Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kinh Trường Bộ - Tập 1 (Thích Minh Châu)

Trích Lời Giới Thiệu, Trường Bộ Kinh, Tập III (1972):.. Cho dịch và cho in các bản kinh Pāli, tôi không mong muốn gì hơn là để các Phật tử, các Học giả, các Sinh viên được đọc thẳng vào những kinh điển thật sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, và tự mình tìm hiểu những lời dạy thật sự của đức Phật, khỏi phải qua những lập trường của các bộ phái. Nhất là khỏi phải qua những xuyên tạc của những Học giả và những Phật tử muốn giải thích đạo Phật theo dục vọng và tà kiến của mình. Muốn chạy theo dục vọng, thì giải thích kinh điển một cách để hiểu rằng đạo Phật chấp nhận và tha thứ dục vọng. Muốn giết người và muốn binh vực kẻ giết người, đạo Phật được giải thích như là có thể tha thứ và chấp nhận sự giết người. Muốn chạy theo tà giáo và tà kiến, lại giải thích đạo Phật viên dung vô ngại, chấp nhận mọi tà kiến, mọi tà thuyết. Ta kiến nào, tà thuyết nào cũng là Phật giáo được hết! Muốn tránh những tai nạn trên, cần nhứt là phổ biến những kinh điển thực sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, để Phật tử được đọc thẳng ngay kinh Phật, khỏi qua một ống kính màu nào.

Đạo Phật cần những cá nhân Phật tử biết suy tư, biết phân tích, biết tự tìm hiểu, rồi xác nhận sự hiểu biết của mình, ngang qua sự hành trì, kinh nghiệm cá nhân. Đạo Phật không cần đến những đoàn người theo đạo Phật, theo một cách ồ ạt mù quáng, theo một cách thụ động nhắm mắt, hay tự mình bóp méo, xuyên tạc đạo Phật theo tà kiến dục vọng của mình. Chính kinh Đại Bát Niết Bàn, có ghi rằng, dầu chúng ta có nghe vị Tỷ kheo nào nói tự thân nghe đức Phật, tự thân nghe các vị Thượng Tọa, Thủ Chúng, v.v... nói như vậy là Pháp, như vậy là Luật, đức Phật khuyên cũng không được tán thán, đả kích, chấp thuận, hay từ bỏ ngay, mà phải so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, có phù hợp mới được chấp nhận, không phù hợp thời phải từ bỏ. Đạo Phật đòi hỏi sự nhận xét, tìm hiểu, suy tư cá nhân rất nhiều. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận xét, tìm hiểu, suy tư khi chúng ta được đọc những lời dạy nguyên thỉ nhất hay gần nguyên thỉ nhất của đức Phật. Đó là nguyên nhân và động lực khiến tôi phải lo dịch và in bản Trường Bộ Kinh này.

Trích Lời Giới Thiệu, Trường Bộ Kinh, Tập IV (1972):... Với tập IV này, tôi đã phiên dịch xong bộ Dīgha Nikāya (Trường Bộ Kinh), từ chữ Pāli ra tiếng Việt. Năm 1965, tôi in xong tập I, gồm 3 kinh đầu. Năm 1967, tôi in xong tập II, gồm 10 kinh kế tiếp. Năm 1972, tôi in xong tập III và tập IV, gồm 21 kinh trong khoảng thời gian kỷ lục 7 tháng, từ Tết Nhâm Tý (tháng 2-1972) cho đến nay, Vu Lan rằm tháng 7 (tháng 8-1972). Cứ xem thời gian hoàn thành từng tập một, mới thấy chức vụ đa đoan của một Viện Trưởng làm trở ngại cho sự phiên dịch như thế nào. Chúng tôi chỉ có thể để dành những ngày nghỉ, những buổi sáng thật sớm và những buổi tối (nếu không quá mệt mỏi vì những công việc ban ngày), để phiên dịch. Chúng tôi vẫn kiên trì phiên dịch và in cho xong tập IV, Trường Bộ Kinh là để hoàn thành một chí nguyện mà tôi ấp ủ từ khi tôi mới đi du học Tích Lan năm 1952. Về nước năm 1964, nếu tôi không nhận chức vụ Viện Trưởng Viện Đại Học Vạn Hạnh thời nay tôi đã dịch ít nhất cũng trọn bộ Kinh Tạng Pāli rồi. Tôi tự đánh dấu hỏi, làm Viện Trưởng hay làm một vị dịch kinh, làm chức vụ nào có lợi cho Phật Giáo hơn? Và tôi phải tự thẳng thắn để trả lời, dịch kinh có lợi hơn! Và tôi chỉ có thể vớt vát, bằng cách để những thời giờ thong thả, chú tâm vào vấn đề phiên dịch. Chúng tôi viết những dòng chữ này vừa để sám hối, vừa mong các Phật tử và các Học giả thông cảm cho.

