cuối cùng cũng tìm được trạng nguyên trẻ tuổi nhất trong lịch sử__ Mạc Tuyên Khanh. Đó là người thời Đường Tuyên Tông, mười hai tuổi thi đậu tú tài, mười bảy tuổi thi đậu trạng nguyên, tuy bất hạnh trẻ tuổi mất sớm nhưng sự tích về cậu đến nay vẫn được lưu truyền ở quê nhà, được xây "Trạng nguyên từ", cúng bái vào lễ tết. Lại ví dụ như, tôi phải tìm trong lịch sử liệu thật sự có nữ trạng nguyên không? Sau đó, tôi phát hiện là có, khoa khi của Thái Bình Thiên Quốc mở đã cho ra một nữ trạng nguyên. Nữ trạng nguyên ấy tên Phó Thiện Tường, nghe nói tài mạo song toàn hiếm thấy, đáng tiếc Thái Bình Thiên Quốc chưa được mấy năm liền bị diệt vong; chủ trương nam nữ bình đẳng của Thái Bình Thiên Quốc đương nhiên cũng theo sự sụp đổ của chính quyền mà hóa thành bọt nước trong con sông dài lịch sử, tất cả những điều từng không được lịch sử xem trọng đều không cách nào kiểm chứng, hết thảy chỉ có thể trở thành "nghe nói". Viết truyện cổ đại chính là như vậy, độc giả sẽ không tích cực với bạn, nhưng tác giả lại luôn gây sự với chính mình, luôn cảm thấy phải cố hết sức tìm tư liệu lịch sử để thuyết phục bản thân về tính hợp lý của những điều mình viết. Dù sao cũng có thể nhân đó mà trau dồi kiến thức, đúng không? Cho nên nói, viết truyện cố đại đúng là một chuyện vừa vui sướng vừa đau khổ. Tóm lại, bị sách của mình hành hạ hơn bốn tháng, sau khi viết xong, tôi cảm thấy như tróc một lớp da, đồng thời lại đầy cảm giác thành tựu, cảm thấy cái đầu rỗng của mình được bổ sung không ít kiến thức. Phi Điền hiếm khi thiết kế hoạt động sách lần này, tóm lại là tôi viết rất vui thích, tôi nghĩ những tác giả khác tham dự cũng có cùng tâm trạng giống tôi, sau khi nỗ lực sáng tác vừa hồi hộp vừa mong đợi phản ứng của các bạn độc giả. Đây là quyển thứ tám mươi được tôi hoàn thành vào năm sáng tác thứ hai mươi. Tôi thích mấy con số này, thích cái năm này, thích câu chuyện này; cũng như, vừa khéo vào thời điểm này lại có hoạt động sách. Trùng hợp và viên mãn. Cảm giác thật tuyệt. Hi vọng mọi người cũng thích quyển sách này như tôi vậy. Tịch Quyên. Mời các bạn đón đoc Nghề Nào Cũng Có Trạng Nguyên của tác giả Tịch Quyên.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Rước Em Về Dinh Bằng Vụ Án
Khi chuyên gia bụng dạ đen tối gặp nữ pháp y lạnh lùng, ai sẽ là người cảm nắng trước? “À thì… Hình như tôi thích em rồi thì phải, em định giải quyết sao đây?” “Người đàn ông đó trông như con hải sâm ấy, em thích ăn hải sâm sao?” “Em suốt ngày nghiên cứu xác chết, anh không để bụng nếu em nghiên cứu cơ thể anh đâu. *** Hôm nay là 30 Tết, là đêm nhà nhà đều đoàn viên, không biết vì sao một căn nhà cũ dưới quê lại xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa hung dữ nuốt chửng lấy cả căn nhà, ở khu vực phòng khách đã bùng cháy dữ dội, cột nhà cũng tí tách tiếng lửa, mảnh vỡ liên tục rơi xuống. Mấy chục người nằm ở chân bàn trong phòng khách, có nam, có nữ, có già, có trẻ, họ đều nhắm mắt cam chịu, để mặc ngọn lửa đang nuốt trọn quần áo, đầu tóc và tay chân của mình. Duy chỉ có hai đứa bé vẫn còn ý thức, bé trai bị cột nhà đè lên hai chân, không thể nhúc nhích được, cổ cậu bé còn có một quả bom mini, màn hình hiển thị thời gian sắp phát nổ là một phút ba mươi giây. Một bé gái khác đã bị lửa thiêu rụi nửa mái tóc, cô bé bật khóc nức nở, kéo hai chân bé trai ra. “Trừng, em mau chạy đi, đừng lo cho anh, em mau chạy đi, nhanh lên!” Bé trai khóc lóc cầu xin. Cho dù ngọn lửa đang cháy dữ dội, bủa vây lấy hai người, cô bé vẫn không chịu bỏ đi: “Anh, em không đi, nếu đi chúng ta cùng đi, nếu không em thà chết ở đây với mọi người còn hơn.” Quả bom trên cổ bé trai liên tục vang lên những tiếng “tích tắc”, cho dù không nhìn được, cậu bé cũng biết thời gian không còn nhiều nữa. “Mau chạy đi, nhanh lên!” Giọng điệu cầu xin biến thành gào thét, cậu bé dùng hết sức lực đẩy cô bé ra. Cô bé ngã ra sau, một chiếc cột đổ xuống giữa hai người, tựa như ranh giới giữa sống và chết. Cô gái hoảng sợ đứng dậy, định lao về phía cậu bé lần nữa. Gương mặt cậu bé méo mó trong biển lửa, đau khổ cầu xin: “Mau chạy đi! Mau chạy đi!” Các cột khác tiếp tục đổ xuống, trần nhà đã thủng một lỗ lớn, ánh trăng bên ngoài len lỏi vào bên trong. “Em mau chạy đi, chạy đi.” Giọng nói bi thương của cậu bé vang lên trong đêm đen. Cô bé chần chừ trong giây lát, sau đó đau đớn quay người rời đi. Cô bé liếc nhìn mấy chữ viết bằng máu trên tường: Cogito ergo sum. Chỉ mấy chữ ngắn ngủi nhưng đã in sâu vào tâm trí cô. Cô vội vã chạy ra khỏi nhà, vừa chạy được năm phút, tiếng động đinh tai nhức óc đã vang lên, lực đẩy khiến cô bé bay ra xa mấy trăm mét. “Tinh!” Thư Trừng bừng tỉnh khỏi ác mộng khi tiếng báo tin nhắn vang lên. Cô thở gấp, giơ tay lau mồ hôi đầm đìa trên trán, sau đó sờ lọ thuốc bên dưới gối, lấy hai viên ra bỏ vào miệng. Cô đảo mắt, nhìn máy tính trên bàn làm việc ở đối diện giường. Cô vừa đứng dậy vừa xem đồng hồ, giờ là hai giờ sáng, muộn vậy rồi ai còn gửi email tới nữa? Thư Trừng mở email ra, nhìn thấy người gửi là Abner. Cô hừ lạnh một tiếng, đúng là cái tên ngông cuồng, cô có thể chắc chắn đây là lần đầu tiên cô thấy cái tên này. Từ trước tới nay, Thư Trừng luôn hãnh diện về trí nhớ siêu