Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chuyện Của Chú Gián - Giải Pháp Tối Ưu Cho Bạn

Không phải ngẫu nhiên mà Craig Hovey lấy con gián, một con gián thực sự theo nghĩa đen, làm một trong hai nhân vật chính cho tác phẩm của mình. Nếu bạn biết rằng loài vật xuất hiện từ thời tiền sử này (trước khủng long khoảng 150 triệu năm và trước khi tổ tiên chúng ta biết đứng thẳng và đi bằng hai chân khoảng... 300 triệu năm) có một bản năng sinh tồn mạnh mẽ, vượt qua mọi biến đổi khí hậu và địa chất khắc nghiệt nhất để sinh sôi nảy nở trên khắp mặt đất cho đến ngày nay, bạn sẽ hiểu ngay vì sao tác giả lấy chú gián Gregory làm biểu tượng cho sức mạnh của tồn tại và bí quyết thành công trong quyển sách của ông. Thành công trong công việc và hạnh phúc trong tình yêu là ước mơ muôn thuở của con người. Thế nhưng, trong cuộc sống hiện đại, để đạt được ước mơ này, mỗi người cần phải nỗ lực và phấn đấu rất nhiều. Cuộc sống của chúng ta đang ngày càng trở nên sôi động và theo đó, môi trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt. Thế nhưng, một điều dễ nhận thấy là việc cạnh tranh ngày nay không chỉ diễn ra giữa các công ty mà còn tồn tại ngay trong bản thân mỗi tổ chức. Do vậy, nếu chúng ta không biết cách hoàn thiện bản thân cũng như nắm bắt được quy luật tồn tại trong môi trường cạnh tranh đó, việc trở nên lạc hậu hoặc bị đào thải là điều khó tránh khỏi. Tương tự cuốn sách kinh điển Ai lấy miếng pho mát của tôi? của tác giả nổi tiếng Spencer Johnson, "Chuyện của chú gi á n" của Craig Hovey là một câu chuyện ngụ ngôn sâu sắc nói về cách thức ứng phó với thay đổi, cho dù đó là thay đổi trong công việc hay trong cuộc sống. Câu chuyện bắt đầu vào một buổi sáng sớm, khi đó, Joseph, một quản lý cấp trung đang đau đầu với hàng loạt vấn đề cần phải giải quyết, cả trong công việc lẫn tình cảm, bất ngờ nhìn thấy một con gián trên bàn làm việc của mình. Sau khi thương lượng để không bị giết, con gián đồng ý hướng dẫn Joseph mười "Nguyên tắc của loài Gián" để giúp anh đạt được thành công như mong muốn. Dù nhận được sự giúp đỡ bất ngờ từ chú gián thông minh, nhưng bản thân Joseph cũng đã cố gắng rất nhiều để có được kết quả như mong đợi. Đây chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta: Mỗi người phải luôn nỗ lực cho mục tiêu mà mình đã đề ra, còn những yếu tố khác chỉ đóng vai trò hỗ trợ khách quan mà thôi. Mười nguyên tắc mà chú gián thông minh mang đến cho nhân vật chính trong câu chuyện cũng chính là mười bài học cần thiết giúp chúng ta giải quyết những khó khăn trong công việc cũng như những khúc mắc trong quan hệ tình cảm. Với văn phong tự nhiên và hóm hỉnh, Craig Hovey đã mang đến cho độc giả những lời khuyên sâu sắc và bổ ích. Thành công không tự nhiên mà đến. Nó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, trong đó có sự nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi người cùng với một chút may mắn. Với "Chuyện của chú gián", chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy chìa khóa để thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. - First News *** Bạn không có gì để sợ ngoại trừ chính bản thân mình   Joseph mệt mỏi nhìn đồng hồ - vẫn chưa đến 6 giờ sáng, nhưng anh lại đang cắm cúi bên bàn làm việc, cố gắng vắt óc tìm mọi cách nhằm chuyển đổi