Phiên dịch Tam Tạng Pāli có một dụng ý khác quan trọng hơn. Trước năm 1952, Việt Nam chúng ta chỉ biết có một số Kinh Đại Thừa căn bản, như Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Pháp Hoa, Kinh Bát Nhã, Kinh Kim Cang, Kinh Di Đà v.v... dầu rằng chúng ta vẫn có Hán Tạng hết sức phong phú, nhưng ít người nghiên cứu. Các Kinh A Hàm, Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Kinh Di Giáo cũng có được đề cập. Tuy có biết, nhưng không dám học vì theo tứ y, cần phải "y liễu nghĩa kinh, bất y bất liễu nghĩa kinh."

Qua Tích Lan, chúng tôi được biết đến Tam Tạng Pāli, rất là phong phú, rất gần với lời dạy nguyên thỉ của đức Phật, lại được phổ biến rộng rãi ở năm châu. Qua Ấn Độ, được biết thêm Tạng Sanskrit, dồi dào và phong phú hơn cả Tạng Pāli, nhưng nguyên bản gần như mất hết cả, ngoại trừ vài chục bộ mới tìm lại được. Cũng may Tạng Sanskrit được dịch ra Tạng Tây Tạng và Hán Tạng, và nhờ vậy hai tạng dịch này là kho tài liệu khá đầy đủ cho nguyên tạng Sanskrit. Nhưng nếu Pāli là Tam tạng vừa là nguyên thỉ, vừa là của học phái Thượng Tọa Bộ, Tạng Sanskrit phong phú hơn, là Tam Tạng cũng vừa là nguyên thỉ, vừa thuộc nhiều học phái như Nhứt Thế Hữu Bộ, Đại Chúng Bộ, Đàm Vô Đức Bộ, Di Sa Tắc Bộ v.v... và cũng vừa là tạng của Đại Thừa. Gía trị của hai tạng dịch là như vậy, và Tạng Trung Hoa cũng có dịch một số kinh tạng Pāli có thể do Ngài Pháp Hiển, thế kỷ thứ VI đem từ Tich Lan về. Nếu chúng ta muốn tìm đến Tạng nào hay Kinh nào có thể là đại diện cho nguyên thỉ, chúng ta chỉ cần so sánh Kinh Tạng Luật Tạng Pāli và Kinh Tạng A Hàm và Luật Tạng các Học phái. Những điểm nào giống nhau, thời chúng ta có thể chấp nhận là Tạng Nguyên Thỉ. Những điểm dị biệt có thể là do dị biệt lập trường của các Học phái. Cho dịch Trường Bộ Kinh này, chúng tôi không mong gì hơn là giới thiệu Tạng Pāli cho Phật tử và Học giả Việt Nam và cũng mở đầu một môn học mới, tức là môn Tỷ Giáo Học giữa Kinh Tạng, Luật Tạng Pāli và Tạng chữ Hán tương đương. Môn Tỷ Giáo học này sẽ giúp chúng ta hiểu được thế nào là Tạng Nguyên Thỉ của Phật Giáo Tìm mua: Kinh Trường Bộ - Tập 1 TiKi Lazada Shopee

Có người sẽ cho, dịch Tạng Pāli là tuyên truyền cho Tiểu Thừa, phản lại tư tưởng Đại Thừa. Chúng ta nên chấm dứt ngay thái độ ngây thơ và buồn cười này. Đạo Phật không có Đại Thừa, Tiểu Thừa, không có Nam Tông, Bắc Tông. Đạo Phật gồm có một số giáo lý căn bản mà học phái nào cũng phải tôn trọng, một số pháp môn thiết yếu mà đệ tử Phật tử nào cũng phải y cứ để tu hành, nếu không muốn lạc vào tà giáo, ngọai đạo. Cho dịch Tạng Pāli là chúng tôi muốn giới thiệu và tìm hiểu số giáo lý căn bản ấy và số pháp môn thiết yếu ấy. Những danh từ Đại Thừa, Tiểu Thừa, Nam Tông, Bắc Tông là những danh từ đẻ ra sau này để phân biệt các học phái, và một học phái chỉ được gọi là học phái Phật Giáo khi nào học phái ấy tôn trọng và trung thực với số giáo lý, số pháp môn căn bản ấy.