phàm của mình, cũng vì trí nhớ đó nên cô mới có thể trở thành tiến sĩ pháp y của đại học Bang Penn ở tuổi 23. Hơn nữa cô còn là học trò của pháp y hàng đầu FBI hiện nay, Jennifer Watts. Ở nước ngoài, để trở thành một pháp y, bạn phải đáp ứng những quy định rất nghiêm ngặt. Tại Mỹ, muốn trở thành pháp y chính thức, có chứng minh nghề nghiệp, người đó bắt buộc phải học bốn năm khoa Công nghệ, tiếp đó là năm năm khoa Y, sau khi tốt nghiệp phải tới bệnh viện làm bác sĩ ít nhất bốn năm, rồi còn phải tới cục Pháp y thực tập một năm, cuối cùng mới được tới cục Pháp y xin giấy phép hành nghề. Tới khi được làm pháp y chính thức có lẽ đã bước vào tuổi trung niên, do vậy độ tuổi phổ biến của pháp y tại Mỹ là khoảng 38-45 tuổi, người trẻ như Thư Trừng ít tới đáng thương. Có thể nói, Thư Trừng được coi là một ngoại lệ của ngành pháp y nước Mỹ, còn trẻ đã có thể làm pháp y độc lập, ngoài ra còn có thể đi theo Jennifer Watts tới hiện trường xử lý vụ án của FBI, đây là một may mắn rất lớn với người làm pháp y. Thư Trừng không nghĩ nhiều nữa, cô mở email ra, mặt lập tức biến sắc. Trên màn hình máy tính hiển thị mấy chữ đỏ: “Cogito ergo sum”. Thư Trừng đánh nhanh một dòng chữ: “Anh là ai?” Chưa tới một phút sau, âm báo tin nhắn đã vang lên, Thư trừng mở email ra: “Nhà số 5, núi Thanh Sơn, quận Hải Sơn, thành phố C.” ___ Thư Trừng đặt váy máy bay về nước sớm nhất. Lúc này ở sảnh sân bay không có nhiều người lắm, cô đặt vali bên cạnh, lấy điện thoại ra soạn hai tin nhắn. Một tin nhắn để tạm biệt Jennifer Watts, nói lý do cô về nước, tin còn lại là gửi cho dì, báo cô sẽ về nhà. Gửi xong hai tin nhắn, cô tắt máy, cất điện thoại vào vali, sau đó kéo vali đi về phía check in. Đã 13 năm kể từ vụ án hỏa hoạn năm đó, Thư Trừng đã mất đi bố mẹ và toàn bộ người thân, cũng may mẹ vẫn còn một cô em gái nữa, do vậy mợ đã nhận nuôi cô. Nhà mợ có ba người, mợ là giáo viên cấp hai, cậu là giảng viên đại học, con trai mợ lớn hơn cô hai tuổi. Vì nhà không có con gái nên Thư Trừng đã được mọi người đối xử rất tốt, thậm chí còn cưng chiều cô hơn cả con trai ruột của họ, cô hoàn toàn không phải lo về vấn đề tiền bạc. Thư Trừng đặt vé hạng thương gia, trong khoang không nhiều người lắm, khá yên tĩnh. Tới thành phố C sẽ mất bốn tiếng, vậy nên cô lấy bịt mắt ra rồi đeo lên, nhắm mắt dưỡng thần. Cogito ergo sum, mấy chữ đó lại hiện lên trong đầu cô, kéo cô quay về 13 năm trước. Cảnh tượng đêm đó ùa về như một cơn ác mộng, ngọn lửa cháy dữ dội, thi thể của người nhà, vẻ mặt đau đớn của anh trai, mọi thứ tựa như một thước phim chiếu đi chiếu lại. Chỉ một mình Thư Trừng sống sót trong vụ hỏa hoạn đêm Giao thừa đó. Do thời gian xảy ra vụ án đặc biệt, đương sự không kịp trở tay ứng phó, sáng ngày mùng 1 lại mưa to, nước mưa đã gần như xóa sạch hiện trường vụ án, nhân viên phụ trách vụ án không biết nên bắt đầu từ đâu, cuối cùng vụ án đã bị liệt thành án treo. Thư Trừng nghĩ tới tin nhắn nhận được tối qua, hiện trường vụ án lặp đi lặp lại trong đầu cô, càng nghĩ lông mày cô càng nhíu chặt lại, hơi thở của cô cũng dần trở nên gấp gáp, hai tay nắm chặt lấy tay vịn. Lúc này, phía sau vang lên tiếng náo động, người trong cả khoang đều nhìn về sau. Một người phụ nữ tóc vàng, hơn bốn mươi tuổi ôm bụng, vẻ mặt đau đớn, hơi thở yếu ớt, cơ thể dần trượt xuống ghế. Cô gái người Trung Quốc bên cạnh sợ hãi, mặt tái nhợt: “Cô ơi, cô ơi, cô sao thế? Cô ơi…” Rất nhanh sau đó đã có người gọi tiếp viên hàng không tới, nhưng tiếp viên không phải bác sĩ, điều cô ấy có thể làm là cố gắng để bệnh nhân nằm thoải mái hơn. Tiếp đó, giọng cầu cứu vang lên: “Trên máy bay có hành khách cần cấp cứu, xin hỏi ở đây có ai là bác sĩ không?” Không một ai trả lời. Thấy cô giáo của mình đã hôn mê, cô gái kia vô cùng hoảng loạn, nước mắt trực trào trong khóe mắt: “Xin mọi người đấy, hãy giúp tôi với, ai có thể giúp cô giáo của tôi không?” “Đặt cô ấy xuống đất đi.” Một giọng phụ nữ lạnh nhạt vang lên. Mọi người trong khoang đổ dồn ánh mắt về phía người nói. Cô sinh viên ngẩng đầu lên nhìn cô gái vừa lên tiếng, đó là một cô gái có mái tóc ngắn, để mái bằng, trông còn khá trẻ, tay còn cầm một chiếc hộp nhỏ màu đen không hợp với tuổi. “Cô, cô là bác sĩ sao?” Cô sinh viên nghi ngờ. Trông Thư Trừng chỉ khoảng mười bảy tuổi, nhưng đôi mắt của cô lại ánh lên vẻ lão luyện, lạnh lùng. “Tôi là tiến sĩ pháp y đại học Bang Peen.” Mọi người xì xào bàn tán, không ngờ cô gái còn trẻ như vậy đã là tiến sĩ pháp y. Thư Trừng thường xuyên gặp phải chuyện nghi ngờ năng lực của mình khi mới vào làm cho FBI. Cô không giỏi ăn nói, cũng không muốn giải thích nhiều, khi đối diện với sự hoài nghi của người khác, cô luôn kiêu ngạo trả lời: Tôi là tiến sĩ pháp y đại học Bang Peen hoặc tôi là học trò của Jennifer Wattst. Về sau khi được FBI nhận vào làm, cô đã có thẻ nghề nghiệp, khi một mình tới hiện trường vụ án, cô cứ thế đưa thẻ ra, không nói gì nhiều. Thư Trừng nhìn giảng viên tóc vàng đang thoi thóp: “Còn không mau xử lý là bà ấy sẽ gặp chuyện đấy.” Cô sinh viên đứng dậy, hai người đàn ông trẻ ngồi bên cạnh lập tức ôm giảng viên đặt xuống đất. Cô gái kia và hai tiếp viên đứng bên cạnh giảng viên, Thư Trừng ngồi xuống cạnh bà. Cô nhìn một