Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cửa Không Cửa (Dương Đình Hỷ)

Mục Lục

LỜI ĐẦU. 5

CON CHÓ CỦA TRIỆU CHÂU... 7

CON CHỒN HOANG CỦA BÁCH TRƯỢNG.. 13

NGÓN TAY CỦA CÂU CHI.. 17 Tìm mua: Cửa Không Cửa TiKi Lazada Shopee

RỢ HỒ KHÔNG RÂU... 21

HƯƠNG NGHIÊM TRÊN CÂY.. 23

THẾ TÔN GIƠ HOA. 26

TRIỆU CHÂU RỬA BÁT... 30

HỀ TRỌNG LÀM XE. 33

PHẬT ĐẠI THÔNG TRÍ THẮNG.. 35

THANH THOÁT LẺ LOI VÀ NGHÈO KHÓ. 38

TRIỆU CHÂU KHÁM PHÁ AM CHỦ. 41

NHAM GỌI CHỦ NHÂN... 44

ĐỨC SƠN BƯNG BÁT. 46

NAM TUYỀN CHÉM MÈO... 49

BA GẬY CỦA ĐỘNG SƠN.. 52

NGHE TIẾNG CHUÔNG MẶC ÁO... 55

BẨY MẢNH. 55

BA LẦN GỌI CỦA QUỐC SƯ. 58

BA CÂN GAI CỦA ĐỘNG SƠN. 61

TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO. 63

ĐẠI LỰC SĨ. 66

QUE CỨT KHÔ CỦA VÂN MÔN. 68

CÂY PHƯỚN CỦA CA DIẾP... 70

CHẲNG PHẢI THIỆN ÁC.. 73

LÌA KHỎI NGÔN NGỮ... 76

HÀNG THỨ BA NÓI PHÁP. 78

HAI TĂNG CUỐN RÈM. 80

KHÔNG PHẢI TÂM, PHẬT... 82

NGHE TIẾNG LONG ĐÀM ĐÃ LÂU... 84

KHÔNG PHẢI GIÓ, KHÔNG PHẢI CỜ. 87

TÂM LÀ PHẬT. 90

TRIỆU CHÂU KHÁM PHÁ BÀ LÃO.. 92

NGOẠI ĐẠO HỎI PHẬT. 95

CHẲNG TÂM, CHẲNG PHẬT... 97

TRÍ CHẲNG LÀ ĐẠO... 99

THIẾN NỮ LÌA HỒN.. 101

TRÊN ĐƯỜNG GẬP NGƯỜI ĐẠT ĐẠO... 105

CÂY BÁCH TRƯỚC SÂN... 107

CON TRÂU QUA CỬA... 111

CÂU NÓI SAI CỦA VÂN MÔN. 113

ĐÁ ĐỔ TỊNH BÌNH.. 115

ĐẠT MA AN TÂM... 118

THIẾU NỮ XUẤT ĐỊNH... 120

TRÚC BỀ CỦA THỦ SƠN... 123

CÂY GẬY CỦA BA TIÊU. 126

HẮN LÀ AI?. 128

ĐẦU GẬY BƯỚC THÊM. 131

ĐÂU SUẤT BA CỬA.. 134

MỘT ĐƯỜNG CỦA CÀN PHONG... 136

LỜI CUỐI.. 138

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cửa Không Cửa PDF của tác giả Dương Đình Hỷ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Phật Giáo Với Thuyết Luân Hồi PDF - Trịnh Như Tấu (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935)
Sở dĩ đức Phật nói thuyết luân hồi là có lý do. Trước hết chúng ta tìm hiểu ngay bản thân đức Phật. Khi còn là Thái tử dạo bốn cửa thành, thấy cảnh sanh già bệnh chết, Ngài có những thắc mắc trong lòng. Chính vì thế Thái tử không yên tâm sống trong cảnh vương giả, nên quyết chí tu hành. Thắc mắc trước kia của Ngài cũng có thể là thắc mắc của tất cả chúng ta hiện giờ, nhưng mình ít quan tâm tìm cách giải quyết. Thắc mắc thứ nhất, Ngài nghĩ con người ai cũng bị sanh già bệnh chết khổ như nhau, vậy từ đâu chúng ta đến đây? Thắc mắc thứ hai, sau khi chết rồi ta sẽ đi về đâu? Thắc mắc thứ ba, muốn ra khỏi vòng sanh tử đó phải làm sao? Đó là ba vấn đề tối hệ trọng của kiếp con người.Phật Giáo Với Thuyết Luân HồiNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trịnh Như Tấu44 TrangFile PDF-SCAN
Kim Cang Kinh PDF - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1943)
Đối với người tu học Thiền, Kinh Kim Cương đóng một vai trò khai ngộ đặc biệt, bởi vì chính nhờ câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" trong bài Kinh mà Lục tổ Huệ Năng và nhà vua Trần Thái Tông đều đạt được đại ngộ. Bài Kinh này thường được tụng niệm tại các chùa thuộc hệ Đại Thừa, nhưng ít khi được tìm hiểu và trình bầy một cách cặn kẽ, ngoài một vài câu nổi tiếng được dẫn chứng trong các bài thuyết pháp. Lý do có lẽ là Kinh nói chung khó hiểu, với một hình thức đặc biệt làm cho người đọc dễ bị lôi cuốn bởi các câu rườm rà, và lướt qua nhanh một số câu cô đọng chứa đựng tất cả cái cốt tủy tinh hoa. Hơn nữa, cũng như đối với đa số kinh điển Phật giáo, dùng trí thức thuần túy để mà phân tích, suy luận và diễn giải, không thể nào đầy đủ. Người ta còn phải hiểu bằng trí huệ Bát Nhã, bằng trực giác, bằng linh cảm, bằng tất cả cái tâm của mình. Trong Kinh, đức Phật há đã chẳng nói "Kinh này không thể nghĩ bàn, không thể đo lường được" (Hán văn: Thị kinh hữu bất khả tư nghị, bất khả xứng lượng, chương 15, 16) hay sao? Tuy nhiên, trong sự truyền thông, trao đổi giữa những con người với nhau, thì không thể nào không dùng đến khái niệm, ngôn từ để lý giải, đồng thời vẫn ý thức được sự hạn hẹp của lối tiếp cận này.Kim Cang KinhNXB Sài Gòn 1943Đoàn Trung Còn82 TrangFile PDF-SCAN
Kinh Nhựt Tụng Tam Tông Miếu PDF - Lê Minh Truyền (NXB Khổng Hữu Trim 1928)
Lược thuật về việc tiếp kinh. Bài giải sát. Các bài chú, các bài kinh Thái dương, Kinh Thái âm, kinh cứu khổ và các bài cầu, bài sám, bài thỉnh, bài dưng lục cúng, bài đưa thần.. Nghe 3 chữ "Tam Tông Miếu" mọi người (ở miền Nam) đều nghĩ ngay đến một loại lịch dùng để xem ngày tốt xấu. Một số ít người khác biết thêm rằng đây là tên một ngôi chùa ở đường Cao Thắng, Sài Gòn, nơi biên soạn và phát hành những bộ lịch này (trước 1975). Ấy, xin dừng lại một chút ở cái tên Chùa Tam Tông Miếu. Đã "chùa" sao lại còn "miếu"? Bạn có thấy kỳ không? Nói thiệt, cho tới gần đây, tui vẫn nghĩ Tam Tông Miếu là một ngôi chùa, tức là nơi thờ Phật. Nhưng đi tới nơi rồi, tìm hiểu thêm thì mới biết không phải. Tam Tông Miếu đâu phải là ngôi chùa Phật giáo! Vậy Tam Tông Miếu là gì?Kinh Nhựt Tụng Tam Tông MiếuNXB Khổng Hữu Trim 1928Lê Minh Truyền90 TrangFile PDF-SCAN
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ ba) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ ba) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930. Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.