Ngày nay, một nhà nghiên cứu Phật Giáo, phải biết đến Phật Giáo Nguyên Thỉ, phải biết đến Phật Giáo các Học Phái và phải biết đến Phật Giáo Đại Thừa mới có thể có một cái nhìn đại thể về lịch sử tư tưởng Phật Giáo. Sau khi nắm được cái nhìn đại thể, vị ấy có thể chọn lấy một ngành nào, hay một pháp môn nào làm ngành chuyên môn của mình. Cho dịch Kinh Tạng Pāli, chúng tôi muốn giúp phần tài liệu nghiên cứu cho các nhà học giả ấy để có thể biết đến Phật Giáo Nguyên Thỉ và biết đến Học phái Thượng Tọa Bộ, một học phái có tiếng là bảo thủ nhất, trung thành với tư tưởng và lối sống Phật Giáo Nguyên Thỉ nhất, và là học phái duy nhất gìn giữ được gần như trọn vẹn cả ba tạng giáo điển.

Hơn thế nữa, ngày nay chúng ta nhận thấy một chiều hướng mới đã bắt đầu sống dậy trong những nhà tìm hiểu tư tưởng Phật Giáo, một chiều hướng đi ngược lên Phật Giáo Nguyên Thỉ, tìm hiểu những căn bản giáo lý mà phần lớn các học phái chấp nhận, giới thiệu một lối sống đích thực, đức Phật muốn giảng dạy cho các đệ tử để sống ngay với đời sống hiện tại, khỏi phải qua những phân ly các học phái, hay những mê tín, dị đoan, cuồng tín v.v... đã dần dần xâm nhập vào Đạo Phật, làm mất bản chất thuần túy của Đạo Phật nghìn xưa. Hơn nữa, ngày nay người ta dần dần ý thức rằng chỉ có Đạo Phật Nguyên Thỉ mới đáp ứng được những đòi hỏi của một thế giới khoa học hiện tại. Một tôn giáo muốn được giới trí thức trẻ hiện tại chấp nhận, vừa phải không mâu thuẫn với những phát minh khoa học mới mẻ nhất, vừa phải giải quyết được những vấn đề thuộc phạm vi con người của con người ở thế kỷ thứ hai mươi, hai mốt này. Chỉ có Đạo Phật Nguyên Thỉ mới may ra đáp ứng được những đòi hỏi trên, và cho dịch tập Trường Bộ Kinh này, chúng tôi nuôi dưỡng một hy vọng rất khiêm tốn, là giới thiệu được tới tay các Học giả và các Phật tử, một phần nào những lời dạy thật sự nguyên thỉ hay gần nguyên thỉ nhất của Đạo Phật.

Tỷ kheo Thích Minh Châu

Đại học Vạn Hạnh

Sài Gòn, 1972Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Minh Châu":Đại Thừa Và Sự Liên Hệ Với Tiểu ThừaKinh Tiểu Bộ - Tập 1Kinh Tiểu Bộ - Tập 2Kinh Tiểu Bộ - Tập 3Kinh Tiểu Bộ - Tập 4Kinh Tiểu Bộ - Tập 5Kinh Tiểu Bộ - Tập 6Kinh Tiểu Bộ - Tập 7Kinh Tiểu Bộ - Tập 8Kinh Tiểu Bộ - Tập 9Kinh Tiểu Bộ - Tập 10Kinh Tiểu Bộ - Tập 11Kinh Tiểu Bộ - Tập 12Kinh Trung Bộ - Tập 1Kinh Trung Bộ - Tập 2Kinh Trung Bộ - Tập 3Kinh Trường Bộ - Tập 1Kinh Trường Bộ - Tập 2Kinh Trường Bộ - Tập 3Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 1Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 2Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 3Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 4Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 5Kinh Tương Ưng Bộ - Tập 6Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 1Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 2Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 3Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 4Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 5Kinh Tăng Chi Bộ - Tập 6

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kinh Trường Bộ - Tập 1 PDF của tác giả Thích Minh Châu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Trị Liệu Huyền Môn (Alice Bailey)
MỤC LỤC Trang (Anh ngữ) Các Nhận Xét Dẫn Nhập.. 1 PHẦN MỘT Các Nguyên Nhân Căn Bản Của Bệnh Tật.. 9 Tìm mua: Trị Liệu Huyền Môn TiKi Lazada Shopee Chương I.- Các Nguyên Nhân Tâm Lý Của Bệnh Tật...24 1. Các Nguyên Nhân Xuất Phát Trong Bản Chất Cảm Dục. 33 A. Xúc Cảm Thiếu Kiểm Soát Và Bất Thường. 38 B. Dục Vọng, Bị Ức Chế Hay Phóng Túng... 53 C. Các Bệnh Tật Do Lo Âu Và Bực Bội. 67 2. Các Nguyên Nhân Xuất Phát Từ Thể Dĩ Thái... 71 A. Sự Bế Tắc.. 76 B. Thiếu Sự Điều Hợp Và Phối Kết. 79 C. Các Bí Huyệt Bị Kích Thích Quá Độ. 80 3. Các Nguyên Nhân Xuất Phát Trong Thể Trí. 88 A. Các Thái Độ Trí Tuệ Sai Lầm.. 89 B. Sư Cuồng Tín Trong Trí Tuệ Sự Thống Trị Của Các Hình Tư Tưởng. 91 C. Chủ Nghĩa Lý Tưởng Bất Như Ý. 95 Nghệ Thuật Chữa Trị Thiêng Liêng.. 99 Các Qui Luật Mở Đầu Cho Việc Xạ Trị..103 Ba Định Luật Chính Về Sức Khỏe.105 Tổng Kết Các Nguyên Nhân Của Bệnh Tật.112 4. Các Bệnh Do Cuộc Đời Của Người Đệ Tử...114 A. Các Bệnh Của Nhà Thần Bí..115 B. Các Bệnh Của Người Đệ Tử..120 Các Bí Huyệt Và Hệ Thống Tuyến..140 Bảy Bí Huyệt Chính.144 Cơ Thể - Sắc Tướng Cõi Hiện Tượng..163 Bảy Bí Huyệt Chính (Tiếp Theo)...168 Thể Dĩ Thái, Hệ Thần Kinh Và Hệ Nội Tiết, Các Hiệu Quả Tạo Ra Trong Các Vùng Đặc Biệt.199 Các Bí Huyệt...207 Chương II.- Nguyên Nhân Xuất Phát Từ Cuộc Sống Tập Thể..221 1. Bệnh Của Nhân Loại, Kế Thừa Từ Quá Khứ..226 A. Bệnh Hoa Liễu Và Bệnh Giang Mai.228 B. Bệnh Lao.232 C. Bệnh Ung Thư..237 2. Bệnh Nảy Sinh Do Tình Trạng Che Lấp Hành Tinh..242 3. Bệnh Do Chủng Tộc Và Quốc Gia..249 Chương III.- Trách Nhiệm Nghiệp Quả Chúng Ta..259 1. Trách Nhiệm Nghiệp Quả Của Cá Nhân.289 2. Các Nguyên Nhân Nghiệp Quả Thuộc Bảy Cung..292 Chương IV.- Một Vài Vấn Đáp..306 PHẦN HAI Các Đòi Hỏi Căn Bản Cần Cho Việc Chữa Trị.380 Chương V.- Tiến Trình Phục Hồi..424 1. Bản Chất Sự Chết..437 Nỗi Sợ Chết...440 Định Nghĩa Sự Chết..442 Mục Đích Sự Chết.445 Thuật Từ Trần...453 2. Tác Động Phục Hồi...460 Yếu Tố Chống Lại Linh Hồn Triệt Thoái...464 Hai Lý Do Chính Cho Việc Hỏa Táng..470 Trình Tự Sự Việc Lúc Từ Trần...472 3. Hai Vấn Đề Trọng Đại...478 Chương VI.- Thuật Thải Hồi..486 Các Hoạt Động Ngay Sau Khi Từ Trần...490 Kinh Nghiệm Devachan...496 Mười Định Luật Chữa Trị...499 Chương VII.- Tiến Trình Hội Nhập.505 Ý Nghĩa Của Hội Nhập.508 Trạng Thái Trí Tuệ Của Linh Hồn.510 Thải Hồi Hình Tư Tưởng Của Phàm Ngã..515 PHẦN BA Các Định Luật Chữa Trị Căn Bản.521 Chương VIII.- Liệt Kê Và Áp Dụng Các Định Luật Và Qui Tắc..532 Định Luật I...538 Định Luật II...543 Qui Tắc Một..550 Định Luật III..558 Định Luật IV...564 Qui Tắc Hai...577 Định Luật V.582 Qui Tắc Ba..602 Định Luật VI..607 Định Luật VII.614 Qui Tắc Bốn..630 Định Luật VIII..633 Qui Tắc Năm.642 Định Luật IX...660 Qui Tắc Sáu.672 Định Luật X...678 Chương IX.- Bảy Cách Chữa Trị.693 Các Năng Lượng Thuộc Bảy Cung.695 Cung Của Nhà Chữa Trị Và Của Bệnh Nhân..698 Bảy Phương Pháp Chữa Trị...705 Mục Lục..712Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trị Liệu Huyền Môn PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tham Thiền Huyền Linh (Alice Bailey)
MỤC LỤC Lời nói đầu.. 922 BỨC THƯ I. Sự Chỉnh hợp của Chân Ngã với Phàm Ngã... 14 Chỉnh hợp và sự rung động.. 15 Tìm mua: Tham Thiền Huyền Linh TiKi Lazada Shopee Sự điều hợp của Chân ngã. 17 Sự chỉnh hợp của đại vũ trụ và tiểu vũ trụ.. 18 BỨC THƯ II... Sự quan trọng của tham thiền. 21 BỨC THƯ III. Những điểm cần cứu xét khi ấn định sự tham thiền... 27 1- Cung của Chân ngã. 29 2- Cung phàm ngã của người môn sinh. 33 Một minh họa thực tế. 34 3- Điều kiện nghiệp quả của môn sinh. 36 A. Trình độ tiến hóa của môn sinh:.. 38 B.- Trọng lượng riêng và dung tích của thể nguyên nhân. 44 4- Tình trạng của thể nguyên nhân.. 49 a- Mối liên quan của Chân Ngã với Đại Đoàn Chưởng Giáo. 50 b- Sự liên quan của Chân Ngã đối với trong việc tự phát triển của nó. 54 c- Liên quan giữa các Chân Ngã... 55 5- Nhu cầu cấp thiết của thời đại và khả năng hiện có của con người... 57 Vài lời khích lệ.. 61 9- Những nhóm nội và ngoại môn mà người môn sinh liên hệ. 63 Thư về Tham Thiền Huyền Linh BỨC THƯ IV.. Sử dụng Thánh Ngữ khi tham thiền... 69 Những nguyên lý căn bản.. 70 Hiệu quả kép của Thánh Ngữ: tính cách xây dựng và phá hoại. 72 Bảy hơi thở lớn.. 73 Tham thiền và Thánh Ngữ... 77 Vài gợi ý thực tế... 80 Phát âm và sử dụng Thánh Ngữ trong tham thiền cá nhân. 81 Hòa âm của Thượng Đế và sự tương đồng... 84 Sử dụng Thánh Ngữ trong nhóm.. 85 Những nhóm dành cho những mục tiêu đặc biệt... 88 Bảy bí huyệt và Thánh Ngữ.. 91 Liệt kê các bí huyệt. 92 Bí huyệt lá lách. 93 Những bí huyệt chủ yếu.. 95 Sự phát triển và khai mở các bí huyệt.. 99 Hiệu quả của tham thiền huyền linh trên các bí huyệt. 103 Nhận xét tổng kết. 106 BỨC THƯ V. Những nguy hiểm cần tránh trong khi tham thiền.. 110 Việc giữ lại thông tin.. 110 Những nguy hiểm cố hữu nơi phàm ngã. 117 Vài tư tưởng về lửa. 124 Những nguy hiểm cho bộ óc vật chất... 128 Những nguy hiểm cho thần kinh hệ... 129 Những nguy hiểm cho các cơ quan sinh dục. 131 Những nguy hiểm do nghiệp quả của môn sinh.. 132 Mục tiêu của tiểu vũ trụ.. 133 Những nguy hiểm do di truyền quốc gia và loại thể xác. 136 Những nguy hiểm đi kèm với nhóm.. 141 Ba loại nhóm liên hệ với môn sinh.. 142 Những nguy hiểm do các năng lực tinh vi gây ra.. 148 Ba nhóm thực thể. 148 Những nguy hiểm của sự ám ảnh... 150 Những nguyên do của sự ám ảnh... 152 Các loại thực thể ám ảnh.. 155 Những nguy hiểm từ sự tiến hóa thiên thần. 157 Nguy hiểm do các huynh đệ bên hắc đạo. 160 Các huynh đệ bóng tối... 164 BỨC THƯ VI.. Sử dụng hình thức khi tham thiền. 170 1- Sử dụng hình thức tham thiền để nâng cao tâm thức. 172 2- Những hình thức tham thiền của huyền bí gia và thần bí gia... 178 Hình thức tham thiền thần bí. 181 Hình thức tham thiền huyền linh. 182 Những hình thể do thần bí gia và huyền bí gia tạo ra thấy bằng thần nhãn... 184 Sử dụng những hình thức đặc biệt cho những mục tiêu đặc biệt. 187 Những hình thức thiền dùng cho ba hạ thể... 188 Những hình thức thiền của các cung. 190 Các hình thức thiền để chữa bệnh... 191 Các hình thức thiền bằng thần chú. 195 Các câu chú trong các cung... 198 Những hình thức thiền dùng cho một trong ba ngành. 200 Ba con đường tiếp cận... 202 1.- Con đường của Đức Bàn Cổ:. 205 2.- Con đường của Đức Di Lạc Bồ Tát.. 206 3.- Con đường của Đức Văn Minh Bồ Tát.. 207 Thư về Tham Thiền Huyền Linh Những hình thức thiền để kêu gọi các vị thần và các tinh linh. 208 Các thần chú của quyền lực... 213 Sự hiểu biết về thần lực. 215 Các hình thức thiền dùng thần chú có liên hệ đến lửa. 220 Việc sử dụng hình thức thiền tập thể. 227 Sử dụng âm thanh tập thể trong các hình thức thiền... 230 Sử dụng nhịp điệu tập thể trong tham thiền. 235 Những cơ hội đặc biệt để sử dụng các hình thức tham thiền tập thể này.. 239 BỨC THƯ VII. Sử dụng màu sắc và âm thanh. 