kết quả kinh doanh ảm đạm trong tháng. Nếu không đề xuất được phương án khả thi, anh có thể bị sa thải khi trình lên ông Harshteld sau giờ ăn trưa. Joseph hình dung cảnh tượng ông Harsh, trong cương vị của một ông chủ như cách mà ông luôn thích được gọi, đang ngồi phía sau một cái bàn lớn bằng kim loại, vừa lắc lắc đầu vừa cau mày trong khi vẫn giả vờ lắng nghe anh nói. Cặp lông mày rậm rạp thỉnh thoảng lại nhướng lên, hạ xuống phía trên đôi mắt lạnh lùng, vô cảm. Bên dưới vầng trán rộng và nhẵn thín của ông, đôi mắt trông càng gần nhau hơn. Cảnh tượng này khiến anh bất giác rùng mình. Mặt trời chỉ vừa mới ló dạng và dưới ánh sáng của chiếc đèn bàn nhỏ xíu, Joseph bắt đầu ngày làm việc mới của mình trong sự tĩnh lặng hoàn toàn. Anh lơ đãng đưa tay kéo ngăn kéo trên cùng và lấy ra một thỏi bánh dinh dưỡng mà Monica, cô bạn gái của anh cứ đoan chắc là có lợi cho sức khỏe và tuổi thanh xuân. Mỗi miếng bánh đều rất tốt cho sức khỏe, từ nguyên liệu làm vỏ bánh cho đến phần nhân bánh. Điều đáng nói là khi những thành phần này kết hợp với nhau lại tạo nên một chiếc bánh có mùi vị thật dễ sợ. Căn phòng yên tĩnh đến lạ. Joseph biết mình sắp có thêm một ngày dài nữa nên anh cố nuốt miếng bánh. Anh tập trung vào những con số tàn nhẫn trước mắt đến nỗi chẳng thèm nhìn gói bánh trong khi xé phăng miệng túi và há miệng cắn một miếng. Có cái gì đó rơi xuống chồng giấy trước mặt. Tiếng động rất khẽ nhưng giữa sự yên lặng của căn phòng này, Joseph nghe thấy rất rõ. Anh cúi người một chút để nhìn rõ hơn. Nó là một cái gì đó màu nâu, dài khoảng năm centimét. Nó là một sinh vật sống! Ôi trời, một con gián! Sinh vật kinh tởm kia rơi xuống trong tư thế nằm ngửa, mấy cái chân của nó ngọ nguậy dữ dội. Nó đang cố gắng lật trở lại để chạy trốn. Nhưng nó không tài nào làm được điều đó. Joseph nhanh tay chộp quyển sách hướng dẫn sử dụng máy in phía bên phải. Con gián khiến anh hết sức sợ hãi và anh định hy sinh tờ giấy nằm trên cùng để giết nó. Khi Joseph nhấc quyển sách lên và chuẩn bị giáng một đòn chí mạng lên con gián thì bất chợt anh nghe thấy một giọng nói khẽ vang lên. - Đừng... Đừng! Xin anh thương tình đừng giết chết tôi. Joseph hoảng hốt nhìn quanh. Hẳn là có ai đó đang muốn chọc ghẹo anh. Nhưng Joseph chọt nhớ ra rằng tất cả đồng nghiệp của anh đều ít khi đến công ty sớm thế này. Giọng nói đó lại cất lên: - Làm ơn đừng giết tôi. Tôi bị ngã và không thể lật ngược lại được. Xin hãy thương tình, tôi còn có những đứa con và chúng cần có tôi! - Ai đó? - Joseph dè dặt hỏi với giọng can đảm nhất. - Tôi biết anh ở đâu đây thôi... Anh và trò đùa của anh. Thôi, ra đi nào. Tôi chỉ muốn giải quyết cho xong công việc ở đây thôi. -Tôi không đùa đâu. Tôi ở ngay trước mặt anh đây này. Giọng nói đó cất lên từ một con gián sao? Không thể thế được! Joseph cho rằng hẳn có ai đó đã bày trò cài máy ghi âm trên bàn làm việc của anh và bật băng phát. Nhưng những cái chân vẫn đạp liên tục và không những thế, anh còn nhìn thấy cái râu của con gián đang ngọ nguậy trên tờ giấy. - Ôi, mình bắt đầu thấy mệt rồi. - Joseph làu bàu. - Mình phải nghỉ một chút hoặc làm một cái gì khác... Mình bị ảo giác rồi. - Anh không bị làm sao đâu. Tôi là có thật mà. Và nếu anh không có ý định giết tôi, anh có thể lật ngửa tôi lại được không? Tôi hứa sẽ không làm