tiếp viên hàng không: “Cô biết hô hấp nhân tạo không?” Cô tiếp viên gật đầu, sau đó quỳ xuống, để đầu giảng viên nằm lên đầu gối mình, một tay kề sau gáy giảng viên, tay còn lại xoa trán cho bà ấy. Một tiếp viên khác phối hợp tiến hành hô hấp nhân tạo cho bà. Thư Trừng kiểm tra mắt giảng viên, đồng tử của bà đã dần dãn ra. Cô lập tức mở hộp đồ bên cạnh, lấy đồ phẫu thuật bóng loáng ra trước mặt mọi người. Ai nấy đều kinh ngạc, không một ai có thể mang một chiếc kim lên máy bay, tại sao cô gái trẻ tuổi này lại có thể mang cả hộp đồ phẫu thuật lên vậy? Chẳng mấy chốc mọi người đã bị hành động thuần thục của cô gái này thu hút, ai cũng nhìn cô chằm chằm, muốn xem rốt cuộc cô gái này có bản lĩnh gì. Thư Trừng lấy một hộp thủy tinh to bằng lòng bàn tay ra, trong hộp là một đôi găng tay cao su, cô đeo găng tay lên, lấy một cuộn vải màu đen ra, mấy chục cây kim nằm gọn bên trong. Thư Trừng rút một cây kim ra, cắm chuẩn xác vào huyệt Nhân trung của giảng viên, cây kim thứ hai cắm vào huyệt Lao Cung ở lòng bàn tay. Cô cởi giày của giảng viên ra, sau đó cắm kim thứ ba, thứ tư vào huyệt Dũng Tuyền ở lòng bàn chân bà, cuối cùng cô đưa tay vào móc đồ bị nghẹn trong miệng giảng viên. Chỉ một lát sau, sắc mặt giảng viên đã dần tốt hơn, gương mặt tái nhợt bắt đầu hồng hào trở lại. Thư Trừng cầm đá tiếp viên đã chuẩn bị từ trước, đặt lên trán giảng viên, cô tháo găng tay, rút hết kim ra rồi đóng hộp lại: “Tìm sân bay gần đây nhất rồi hạ cánh, đưa bà ấy vào bệnh viện.” Mọi người đứng xung quanh đều vui mừng, ai cũng nhìn cô gái bằng ánh mắt tán thưởng. Thư Trừng làm như không nhìn thấy ánh mắt đó, cô lạnh nhạt cầm hộp đi về chỗ ngồi, sau đó quay người vào nhà vệ sinh. Trong chương trình đào tạo pháp y không hề có môn giảng dạy thuật châm cứu, chính giáo sư Jennifer Watts đã đích thân dạy cho cô kỹ năng này. Cho dù hiện giờ bà đang là pháp y hàng đầu FBI, nhưng con đường pháp y của bà không suôn sẻ như Thư Trừng. Trước khi làm pháp y, bà đã từng thực tập trong bệnh viện, học được thuật châm cứu từ một bác sĩ người Mỹ gốc Hoa, do vậy khi Thư Trừng trở thành học trò của bà, vì cô cũng là người Trung Quốc nên bà đã dạy cho cô quốc túy của quê hương mình. Mời các bạn mượn đọc sách Rước Em Về Dinh Bằng Vụ Án của tác giả Thư Thanh Ca.
Phấn Đấu Cho Khoa Học
Có người qua đường hỏi Thẩm Trường An: Cậu có sợ chuyện thần bí không? Thẩm Trường An: Không sợ. Người qua đường ngạc nhiên: Tại sao? Thẩm Trường An: Vì đã gặp bao giờ đâu. Người qua đường im lặng hồi lâu mở miệng lần nữa: Thế cậu có sợ ma không? Thẩm Trường An: Không sợ, là thanh niên của thế kỷ mới, chúng ta phải tin tưởng khoa học, khoa học mới là lực lượng sản xuất quan trọng nhất để phát triển, ma quỷ có thể phát minh sáng tạo hay làm cho mọi người có cuộc sống tốt không? Người qua đường: … Đây là câu chuyện tâm linh huyền bí ấm áp mà nhân vật chính cho rằng thế giới là khoa học, tình tiết hoàn toàn hư cấu, các địa danh xuất hiện trong truyện đều không tồn tại. Văn phong nhẹ nhàng thoải mái, chúc mọi người đọc truyện vui vẻ. o Cảnh báo nho nhỏ của Editor: 1. Truyện nhẹ nhàng không có nhiều cao trào, không dành cho những bạn thích kịch tính. 2. Chậm chậm chậm nhiệt (n), hơn 80 chương vẫn chưa xác định mối quan hệ, bạn nào thích yêu từ cái nhìn đầu tiên, yêu ngay và luôn, yêu trong chục chương đầu nên xem xét trước khi nhảy hố. *** Thể loại: linh dị thần quái, chủ thụ, nhẹ nhàng ấm áp văn, kiệm lời Thiên Đạo công x tin tưởng khoa học, thích giúp đỡ "người" khác 10 kiếp công đức thụ. Như tui nói ở trên, thụ có 10 kiếp công đức, ba mẹ nuôi hy sinh vì nhiệm vụ mất nên sống trong quân đội từ nhỏ nên vũ lực khá mạnh. Đáng lẽ 10 kiếp công đức của thụ rất thu hút quỷ quái, thụ tương đương với thuốc bổ cho tụi nó nhưng vì ở trong quân đội nên thành tụi nó sợ thụ như sợ cọp. Lúc đầu thụ không tin yêu quái, làm việc trong bộ Dân Phục, là cái bộ tuyên truyền không mê tín dị đoan, ai dè gặp quỷ, giúp quỷ còn nhiều hơn giúp người.  Thụ gặp công, thấy công bị bắt nạt nên giúp đỡ, từ đó hai người thành bạn bè, công cưng thụ như cưng trứng, quan tâm các kiểu, ổng là Thiên Đạo mà phụ thụ đi tuyên truyền không có thần tiên ( =)) ), lâu quá không biết yêu ai nên cứ ngu ngơ vcl ra, đọc cười xỉu. Có một con quỷ, nó cướp số mạng của 99 người tốt số, để họ sinh oán hận rồi làm cho nhân loại gặp thiên tai, ai dè, thụ phá giải hết.  Nói chung bộ nhẹ nhàng, chưa tới 1 dòng là gϊếŧ được con quỷ tội nghiệp không có tên này, vì thụ có 10 kiếp công đức, lời thụ nói như kiểu thánh chỉ í, có linh hồn người mẹ "lợi dụng" thụ, để thụ phá cái chỗ quỷ ở vì bọn quỷ chỗ này bắt cóc linh hồn con gái bà, khi thả ra thì cô con gái về âm phủ, bà quay lại xin lỗi với tạ ơn thụ, rồi chuẩn bị đi chuộc lỗi vì lợi dụng thụ, ai dè thụ chúc phúc một câu thôi mà cửa minh giới mở ra, bả được miễn 5 năm xám hối, rồi được gặp lại con gái mình nữa. Hay như con quỷ đi, thụ nói nó là mày không yêu thế giới thì không nên tồn tại nữa, cái con quỷ đó biến mất. Nói chung truyện siêu dễ thương luôn, vừa cưng vừa cute, đáng đọc, mà đọc QT ó, tại vì có nhà edit mà mới mấy chương à. Mời các bạn mượn đọc sách Phấn Đấu Cho Khoa Học của tác giả Nguyệt Hạ Điệp Ảnh.
