Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kinh Doanh Dựa Trên Thành Viên

C húng tôi tập chạy cùng nhau được năm tháng thì Sacha thông báo anh chuẩn bị tới Trung Quốc công tác, đúng vào thời điểm không thể tệ hơn: Chỉ còn sáu tuần nữa là đến cuộc thi marathon và bấy lâu nay, chúng tôi vẫn dựa vào nhau để có được động lực vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong quá trình tập luyện. Bây giờ, khi mọi việc đang ở vào giai đoạn đỉnh điểm, anh lại rời đi suốt hai tuần. Vì không thể chạy cùng nhau nên Sacha và tôi quyết định động viên nhau thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Chúng tôi thống nhất nhắn tin thông báo về kết quả tập chạy mỗi ngày và lấy đó làm động lực. Sacha hỏi tôi rằng thay vì nhắn tin bình thường, liệu chúng tôi có thể dùng WhatsApp* không. * Ứng dụng hỗ trợ người dùng nhắn tin trên nhiều nền tảng khác nhau như Android, iOS... thông qua kết nối Internet. (BTV) Vì vẫn thường sử dụng iMess để nhắn tin, nên tôi không vội tìm hiểu về một nền tảng mới. Tôi hỏi anh tại sao chúng tôi không thể nhắn tin theo cách thông thường. Sacha trả lời rằng phí tin nhắn quốc tế khá cao, trong khi đó WhatsApp lại không dùng mạng di động mà chạy trên Internet, do đó, nó không phát sinh cước phí di động đắt đỏ. Trên thực tế, chi phí duy nhất để sử dụng WhatsApp là 1 đô-la phí thuê bao mỗi năm kể từ năm thứ hai trở đi. Chúng tôi sử dụng WhatsApp để liên lạc trong thời gian Sacha ở Trung Quốc, và cuối cùng đã hoàn thành cuộc đua marathon cùng nhau nhờ chế độ luyện tập được WhatsApp hỗ trợ. Hóa ra không chỉ riêng chúng tôi sử dụng WhatsApp. Đầu năm 2014, WhatsApp đạt 450 triệu người dùng và tăng thêm 1 triệu người dùng mỗi ngày, đó cũng là lúc Facebook tuyên bố mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ đô-la – thương vụ mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Internet lớn nhất trong lịch sử. Vào thời điểm đó, hầu hết các dịch vụ nhắn tin trên Internet khác đều sử dụng cùng một mô hình quảng cáo để kiếm tiền từ người dùng. Họ cung cấp một nền tảng miễn phí nhưng đổi lại, họ “tấn công tới tấp” khách hàng bằng hàng loạt quảng cáo khó chịu. Hai nhà sáng lập WhatsApp, Jan Koum và Brian Acton, muốn cung cấp một trải nghiệm nhắn tin riêng tư và đơn thuần hơn. Thay vì bán quảng cáo, họ sử dụng mô hình kinh doanh thuê bao. Phí thuê bao 1 đô-la/năm nghe chẳng nhiều nhặn gì, nhưng khi bạn sở hữu 450 triệu người dùng và có thêm 1 triệu người dùng mới mỗi ngày, thì tổng doanh thu lại không hề nhỏ. Hơn nữa, bởi mục tiêu của WhatsApp là trở thành một nền tảng nhắn tin theo kiểu thuê bao nên họ không cần nhiều nhân viên. Trên thực tế, khi vụ mua lại diễn ra, họ chỉ có 55 nhân viên để chăm sóc 450 triệu người dùng. WhatsApp “trúng số” 19 tỷ đô-la không phải vì họ có công nghệ hiện đại hơn, nhân viên tận tình hơn hay quảng cáo hài hước hơn. WhatsApp chiến thắng phần lớn là vì họ khiến khách hàng trở nên “tự động”. Họ đã chọn một mô hình kinh doanh phù hợp để thành công khi yêu cầu khách hàng đăng ký thuê bao dịch vụ của họ. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng mô hình kinh doanh thuê bao vào doanh nghiệp của mình. Khi nghĩ đến thuê bao, mọi người thường nghĩ về các công ty truyền thông, sản xuất trò chơi hay phần mềm dựa trên nền tảng đám mây. Tôi nghĩ không chỉ độc giả ở các ngành đó sẽ thu được kiến thức từ cuốn sách này mà những người khác cũng có thể áp dụng mô hình kinh doanh thuê bao vào công ty của mình – bất kể công ty đó thuộc ngành nào và có quy mô ra sao. WhatsApp chỉ là một ví dụ cho thấy sức mạnh to lớn của khách hàng tự động đối với hoạt động phát triển doanh nghiệp. Tôi đã sai lầm Lần viết sách gần đây nhất, tôi đã phạm sai lầm. Trong cuốn Built to Sell (Đừng bán khi chưa được giá**) viết về cách thức xây dựng doanh nghiệp thành công để bán lại, tôi đã trình bày ngắn gọn tầm quan trọng của việc sở hữu những khách hàng quay lại mua hàng thường xuyên, nhưng giờ đây khi nhìn lại, tôi thấy lẽ ra mình nên dành ít nhất nửa cuốn sách để tập trung vào vấn đề tạo doanh thu định kỳ. ** Cuốn sách đã được Alpha Books mua bản quyền và xuất bản năm 2018. (BTV) Sau khi Built to Sell được xuất bản, tôi dần nhận ra tầm quan trọng của doanh thu định kỳ trong việc xây dựng một công ty giá trị rồi bán lại. Gần đây, tôi tham gia điều hành The Sellability Score (SellabilityScore.com) – một doanh nghiệp thuê bao – giúp chủ doanh nghiệp xây dựng công ty giá trị bằng cách nghiên cứu tám yếu tố then chốt quyết định khả năng bán được. Chủ doanh nghiệp nào đạt Điểm khả năng bán được từ 80 trở lên trên tổng điểm 100 sẽ được trả giá cao hơn mức trung bình 71%. Yếu tố lớn nhất giúp tăng Điểm khả năng bán được là việc công ty có thể hoạt động tốt đến đâu khi không có chủ sở hữu. Điều này khiến rất nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu, mặc dù họ là những nhân viên bán hàng giỏi nhất trong ngành. Bí mật nằm ở việc xây dựng cơ chế doanh thu định kỳ, theo đó bạn có thể bán được hàng mà không cần phải thuyết phục lại khách hàng mỗi tháng. Để hiểu rõ tác động của doanh thu định kỳ đối với giá trị của công ty, bạn phải hiểu khách hàng thực sự mua gì khi họ mua lại một doanh nghiệp. Hầu hết các chủ doanh nghiệp muốn người mua đánh giá cao các thành tựu trong quá khứ của họ, chẳng hạn như lợi nhuận năm ngoái hay một giải thưởng của ngành khiến họ tự hào. Trên thực tế, theo kinh nghiệm của tôi, những người mua lại một doanh nghiệp thật ra chỉ mua một thứ: dòng lợi nhuận trong tương lai. Chẳng hạn, trong ngành công nghiệp giám sát an ninh, các công ty có hai dạng thu nhập. Thứ nhất là hoạt động “lắp đặt”, tức là họ phải đến nhà hoặc văn phòng của bạn để lắp đặt bàn phím điều khiển; và thứ hai là hoạt động “giám sát”, tức là số tiền bạn phải trả công ty an ninh để họ trông chừng nhà cho bạn. Thông qua các phân tích trên SellabilityScore.com, chúng tôi biết khi muốn thuê một công ty giám sát an ninh, người mua sẽ phải trả 75 xu cho doanh thu đến từ việc lắp đặt “một lần” và 2 đô-la cho mỗi đô-la kiếm được từ việc giám sát. Nói cách khác, một công ty an ninh với 100% doanh thu đến từ việc giám sát (hay còn gọi là thuê bao) có giá trị gấp gần 3 lần một công ty an ninh cùng quy mô với 100% doanh thu đến từ việc lắp đặt. Đây là xu hướng chung của hầu hết các ngành công nghiệp. Các công ty kế toán được định giá dựa trên thu nhập từ phí định kỳ. Các công ty hoạch định tài chính được mua bán dựa trên khả năng duy trì khách hàng sau khi chủ sở hữu nghỉ hưu. Cổ phiếu của IBM lên xuống dựa trên doanh thu định kỳ từ các hợp đồng dịch vụ. Có thể thấy, doanh thu định kỳ không chỉ nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn mà còn khiến việc điều hành nó ít căng thẳng hơn. Sự chuyên chế của mô hình bán và làm Năm 1997, tôi thành lập Warrillow & Co., một công ty nghiên cứu. Ban đầu, chúng tôi là một công ty dịch vụ “bán rồi làm” điển hình với công việc là nuôi dưỡng các mối quan hệ với mọi người, lắng nghe vấn đề của họ và đưa ra giải pháp. Mỗi dự án một kiểu và chúng tôi dành phần lớn thời gian phát triển các đề xuất theo ý khách hàng, nhưng rất nhiều trong số đó không bao giờ được khách hàng chấp nhận. Công ty làm ăn có lãi trên giấy tờ, nhưng việc vận hành nó lại quá căng thẳng. Tôi ghét ngày đầu tháng vì khi đó tất cả mọi chỉ số đều trở về 0 và chúng tôi phải vật lộn tìm đủ cách nhằm trang trải các chi phí. Tôi vẫn nhớ như in lần đầu tiên các chi phí cố định của chúng tôi lên đến 100.000 đô-la một tháng. Tôi tự nhủ: “Chúng ta vẫn phải trả tới 100.000 đô-la vào tháng này dù không bán được gì đi nữa!” Cảm giác căng thẳng khi mỗi tháng phải tái tạo doanh nghiệp từ đầu khiến tôi quay sang tìm kiếm một mô hình hiệu quả hơn. Tôi bắt đầu tìm hiểu về các công ty nghiên cứu khác như Gartner & Forrester Research – một công ty đã thành công trong việc “sản phẩm hóa” một dịch vụ – và kết quả là chúng tôi bắt đầu thử tự động hóa một vài bộ phận trong doanh nghiệp của mình. Thay vì thực hiện nghiên cứu “lần nào trả tiền lần đó” riêng biệt, chúng tôi quyết định cung cấp các gói thông tin đồng nhất cho các khách hàng cùng đăng ký thuê bao. Thay vì làm đề xuất theo ý từng khách hàng riêng lẻ, chúng tôi viết một cuốn sách giới thiệu về các dịch vụ chúng tôi cung cấp và một bản đề xuất tiêu chuẩn. Thay vì được trả tiền 60 ngày sau khi dự án hoàn thành, chúng tôi thu trước một khoản phí thuê bao hằng năm cho dịch vụ nghiên cứu của mình. Doanh nghiệp trở nên dễ điều hành hơn. Chúng tôi bước sang một tháng mới với doanh thu dự đoán được và không còn phải phụ thuộc vào một khách hàng duy nhất nào nữa. Dần dần, chúng tôi bắt đầu được các công ty lớn nhất thế giới đăng ký thuê bao, bao gồm American Express, Apple, AT&T, Bank of America, Dell, FedEx, Google, HP, IBM, MasterCard, Microsoft, Sprint, VISA và Wells Fargo. Việc thu phí thuê bao ngay từ đầu cũng có nghĩa là sau một thời gian, nguồn thu của chúng tôi sẽ lớn hơn khoản phải chi. Tóm lại, chúng tôi phát triển với tốc độ 25% một năm và nhanh chóng thay thế doanh thu từ các dự án “một lần”. Cuối cùng, Warrillow & Co. được một công ty đại chúng mua lại vào năm 2008. Bạn có thể nghĩ: nghe cũng hay đấy nhưng phương pháp này không áp dụng được vào lĩnh vực kinh doanh hay công ty của tôi. Cũng có thể – đặc biệt là nếu bạn bám vào các thông lệ tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp của mình. Nhưng bạn sẽ thấy, gần như mọi doanh nghiệp – từ một công ty khởi nghiệp đến một công ty thuộc nhóm Fortune 500***, từ một chủ thầu xây dựng nhà ở đến một nhà sản xuất – đều có thể tạo ra ít nhất một chút doanh thu định kỳ nếu bạn sẵn sàng vứt bỏ cách làm việc cũ để khám phá một mô hình kinh doanh mới. *** Nhóm 500 công ty lớn nhất ở Mỹ. (ND) Nếu bạn không làm vậy, cơ hội này sẽ rơi vào tay đối thủ. Những doanh nghiệp nhỏ nhất trên thế giới đang bị cạnh tranh ngày càng khốc liệt bởi các công ty lớn nhất. Nền kinh tế thuê bao đang đẩy các công ty nhỏ vào tình thế cạnh tranh với các công ty lớn, nhà cung cấp cạnh tranh với đại lý và biến các đối tác trở thành kẻ thù của nhau. Chiến tuyến đã được vạch ra và tôi hy vọng Kinh doanh dựa trên thành viên sẽ là vũ khí bí mật giúp bạn giành chiến thắng trong nền kinh tế thuê bao này. Nếu bạn sở hữu một công ty và muốn nắm tương lai trong tay, việc điều hành ít căng thẳng hơn và công ty đáng giá hơn rất nhiều thì cuốn sách này dành cho bạn. Dù bạn muốn biến đổi cả mô hình doanh nghiệp hay chỉ muốn tăng thêm 5% thu nhập tự động, tôi hy vọng bạn sẽ bắt gặp chính mình ở các trang tiếp theo. Bạn sẽ thấy gì trong cuốn sách này? Cuốn sách được chia làm ba phần. Phần I đề cập đến sự thật đáng ngạc nhiên về người chiến thắng trong nền kinh tế thuê bao, lý do các công ty như Apple và Amazon đang chuyển đổi sang mô hình thuê bao và lý do hầu hết mọi công ty khởi nghiệp được các quỹ đầu tư mạo hiểm hậu thuẫn đều có mô hình doanh thu định kỳ. Chúng ta sẽ xem xét tám cách giúp doanh nghiệp có giá trị hơn và ít căng thẳng hơn sau khi áp dụng mô hình kinh doanh thuê bao. Bạn sẽ hiểu mô hình kinh doanh thuê bao giúp tăng đáng kể giá trị trung bình của mỗi khách hàng như thế nào và điều tiết nhu cầu của khách hàng ra sao để nó phù hợp hơn với khả năng đáp ứng của bạn. Chúng ta sẽ thảo luận xem tại sao khách hàng tự động lại mua nhiều hơn khách hàng lần nào trả tiền lần đó và doanh thu đến từ thuê bao lại ổn định hơn doanh thu đến từ việc mua đứt bán đoạn. Phần II của cuốn sách được chia thành chín chương nhỏ, tập trung vào chín mô hình kinh doanh thuê bao. Như bạn sẽ thấy, bạn có rất nhiều lựa chọn để xây dựng một luồng doanh thu định kỳ cho doanh nghiệp. Dù muốn biến đổi toàn bộ doanh nghiệp hay chỉ muốn có thêm vài nghìn đô-la thu nhập thụ động, bạn cũng sẽ học được hàng tá ý tưởng mới để áp dụng mô hình thuê bao vào công ty của mình. Phần III cung cấp một bản thiết kế chi tiết để xây dựng doanh nghiệp thuê bao cho chính mình. Chúng ta sẽ thảo luận về một vài số liệu chính giúp xác định khả năng thuê bao của doanh nghiệp và tỷ lệ bạn phải đạt được để mở rộng quy mô. Chúng ta sẽ tìm hiểu phương diện tâm lý học của việc bán dịch vụ thuê bao và vượt qua một thứ mà tôi gọi là “chứng mệt mỏi vì thuê bao”. Sau đó, chúng ta sẽ quay lại để lên kế hoạch tài chính nhằm phát triển doanh nghiệp thuê bao và xác định xem bạn muốn gọi vốn đầu tư mạo hiểm – như WhatsApp và Dollar Shave Club – hay tự lo vốn để phát triển – như FreshBooks và Mosquito Squad. Để kết thúc, chúng ta sẽ luận bàn về việc mở rộng doanh nghiệp thuê bao. Hãy bắt đầu nào! Mời các bạn đón đọc Kinh Doanh Dựa Trên Thành Viên của tác giả John Warrillow.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Kế Hoạch Kinh Doanh Trên 1 Trang Giấy
Hiện nay trên thương trường có một kiểu chủ doanh nghiệp mới. Họ gây dựng những doanh nghiệp mới hoặc đổi mới những doanh nghiệp đã được thành lập. Đây là những con người có niềm đam mê và đầu óc chiến lược. Họ chú tâm vào công việc và sẵn sàng cạnh tranh. Họ quan tâm tới mọi người, môi trường và những cộng đồng trong đó họ là thành viên. Họ không cẩu thả trong việc điều hành kinh doanh. Họ là những doanh nhân chuyên nghiệp. Còn có một kiểu doanh nhân khác - những doanh nhân ngẫu nhiên. Lần đầu tiên trong đời, họ cân nhắc đến việc đứng ra làm tư. Nhiều người trong số họ vừa trải qua tình trạng bị các công ty Mỹ cắt giảm lao động vì muốn giảm chi phí và giờ đây họ sẵn sàng phát huy những ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy được soạn ra với mục đích làm chất xúc tác cho những ý tưởng của bạn. Đây là công cụ hết sức hữu hiệu trong việc gây dựng và quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ XXI. Ngắn gọn và súc tích, kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy mang lại sự nhanh chóng và hiệu quả cho kế hoạch của bạn. Không thể đặt câu hỏi bạn sẽ đi tới đâu khi bản kế hoạch còn mới đang đươc viết ra. Hãy khởi đầu bằng tầm nhìn, lập nên cả một công ty. Trong cuốn sách này, bạn sẽ biết cách: - Chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho sự khởi đầu của các công ty vừa và nhỏ, các bộ phận liên quan, các công ty chi nhánh, các phòng ban - Trình bày súc tích những ý tưởng của bạn với nhân viên, nhà quản lý, đối tác, chủ ngân hàng, hoặc ban giám đốc - Phác thảo một bản kết hoạch kinh doanh cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm - Viết ra những ý tưởng trong đầu bạn - Tóm tắt ý tưởng cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mới - Lên kế hoạch chi tiết cho ý tưởng hoặc định hướng cho doanh nghiệp của bạn. *** LỜI ĐỀ TẶNG "Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy đã làm nên một kỳ tích đáng kinh ngạc! Nó khiến những con người cực kỳ bận rộn phải dừng lại và suy nghĩ. Khi họ bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh... cuốn sách khẳng định cả sự thông suốt lẫn nỗi bối rối của họ!" - Jim HoranChủ tịchCông ty kế hoạch kinh doanhtrên một trang giấy “Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy là một kiệt tác. Mộtcuốn sách của thời đại. Với tôi, nó xứng đáng được coi là cuốn sách khai mở về tư tưởng kinh doanh. Chúng tôi đã dành nhiều ngày để phác thảo dự án chỉ trên một trang giấy — và từ đó đến nay vẫn tiếp tục hoàn chỉnh dự án ấy. Đây quả thực là một tài liệu sinh động và đầy quyền năng; bản chất của nó là dẫn dắt chúng ta đến với những suy nghĩ thấu đáo và mới mẻ. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy = ngắn gọn nhưng cực kỳ hiệu quả!” Tom PetersTác giả nổi tiếng với các cuốn sách bán chạyvề quản lý kinh doanh: In Search of Excellence,Thriving on Chaos, Liberation Management,The Pursuit of Wow!, và The Circle of Innovation *** Những nhận xét về cuốn sách Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy bao quátmột quá trình phức tạp và khiến nó trở nên đơn giản! Trong nhiều năm, kế hoạch kinh doanh thường niên của tôi chỉ bao gồm một loạt những mục tiêu. Thế nhưng, khuôn khổ của Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy đã khiến tôi phải nghĩ thấu đáo về từng mục tiêu, xây dựng chiến lược và những bước hành động phù hợp với những mục tiêu và chiến lược đó. Hình thức truy cứu theo dạng web cho thấy kết quả rõ ràng. Cùng với tài liệu hoạch định tầm nhìn và nhiệm vụ, Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy súc tích nhưng vẫn bao quát mọi nhân tố cần thiết giúp bạn hoàn thành các mục tiêu của mình. Jeff PlummerNhà quản lý đối tác, Carolinas General AgencyJohn Hancock Financial Network Charlotte, NC Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy là cuốn sách duy nhất đã khiến mọi thứ phức tạp trở nên đơn giản. Nó thúc đẩy, tập trung và tạo cảm hứng cho mọi thứ chỉ trên một trang giấy. Nhờ cấu trúc thân thiện với người sử dụng khiến cuốn sách trở thành một công cụ cần thiết cho bất cứ nhà kinh doanh chuyên nghiệp nào trong việc lập kế hoạch và làm nên thành công. Ryan Beck, CFP(1)Phó Tổng giám đốc điều hành, AXA Advisors,LLCSalt Lake City, UT Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy mang đến kế hoạch có tổ chức và cấu tạo muôn hình vạn trạng của những công ty dịch vụ tài chính. Nó mang đến cho chúng ta một ngôn ngữ và văn hóa chung. Bob EspertiChủ tịch kiêm giám đốc điều hành, QA3Tucson, AZ Nếu không có kế hoạch, mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực tế nó là một quá trình hiệu quả đến không ngờ, tạo ra cách thức có trật tự và giải trình cho những lộn xộn và biểu hiện bất thường trong kế hoạch. Những Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấydẫn chứng bằng tài liệu một cách rõ ràng và súc tích về những thay đổi cần phải có trong doanh nghiệp. Chuck LonganeckerGiám đốc, Business Development SystemsSacramento, CA GAMA International đã sử dụng qui trình của Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy để biến một tập tài liệu nghiên cứu, bản khảo sát và báo cáo dày trở thành một bản kế hoạch chiến lược 5 năm mỏng tang, sau đó là những kế hoạch năm cho từng phòng ban. Mọi công ty dịch vụ tài chính và các nhà tư vấn đều hưởng lợi trong việc điều hành công ty của họ nhờ Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy. Jeff HughesGiám đốc điều hành, GAMA InternationalWashington, DC Các nhà môi giới chứng khoán rất dễ sa vào tình trạng chỉ nhằm vào thị trường mà lơ là quan điểm về việc họ đang kinh doanh cho chính mình. Về lâu dài, để thành công, người ta phải có kế hoạch và Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy là một công cụ tuyệt vời! Tôi đã sử dụng Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy cho 10 năm… Nó giúp ích cho tôi rất nhiều. Ralph MiljanichPhó tổng giám đốc, Morgan StanleySanta Cruz, CA *** Những điều tưởng tượng về kế hoạch kinh doanh Tất cả những kế hoạch kinh doanh đều ở dạng văn bản. • Kế hoạch càng dài càng tốt. • Mục đích chủ yếu là đạt được hiệu quả về mặt tài chính. • Dễ dàng hơn khi để người khác viết kế hoạch kinh doanh cho mình. • Bạn có thể và nên tự lập kế hoạch kinh doanh. • Cần tới sáu tháng để lập kế hoạch - chiếm một khoảng thời gian đáng kể của ban điều hành đội ngũ nhân viên và cả những khoản chi phí đắt đỏ cho những nhà tư vấn. • Nếu hoàn thành, kế hoạch cũng chỉ để xếp xó. • Quy mô kinh doanh của tôi quá nhỏ, những kế hoạch kinh doanh dành cho tổ chức lớn hơn nhiều. • Tôi biết tôi đang định hướng công việc kinh doanh thế nào nên tôi không cần phải lập kế hoạch kinh doanh. • Tôi chỉ có thể trả tiền cho một cố vấn để lập kế hoạch cho mình, thế là đủ tốt rồi. Hãy gạt những điều tưởng tượng này sang một bên.   Mời các bạn đón đọc Kế Hoạch Kinh Doanh Trên 1 Trang Giấy của tác giả Jim Horan.
Kim Cương Trong Mỏ Vàng
  CUỐN SÁCH NHỎ CHO BÀI HỌC LỚN   Được coi là “thầy phù thủy về nghệ thuật lãnh đạo”, John C. Maxwell là cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn đọc Việt Nam trong thời gian gần đây. Những cuốn sách như Phát triển kỹ năng lãnh đạo, 21 Nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo, Nhà lãnh đạo 360o, Tinh hoa lãnh đạo… của ông đã trở thành sách gối đầu giường của những người đã, đang và mong muốn trở thành lãnh đạo. Hướng tới mục tiêu đưa các tác phẩm có giá trị đến với độc giả Việt Nam, đặc biệt là những người mong muốn phát triển, hoàn thiện bản thân hơn nữa, chương trình hợp tác xuất bản giữa ITD và Alpha Books đã chọn dịch và xuất bản nhiều đầu sách có giá trị của guru số 1 thế giới về nghệ thuật lãnh đạo. Trong lần xuất bản này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ bốn cuốn nhỏ Go for gold (Kim cương trong mỏ vàng); 21 Indispensable Qualities of a Leader (21 Phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo); 25 Ways to Win with People (25 Thuật đắc nhân tâm) và Difference Maker (Nhân tố đột phá). Tiếp nối ý nghĩa từ bộ cẩm nang lớn trước đây, bộ sách nhỏ bốn cuốn của John C. Maxwell tập trung vào hai chủ đề lớn là: nghệ thuật lãnh đạo (21 Phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo, Kim cương trong mỏ vàng) và nghệ thuật sống đẹp (25 thuật đắc nhân tâm, Nhân tố đột phá). Nếu ở đề tài nghệ thuật lãnh đạo, hai cuốn sách bổ sung thêm những chỉ dẫn hữu ích, giúp bạn nâng cao và hoàn thiện trình độ lãnh đạo mỗi ngày, thì đến với đề tài nghệ thuật sống đẹp, chúng ta sẽ được tiếp cận những “túi khôn” cuộc sống dưới góc nhìn của một người thành đạt. Giống như một bài học rút gọn, nhưng nội dung mỗi cuốn sách vẫn không kém phần đầy đủ để bạn đọc có thể nghiền ngẫm, đúc kết và vận dụng cho thành công của chính mình. Với vai trò là cầu nối đưa những cuốn sách giá trị đến với bạn đọc cả nước, chúng tôi tin tưởng rằng tác phẩm và tư tưởng của ông sẽ giúp chúng ta hoàn thiện và thành công hơn. Trân trọng giới thiệu cùng độc giả. Hà Nội, ngày 21 tháng 11 năm 2008 ITD Việt Nam & Alpha Books   *** John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week. Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam: Hành Trình Tới Thành Công Tôi Tư Duy Tôi Thành Đạt Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh Đạo 360° Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Mối Quan Hệ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Lãnh Đạo 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Tự Phát Triển 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cố Vấn 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Thành Công 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Làm Việc Nhóm 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Thái Độ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Trang Bị 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn Nghệ Thuật Kết Nối Đỉnh Cao Trong Giao Tiếp Thuật Đắc Nhân Tâm 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Quần Chúng Xuất Sắc Kỹ Năng Lãnh Đạo ... ***   LỜI DẪN   Chúng ta đang sống trong thời đại mà hầu như mọi nhu cầu đều có thể được đáp ứng ngay tức thì. Muốn đọc một cuốn sách hay nghe một bản nhạc, bạn có thể tải (từ internet) trong nháy mắt. Khi đói, bạn có thể gọi đồ ăn và chúng sẽ được mang đến tận cửa. Bạn cũng có thể ở nhà, vừa xem phim vừa nhấm nháp bỏng ngô. Vì thế, đối với quá trình trưởng thành của con người, ta cũng mong đợi một nhịp độ nhanh gọn như thế. Nhưng điều đó là không thể. Nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi, bạn cần loại bỏ tâm lý nóng vội. Quá trình trưởng thành của bất cứ ai cũng đòi hỏi có quá trình. Nó diễn ra chậm rãi, nhưng thật đáng để chờ đợi! Cuốn Go for Gold (Kim cương trong mỏ vàng) được phát triển như một cuốn sách hướng dẫn, cùng với cuốn Tinh hoa lãnh đạo,giúp bạn đọc phát triển kỹ năng lãnh đạo. Hãy coi nó như một công cụ để nâng cao năng lực lãnh đạo. Với 26 tuần, cuốn sách này gồm những chỉ dẫn lãnh đạo bổ trợ cho các bài tập ứng dụng trong cuốn Tinh hoa lãnh đạo. Nó cũng cung cấp một số lời khuyên và sự khích lệ được tổng kết từ các tác phẩm khác của tôi. Nếu bạn là người thiếu nhẫn nại, khao khát thành công trong phút chốc, thì 26 tuần có vẻ là một khoảng thời gian dài. Nhưng hãy nhớ, những điều giá trị thường là những điều đáng để đầu tư công sức. Bạn không thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba chỉ sau một đêm, nhưng bạn có thể tài giỏi hơn từng ngày. Cuốn sách này sẽ giúp bạn trong suốt quá trình đó. TUẦN 1 CÂU HỎI CỦA TUẦN Bạn thành thạo lĩnh vực nào hơn, khoa học hay nghệ thuật lãnh đạo? Vì sao bạn muốn trở thành người đứng đầu? Ước mơ của bạn lớn đến chừng nào? Thứ hai: ĐỂ LÃNH ĐẠO, HÃY CỦNG CỐ TÌNH BẠN Vì sao tôi lại cho rằng bạn nên củng cố tình bạn trong công việc ? Tình bạn là nền tảng của quyền uy. Tổng thống Abraham Lincoln từng nói: “Nếu muốn thu phục ai đó vì mục đích của mình, trước hết hãy thuyết phục anh ta rằng bạn là một người bạn chân thành.” Những mối quan hệ tốt sẽ tạo điều kiện cho việc gây ảnh hưởng và tình bạn là mối quan hệ tốt đẹp nhất mà bạn có thể xây dựng với cộng sự của mình. Tình bạn là cơ sở của thành công. Tôi tin rằng chỉ có thể đạt được thành công lâu dài khi có kỹ năng quần chúng tốt. Theodore Roosevelt đã nói: “Thành phần duy nhất và quan trọng nhất trong công thức thành công là biết cách hòa hợp với mọi người.” Không có nó, ta hầu như không thể thành công, thậm chí những gì đạt được cũng sẽ chỉ là giả dối. Tình bạn là điểm tựa để chống lại những sóng gió. Nếu có một ngày tệ hại, ai sẽ là người khiến bạn cảm thấy tốt hơn? Một người bạn. Khi phải đối diện với nỗi sợ hãi, ai sẽ là người mà bạn muốn cùng vượt qua? Một người bạn. Và khi vấp ngã, ai sẽ là người có thể vực bạn dậy? Một người bạn. Aristotle đã đúng khi cho rằng: “Một người bạn thật sự là một chỗ dựa vững chãi.” – Nhà lãnh đạo 3600  Đừng chỉ là một người cùng đội – hãy là bạn của những người mà bạn cộng tác. Mời các bạn đón đọc Kim Cương Trong Mỏ Vàng của tác giả John C. Maxwell.
Đồng Hành Cùng Vĩ Nhân
ĐÁM MÂY NHỮNG CHỨNG NHÂN Ngày 11 tháng 2 năm 2011, tôi đã có may mắn được nói chuyện tại NBA All-star(1), thủ đô Washington. Thông điệp của tôi ngày hôm đó tập trung vào một đoạn trong Kinh Thánh mà tôi yêu thích: Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như một đám mây rất lớn, chúng ta hãy vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ dàng vướng mắc, và hãy kiên trì chạy xong cuộc đua đã đặt ra cho chúng ta (Hebrews, 12:1) Trước câu này là đoạn trích về Đức tin trong Kinh Hebrews chương 11 mô tả những người khổng lồ trong Kinh Cựu Ước: Abraham, Joseph, Moses, và Rahab, người đã chạy trên đường đua cuộc đời với mục đích và cường độ lớn. Những câu kinh này luôn truyền cảm hứng cho tôi vì chúng khắc họa một hình ảnh phi thường. Bạn có thể nhìn thấy nó không? Cũng giống như cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, những người ở NBA All-star chẳng hạn, được những cổ động viên bao quanh, bạn và tôi cũng có một đám đông lớn các vị thánh thần cổ vũ khi chúng ta chạy trên đường đua cuộc đời. Đoạn kinh trong sách cho thấy thiên đàng có vô vàn những người đàn ông và phụ nữ của Đức tin, những người đang ủng hộ cho cuộc đua trên đường đời của chúng ta thành công. Tôi đã nói với các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài của NBA All-star rằng đã đến lúc chúng ta phải nắm quyền chỉ huy và tiếp tục cuộc đua mà người khác đã bắt đầu trước chúng ta. Giống như người viết lên Hebrews, chúng ta có thể nhận được nguồn cảm hứng, trí tuệ từ những người đi trước và được họ thúc đẩy. Chúng ta có thể thấy họ trên khán đài, nghe thấy họ đang reo hò cổ vũ chúng ta. Bạn có tự hỏi những người anh hùng của Đức tin sẽ nói gì? Khi một đám đông đang reo hò cổ vũ, bạn không thể phân biệt giọng nói của người này với người kia được. Nhưng nếu từng người có thể bước ra khỏi đám đông, đi xuống đường đua nơi bạn đang chạy và chạy bộ một vòng với bạn thì sao? Họ sẽ nói gì với bạn? Thời gian của họ với bạn sẽ bị hạn chế, do đó làm thế nào họ có thể chia sẻ, chỉ vài lời với bạn? Bài học quan trọng nhất mà họ có được từ cuộc sống của chính họ là gì? Họ sẽ nói những lời gì để khuyến khích và thúc đẩy bạn? Tôi đã chia sẻ hình ảnh gây tò mò ấy tại nguyện đường All-star. Trong thông điệp của mình, tôi đưa ra những từ gây cảm hứng mà tôi tin rằng một số người khổng lồ của Đức tin sẽ chia sẻ, hôm nay họ đã chạy một vòng cùng chúng ta. Khi tôi nói xong, Pat Williams, bạn tôi và là phó chủ tịch cao cấp của Orlando Magic, nói rằng: “John, ông nên chia sẻ những suy nghĩ này với nhiều người hơn bằng cách đưa chúng vào một cuốn sách.” Tôi đã nghe theo lời khuyên của Pat vì tôi muốn bạn được những người khổng lồ của Đức tin khuyến khích, cũng giống như tôi đã từng vậy. Những gì bạn gặp được trong các trang sách sau đây đã vượt khỏi hành trình tâm linh của cá nhân tôi. Mặc dù tôi đã nghiên cứu Kinh Thánh trong hơn 40 năm nhưng trong hai năm qua, tôi đặc biệt tập trung chú ý đến đời sống của một số vị lãnh đạo trong Kinh Thánh - những người có Đức tin gây ảnh hưởng đến người khác và tiếp tục ảnh hưởng đến con người ngày nay. Trong khi xem xét cuộc đời của từng người trong số họ, tôi đã liên tục tự hỏi mình, Nếu người này có thể bước ra khỏi đám đông và đi xuống đường đua để chạy cùng tôi, ông ấy hay bà ấy sẽ nói gì? Tôi muốn bạn tham gia cùng tôi trong việc tiếp nhận lời chỉ bảo mà tôi tin rằng họ sẽ mang đến cho chúng ta. Tôi nghĩ khi bạn gặp họ, bạn sẽ được: Khuyến khích và thúc đẩy Hiểu biết về những tinh hoa cuộc đời họ Có thể áp dụng vào cuộc sống của bạn, và Họ sẽ gợi ra câu trả lời “Có!” từ bạn Chúng ta cần những gì mà những người đàn ông và phụ nữ này trao tặng, bởi vì cuộc đua mà bạn và tôi đang trải nghiệm thậm chí còn quan trọng hơn cả NBA All-star hay bất kỳ sự kiện thể thao nào khác. Cuộc đua của chúng ta có ảnh hưởng vĩnh viễn. Cùng nhau, bạn và tôi có thể chạy đua cùng những người khổng lồ một chốc lát để nhận được nguồn cảm hứng, trí tuệ từ họ, và được họ thúc đẩy. Chúng ta cần điều đó bởi sự khích lệ là ôxy của tâm hồn. Hãy đọc chậm rãi, hít thở sâu, và chạy một cách trung thực. *** John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week. Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam: Hành Trình Tới Thành Công Tôi Tư Duy Tôi Thành Đạt Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh Đạo 360° Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Mối Quan Hệ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Lãnh Đạo 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Tự Phát Triển 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cố Vấn 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Thành Công 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Làm Việc Nhóm 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Thái Độ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Trang Bị 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn Nghệ Thuật Kết Nối Đỉnh Cao Trong Giao Tiếp Thuật Đắc Nhân Tâm 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Quần Chúng Xuất Sắc Kỹ Năng Lãnh Đạo ... *** NOAH Một người có thể tạo sự khác biệt Người ta thường nói cuộc đời là một cuộc đua ma-ra-tông. Nhưng tôi nghĩ rằng nó thách thức hơn thế rất nhiều. Khi các vận động viên xếp hàng chuẩn bị chạy đua ma-ra-tông, họ biết rằng có một vạch đích chính xác 26 dặm(1) 385 yard(2) đang chờ đợi họ ở phía trước. Đối với các vận động viên giỏi nhất, họ mất chưa đầy hai giờ để kết thúc cuộc đua. Trước khi bắt đầu họ đã biết mình mất khoảng bao lâu để kết thúc. Và mặc dù phần lớn cuộc đua diễn ra trên đường nhưng cuối cùng họ thường kết thúc trong một sân vận động đầy những người hâm mộ đang reo hò cổ vũ. Cuộc chạy đua đường đời thì rất khác bởi bạn không bao giờ biết được vạch đích cho đến khi bạn thực sự vượt qua nó. Trong khi viết cuốn sách này, tôi đã và đang trên cuộc đua đường đời của mình trong năm thập kỷ rưỡi rồi. Tôi không biết cuộc đua của mình sẽ kết thúc ở đâu và khi nào nhưng tôi cho rằng mình đang ở một nơi nào đó trong nửa chặng sau. Có thể bạn gần với vạch xuất phát hơn, hoặc có thể gần vạch đích hơn nhưng bạn biết mình cũng đang trong một cuộc chạy đua. Khi tôi đọc sách thấy chúng ta được “nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn” và chúng ta nên “kiên trì chạy xong cuộc đua đã đặt ra cho chúng ta” (Hebrews 12:1), tôi hình dung mình đang chạy vào một sân vận động đầy những người khổng lồ của Đức tin. Tuy nhiên, không giống như các Thế vận hội Olympics, tôi không đi vào sân vận động để kết thúc cuộc đua. Tôi đang ở giữa cuộc đua để nhận được khích lệ từ những người có Đức tin, những người đang dõi xem tôi chạy. Hãy tham gia cùng tôi. Bạn và tôi cùng nhau tiến vào sân vận động. Trong khi chúng ta chạy trên đường đua hình bầu dục, bạn và tôi có thể nhận được năng lượng từ đám đông. Họ sẽ khích lệ chúng ta chạy nhanh hơn và tự tin hơn không chỉ ở sân vận động mà còn khi trở lại trên con đường rộng mở. Và điều đó có thể sẽ thúc đẩy chúng ta và giữ cho chúng ta tiếp tục chạy đua cho đến khi Đấng Tạo Hóa nói với chúng ta rằng chúng ta đã hoàn tất. Khi bạn và tôi đi vào sân vận động và bắt đầu vòng đua đầu tiên, chúng ta nhìn thấy một người đàn ông cổ xưa đang ra khỏi khán đài tiến đến chào chúng ta. Ông có gương mặt sương gió, đôi tay gầy guộc, và có dáng đi tập tễnh. Ông già hơn rất nhiều so với những người mà tôi từng gặp. Khi bạn và tôi tiến lại gần ông, chúng ta phải ngạc nhiên khi thấy ông có thể chạy cùng nhịp với chúng ta. Ông quay về phía chúng ta và nói: “Một người có thể tạo nên sự khác biệt.” Ông tiếp tục, “Tôi biết bởi vì khi Chúa quyết định dùng nước lụt hủy diệt đất, Ngài đã giao ước với tôi để nhân loại có thể không bị diệt vong” (Sáng Thế Ký 8:21) Tất nhiên chúng ta nhận ra đó là Noah. Kinh Thánh nói rằng ông sống được 950 tuổi. Quả là một kỳ tích. Nhưng đó không là gì so với cách mà ông sống cuộc sống của mình. Đạo đức tốt đẹp của ông đã cứu nhân loại khỏi tuyệt chủng. Sách Sáng Thế Ký giải thích tình trạng thế giới trong thời Noah như sau: “Bấy giờ Chúa thấy tội ác của loài người trên mặt đất quá nhiều và các ý tưởng của lòng họ lại rất xấu, thì tự trách đã dựng nên loài người trên mặt đất, và buồn rầu trong lòng. Vì thế Chúa phán rằng: Ta sẽ hủy diệt khỏi mặt đất loài người mà ta đã dựng nên, từ loài người cho đến loài súc vật, loài côn trùng, loài chim trời, vì ta tự trách đã dựng nên các loài đó.” Nhưng Noah lại được ơn trước mặt Chúa. (Sáng Thế Ký, 6:5-8) Mời các bạn đón đọc Đồng Hành Cùng Vĩ Nhân của tác giả John C. Maxwell.
Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn
Lời mở đầu Bạn đang muốn phát triển khả năng lãnh đạo của bản thân? Cho dù bạn đã là một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm muốn mài dũa thêm các kỹ năng lãnh đạo của mình. Hay bạn đang phải đối mặt với những thách thức (ở vai trò lãnh đạo trong thời kỳ khó khăn). Hay bạn là một “lính mới” trong một môi trường mới và mong muốn tạo sự khác biệt bằng cách tăng cường tầm ảnh hưởng của mình. Tất cả những mong muốn này đều là những mục tiêu “đáng giá”. Cho dù lý do của bạn là gì, tôi rất vui lòng chia sẻ với bạn bản kế hoạch 90 ngày này nhằm giúp cải thiện kỹ năng lãnh đạo của bạn. Vì sao ư? Vì mọi việc thăng trầm đều do sự lãnh đạo. Nếu bạn muốn tạo dựng ảnh hưởng tốt với thế giới, việc học cách lãnh đạo tốt hơn sẽ giúp bạn thực hiện việc này. Trở thành lãnh đạo là một trong những niềm đam mê của tôi. Tôi đã đi trên hành trình làm lãnh đạo suốt 50 năm qua và sẽ cống hiến cả cuộc đời mình để chia sẻ với mọi người những gì tôi học được về cách lãnh đạo. Tôi đã bắt đầu hành trình của mình với việc đặt ra rất nhiều câu hỏi mà có lẽ bạn cũng đã và đang tự hỏi chính mình: Thế nào là một nhà lãnh đạo? Nên định nghĩa khái niệm lãnh đạo như thế nào? Khả năng lãnh đạo bắt đầu từ đâu? Mình nên làm gì trước? Làm thế nào để mình gây ảnh hưởng tới người khác nhiều hơn? Làm thế nào để xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả? Làm thế nào để mình trở thành một người lãnh đạo tài ba hơn? Đôi khi rất khó trả lời các câu hỏi về khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, đây không hẳn là một vấn đề gây rối trí hay quá cao siêu. Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể học cách trở thành nhà lãnh đạo giỏi hơn. Vì sao tôi có thể nói như vậy? Vì khả năng lãnh đạo chính là sức ảnh hưởng. Nếu có thể tạo ra ảnh hưởng đến người khác nhiều hơn, bạn có thể lãnh đạo hiệu quả hơn. Cho dù bạn đang ở vị trí lãnh đạo nào hoặc phải đối mặt với thử thách nào, bạn đều có thể lựa chọn việc cải thiện khả năng lãnh đạo của mình ngay từ hôm nay. Bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo tốt hơn! Để làm được việc đó, tất cả những gì tôi muốn bạn làm là dành 15 phút mỗi ngày trong 90 ngày tiếp theo để cải thiện khả năng lãnh đạo của mình. Hãy suy nghĩ về những câu trích dẫn đầy cảm hứng, nghiền ngẫm các bài học súc tích, suy ngẫm về câu hỏi trong đó, viết ra câu trả lời hoặc đưa ra hành động phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa nắm giữ một vị trí lãnh đạo nào, cần hiểu rằng việc áp dụng các nguyên tắc tương tự này vào cuộc sống ngay bây giờ sẽ mở ra cánh cửa lãnh đạo cho bạn trong tương lai. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng bắt đầu nào! *** John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week. Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam: Hành Trình Tới Thành Công Tôi Tư Duy Tôi Thành Đạt Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh Đạo 360° Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Mối Quan Hệ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Lãnh Đạo 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Tự Phát Triển 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cố Vấn 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Thành Công 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Làm Việc Nhóm 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Thái Độ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Trang Bị 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn Nghệ Thuật Kết Nối Đỉnh Cao Trong Giao Tiếp Thuật Đắc Nhân Tâm 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Quần Chúng Xuất Sắc Kỹ Năng Lãnh Đạo ... *** Bí quyết thành công trong cuộc sống của một người là luôn sẵn sàng khi cơ hội tới. Benjamin Disraeli(1) Thông thường, khi một người lần đầu đảm nhiệm vai trò lãnh đạo, những nhà lãnh đạo cấp cao hơn tin rằng người lãnh đạo mới đó có tiềm năng lãnh đạo nhất định. Đây là tin tốt lành. Vì vậy, nếu bạn đang được đề nghị đảm nhận dẫn dắt một đội nào đó, hãy tin rằng lãnh đạo cấp cao đang tin tưởng vào bạn, và tôi rất vinh hạnh được chào đón bước đi đầu tiên này trong hành trình lãnh đạo của bạn. Bạn đã có một vị trí và sẽ có cơ hội thể hiện ý kiến của bản thân và đưa ra quyết định. Mục tiêu ban đầu của bạn là chứng minh cho lãnh đạo và đội nhóm của bạn thấy rằng bạn xứng đáng với trách nhiệm được giao. Ai là người đã tạo cơ hội lãnh đạo cho bạn? Bạn có những phẩm chất nào có ảnh hưởng đến quyết định đó? Mời các bạn đón đọc Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn của tác giả John C. Maxwell.