Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tư Duy Đột Phá (Shop Hibino)

Lời tựa

Có thể nói rằng, Tư duy Đột phá (Breakthrough Thinking) là “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn gặp phải. Tư duy Đột phá khai mở tầm nhìn về mục tiêu và giúp bạn đạt được mục tiêu mà không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực vào việc thu thập các dữ liệu.

Tư duy Đột phá mở rộng quá trình sáng tạo đến các hoạt động như xác định đúng các mục đích cần đạt được, đề xuất nhiều phương án độc đáo, sáng tạo, và triển khai các hệ thống cần thiết cho việc thực hiện giải pháp.

Với Tư duy Đột phá, bạn sẽ suy nghĩ thông minh hơn, mà không phải mất nhiều công sức.

Có lẽ đã có hàng trăm quyển sách giới thiệu những giải pháp tuyệt vời và những chương trình được xem là “chẩn đoán căn bản” mà các công ty được điều hành tốt nhất hay những người tỉnh thức nhất đã khám phá ra trong quá trình đi tìm câu trả lời cho các vấn đề của họ. Nhưng có bao giờ bạn thực sự học hỏi được từ đó, một cách chính xác, làm như thế nào để tới được “mỏ vàng của sự sáng tạo” như sự hứa hẹn chứa đầy ánh hào quang kia? Tìm mua: Tư Duy Đột Phá TiKi Lazada Shopee

Hàng triệu ấn bản sách loại này, mà sự phổ biến đi cùng với sự suy thoái của niềm tin Mỹ, đã được bán ra tại Hoa Kỳ và trên khắp thế giới. Tuy nhiên, những quyển sách được viết công phu như vậy cũng chỉ đưa ra những đáp án mà người khác đã tìm ra nhiều năm trước đó, và để lại cho bạn những giải pháp hời hợt mà chỉ nhìn qua đã thấy không thích hợp với hoàn cảnh của bạn.

Thật ra, tất cả những quyển sách đó chỉ tập trung vào việc mô tả mà không đưa ra được nguyên tắc giải quyết vấn đề hiệu quả. Người đọc chỉ thấy được những hình ảnh tốt đẹp của các công ty năng động và các cá nhân thành đạt với những sáng kiến vượt trội. Còn về cách họ làm, phương pháp tư duy và những kỹ năng gì cần có để đạt được thành công thì hầu như không được đề cập đến, hoặc nếu có cũng rất ít.

Hãn hữu, nếu có trình bày chút ít về cách tiến hành giải quyết vấn đề thì tất cả những quyển sách trên đều lao vào sử dụng tư duy phân tích được đưa ra cách đây 400 năm bởi René Descartes và Francis Bacon, cha đẻ của khoa học và phương pháp luận. Họ thường bắt đầu bằng câu hỏi: “Có điều gì sai lầm ở đây?” thay vào đó, không có ai hỏi:

“Chúng ta đang cố gắng để đạt được điều gì?”, và cũng không có ai cân nhắc xem các thông tin hay dữ kiện nào đang ảnh hưởng tới giải pháp của họ.

Khác với những cách suy nghĩ trước đây, Tư duy Đột phá sẽ cho bạn một phương pháp suy luận toàn cuộc, được đúc kết qua 30 năm nghiên cứu về các phương pháp sử dụng trực giác của những chuyên gia thành công nhất trong việc giải quyết và ngăn chặn vấn đề.

Có thể thấy rằng, gánh nặng về sự tự nhận thức dưới góc độ con người cũng chính là điểm mạnh nhất của chúng ta. Chúng ta có thể phải chịu đựng sự thống khổ trong sợ hãi - khi nhận thức được sự thay đổi thường xuyên mà cuối cùng sẽ đưa đến cái chết của chính mình. Mặc dù vậy, ít nhất con người cũng được ơn phước tương đương khi có “ý thức” cao hơn mọi giống loài khác. Hiển nhiên, “ý thức” đó đã cho chúng ta khả năng suy nghĩ để thích nghi một cách chủ động thông qua những ứng dụng trực tiếp năng lực của bản thân để giải quyết vấn đề.

7 Nguyên tắc Tư duy Đột phá sẽ được lần lượt trình bày cặn kẽ trong quyển sách này. Bạn hãy sẵn sàng để phát triển và áp dụng chúng cho những thay đổi khả thi nhất ngay từ hôm nay.