Nghe Quân Về
Bạn đang đọc truyện Nghe Quân Về của tác giả Mễ Hoa. Sau này Thái tử mưu phản, hắn quyết tâm muốn lôi ta cùng chết.   Ta ôm eo hắn khóc rất to: "Thái tôn! Em không muốn chết! Người lấy oán trả ơn!"   Biển lửa hừng hực ánh vào vẻ mặt của hắn, trông lộng lẫy mà tàn khốc đến cực điểm: "Em là nữ nhân duy nhất của cô, cô ở đâu, đương nhiên em phải ở đó."   Nếu yêu thích truyện ngôn tình, bạn có thể đọc thêm Nàng Tựa Mật Đào hay Ngọn Sóng Không Tên. *** Lần đầu tiên gặp hoàng thái tôn ta chỉ mới mười tuổi, khi ấy ta là một tiểu cung tỳ được lão ma ma trong lãnh cung nuôi lớn. Lãnh cung ở lối giữa của Tây Lục Viện, là một nơi hoang vu tràn đầy âm u và trầm lặng. Năm ấy ta vẫn đang múc nước giặt quần áo trong Nghi Môn Viện như thường lệ, chợt thấy trong hành lang mọc đầy cỏ dại kia có một vị tiểu công tử đang từ xa đi tới. Tuổi tác của tiểu công tử không lớn, người mặc áo gấm, thân như trúc xanh. Mà ở đằng sau hắn, có một con chó ngao to khổng lồ đang hung dữ đuổi theo. Khoảnh khắc nhìn thấy hắn, nửa xô nước ta vất vả lắm mới kéo lên được lại đột nhiên rơi cái bịch vào đáy giếng theo chuyển động của chiếc trục cán bánh xe cũ kĩ. Sau đó ta quát to một tiếng, cầm chiếc gậy gỗ trong chậu ra rồi chạy qua đánh chó. Hôm đó là tết Thượng Tị. Dân gian có tục chơi xuân và tắm rửa trừ tà bên bờ sông, vị Trương quý phi trong cung kia còn cử hành thêm cả yến tiệc tế thần. Thái tôn bị chó cắn một phát, ta cũng xui xẻo bị nó cắn cho một miếng, sau đó nó đã bị thủ lĩnh của đội thị vệ tuần sát trong cung chạy đến bắn chết. Đó là một con chó ngao, nghe nói nó được tộc phiên ở phía bắc mang đến cống nạp, xưa nay vẫn luôn được nuôi dưỡng ở Khu Vạn Sinh. Con có ngao có bộ lông dài đen nhánh, ngoại hình dũng mãnh, hung ác hơn mấy con chó được nuôi trong kinh kỳ nhiều. Càng quan trọng hơn là răng nanh của nó có độc. Hoàng thái tôn không bị sao cả, bởi vì hắn mặc áo giáp phòng thân ở bên trong. Ta thì không được như thế, suýt chút nữa đã đi tong một cái mạng. Lúc sau mãi mới nhặt được một cái mạng về, ta vừa tĩnh dưỡng được hơn một tháng thì đã bị gọi đến Điện Trọng Hoa ở Đông Cung. Năm đó hoàng thái tôn mười hai tuổi, hắn ngồi ngay ngắn trên cao đường, mặt mày bén nhọn, khí thế khiếp người. Ta dựa theo lời ma ma đã dặn trước đó, hai tay xếp lại trên mặt đất, quỳ xuống dập đầu không dám nhìn hắn. Cung điện cao lớn, nguy nga túc mục, chỉ nghe thấy thiếu niên lạnh lùng đầy uy nghiêm kia trầm giọng hỏi ta: "Tại sao lại muốn cứu cô?" Ta vốn định dựa theo lời ma ma đã dặn, trả lời hắn một câu [Thái tôn điện hạ là chủ tử, nô tỳ hộ chủ là việc nên làm.] Nhưng hết lần này tới lần khác do lo lắng quá nên ta lỡ quên béng hết lời bà ấy dặn. Thái tôn thấy ta không đáp lời, giọng nói không khỏi lại nghiêm khắc vài phần: "Ngẩng đầu lên, cô đang tra hỏi ngươi đấy!" Ta vội vàng ngẩng đầu, bất chợt bắt gặp đôi mắt đen nhánh kia của hắn, cả người bỗng nhiên sửng sốt cực kỳ. Hoàng thái tôn là hậu duệ quý tộc, khí phách trên người sinh ra đã có. Trông hắn còn tuấn tú đẹp trai như thế, làn da trắng như tuyết, ngũ quan đoan chính, mặt mày sắc bén, sống mũi cao thắng, màu môi hơi nhạt. Ta nhìn hắn, đầu óc đột nhiên quay cuồng, chợt buột miệng nói: "Điện hạ trông xinh đẹp." "Cái gì cơ?" "Điện hạ trông xinh đẹp." Ta lặp lại một lần nữa, vô cùng nghiêm túc: "A Ôn cũng xinh đẹp, hồi còn bé mỗi lần tổ chức tế thần vào ngày lễ Thượng Tị, mẹ ta đều sẽ mặc cho ta bộ quần áo nhìn hệt như long nữ để đi hội chùa. Chính là long nữ và đồng tử ở dưới tòa của Bồ Tát đó, được rất nhiều người khiêng lên đi trên phố, mẹ ta nói chỉ có người nào xinh đẹp thì mới được ngồi ở trên đó thôi." Trong lời nói không dấu được vẻ đắc ý. Thái tôn nghe vậy thì lại mím môi, hồi lâu sau mới lên tiếng hỏi ta: "Ngươi là con gái út nhà quận trưởng của huyện Tiêu ở Dự Châu sao?" "Đúng vậy, cha ta tên là Văn Túc, ta tên là Văn Sênh, nhưng sau khi vào cung bọn họ nói ta không thể lại dùng tên cũ nữa, cho nên bây giờ ta tên là A Ôn." Ta thành thật trả lời. Văn Sênh vào cung năm sáu tuổi, trước đó cũng là tiểu thư cành vàng lá ngọc được nuông chiều của nhà quan lại nơi quê quán. Năm Cảnh Thọ thứ năm, Hoàng đế đi tuần ở phía nam, lúc đi ngang qua huyện Tiêu ngắm đèn thì bị ám sát dẫn đến việc Hiếu Văn hoàng hậu tạ thế. Hiếu Văn hoàng hậu là vợ cả của Cảnh đế, hai người tình cảm thâm hậu, khi ấy hoàng đế cực kỳ bi ai, huyện Tiêu máu chảy thành sông. Thích sử của Dự Châu và các quan viên địa phương đều bởi vì không kịp thời hộ chủ nên cả nhà đều bị lưu đày, duy chỉ có mấy cô bé còn nhỏ thì bị bắt vào cung làm nô. Ta từng tên là Văn Sênh, ngay từ ngày thơ bé đã không giống với người khác, đến ba tuổi rưỡi rồi mà còn không thể mở miệng nói chuyện. Cha ta thường gọi ta là bé ngốc. Ông ấy thờ phụng đạo Năm đấu gạo (*), từng mời một đạo sư tới đoán mệnh cho ta. (*) Thiên sư Đạo, còn gọi là Ngũ Đấu Mễ Đạo (đạo Năm đấu gạo), Chính Nhất Đạo, Chính Nhất Minh Uy Chi Đạo, là một giáo phái ra đời trong giai đoạn đầu của Đạo giáo, tức cuối đời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc, do Trương Lăng sáng lập. Ban đầu, tôn giáo này không có tên gọi chính thức, thường được gọi là Ngũ Đấu Mễ Đạo do khi các tín đồ nhập giáo đều phải nộp 5 đấu gạo, do đó mà thành tên. Đạo sư nói mệnh của ta là đồng nữ mạng quý, tuy rằng tâm trí trẻ con nhưng lại cao quý hơn người thường. Cái miệng lưỡi dẻo quẹo của ông ta dỗ dành đến nỗi cha ta lại giao thêm vài chục đấu gạo nữa. Tội nô thì có mạng quý gì chứ. Trên đường bị áp giải về kinh ta lại ngã bệnh một hồi, sau đó bọn họ phát hiện ra rằng ta chỉ là một kẻ ngốc nên vừa vào cung thì vú già quản sự đã lập tức ném ta cho mấy lão ma ma trong lối giữa của lãnh cung. Chỉ để lại một câu ---- "Có sống được hay không thì phải xem mệnh của nó, nếu chết thì thông báo cho Lưu Xuân một tiếng, cuốn vào cái chiếu rồi ném ra bên ngoài chôn đi." Các ma ma đều đã lớn tuổi, thiện tâm. Ta còn nhỏ tuổi, mạng cứng. Cứ như vậy, ta sống trong lãnh cung đến năm mười tuổi. Hoàng thái tôn hỏi ta có bằng lòng ở lại Cung Trọng Hoa không. Ta trả lời không hề do dự: "Bằng lòng." Ta nghĩ sở dĩ hắn lên tiếng để cho ta ở lại Cung Trọng Hoa thế này, một là bởi vì ta cầm gậy đánh chó, còn hai nhất định là bởi vì gương mặt ta trông giống đứa bé ở trên bức tranh tết bằng gỗ trong đào hoa ổ ở dân gian. Các ma ma luôn nói như vậy, họ còn nói do hoàng thái tôn thấy ta ngoan ngoãn, lại còn trông xinh đẹp đáng yêu nên mới cố gắng giữ ta lại. Quế Hoa ma ma nói: "Nếu thái tôn bằng lòng giữ con lại thì con phải đồng ý ngay." "Sao phải thế ạ?" "Tiểu A Ôn, con nhìn khu vực lối giữa này mà xem, trừ mấy bà lão như chúng ta thì chỉ toàn là những phi tần bị phế kia, người bị điên, kẻ bị bệnh, chết thì cũng chết cả rồi. Còn có cả cái loại dơ bẩn như Lưu Xuân ở đây, chúng ta có thể che chở con mấy năm nữa đâu, bị nhốt ở nơi này thì vĩnh viễn sẽ không có đường ra. Nếu có thể đến chỗ của thái tôn thì đó chính là mệnh của con." Mời các bạn mượn đọc sách Nghe Quân Về của tác giả Mễ Hoa.
Giả Trai Lại Bị Nam Thần Coi Trọng
Văn án: Đại thiếu gia của Ôn gia bị người ta đánh thành người thực vật. Đứa em gái Ôn Noãn lâu nay vẫn trên núi học võ, nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, đó là giả trang anh trai, điều tra chân tướng. Bắt đầu từ ngày đó, mọi người đều phát hiện, "thiếu gia" Ôn gia ăn chơi trác táng, hoàn toàn thay đổi thành một người khác. Ngày đầu tiên đến trường học, soái khí của cô lấy một chọi năm, đem tên côn đồ đã từng khi dễ anh trai đạp dưới chân - "Tới, gọi Hàn gia." Từ đó về sau, lão đại trong trường đều trở thành tùy tùng của cô. Ngày lễ khai giảng, cô hướng đám nữ sinh câu môi một cái, vừa đẹp lại cao ngạo. Một loạt nữ sinh toàn trường rơi vào lưới tình. oOo Anh trai ở trường học có đối thủ một mất một còn, tên là Giang Trác. Xuất thân nhà cao cửa rộng, nhưng tính tình không tốt lắm, cả người u ám đầy âm khí. So với anh trai trưởng thành từ trong hũ mật, thiếu niên lãnh cảm bò từ địa ngục ra này căn bản không cùng một loại người. Xưa nay chưa từng nói với nhau nhiều hơn một câu. Nhưng lần gần nhất giả dạng anh trai, Ôn Noãn cảm giác.... Giang Trác moi hết đủ loại lý do, điều tra về cô. Đáng sợ nhất là, ánh mắt tên đó thường nhìn về phía cô, còn... không an phận. Ôn Noãn phải cẩn thận, từng li từng tí hầu hạ vị gia này. Rốt cuộc, một buổi hoàng hôn nào đó, Giang Trác đem Ôn Noãn ép lên tường, tức giận nắm lấy cằm của "cậu" mà vuốt, lạnh giọng nói- "Tôi làm công, cậu không có quyền lựa chọn." Ôn Noãn:??? Tôi xem cậu là đối thủ một mất một còn, cậu lại nghĩ tôi thành cái dạng gì? *** Ôn Noãn giãy dụa tỉnh dậy từ cảnh rơi tự do trong cơn mơ màng. Trong phòng ánh sáng đầy đủ, có thể mơ hồ nhìn thấy những hạt bụi li ti lượn lờ bên ngoài cửa sổ. Cô xỏ dép, chậm chạp đi đến trước gương nhìn dáng vẻ mệt mỏi của mình ở bên trong. Mái tóc ngắn đen nhánh làm tôn lên nước da trắng như tuyết, vài sợi tóc mái buông thõng xuống trước mắt, đuôi mắt thanh mảnh hướng lên một cách tự nhiên, nhìn vừa phong lưu vừa đa tình. Thiếu nữ trong gương nhìn không khác gì anh trai sinh đôi Ôn Hàn. Hôm nay là ngày thứ ba đóng giả thành anh trai, cô đã quen với kiểu ăn mặc thiên về nam tính lại