phiền anh thêm lần nào nữa đâu. Joseph nhìn con gián một lần nữa. Bây giờ, những cái chân của nó đạp chậm hơn ban nãy, thỉnh thoảng có vài cái nảy mạnh nhưng rõ ràng là nó không thể chạy đi đâu được. Anh nhấc quyển sách hướng dẫn sử dụng máy in lên lần nữa. - Liệu có thật là mi đang nói không đấy? Nhưng xui cho mi rồi, ta rất ghét gián. - Đừng, đừng. - Những cái chân lại bắt đầu vùng vẫy điên cuồng. - Xin đừng giết tôi, tôi có thể giúp anh mà. Tôi hiểu được mọi khó khăn của anh trong công việc ở công ty cũng như những rắc rối trong quan hệ tình cảm của anh với Monica ở nhà. Tôi thật sự có thể giúp được anh mà. - Cái gì? Làm sao mi, một con gián lại biết tên bạn gái của ta và có thể giúp ta được? Thật không thể hiểu nổi. - Điều đó là có thật. Và tôi còn biết nhiều điều hơn thế nữa. Chẳng hạn, tôi biết căn phòng của anh rất nhỏ và giữa anh và người bạn gái đang tồn tại khá nhiều bất đồng. Tôi còn biết cả kế hoạch đám cưới của anh cũng như việc anh chị dự định sẽ đi đâu trong tuần trăng mật nữa. Không chỉ có thế... Làm sao mi có thể biết về đám cưới của ta được khi bản thân ta còn chưa có ý định kết hôn. Mà thậm chí ta đã kết hôn đi chăng nữa thì làm sao mi hiểu được tuần trăng mật là gì chứ. - Tên tôi là Gregory và tôi đã đến căn hộ của anh nhiều lần rồi. - Cái gì? Không thể thế được. Ta sống cách đây hơn mười lăm kilômét, sao ngươi có thể đến đó được? - Joseph không tin vào những gì mình vừa nghe thấy. - Việc đến nhà anh thật ra rất đơn giản. Tôi chỉ cần đi nhờ một trong những ngăn rỗng trong cặp tài liệu của anh là đến được đó rồi. Joseph bỗng cảm thấy buồn nôn mặc dù bao tử của anh đang rỗng. - Thật là kinh khủng. Ý mi là ta đã mang một con gián về nhà hả? Monica mà biết được chuyện này thì sẽ giết chết ta mất. - Anh đừng lo. Cho đến giờ thì chỉ có mình tôi đi đến nhà anh thôi. Chỉ riêng món rau trộn dưa chuột mà anh mang vào văn phòng này cũng đủ để mấy người bạn của tôi tránh xa rồi. Để ta giải thích cho mi hiểu. Cách đây vài tháng, mẹ ta đến chơi và làm món rau trộn mà ta rất thích. Ta đã mang theo một ít cho bữa trưa hôm đó. Mời các bạn đón đọc Chuyện Của Chú Gián - Giải Pháp Tối Ưu Cho Bạn của tác giả Craig Hovey.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú của tác giả Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff. Biến lí thuyết trò chơi thành chiến thuật khôn ngoan trên thương trường Người ta thường nghĩ “Thương trường là chiến trường” - đó là câu cửa miệng của đa phần những người kinh doanh. Họ cho rằng, trong cạnh tranh cần tỏ ra khôn ngoan hơn đối thủ, giành giật quyết liệt thị phần, khuếch trương thương hiệu hàng hóa, khống chế nhà cung cấp, khóa chặt khách hàng,… để sống sót được. Nhưng bạn có tự hỏi: Liệu HỆ QUẢ sẽ thế nào khi bạn THẮNG, còn người khác THUA hay không? Liệu giành được phần hơn có nghĩa là bạn sẽ luôn ở vị trí chiến thắng hay không? Liệu có chiến lược khôn ngoan hơn cho tất cả các bên để không phải cạnh tranh, giành giật hay không? Thực tế là, hầu hết các DOANH NGHIỆP chỉ THÀNH CÔNG khi người khác THÀNH CÔNG. Nếu đối thủ của bạn thua cuộc, chưa thể nói là bạn sẽ không bao giờ bị bị ảnh hưởng Bạn lấy được khách hàng của đối thủ, chưa chắc họ đã là khách hàng trung thành của bạn Bạn ép được nhà cung cấp để có được giá rẻ hơn, chưa chắc đã là tốt Tất