Bạn không cần ứng dụng cả 7 nguyên tắc cùng một lúc mới có thể trở thành người có tư duy đột phá. Tuy nhiên, bạn phải thấm nhuần toàn bộ 7 nguyên tắc và luôn áp dụng ít nhất hai nguyên tắc cơ bản của Tư duy Đột phá vào việc giải quyết mọi vấn đề: đó là nguyên tắc về Sự Khác nhau Độc đáo và nguyên tắc Triển khai Mục đích. Nếu bạn không chấp nhận sự thật rằng mỗi vấn đề đều khác nhau và tiếp cận vấn đề theo tinh thần đó bằng cách luôn luôn đặt câu hỏi về mục đích cần đạt được của giải pháp, bạn sẽ bị bó buộc, thậm chí hoàn toàn đánh mất khả năng đột phá.

Nhiều nhà lãnh đạo tại Mỹ đang lao vào tiếp nhận và ứng dụng các triết lý kinh doanh của người Nhật. Trong khi đó, người Nhật lại tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của chính họ qua các mô hình hoạt động của người Mỹ và các quốc gia khác. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng việc đơn giản áp dụng cách thức giải quyết vấn đề của người khác vào vấn đề của mình là tự làm hại chính mình.

Sao chép mô hình của người khác chắc chắn sẽ khiến chúng ta tụt hậu thêm. Vì khi chúng ta đang lao vào áp dụng thì đối thủ của chúng ta đã có những thay đổi và cải tiến xa hơn, giúp họ đi trước chúng ta một lần nữa. Điều bạn cần thực hiện không chỉ là đủ sức để cạnh tranh mà còn phải vượt trội - để làm được điều đó, bạn phải áp dụng Tư duy Đột phá.

Giới lãnh đạo Nhật Bản và quan sát viên các nước đều cho rằng nước Nhật đang bước vào một giai đoạn mang tính bước ngoặt:

Suốt thập niên 70 của thế kỷ 20 là thời đại của 3C: Sao chép, Kiểm soát và Rượt đuổi (Copy, Control and Chase).

Người Nhật đã sao chép và ứng dụng công nghệ từ các nơi khác, kiểm soát chất lượng để sản xuất sản phẩm tốt hơn và rẻ hơn, đuổi kịp và vượt qua các công ty và quốc gia phát triển bằng các sản phẩm chất lượng cao.

Bước vào những năm 80, tình hình thay đổi nhanh chóng. Người Nhật đối mặt với thực tế rằng họ phải sáng tạo ra những mô hình mới ngoài việc kiểm soát chất lượng gắt gao. Đây là thời đại của 3I “Bản sắc, Sáng tạo và Cải tiến” (Identity, Imagination and Innovation). Các nhà quản trị Nhật Bản đòi hỏi từng bộ phận phải xây dựng và phát triển một bản sắc riêng trong chính công ty của mình, được đánh giá qua những sản phẩm độc đáo mà họ tạo ra.

Những năm 80 quả là thời đại của sáng tạo. Bước vào thế kỷ 21 với tình hình cạnh tranh quốc tế diễn ra mạnh mẽ hơn, Tư duy Đột phá càng trở nên quan trọng. Cả hôm nay và trong tương lai, chúng ta sẽ không có được sự đột phá nào trừ phi chúng ta biết tìm chúng ở đâu và biết suy nghĩ một cách khác biệt khi tiếp cận từng vấn đề cụ thể.

Nhiều người lao vào thu thập hàng núi thông tin và nhận ra quá trễ sự vô dụng của những dữ liệu thừa trong quá trình đi tìm giải pháp cho vấn đề. Hoặc, họ áp dụng các giải pháp mà người khác đã phát minh ra và từng áp dụng thành công trong những tình huống hay vấn đề hoàn toàn khác với của họ.

Từ những thực tế này, chúng tôi có những lý do cấp bách và thuyết phục để giới thiệu với bạn Tư duy Đột phá.

Tất cả chúng ta đều có thể sử dụng Tư duy Đột phá để tìm giải pháp tối ưu cho các vấn đề của cá nhân hay tổ chức của mình.

Tư duy Đột phá mang lại những lợi ích sau:

- Nhận diện đúng vấn đề và xác định phương cách thực hiện.

- Tập trung vào các giải pháp trong tương lai, không phải vấn đề hiện tại.