243 Một vài lưu ý về màu sắc. 244 Liệt kê các màu sắc.. 251 Vài nhận xét về màu sắc... 254 Các màu sắc ngoại môn và màu sắc nội môn. 264 Sự tương ứng giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ... 266 Các tương ứng căn bản. 269 Màu sắc trong tiểu vũ trụ và trong đại vũ trụ. 271 Ảnh hưởng vào môi trường chung quanh.. 278 Ứng dụng của màu sắc.. 280 Sử dụng màu sắc khi tham thiền.. 280 Ứng dụng màu sắc để chữa bệnh. 284 Nhãn quan cao và sức khỏe. 287 Tiên đoán về tương lai... 292 Đồ hình các Huyền Giai thái dương và địa cầu.. 297 BỨC THƯ VIII.. Tiếp cận Chân Sư nhờ tham thiền. 298 Tìm kiếm mục tiêu... 298 Các Chân Sư là ai?.. 302 Điều kiện để tiếp cận Chân Sư.. 309 Ba mục tiêu của một đệ tử dự bị.. 311 Địa vị đệ tử nhập môn.. 314 Địa vị con của Đức Thầy. 316 Mối liên hệ của Chân Sư và Đệ Tử. 319 Các phương pháp tiếp cận và các hiệu quả đạt được. 328 Năm hiệu quả của tham thiền trong ba cõi thấp.. 334 BỨC THƯ IX... Những trường tham thiền trong tương lai.. 343 Những nhận xét đầu tiên. 343 Những trường tham thiền tương lai. 245 Thiền viện nền tảng duy nhất... 348 Những phân chi ở các nước của trường duy nhất này. 353 Địa điểm, nhân sự và các cơ sở của thiền viện huyền môn.. 359 Thiền viện dự bị. 363 Thiền viện cao cấp... 367 Các bậc học và các lớp học... 373 BỨC THƯ X. Sự tinh luyện các hạ thể.. 382 Việc huấn luyện thể xác... 383 Sự thanh lọc thể dĩ thái (hay thể sinh lực).. 386 Sự thanh lọc thể cảm dục. 387 Sự thanh lọc thể trí.. 390 BỨC THƯ XI... Cuộc sống phụng sự hiệu quả. 393 Động lực phụng sự. 394 Các phương pháp phụng sự... 395 Thái độ sau khi hành động.. 399 NGỮ GIẢI... 402Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Huyền Linh PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tham Thiền Huyền Linh (Alice Bailey)
MỤC LỤC Lời nói đầu.. 922 BỨC THƯ I. Sự Chỉnh hợp của Chân Ngã với Phàm Ngã... 14 Chỉnh hợp và sự rung động.. 15 Tìm mua: Tham Thiền Huyền Linh TiKi Lazada Shopee Sự điều hợp của Chân ngã. 17 Sự chỉnh hợp của đại vũ trụ và tiểu vũ trụ.. 18 BỨC THƯ II... Sự quan trọng của tham thiền. 21 BỨC THƯ III. Những điểm cần cứu xét khi ấn định sự tham thiền... 27 1- Cung của Chân ngã. 29 2- Cung phàm ngã của người môn sinh. 33 Một minh họa thực tế. 34 3- Điều kiện nghiệp quả của môn sinh. 36 A. Trình độ tiến hóa của môn sinh:.. 38 B.- Trọng lượng riêng và dung tích của thể nguyên nhân. 44 4- Tình trạng của thể nguyên nhân.. 49 a- Mối liên quan của Chân Ngã với Đại Đoàn Chưởng Giáo. 50 b- Sự liên quan của Chân Ngã đối với trong việc tự phát triển của nó. 54 c- Liên quan giữa các Chân Ngã... 55 5- Nhu cầu cấp thiết của thời đại và khả năng hiện có của con người... 57 Vài lời khích lệ.. 61 9- Những nhóm nội và ngoại môn mà người môn sinh liên hệ. 63 Thư về Tham Thiền Huyền Linh BỨC THƯ IV.. Sử dụng Thánh Ngữ khi tham thiền... 69 Những nguyên lý căn bản.. 70 Hiệu quả kép của Thánh Ngữ: tính cách xây dựng và phá hoại. 72 Bảy hơi thở lớn.. 73 Tham thiền và Thánh Ngữ... 77 Vài gợi ý thực tế... 80 Phát âm và sử dụng Thánh Ngữ trong tham thiền cá nhân. 81 Hòa âm của Thượng Đế và sự tương đồng... 84 Sử dụng Thánh Ngữ trong nhóm.. 85 Những nhóm dành cho những mục tiêu đặc biệt... 88 Bảy bí huyệt và Thánh Ngữ.. 91 Liệt kê các bí huyệt. 92 Bí huyệt lá lách. 93 Những bí huyệt chủ yếu.. 95 Sự phát triển và khai mở các bí huyệt.. 99 Hiệu quả của tham thiền huyền linh trên các bí huyệt. 103 Nhận xét tổng kết. 106 BỨC THƯ V. Những nguy hiểm cần tránh trong khi tham thiền.. 110 Việc giữ lại thông tin.. 110 Những nguy hiểm cố hữu nơi phàm ngã. 117 Vài tư tưởng về lửa. 124 Những nguy hiểm cho bộ óc vật chất... 128 Những nguy hiểm cho thần kinh hệ... 129 Những nguy hiểm cho các cơ quan sinh dục. 131 Những nguy hiểm do nghiệp quả của môn sinh.. 132 Mục tiêu của tiểu vũ trụ.. 133 Những nguy hiểm do di truyền quốc gia và loại thể xác. 136 Những nguy hiểm đi kèm với nhóm.. 141 Ba loại nhóm liên hệ với môn sinh.. 142 Những nguy hiểm do các năng lực tinh vi gây ra.. 148 Ba nhóm thực thể. 148 Những nguy hiểm của sự ám ảnh... 150 Những nguyên do của sự ám ảnh... 152 Các loại thực thể ám ảnh.. 155 Những nguy hiểm từ sự tiến hóa thiên thần. 157 Nguy hiểm do các huynh đệ bên hắc đạo. 160 Các huynh đệ bóng tối... 164 BỨC THƯ VI.. Sử dụng hình thức khi tham thiền. 170 1- Sử dụng hình thức tham thiền để nâng cao tâm thức. 172 2- Những hình thức tham thiền của huyền bí gia và thần bí gia... 178 Hình thức tham thiền thần bí. 181 Hình thức tham thiền huyền linh. 182 Những hình thể do thần bí gia và huyền bí gia tạo ra thấy bằng thần nhãn... 184 Sử dụng những hình thức đặc biệt cho những mục tiêu đặc biệt. 187 Những hình thức thiền dùng cho ba hạ thể... 188 Những hình thức thiền của các cung. 190 Các hình thức thiền để chữa bệnh... 191 Các hình thức thiền bằng thần chú. 195 Các câu chú trong các cung... 198 Những hình thức thiền dùng cho một trong ba ngành. 200 Ba con đường tiếp cận... 202 1.- Con đường của Đức Bàn Cổ:. 205 2.- Con đường của Đức Di Lạc Bồ Tát.. 206 3.- Con đường của Đức Văn Minh Bồ Tát.. 207 Thư về Tham Thiền Huyền Linh Những hình thức thiền để kêu gọi các vị thần và các tinh linh. 208 Các thần chú của quyền lực... 213 Sự hiểu biết về thần lực. 215 Các hình thức thiền dùng thần chú có liên hệ đến lửa. 220 Việc sử dụng hình thức thiền tập thể. 227 Sử dụng âm thanh tập thể trong các hình thức thiền... 230 Sử dụng nhịp điệu tập thể trong tham thiền. 235 Những cơ hội đặc biệt để sử dụng các hình thức tham thiền tập thể này.. 239 BỨC THƯ VII. Sử dụng màu sắc và âm thanh. 243 Một vài lưu ý về màu sắc. 244 Liệt kê các màu sắc.. 251 Vài nhận xét về màu sắc... 254 Các màu sắc ngoại môn và màu sắc nội môn. 264 Sự tương ứng giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ... 266 Các tương ứng căn bản. 269 Màu sắc trong tiểu vũ trụ và trong đại vũ trụ. 271 Ảnh hưởng vào môi trường chung quanh.. 278 Ứng dụng của màu sắc.. 280 Sử dụng màu sắc khi tham thiền.. 280 Ứng dụng màu sắc để chữa bệnh. 284 Nhãn quan cao và sức khỏe. 287 Tiên đoán về tương lai... 292 Đồ hình các Huyền Giai thái dương và địa cầu.. 297 BỨC THƯ VIII.. Tiếp cận Chân Sư nhờ tham thiền. 298 Tìm kiếm mục tiêu... 298 Các Chân Sư là ai?.. 302 Điều kiện để tiếp cận Chân Sư.. 309 Ba mục tiêu của một đệ tử dự bị.. 311 Địa vị đệ tử nhập môn.. 314 Địa vị con của Đức Thầy. 316 Mối liên hệ của Chân Sư và Đệ Tử. 319 Các phương pháp tiếp cận và các hiệu quả đạt được. 328 Năm hiệu quả của tham thiền trong ba cõi thấp.. 334 BỨC THƯ IX... Những trường tham thiền trong tương lai.. 343 Những nhận xét đầu tiên. 343 Những trường tham thiền tương lai. 245 Thiền viện nền tảng duy nhất... 348 Những phân chi ở các nước của trường duy nhất này. 353 Địa điểm, nhân sự và các cơ sở của thiền viện huyền môn.. 359 Thiền viện dự bị. 363 Thiền viện cao cấp... 367 Các bậc học và các lớp học... 373 BỨC THƯ X. Sự tinh luyện các hạ thể.. 382 Việc huấn luyện thể xác... 383 Sự thanh lọc thể dĩ thái (hay thể sinh lực).. 386 Sự thanh lọc thể cảm dục. 387 Sự thanh lọc thể trí.. 390 BỨC THƯ XI... Cuộc sống phụng sự hiệu quả. 393 Động lực phụng sự. 394 Các phương pháp phụng sự... 395 Thái độ sau khi hành động.. 399 NGỮ GIẢI... 402Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Huyền Linh PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tâm Thức Của Nguyên Tử (Alice Bailey)
L?I NĨI Ð?U Các bài trần thuyết trình bày nơi đây được đưa ra tại New York vào khoảng mùa đông năm qua. Mục đích của loạt bài này là để trình bày với thính giả các bằng chứng của khoa học về sự liên quan của vật chất và của tâm thức; để giúp cho thính giả quan sát được sự biểu lộ giống nhau của các mối liên hệ này và của một số định luật căn bản theo các trạng thái hiện tồn lần lượt cao hơn, và như thế, mang lại cho thính giả một nhận thức về tính phổ cập của diễn trình tiến hóa và tính chất có thực của nó; và để bàn đến phần nào bản chất của các trạng thái tâm thức được khai mở và sự sống mở rộng mà toàn thể nhân loại đang hướng đến. Như vậy, các bài này được dự định dùng như là một mở đầu cho việc nghiên cứu tỉ mỉ hơn cùng với việc áp dụng các định luật của sự sống và sự phát triển của con người nói chung bao gồm trong thuật ngữ “huyền linh học” (“occultism”). Người ta cũng thấy trong loạt bài này có sự lặp lại khá nhiều, vì mỗi bài thuyết trình ôn lại ngắn gọn các vấn đề đã được nói đến trong các bài trước. Với tư cách là kẻ mới đến dự ở mỗi buổi trong loạt thuyết trình nói trên, người ta sẽ thấy là trước mỗi lần trình bày, cần có bảng tóm tắt về đề tài đã được nói đến và các lý do khiến cho người ta có lập trường đó. Thêm một cái lợi nữa là việc lặp lại như thế sẽ giúp ghi sâu vào trí của thính giả, mà đối với nhiều người, một số trong các ý niệm căn bản này hãy còn là mới mẻ, giúp cho họ hiểu được và dễ dàng tiếp thu khi chủ đề được mở rộng thêm. Khi trình bày các bài thuyết trình dưới hình thức sách vở thì người ta cho rằng làm thế là khôn ngoan vì nhờ thế, toàn bộ các bài giảng sẽ được giữ lại đầy đủ. Những ai đã từng là các nhà nghiên cứu minh triết nội môn sẽ có thể noi theo đường lối biện luận của các bài thuyết giảng này không chút khó khăn. Tuy nhiên, đối với những ai lần đầu tiên tiến đến việc nghiên cứu các vấn đề được bàn ở đây thì việc thỉnh thoảng lặp lại các điểm căn bản có thể giúp cho họ dễ hiểu hơn, và quyển sách này trước tiên được dành cho hạng độc giả này vậy. ALICE A. BAILEY Tìm mua: Tâm Thức Của Nguyên Tử TiKi Lazada Shopee Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Alice Bailey":Ảo Cảm Một Vấn Đề Thế GianSự Hiển Lộ Của Thánh ĐoànChiêm Tinh Học Nội MônCung Và Điểm ĐạoLuận Về Huyền Linh ThuậtLuận Về Lửa Càn Khôn - Tập 1Luận Về Lửa Càn Khôn - Tập 2Sáu Giai Đoạn Trên Đường ĐạoSự Tái Lâm Của Đức ChristTâm Lý Học Nội MônTâm Thức Của Nguyên TửTham Thiền Huyền LinhTrị Liệu Huyền MônViễn Cảm Và Thể Dĩ TháiTừ Trí Tuệ Tới Trực GiácTự Truyện Chưa Hoàn ThànhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tâm Thức Của Nguyên Tử PDF của tác giả Alice Bailey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.