vừa hơi hướm nữ tính này. … Nửa tháng trước, vì một sự cố ngoài ý muốn trong trường mà anh trai Ôn Hàn trở thành người thực vật. Vì chuyện này mà ông cụ bên nhà họ Ôn lo lắng tới mức bị xuất huyết não, phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt ICU, tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Nếu ông nội xảy ra chuyện thì mẹ sẽ mất đi chỗ dựa duy nhất ở nhà họ Ôn, e là sẽ bị đuổi ra khỏi nhà. Vì vậy, người em gái sinh đôi từ nhỏ học võ ở Nam Sơn – Ôn Noãn, bị mẹ gấp gáp gọi về, sửa lại vẻ ngoài cho giống anh trai nhằm trấn an ông nội. Mặc dù khí chất hai anh em hoàn toàn khác nhau, nhưng vẻ ngoài lại vô cùng giống. Ôn Noãn giả trai, ông ngoại đang lâm bệnh không hề phát hiện ra sự khác thường, nhìn chung bệnh tình đã trở nên ổn định. Cho nên, trước lúc Ôn Hàn tỉnh lại, Ôn Noãn chỉ có thể thay anh trai đến trường, nhân tiện… tìm ra hung thủ đã tấn công anh. * Ôn Noãn cẩn thận dán một nốt ruồi nhạt màu dưới khóe mắt trái trước gương. Đây là điểm khác biệt duy nhất giữa cô và anh trai. Anh trai Ôn Hàn nhìn giống con gái, đuôi mắt dài hẹp, khoé mắt điểm một nốt ruồi lệ tuyệt diễm, hơi hơi chếch lên, nghiêng nước nghiêng thành. Ôn Noãn đóng giả thành anh trai, luận về tướng mạo chẳng thể nhìn ra được sơ hở. Có điều, Ôn Noãn học võ từ nhỏ, giữa lông mày toả ra khí khái mạnh mẽ, đây là điều mà Ôn Hàn không có. Ôn Noãn giả trang xong xuôi, điện thoại kế bên bàn trang điểm kêu “đinh” một tiếng. Là bạn tốt nhất của anh trai – Phương Triết Hàn. Phương Triết Hàn: “Anh Hàn, sức khoẻ hồi phục thế nào rồi?” Ôn Noãn đang bôi kem chống nắng, tiện tay nhắn lại: “Ổn rồi, hôm nay đến trường.” Phương Triết Hàn: “Nhanh thế? Có cần nằm viện thêm mấy ngày để dưỡng bệnh không?” Ôn Noãn: “Không cần.” Phương Triết Hàn: “Chẹp…” Ôn Noãn thấy cậu ta muốn nói lại thôi, nhíu mày: “Có gì cứ nói thẳng.” Phương Triết Hàn: “Thì là… thế đó, bạn gái cậu đi theo mấy đứa anh em của cậu rồi, lần này đầu cậu mọc nguyên cái sừng, nếu không sợ mất mặt thì cứ việc đến.” Ôn Noãn: “…” Moá, sao anh cô thảm vậy? Cô chợt nhớ tới nửa tháng trước, nửa đêm nửa hôm anh trai chạy ra ngọn núi sau trường uống cho say khướt rồi bị tấn công. Sau đó anh ấy được người khác phát hiện lúc đang hấp hối, điện thoại còn phát đi phát lại bài nhạc “Thiếu tự trọng” của Từ Lương. Hoá ra là vì bị cắm sừng sao?! Cuộc sống cấp 3 của anh trai cô… sao nghe cứ như mấy chuyện máu chó ba xu vậy. * Buổi trưa, mẹ đích thân lái xe đưa Ôn Noãn đến trường, trên đường đi, bà dặn dò cô rất nhiều điều. “Bình thường điểm của anh con thấp lắm, con nhất định không được thi tốt quá, dễ bị lộ.” “Con biết rồi.” Cô từng học võ ở Nam Sơn, các anh em đồng môn đều là con nhà danh gia vọng tộc, ngoài việc học võ, mỗi ngày bọn họ còn được dạy bởi các giáo viên tư nhân tốt nhất. Với trình độ hiện tại của cô, nói không chừng tham gia thi đại học còn có thể trực tiếp đậu vào Thanh Hoa. “Còn nữa, anh trai con suốt ngày lêu lổng không lo học hành, đi theo một đám lưu manh phá phách, nhưng Noãn Noãn, dù gì con cũng là con gái, nhất định không được học theo chúng nó…” Ôn Noãn khẽ “dạ” một tiếng, giọng nói mang theo từ tính cùng chút mệt mỏi. Mẹ nhìn Ôn Noãn qua gương chiếu hậu-- Con gái có mái tóc đen nhánh, đôi môi đỏ mọng, ngũ quan hài hoà, đôi con ngươi nhạt màu nhìn ra ngoài cửa sổ, gương mặt cao quý viết bốn chữ “người lạ chớ gần”. Mặc dù bề ngoài hai anh em giống nhau, nhưng khí chất lại hoàn toàn khác biệt. Có lẽ là vì từ nhỏ lớn lên ở nơi thanh tịnh, luyện võ tu thân, trên người Ôn Noãn toả ra khí chất như gió như mây đầy xa cách, tuyệt nhiên không giống với kiểu lưu manh hoa hoè hoa sói của Ôn Hàn. Bà biết, con trai Ôn Hàn luôn bị tẩy chay và coi thường ở trường, nhưng với tính cách của Ôn Noãn thì đố ai có thể bắt nạt được nó. …. Chiếc Mercedes Benz dừng dưới toà dạy học, chiếc ủng Martin màu đen vừa ló ra khỏi cửa xe, lập tức đã thu hút sự chú ý của các cô gái xung quanh-- Chiếc quần màu đen làm tôn lên đôi chân dài xinh đẹp của “thiếu niên”, vòng eo cân xứng, áo hoodie loè loẹt theo mốt phối với một chiếc kính râm sáng màu. Anh trai thường xuyên ăn mặc như vậy, trong vẻ tuấn tú lại lờ mờ mang theo một chút nữ tính. Bởi vì tập võ quanh năm nên cơ thể Ôn Noãn có sự rắn rỏi tự nhiên, khí chất tuyệt đỉnh, ánh mắt trong veo như nước, ngầu không chịu được. “Là Ôn Hàn hả?” “Má ơi, sao cậu ta giống như biến thành một người khác vậy?” “Tự nhiên nhìn đẹp trai ra!” Con gái là loài sinh vật vô cùng nhạy cảm, vừa nhìn đã cảm thấy… Ôn Hàn này, hình như có gì đó rất khác so với hồi trước. … Dựa theo thông tin mà mẹ đưa, Ôn Noãn tìm thấy phòng học lớp 11 của anh trai (lớp 7). Trên hành lang, cô có thể cảm nhận một cách rõ ràng ánh mắt các bạn học nhìn cô… hơi bất thường. Bọn họ tụm năm tụm ba xì xà xì xồ, bàn tán về những tin đồn bên lề của anh trai. Trước cửa lớp, một nam sinh thân hình cao to vạm vỡ đứng dựa vào tường, ngạo mạn nhìn cô. Cánh tay vạm vỡ của cậu ta khoác lấy một cô gái có dáng vẻ ngoan ngoãn. Ôn Noãn từng nhìn thấy người này trong một bức ảnh chụp chung của đội bóng rổ trong phòng Ôn Hàn – Từ Gia Nguyên, người “anh em tốt” đã nẫng tay trên bạn gái của anh trai. Người trong lòng cậu ta... chính là cô bạn gái cũ đã cắm cho Ôn Hàn một cái sừng, Kiều Vận Thi. Cô nàng nhìn rất xinh, trên người toát ra khí chất mềm yếu, cũng là mẫu người mà trai thẳng như anh cô sẽ thích. Cảm nhận được ánh mắt coi thường của Ôn Noãn, hai má Kiều Vận Thi chợt đỏ lên. Hình như… Ôn Hàn hơi khác so với lúc trước. Mặc dù vẻ ngoài vẫn như cũ, nhưng độ cong nơi khóe miệng, ánh mắt lạnh lùng hờ hững của “anh”, dường như hoàn toàn trở thành một người khác. Hồi trước Kiều Vận Thi rất coi thường anh ấy, cảm thấy anh ấy là kiểu cậu ấm nhà giàu ăn chơi trác táng, không có tiền đồ. Mà người anh em Từ Gia Nguyên của anh ấy, mặc dù gia đình bình thường, nhưng rất có chí cầu tiến, thành tích cũng tốt, có thể cho cô ta cảm giác an toàn. Sau đó Kiều Vận Thi đá Ôn Hàn để đến với Từ Gia Nguyên, không những thế còn nhận được sự khen ngợi từ bạn bè vì cảm thấy cô ta không phải kiểu con gái hám vật chất. Nhưng mà hiện tại, Kiều Vận Thi nhìn thiếu niên nhan sắc khuynh thành trước mặt, lại nhìn sang bạn trai hiện tại Từ Gia Nguyên đang ôm lấy mình, đột nhiên cảm thấy tiêng tiếc. Không so sánh thì sẽ không đau thương. Ôn Hàn trước mặt biết cách ăn mặc, có style, ngũ quan thanh tú, đẹp trai vô cùng. Đứng trước anh ấy, Từ Gia Nguyên nhìn tầm thường hẳn. Cơ bắp Từ Gia Nguyên vạm vỡ là thế, giờ nhìn chả khác gì một khối thịt thô kệch. Trong lòng Kiều Vận Thi hơi hối hận. Từ Gia Nguyên không phát giác ra suy nghĩ của cô gái bên cạnh, cậu ta cố ý ôm lấy Kiều Vận Thi đứng trước cửa, làm ra vẻ thân mật, chọc tức Ôn Hàn. Thực ra, Từ Gia Nguyên vốn luôn rất tự ti khi đứng trước người giàu có như Ôn Hàn, cậu ta luôn mong vượt mặt anh ấy ở một vài khía cạnh nhất định. Nhưng… cho dù cậu ta có nỗ lực thế nào cũng không thể vượt qua khoảng cách giai cấp, có lẽ trong tương lai chỉ có thể đi làm công cho loại người như Ôn Hàn. Vì vậy ngoài mặt cậu ta tỏ ra thân thiết với Ôn Hàn, nhưng thực ra trong lòng vẫn luôn so đo. Lần này hoành đao đoạt ái [1], coi như cậu ta thắng một ván. [1]: ý là cướp đoạt tình yêu Từ Gia Nguyên ôm chặt Kiều Vận Thi, cố tình cắn vào tai cô thầm thì to nhỏ, làm ra cử chỉ thân mật. Ôn Noãn chỉ cảm thấy buồn cười, không thèm nhìn bọn họ, đút tay vào túi quần rồi bỏ đi. Từ Gia Nguyên thấy “Ôn Hàn” không thèm đoái hoài, có hơi ngạc nhiên. Lúc đầu bị chơi một vố đau, Ôn Hàn đã vì chuyện này mà vô cùng tổn thương, tên này ngày ngày uống cho say khướt, đêm hôm còn gọi điện cầu xin Kiều Vận Thi quay lại. Sao hôm nay cứ như… biến thành một người khác. Từ Gia Nguyên nghĩ tên này hẳn đang giả vờ, cố tình gọi cô lại, nói: “Ôn Hàn, Vận Nhi đã là người của tôi rồi, hi vọng sau này cậu đừng làm phiền cô ấy nữa, có thể làm được không?” Ôn Noãn dừng bước, khóe miệng nở nụ cười biếng nhác: “Cậu đang nói chuyện với tôi à?” Ánh mắt đó… trìu mến như đang nhìn trẻ em thiểu năng trí tuệ. Mặt Từ Gia Nguyên sa sầm, lớn tiếng nói: “Tôi biết cậu vẫn chưa buông bỏ được, nhưng người Vận Nhi thích là tôi, nếu cậu cứ cố níu kéo thì người mất mặt chỉ có cậu thôi!” Cuối cùng, Ôn Noãn nghiêng người, ánh mắt lạnh nhạt, lẩm bẩm nói: “Đừng trách bố đây không cho mày cơ hội, là tự mày ngứa đòn.” Từ Gia Nguyên còn lâu mới sợ tên này, cậu ta ôm chặt Kiều Vận Thi, cười ngạo mạn: “Muốn đánh nhau à, tới đi.” Luận về đánh nhau, con gà luộc như Ôn Hàn đời nào là đối thủ của cậu ta. Khoé miệng Ôn Noãn cong lên. Đánh nhau? Không không, cô là học trò mẫu mực mà sư phụ cưng nhất, xưa nay chưa từng dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Có rất nhiều cách khiến đối phương phải khóc lóc kêu cha gọi mẹ. Ôn Noãn ung dung lấy điện thoại từ trong ba lô ra, bật chức năng chụp ảnh, sau đó điên cuồng chụp Từ Gia Nguyên và Kiều Vận Thi. Từ Gia Nguyên bối rối: “Ôn Hàn, cậu làm gì đó!” Ôn Noãn cầm điện thoại, 360 độ, chụp rõ nét động tác thân mật của hai người. “Cho cậu biết, bố đây sẽ mãi là bố của cậu.” Ôn Noãn mỉm cười cất điện thoại, đi bộ về lớp. Mấy đứa con gái nhìn thiếu niên vừa biếng nhác vừa tuấn tú này, cảm thấy sắp không thở nổi nữa, đẹp trai quáaa! Từ Gia Nguyên vẫn chưa hiểu Ôn Hàn đang giở trò gì. Chính vào lúc này, điện thoại của các bạn học đồng thời vang lên tiếng “ding ding”. Bọn họ mở điện thoại ra, nhìn thấy “Ôn Hàn” vừa gửi một đoạn video vào trong nhóm, trực tiếp tag giáo viên chủ nhiệm và chủ nhiệm phòng giáo vụ. “Yêu sớm một cách trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật ngay tại tòa dạy học, thầy cô có xử lý không, không xử lý ngày mai em cũng mở một dàn harem luôn.” Trong video, Từ Gia Nguyên ôm lấy Kiều Vận Thi chim chuột, động tác vô cùng thân mật. Mọi người: ….. Ra chiêu độc thôi rồi, móa nó thế này chỉ có nước đi ăn cớt thôi. Video được gửi chưa đầy hai phút, Từ Gia Nguyên và Kiều Vận Thi đã được mời lên văn phòng “uống trà”. Trường Trung học Thập Tam là trường trung học trọng điểm của cả nước, các giáo viên quyết sống mái với vấn nạn yêu sớm, nghiêm túc tuân thủ theo tôn chỉ “thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót”. Các học sinh thường ngày lén lút yêu đương đều phải giấu như mèo giấu phân, Từ Gia Nguyên lại cả gan chim chuột ngoài lớp học, quan trọng là còn bị “Ôn Hàn” quay lại! Lần này hai người kia không chết thì cũng bị lột da. * “Ôn Hàn” lành bệnh, vừa đến trường đã bóc phốt đôi tra nam tiện nữ, nổi tiếng khắp trường, qua một đêm đã có cả đống người hâm mộ, thư tình của các bạn nữ thi nhau chất đầy ngăn kéo của cô. Thậm chí còn có nữ sinh chặn cửa toilet, tỏ tình với Ôn Noãn. Một chân của Ôn Noãn vốn đã bước vào nhà vệ sinh nữ, nhìn thấy nụ cười dần héo đi của cô gái trước mặt, chỉ đành ngượng ngùng rút chân về, khó khăn đi vào nhà vệ sinh nam. “Ôn Hàn, em thật sự thích anh.” Khóe miệng cô giật giật: “Thích, thích cỡ nào thì cũng phải đợi anh giải quyết nhu cầu đã.” “Ừa ừa! Em đợi anh Hàn nhoa!” Ôn Noãn đóng cửa nhà vệ sinh nam lại, đồng thời nói với nữ sinh kia: “Giúp anh canh cửa, đừng để mấy thằng con trai khác đi vào!” Nữ sinh vui vẻ nói: “Tuân lệnh anh Hàn! Em nhất định sẽ canh giữ dung nhan của anh!” Ôn Noãn đóng sập cửa lại, liếc nhìn nhà vệ sinh nam trống trải, sau đó đi thẳng vào phòng trong. Không ngờ vừa quẹo vào góc đã nhìn thấy một thiếu niên xinh đẹp ngồi bên bệ cửa sổ. Thiếu niên chốc chốc lại nhìn trời, nhìn mây, đầu ngón tay thon dài rũ xuống một cách tự nhiên, giữ lấy đầu lọc đang lượn lờ khói thuốc. Cậu nhuộm tóc trắng, hơn nữa còn rất rối. Kiểu tóc phá cách như vầy rất khó chinh phục, nhưng thiếu niên này đã hoàn toàn làm chủ được nó. Cậu mặc một bộ đồng phục rộng rãi sạch sẽ, làn da trắng như giấy, ngũ quan toát lên vẻ lạnh lùng xa cách, dường như không để thế giới này vào mắt. Ở sư môn, Ôn Noãn cũng coi như đã nhìn thấy không ít trai đẹp, nhưng người này, thực sự nhìn rất điển trai. Ôn Noãn đứng nghệt ra tại chỗ, trong lúc cô quan sát, cậu cũng quay lại liếc Ôn Noãn một cái. Đường cong nơi đôi môi cậu thật mỏng, là kiểu nhếch miệng cười thì sẽ vô cùng quyến rũ. Ôn Noãn nghĩ… có cần mời ông nội này ra ngoài trước không nhỉ. Ai ngờ, trong khoảnh khắc ánh mắt lướt qua, thiếu niên đột nhiên hất đầu thuốc về phía cô. Ôn Noãn không kịp đề phòng, ngả người về phía sau, tránh được đầu thuốc. Xém nữa bỏng cả mặt. Nứ** hả! Thiếu niên thấy “cậu” né được, đáy mắt tẻ nhạt chợt lóe lên một tia kinh ngạc, khẽ “chậc” một tiếng. Né được à, thôi bỏ đi. Cậu ta nhảy xuống bệ cửa sổ, uể oải đi tới, bước ngang qua người cô. Trong lòng Ôn Noãn thầm chửi cả trăm lần cái đầu cha mày, nhưng vẫn nhặt đầu thuốc lên, sau khi dập thì vứt vào thùng rác. Cô luyện võ từ nhỏ, tu thân dưỡng tính, tính cách cũng tương đối ôn hoà. Chỉ cần đừng quá đáng quá, cô sẽ không tự tiện làm tổn hại bất kì ai. Sau khi giải quyết xong “nhu cầu lớn lao của đời người”, Ôn Noãn ra ngoài, hỏi nữ sinh giúp mình canh cửa: “Người vừa nãy là ai thế, tóc tai trắng hếu, lại còn ngạo mạn.” Cô gái kinh ngạc nói: “Anh mất trí nhớ à? Giang Trác mà cũng không nhớ!” Ôn Noãn dĩ nhiên hoàn toàn xa lạ với cái tên này, cô hỏi: “Cậu ta có thù gì với tôi à? Tự nhiên đi hất đầu thuốc vào mặt tôi, xém nữa thì bị bỏng.” “Thế là khách sáo lắm rồi đấy!” Em gái này vừa nhìn là biết kiểu chuyên đi chim lợn trong trường, cô nàng bày ra dáng vẻ hít drama, hào hứng nói: “Tháng trước anh viết một bức thư níu kéo đầy mùi mẫn cho bạn gái, chả biết thế nào lại nhét thư tình vào hộc bàn của Giang Trác, chọc mù mắt cậu ta, vừa nãy không tẩn cho anh một trận là hoà nhã lắm rồi.” Ôn Noãn: …. Má nó, “tôi” viết thư níu kéo người khác? Lại còn gửi nhầm người? “Tôi” có phải đầu heo không vậy? Mời các bạn mượn đọc sách Giả Trai Lại Bị Nam Thần Coi Trọng của tác giả Xuân Phong Lựu Hỏa.