- Tháo dỡ những rào cản để tiếp cận những giải pháp đơn giản.

- Yêu cầu thu thập dữ liệu ít nhất, vì thế chữa trị được căn bệnh “phân tích và mổ xẻ”.

- Đưa ra những giải đáp mang lại lợi ích lớn hơn về chất lượng, lợi nhuận kinh tế và quỹ thời gian.

- Đòi hỏi ít thời gian và chi phí hơn để tạo ra những lợi ích đó.

- Thúc đẩy tư duy sáng tạo và những thay đổi chính yếu.

- Cung cấp những giải pháp dài hạn.

- Tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp.

- Xây dựng những nhóm làm việc tự nhiên, lâu dài và các mối quan hệ cá nhân.

- Giúp bạn có cái nhìn toàn diện, chính xác trong việc giải quyết và phòng ngừa các vấn đề phát sinh.

Hơn thế nữa, Tư duy Đột phá còn giúp bạn tránh được tám sai lầm cơ bản thường gặp trong quá trình giải quyết vấn đề:

1. Đưa ra những nhận định chủ quan.

2. Áp dụng cách tiếp cận vấn đề không phù hợp.

3. Mời người cộng tác không cần thiết.

4. Lao vào giải quyết những vấn đề không phải là trọng tâm.

5. Tính toán sai lầm về mặt thời gian.

6. Áp dụng chế độ kiểm soát không thích hợp trong quá trình tìm kiếm giải pháp.

7. Cho rằng mình đúng trong khi chấp nhận một giải pháp sai.

8. Sai lầm bác bỏ một giải pháp đúng.

Những lợi ích này sẽ đến khi bạn áp dụng 7 Nguyên tắc và bắt đầu đạt được những kết quả đột phá. Nhưng “đột phá” có nghĩa là gì?

Thứ nhất, đó là một sáng kiến bất ngờ, một khoảnh khắc bừng sáng của trí tuệ hoặc sự vỡ ra một điều gì đó thật thú vị. Đây là cách hiểu thông thường nhất về “đột phá”.

Thứ hai, đó là một giải pháp mang lại những kết quả lớn hơn, ý nghĩa hơn. Nếu bạn có thể đạt được chất lượng và lợi nhuận kinh tế lớn hơn từ cùng một số tiền và thời gian, đó là một sự đột phá.

Cuối cùng, và thường bị bỏ qua nhiều nhất, đột phá là hành động biến sáng kiến thành thực tế, là việc thực hiện một hệ thống hoặc một giải pháp vượt trội. Thậm chí, sáng kiến tuyệt vời nhất cũng sẽ vô ích nếu nó không được nhận thức, không được triển khai thực hiện qua một giải pháp hiệu quả để tạo ra những kết quả vượt trội.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, 5-8% trong số chúng ta sinh ra đã có tài năng về mặt này; có nghĩa là, không gì có thể ràng buộc tư duy đột phá, một trong những tài năng thiên phú của chúng ta. Còn lại hơn 90% chúng ta là những người “chưa có” tư duy đột phá, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể học hỏi để trở thành những người có khả năng giải quyết vấn đề xuất sắc.

Hãy tư duy thông minh hơn, mà không phải mất nhiều công sức!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tư Duy Đột Phá PDF của tác giả Shop Hibino nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Giới Hạn Của Bạn Chỉ Là Xuất Phát Điểm Của Tôi (Mèo Maverick)
LỜI NÓI ĐẦU (tt) CHƯƠNG 1: CÓ ƯỚC MƠ MÀ KHÔNG HÀNH ĐỘNG, MÃI MÃI CHẲNG BAO GIỜ THỰC HIỆN ĐƯỢC BẠN HỌC ĐỀU ĐÃ THÀNH ĐẠT CHỈ CÒN BẠN VẪN LO NGHĨ MẤY GIỜ SÁNG THỨC DẬY CUỘC ĐỜI ĐA SỐ MỌI NGƯỜI ĐỀU THUA BỞI MỘT CHỮ BẠN THÍCH NGHE KINH NGHIỆM CỦA NGƯỜI KHÁC BỞI BẠN KHÔNG HỀ MUỐN CỐ GẮNG Tìm mua: Giới Hạn Của Bạn Chỉ Là Xuất Phát Điểm Của Tôi TiKi Lazada Shopee MỖI NGÀY LAO VÀO LÀM VIỆC NHƯ ĐIÊN, BẠN KHÔNG MỆT SAO? GIỜ MỖI NGÀY KHÔNG TIẾN THÌ LÙI KHÔNG KIẾM RA TIỀN, LẠI CÒN NHIỀU ĐIỀU CHƯA HỌC HÃY RA NGOÀI GẶP GỠ MỌI NGƯỜI, NÓI NHỮNG CHUYỆN HỮU ÍCH MỘT "BẢN THÂN" KHÁC BẠN CHƯA TỪNG BIẾT ĐẾN AI CŨNG TỪNG THAM GIA MỘT NHÓM KHIẾN BẢN THÂN KINH HỒN BẠT VÍA YẾU ĐUỐI Ư, TẠI BẠN QUÁ NHÀN THÔI BẠN ĐỊNH NUÔNG CHIỀU BẢN THÂN ĐẾN BAO GIỜ? MỌI NGƯỜI CHỈ CHĂM CHỈ ĐẾN VẬY THÌ CHẲNG LO CHẾT VÌ LAO LỰC ĐÂU BẠN TỪNG NÓI KHÔNG MUỐN CUỘC ĐỜI NHÀM CHÁN NHƯNG BA MƯƠI TUỔI BẠN ĐÃ CHẾT RỒI NGƯỜI KHÔNG CÓ LÝ TƯỞNG THỨ BẠN GHÉT KHÔNG PHẢI CUỘC SỐNG ĐƠN ĐIỆU MÀ LÀ SỰ THẤT BẠI CỦA CHÍNH MÌNH "CHỒNG CẬU CÓ TIỀN THẾ, CHĂM CHỈ ĐỂ LÀM GÌ?" PHÚ HÀO CÓ RẤT NHIỀU, QUÁN QUÂN THẾ GIỚI ĐƯỢC MẤY NGƯỜI? THIẾU TIỀN KHÔNG SỢ, CÓ TIỀN NHƯNG BỊ PHỤ THUỘC MỚI ĐÁNG SỢ SỰ CHĂM CHỈ TRƯỚC TUỔI 30 QUYẾT ĐỊNH CUỘC SỐNG CỦA BẠN SAU TUỔI 30 PHỤ NỮ CỨ THEO ĐUỔI TÌNH YÊU, TẠI SAO KHÔNG TỰ YÊU LẤY MÌNH? CHƯƠNG 2 MỘT CÔ GÁI TỈNH LẺ TỐT NGHIỆP CẤP HAI CÓ MỘT LOẠI NGƯỜI, TRÁNH CÀNG XA BẠN CÀNG ĐÁNG GIÁ KHÔNG HIỂU ĐIỀU NÀY BẠN MÃI MÃI CHỈ LÀ KẺ ĐI BÁN SỨC KIẾM SỐNG MÀ THÔI NỖ LỰC CHƯA CHẮC ĐÃ GIÚP BẠN THÀNH CÔNG ANH TA CHẲNG CÓ TÀI CÁN GÌ, DỰA VÀO ĐÂU MÀ LÀM LÃNH ĐẠO? JACK MA KHÔNG XUẤT THÂN TỪ NGÔI TRƯỜNG DANH TIẾNG... NẾU BẠN CỨ CỐ CHẤP NHƯ VẬY TRONG VIỆC CÓ LẼ ĐÃ SỚM TRỞ THÀNH CEO RỒI SỰ KHÁC BIỆT LỚN NHẤT GIỮA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI TÀI GIỎI HÓA RA LÀ... ĐỪNG SUỐT NGÀY KÊU NGHÈO, CÀNG KÊU SẼ CÀNG NGHÈO KHÔNG CHẦN CHỪ MỚI LÀ CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN TỐT NHẤT TẠI SAO ĐẠI THẦN MỘT NGÀY NHƯ CÓ 48 TIẾNG, LÀM ĐƯỢC BAO NHIÊU VIỆC? SAU KHI ĐÓNG CỬA SỔ WECHAT LẠIĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giới Hạn Của Bạn Chỉ Là Xuất Phát Điểm Của Tôi PDF của tác giả Mèo Maverick nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài (Robin Sharma)
- Hãy là chính mình - Rào cản vô hình - Sức mạnh của sự đơn giản - Hoặc giỏi hoặc ra rìa - Nguyên tắc mở rộng thành công Tìm mua: Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài TiKi Lazada Shopee - Giữ đôi giày bóng láng - Lắng nghe kỹ - Ước mơ như David - Hãy làm ngay - Hãy tử tế - Không có lỗi - Một ngày mới - Lòng biết ơn - Nhanh chóng nhận lãnh trách nhiệm - Các ý tưởng đều vô giá trị - Mở to mắt - Biểu tượng huy hoàng - Hãy là người vô lý - Không phải mọi nhà lãnh đạo đều như nhau - Học từ lỗi lầm - Câu hỏi đúng - Khiêm nhường - Nhãn hiệu nổi tiếng - Yêu quý xung đột - Đồng hồ đo trách nhiệm - Thèm khát sự phát triển - Lời ngợi khen không là gì - Chấp nhận là khôn ngoan - Nhà tư tưởng thanh cao - Dư luận chẳng là gì - Bạn biết đùa không? - Cách tăng quyền lực - Thói quen - Tìm giây phút tuyệt vời - Nghịch lý của lời khen - May mắn và quy luật - Hội chứng lưng lừa - Nỗ lực thêm một phần trăm - Có đi có lại - Nói điều bạn muốn - Lạc quan mãnh liệt - Lời nói yếm thế - Thoát khỏi vỏ sò - Đừng cố quá sức - Kiểm tra trước gương - Tìm những người bạn hay đòi hỏi - Đổi mới nơi bạn làm việc - Tự hào làm cha mẹ - Cỗ máy che giấu - Đừng chờ cơ hội đến - Nguyên tắc đầu tiên cho quan hệ tốt đẹp - Lo lắng và hồi tưởng - Tin nơi người khác - Thực hành là tốt nhất - Đau khổ sẽ giúp bạn - Chính bạn quyết định khả năng của cả nhóm - Âm nhạc giúp đời tươi vui - Đừng gân cổ bào chữa - Luôn kết nối - Điều gì khiến bạn khác biệt - Thời gian trôi qua rất nhanh - Thinh lặng thì sao? - Một tính cách không rỉ sét - Hãy để người khác tự do - Một ngày lắng nghe - Công ty khôn ngoan biết tranh thủ cảm xúc - Bạn sẽ biết khi nào bạn biết - Hãy là người hùng - Sao phải có kế hoạch? - Đòi hỏi để được đáp ứng - Làm điều mới mẻ - Làm chủ bản thân - Hãy khác biệt - Sở hữu sự vĩ đại - Hãy bắt chước ban nhạc Coldplay - Đời ngắn đừng ngủ dài - Khám phá chân trời mới - Sống cuộc đời mình - Cho đi để nhận lấy - Giống như J. K. Rowling - Tận tâm - Vui mừng hay lo lắng - Xây cầu nối, đừng xây hàng rào - Thất bại nhanh hơn - Thiên thần trong tiến hóa - Lãnh đạo bằng cách làm gương - Nhà máy sản xuất ý tưởng - Nói sự thật - Tề gia trước tiên - Tôn trọng Nguyên tắc - Học tập Michael J. Fox - Hành trình và đích đến - Thành công là gì? - Tự do tuyệt đối - Bắt chước Hollywood - Gánh nặng của sự vĩ đại - Sống mãnh liệt - Dấu ấn của bạn - Để lại di sản - Như Mandela - Hôm nay bạn sẽ xuất sắc chứ?Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Robin Sharma":Ba Người Thầy Vĩ ĐạiĐời Ngắn Đừng Ngủ DàiVị Tu Sĩ Bán Chiếc FerrariLàm Chủ Bình Minh, Sống Đời Xuất ChúngTìm Về Sức Mạnh Vô BiênĐiều Vĩ Đại Đời ThườngAi Sẽ Khóc Khi Bạn Lìa XaĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài PDF của tác giả Robin Sharma nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài (Robin Sharma)
- Hãy là chính mình - Rào cản vô hình - Sức mạnh của sự đơn giản - Hoặc giỏi hoặc ra rìa - Nguyên tắc mở rộng thành công Tìm mua: Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài TiKi Lazada Shopee - Giữ đôi giày bóng láng - Lắng nghe kỹ - Ước mơ như David - Hãy làm ngay - Hãy tử tế - Không có lỗi - Một ngày mới - Lòng biết ơn - Nhanh chóng nhận lãnh trách nhiệm - Các ý tưởng đều vô giá trị - Mở to mắt - Biểu tượng huy hoàng - Hãy là người vô lý - Không phải mọi nhà lãnh đạo đều như nhau - Học từ lỗi lầm - Câu hỏi đúng - Khiêm nhường - Nhãn hiệu nổi tiếng - Yêu quý xung đột - Đồng hồ đo trách nhiệm - Thèm khát sự phát triển - Lời ngợi khen không là gì - Chấp nhận là khôn ngoan - Nhà tư tưởng thanh cao - Dư luận chẳng là gì - Bạn biết đùa không? - Cách tăng quyền lực - Thói quen - Tìm giây phút tuyệt vời - Nghịch lý của lời khen - May mắn và quy luật - Hội chứng lưng lừa - Nỗ lực thêm một phần trăm - Có đi có lại - Nói điều bạn muốn - Lạc quan mãnh liệt - Lời nói yếm thế - Thoát khỏi vỏ sò - Đừng cố quá sức - Kiểm tra trước gương - Tìm những người bạn hay đòi hỏi - Đổi mới nơi bạn làm việc - Tự hào làm cha mẹ - Cỗ máy che giấu - Đừng chờ cơ hội đến - Nguyên tắc đầu tiên cho quan hệ tốt đẹp - Lo lắng và hồi tưởng - Tin nơi người khác - Thực hành là tốt nhất - Đau khổ sẽ giúp bạn - Chính bạn quyết định khả năng của cả nhóm - Âm nhạc giúp đời tươi vui - Đừng gân cổ bào chữa - Luôn kết nối - Điều gì khiến bạn khác biệt - Thời gian trôi qua rất nhanh - Thinh lặng thì sao? - Một tính cách không rỉ sét - Hãy để người khác tự do - Một ngày lắng nghe - Công ty khôn ngoan biết tranh thủ cảm xúc - Bạn sẽ biết khi nào bạn biết - Hãy là người hùng - Sao phải có kế hoạch? - Đòi hỏi để được đáp ứng - Làm điều mới mẻ - Làm chủ bản thân - Hãy khác biệt - Sở hữu sự vĩ đại - Hãy bắt chước ban nhạc Coldplay - Đời ngắn đừng ngủ dài - Khám phá chân trời mới - Sống cuộc đời mình - Cho đi để nhận lấy - Giống như J. K. Rowling - Tận tâm - Vui mừng hay lo lắng - Xây cầu nối, đừng xây hàng rào - Thất bại nhanh hơn - Thiên thần trong tiến hóa - Lãnh đạo bằng cách làm gương - Nhà máy sản xuất ý tưởng - Nói sự thật - Tề gia trước tiên - Tôn trọng Nguyên tắc - Học tập Michael J. Fox - Hành trình và đích đến - Thành công là gì? - Tự do tuyệt đối - Bắt chước Hollywood - Gánh nặng của sự vĩ đại - Sống mãnh liệt - Dấu ấn của bạn - Để lại di sản - Như Mandela - Hôm nay bạn sẽ xuất sắc chứ?Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Robin Sharma":Ba Người Thầy Vĩ ĐạiĐời Ngắn Đừng Ngủ DàiVị Tu Sĩ Bán Chiếc FerrariLàm Chủ Bình Minh, Sống Đời Xuất ChúngTìm Về Sức Mạnh Vô BiênĐiều Vĩ Đại Đời ThườngAi Sẽ Khóc Khi Bạn Lìa XaĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài PDF của tác giả Robin Sharma nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đọc Vị Bất Kỳ Ai Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng (David J. Lieberman)
MỤC LỤC Sử dụng cuốn sách này thế nào? Lời nói đầu Phần I BẢY CÂU HỎI CƠ BẢN Chương 1 Liệu đối phương có đang che giấu điều gì không? Tìm mua: Đọc Vị Bất Kỳ Ai Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng TiKi Lazada Shopee Chương 2 Dấu hiệu tán thành hay phản đối: Liệu anh ta có thích điều đó không? Chương 3 Liệu đối phương có thực sự tự tin? Chương 4 Mọi chuyện… có thực là vậy? Chương 5 Đo mức độ quan tâm: Liệu anh ta có thực sự quan tâm hay bạn chỉ đang lãng phí thời gian? Chương 6 Đồng minh hay kẻ phá hoại: Thực ra họ đang ở phía nào? Chương 7 Đọc vị cảm xúc: Có phải bạn đang nói chuyện với một người ôn hòa không? Phần II NHỮNG KẾ HOẠCH CHI TIẾT CHO HOẠT ĐỘNG TRÍ ÓC: QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH Chương 8 S.N.A.P. không dựa trên tính cách Chương 9 Màu sắc cơ bản của suy nghĩ Chương 10 Suy nghĩ về những điều chúng ta hành động: Tại sao và như thế nào? Chương 11 Ảnh hưởng của lòng tự trọng: Sáu nhân tố lớn Chương 12 Anh ta có lòng tự trọng cao hay chỉ giả vờ? Năm sai lầm dễ mắc phải Chương 13 Thăm dò lòng tự trọng: Xác định mức độ tự trọng của một người Chương 14 Ba loại tính cách Chương 15 Nghệ thuật và khoa học tìm hiểu tính cách: Những ví dụ thực tế Kết luận Sử dụng cuốn sách này thế nào? Phần I của cuốn sách sẽ giúp bạn đọc vị người khác một cách nhanh chóng, biết được suy nghĩ, cảm giác và xúc cảm cơ bản của họ. Phương pháp này có thể áp dụng với bất kỳ ai, tại bất kỳ đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ví dụ như chỉ trong vài phút, bạn có thể quyết định liệu họ có hứng thú thật hay không, tự tin hay hoảng sợ, thành thật hay đang giấu giếm. Trong phần này, chúng ta tập trung vào bảy câu hỏi chính mà bạn có thể gặp phải khi xét đoán suy nghĩ và dự định của người khác; thông qua những ví dụ thực tế, bạn sẽ thấy các thủ thuật và chiến thuật có thể được áp dụng vô cùng dễ dàng. Các thủ thuật được cung cấp trong mỗi chương đa dạng, dựa trên việc quan sát và đàm thoại. Trong một số trường hợp, đôi khi bạn không thể lấy được thông tin cần thiết qua cuộc trò chuyện, khi đó hãy sử dụng các chiến thuật về ngôn ngữ cử chỉ và dấu hiệu. Trong một số trường hợp khác, bạn lại có thể kết nối với người khác bằng các câu hỏi. Và còn rất nhiều phương pháp đa dạng và tinh vi khác có thể được sử dụng. Phần II sẽ phân tích các trường hợp mà bạn cần đi sâu vào chi tiết hơn. Trong phần này, bạn sẽ học cách xây dựng một bản tính cách tương đối chi tiết cho một người, học cách đoán biết suy nghĩ hay cảm giác và dự định cá nhân của họ. Ví dụ, bằng cách áp dụng các thủ thuật đã nêu ở Phần I, bạn có thể nhận biết được đối tượng bạn đang hẹn hò có thực sự thích bạn hay không. Sau đó, bạn tiếp tục tìm hiểu thêm các tính cách khác khi muốn biết phản ứng của họ trước bất kỳ điều gì bạn nói hoặc làm. Khi đàm phán, bạn có thể nhanh chóng ước lượng được mức độ thành thật và tự tin của đối tác. Nhưng nếu bạn muốn biết sâu hơn về diễn biến tâm lý, đoán trước được phản ứng của họ, hay tìm các chủ đề nhạy cảm với anh ta, bạn có thể cần sử dụng chiến lược phân tích tâm lý này để tạo nên bộ tính cách hoàn chỉnh một cách nhanh chóng và cẩn thận. Qua các ví dụ cụ thể và thực tế, bạn sẽ nhận biết tầm ảnh hưởng của một thành viên ban hội thẩm, mức độ thành khẩn khai báo của tên tội phạm hay bạn có thể biết liệu một người có dễ dàng tha thứ cho người khác khi anh ta phát hiện ra điều khuất tất khiến anh ta khó chịu hay không. Cuốn sách này sẽ giúp bạn biết cách nhận biết chân tướng của sự việc, tránh bị lợi dụng và duy trì thế thượng phong với bất kỳ ai, vào bất kỳ thời điểm nào - chỉ trong vòng năm phút hoặc ngắn hơn.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đọc Vị Bất Kỳ Ai Để Không Bị Lừa Dối Và Lợi Dụng PDF của tác giả David J. Lieberman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.