cả đều cần đến một TẦM NHÌN xa trông rộng, những bước đi khôn ngoan, khéo léo. KINH DOANH không phải là lúc nào cũng chỉ nhằm đến lợi nhuận, mà còn phải tính được XA DÀI, tính đến HỢP TÁC, có như vậy mới phát triển BỀN LÂU. Với ĐỌC VỊ ĐỐI THỦ - BÍ MẬT CỦA TƯ DUY TỈ PHÚ, bạn sẽ tìm cho mình được những BÍ KÍP ĐẮT GIÁ qua bài học của những GÃ KHỔNG LỒ trong giới kinh doanh. Hãy HIỂU được không chỉ đối thủ, mà còn khách hàng, nhà cung cấp, qua năm yếu tố nền tảng, mà bất cứ ông chủ nào cũng cần, để không sa chân vào vũng lầy của thất bại. Hãy bước đi một cách VỮNG CHÃI trên con đường ĐÚNG ĐẮN, THẤU RÕ vị thế của mình, để đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới THÔNG TIN TÁC GIẢ ADAM M. BRANDENBURGER Adam M. Brandenburger từng là Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Cambridge, là giảng viên chuyên ngành Kinh doanh tại Đại học Havard (1987 – 2002). Ông là người tiên phong trong phương pháp tiếp  cận Lí thuyết trò chơi. BARRY J. NALEBUFF Barry J. Nalebuff từng là Tiến sĩ tại trường Đại học Oxford. Ông trở thành giảng viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Tổng hợp Yale và là cố vẫn giàu kinh nghiệm của các công ty đa quốc gia như American Express, GE, McKinsey, Google TRÍCH DẪN Nếu tiếp tục đi theo hướng đã đi, bạn sẽ kết thúc cũng chính ở đó. Đôi khi điều đó tốt, cũng có khi không. Bạn chơi rất xuất sắc, song bạn vẫn có thể thua. Hoặc bạn thắng, nhưng vẫn trắng tay. Khi đó, hãy tìm cách thay đổi nó. Trò chơi kinh doanh không bao giờ đứng yên. Nó là quá trình thôi đẩy nhau, để tất cả cùng có chiến thắng của mình... *** Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú Tóm tắt: Cuốn sách cung cấp cho người đọc một cách tiếp cận mới để cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Cuốn sách giải thích cách hiểu và dự đoán hành vi của đối thủ, cũng như cách phát triển chiến lược để giành chiến thắng. Cuốn sách cũng cung cấp lời khuyên về cách tạo ra các tình huống "win-win" cho tất cả các bên liên quan. Review: Ưu điểm: Nội dung mới mẻ và độc đáo: Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận mới cho cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Lối viết dễ hiểu và thực tế: Cuốn sách sử dụng nhiều ví dụ thực tế để minh họa cho các khái niệm. Thông tin hữu ích và có giá trị: Cuốn sách cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ. Nhược điểm: Chủ đề có thể không phù hợp với tất cả mọi người: Cuốn sách tập trung vào cạnh tranh trong kinh doanh, có thể không phù hợp với những người không quan tâm đến lĩnh vực này. Sách có thể chưa đầy đủ thông tin về lý thuyết trò chơi: Cuốn sách tập trung vào ứng dụng thực tế, có thể chưa đầy đủ thông tin về lý thuyết trò chơi. Đánh giá chung: Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú là một cuốn sách hay và hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ. Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận mới cho cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Cuốn sách cũng cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích để áp dụng mô hình này vào thực tế. Điểm đánh giá: 4/5 Đối tượng phù hợp: Nhà lãnh đạo doanh nghiệp Quản lý Người quan tâm đến lĩnh vực cạnh tranh trong kinh doanh Lời khuyên: Nên đọc sách với tâm hồn cởi mở và sẵn sàng đón nhận những thông tin mới. Nên áp dụng các bước hành động trong sách vào thực tế để kiểm tra hiệu quả. Nên tham khảo thêm các tài liệu khác về lý thuyết trò chơi để có cái nhìn toàn diện hơn. Trích dẫn: "Nếu tiếp tục đi theo hướng đã đi, bạn sẽ kết thúc cũng chính ở đó. Đôi khi điều đó tốt, cũng có khi không. Bạn chơi rất xuất sắc, song bạn vẫn có thể thua. Hoặc bạn thắng, nhưng vẫn trắng tay. Khi đó, hãy tìm cách thay đổi nó. Trò chơi kinh doanh không bao giờ đứng yên. Nó là quá trình thôi đẩy nhau, để tất cả cùng có chiến thắng của mình..." - Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff Tóm tắt nội dung chính: Cuốn sách giới thiệu 5 yếu tố nền tảng để thành công trong kinh doanh: Giá trị: Xác định giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Sự khan hiếm: Tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khả năng chi trả: Đảm bảo rằng khách hàng có thể chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tính bền vững: Xây dựng một doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài. Sự hợp tác: Hợp tác với các bên liên quan khác để tạo ra giá trị chung. Cuốn sách cũng cung cấp 10 chiến lược để giành chiến thắng trong kinh doanh: Chiến lược cạnh tranh: Tập trung vào việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Chiến lược hợp tác: Hợp tác với các đối thủ khác để tạo ra giá trị chung. Chiến lược đổi mới: Tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Chiến lược giá cả: Đặt giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách cạnh tranh. Chiến lược phân phối: Phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Chiến lược tiếp thị: Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Chiến lược bán hàng: Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng. Chiến lược dịch vụ khách hàng *** Tóm tắt: Cuốn sách "Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú" của Adam M. Brandenburger và Barry J. Nalebuff chuyển biến lý thuyết trò chơi thành chiến thuật khôn ngoan trên thương trường. Thay vì tập trung chỉ vào cạnh tranh, sách đề xuất một cách tiếp cận đánh bại đối thủ thông qua sự hiểu biết sâu rộng về môi trường kinh doanh và hợp tác chiến lược. Sách khẳng định rằng thành công không chỉ đến từ việc đối mặt và chiến thắng đối thủ, mà còn từ việc tìm kiếm sự phối hợp và hợp tác để tạo ra giá trị bền vững. Việc chiến thắng đối thủ không đảm bảo thành công, và sự hợp tác có thể mang lại lợi ích dài hạn hơn. Review (Đánh giá): Cuốn sách đưa ra những cấp độ hiểu biết mới về cách tiếp cận kinh doanh. Thay vì chỉ tập trung vào quy luật cạnh tranh, tác giả chú trọng vào sự đồng thuận và hợp tác. Những ví dụ thực tế từ các doanh nhân và tỷ phú nổi tiếng giúp minh họa và làm sáng tỏ những nguyên tắc lý thuyết. Sách cũng nhấn mạnh ý thức về cách nhìn nhận đối thủ, khách hàng, và nhà cung cấp để xây dựng chiến lược thông minh. Sự thấu hiểu đúng đắn về mọi bên liên quan là chìa khóa để phát triển kinh doanh bền vững trong thời đại biến động. Cuối cùng, sách không chỉ giúp doanh nhân và nhà quản lý nắm vững bí quyết đọc vị đối thủ, mà còn mở rộng tầm nhìn về cách nhìn nhận thị trường và xây dựng mối quan hệ chiến lược. Mời các bạn mượn đọc sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú của tác giả Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff.