Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nghề Tay Trái: 100 Cách Kiếm Tiền Thời Bão Giá

“NGHỀ TAY TRÁI: 100 cách kiếm tiền thời bão giá” kể về các câu chuyện khởi nghiệp của những con người bình thường. Họ tạo ra các công việc kinh doanh ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập, dựa trên các sáng kiến mà hầu như ai cũng có thể thực hiện: trở thành hướng dẫn viên du lịch trong thành phố, người làm kem que, nhiếp ảnh gia sử dụng kim tuyến làm đạo cụ, bán võng cùng bạn bè để hỗ trợ các nền kinh tế địa phươ Qua 100 câu chuyện độc đáo, tác giả có những tác phẩm bán chạy nhất - Chris Guillebeau - đã cung cấp một “cuốn sách ý tưởng” tràn đầy cảm hứng để chính bạn có thể nảy ra ý tưởng lớn cho riêng mình. Những người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau - như các giáo viên, các nhân viên văn phòng hay các lập trình viên - đã tìm cách tạo ra nguồn thu nhập mới, có thể là dựa trên sức lực của chính mình, nhờ hợp tác với bạn bè, hoặc lôi kéo cả gia đình cùng tham gia. Cuốn sách không phải câu chuyện khởi nghiệp của những kẻ vô cùng liều lĩnh, đi khắp nơi tìm kiếm các nhà đầu tư rót vốn. Đây là câu chuyện về những người bình thường, với những công việc bình thường. Họ có nhiều trách nhiệm và một cuộc sống bận rộn, nhưng vẫn có thể khởi tạo những dự án kiếm tiền trong quỹ thời gian eo hẹp của mình. Không cần phải bỏ công việc chính, không cần nguồn vốn lớn, không cần đánh đổi quá nhiều thời gian và tâm sức, bạn vẫn có thể đa dạng hóa nguồn thu nhập nếu như nắm bắt được nghệ thuật triển khai nghề tay trái có trong cuốn sách NGHỀ TAY TRÁI: 100 cách kiếm tiền thời bão giá. Với những thông tin chuyên sâu, các lời khuyên được đúc rút và những câu chuyện sống động đằng sau mỗi công việc ngoài giờ, cuốn sách này cung cấp mọi bước chuẩn bị và hành động quan trọng để khởi động một dự án nghề tay trái, từ việc xác định thị trường đến tạo ra các sản phẩm và dịch vụ độc đáo xuất phát từ niềm đam mê của bạn. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ nhận ra mình đã gia nhập hàng ngũ những doanh nhân đầy sáng tạo - kiếm thêm tiền từ công việc phụ và tận hưởng một cuộc đời thật trọn vẹn. *** [Review Sách] “Nghề Tay Trái: 100 Cách Kiếm Tiền Thời Bão Giá”: Kho Ý Tưởng Giúp Bạn Có Thêm Một Công Việc Mới Thông tin về sách trong bài viết Tên Sách: Nghề tay trái: 100 cách kiếm tiền thời bão giá Tác Giả: Chris Guillebeau Bạn nghĩ sao nếu có thể biến sở thích, ý tưởng, tài năng… của mình thành một công việc mang tên “nghề tay trái”? Trước kia tôi cũng chưa từng nghĩ đến việc này vì cho rằng nghề tay trái chỉ dành cho những ai cực kỳ giỏi. Tuy nhiên, sau khi đọc cuốn sách Nghề tay trái: 100 cách kiếm tiền thời bão giá của tác giả Chris Guillebeau tôi đã có cái nhìn hoàn toàn khác về vấn đề này. Tác giả đã khiến tôi thấy được rằng chúng ta luôn có thể bắt đầu nghề tay trái của mình bất cứ lúc nào, kể cả khi ý tưởng đó có điên rồ đến mấy. Nghề tay trái: 100 cách kiếm tiền thời bão giá là cuốn sách được viết bởi Chris Guillebeau, tác giả của những cuốn sách bán chạy hàng đầu, doanh nhân kiêm tín đồ của chủ nghĩa xê dịch. Đặc biệt, tác giả chính là người sáng lập bản tin Podcast Side Hustle School (Trường học nghề tay trái), nơi ghi lại những ý tưởng kiếm thêm tiền thông minh, đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người trên thế giới hiện thực hóa mong muốn của mình.  Vậy nên, nếu bạn muốn tìm kiếm một ý tưởng hay động lực để bắt đầu một nghề tay trái thì ngoài đọc cuốn sách này ra, bạn cũng có thể lên trang web của Chris để tham khảo. Còn bây giờ hãy bắt đầu khám phá xem cuốn sách Nghề tay trái: 100 cách kiếm tiền thời bão giá có gì thông qua 15 chương và 100 câu chuyện nhé? Nghề tay trái là gì? Tôi tin chắc rằng có rất nhiều người đang có quan niệm sai lầm về nghề tay trái. Vậy nên trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem nghề tay trái là gì nhé! Theo tác giả định nghĩa: Nghề tay trái không phải là: Một công việc thứ hai hoặc bất kể dạng công việc nào mà bạn phải đi làm sau khoảng thời gian từ 9 sáng đến 5 chiều (hay bất kể giờ làm việc thông thường của bạn là gì). Một thứ khiến bạn cạn kiệt năng lượng mà giá trị mang về lại không xứng đáng. Một sở thích hoặc việc gì đó mà bạn chỉ làm cho vui, không đặt mục tiêu kiếm tiền.   Mà nghề tay trái là:   Công việc mà bạn có thể kiểm soát được, bạn là người ra quyết định. Một tài sản mà bạn tự  tạo dựng cho bản thân để có thêm nhiều lựa chọn khác, kể cả khi bạn rất yêu công việc chính của mình. Một loại công việc khác với nghề nghiệp chính của bạn hàng ngày. Chắc giờ bạn đã hiểu rõ nghề tay trái là gì rồi đúng không? Nếu vậy việc tiếp theo chỉ là khám phá một số ý tưởng có thể truyền cảm hứng cho bạn bắt đầu nghề tay trái hay tìm cho mình công việc nghề tay trái nếu bản thân bạn muốn. Thế giới ý tưởng về nghề tay trái Chương I: Người thật tiền thật   Thật khó để hình dung ra hành trình bắt đầu một công việc tay trái như thế nào nếu như chúng ta không đưa ra một dẫn chứng đúng không nào? Hiểu được điều này, trong mỗi câu chuyện nghề tay trái tác giả đều giới thiệu rõ thông tin của chủ nhân công việc, giai đoạn hình thành ý tưởng và cả quá trình bắt đầu cùng những lợi ích mà công việc đó mang lại. Thông qua suốt những câu chuyện đầy chân thật đó, bạn sẽ biết được trên đời này tồn tại một loại vật dụng gọi là yên lưng cho gà cưng và lý do bí ẩn đằng sau sự ra đời của món đồ đó. Chủ nhân của yên lưng gà cưng là một cô gái sống tại Oregon và cô đã kiếm được 900 đô/tháng từ nghề tay trái bán yên lưng cho gà trong khi chi phí khởi nghiệp chỉ có vài đô la nguyên liệu. Hay một cô gái khác sống tại Maine, nhờ nhận ra xung quanh mình có rất nhiều người yêu thích đồ nội thất IKEA nhưng do chi phí vận chuyển quá cao nên thường không muốn mua nữa mà cô đã nảy ra ý tưởng trở thành người vận chuyển đồ nội thất. Cô bắt đầu nghề tay trái vận chuyển đồ nội thất với chi phí mua 1 chiếc xe ô tô mất 6000 đô. Sau đó cô lập 1 trang web nhận đặt hàng, tự đi lấy hàng vào mỗi cuối tuần để giao cho khách hàng và nhận tiền ship. Công việc tay trái này mang đến cho cô 2000 đô/tháng trong khi những ngày trong tuần cô vẫn có thể đi làm fulltime tại trường đại học. Không dừng lại ở đó, trong chương này tác giả còn giới thiệu về 3 nhân vật khác nữa. Một người có nghề tay trái là bán nến, một người bán khóa học bánh mỳ chua và 1 chàng trai học luật nhưng có nghề tay trái là xuất bản tạp chí. Và mỗi công việc của họ đều nhờ những sự tình cờ cùng niềm hứng thú nhất thời mà thành. Chương II: Ý tưởng xuất hiện mọi nơi Nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể bắt đầu nghề tay trái với ý tưởng bạn vừa nghĩ ở trong đầu ngay thì bạn có có thực hiện không? Chắc là không nhỉ? Nhưng nếu đọc xong chương II của cuốn sách này có thể bạn sẽ muốn bắt đầu ngay đấy! Vì những nhân vật trong chương này đều bắt đầu công việc tay trái của mình từ một ý tưởng chớp nhoáng, một sở thích nhất thời hay một trò đùa và cuối cùng kiếm được thêm 1 khoản thu nhập kha khá nữa. Ví dụ như một người phụ nữ Florida kiếm lời nhờ đuổi cóc độc, viết thư giả làm ông già noel hay trang trí lên bình đựng tro cốt và đem bán…Tất cả công việc này nghe có vẻ điên rồ nhỉ? Nhưng nó lại kiếm ra tiền đó! Nếu bạn tò mò cụ thể hành trình biến những ý tưởng kỳ lạ đó thành công việc tay trái như thế nào thì hãy đọc chương II của cuốn sách nhé. Chương III: Sử dụng những kỹ năng sẵn có Sử dụng những kỹ năng sẵn có chính là gợi ý hoàn hảo để bắt đầu một nghề tay trái đúng không nào? Như bạn biết đấy đã có rất nhiều, nhiều vô kể người kiếm ra tiền từ những kỹ năng sẵn có của mình. Vì thế mà bạn hoàn toàn có thể bắt đầu dịch vụ mở thiết kế nhà cửa nếu bạn có kỹ năng sắp xếp đồ đạc cộng thêm chút gu thẩm mỹ như cô gái Lisa tại Washington. Hay bán các khóa học trực tuyến, viết blog giảng dạy về một kỹ năng nào đó mà mình rất giỏi giống như chuyên gia Excel trong cuốn sách. Anh đã tận dụng kiến thức chuyên sâu của mình về excel để mở khóa học bán cho người cần học về lĩnh vực này. Và còn rất nhiều ví dụ về những người bắt đầu nghề tay trái từ kỹ năng sẵn có của mình nữa.  Chương IV: Mua rẻ bán đắt Đây có lẽ là hình thức đã được nhiều người nghĩ tới. Mua rẻ bán đắt là một hình thức kinh doanh đã xuất hiện từ khoảng 150.000 năm trước. Đến bây giờ không chỉ có thể trở thành nghề tay trái mà nó vốn đã trở thành nghề chính của rất nhiều người rồi. Yếu tố quan trọng nhất để nghề tay trái mua rẻ bán đắt này thành công là chọn được sản phẩm tốt và biết cách bán hàng. Bạn có thể kiếm sản phẩm bằng cách đi hội chợ thế giới để tìm sản phẩm như vợ chồng Kathrin hay đi thu lượm những quả bóng chày của cầu thủ bóng chày nổi tiếng để bán lại với giá cao chẳng hạn… Có vô vàn ý tưởng cho hạng mục kinh doanh này, chưa kể đến việc bây giờ bán hàng online ngày càng phổ biến, nên bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với công việc này. Chương VI: Chia sẻ tri thức Đã có rất nhiều người có thể kiếm tiền bằng hình thức này, họ chia sẻ lại những kiến thức, kỹ năng mà mình am hiểu cho người khác và nhận được tiền tư vấn hoặc các liên kết quảng cáo trên blog, website của mình. Ví dụ như một nhà báo thường xuyên đi công tác am hiểu về dùng thẻ tích điểm qua các chuyến đi để đổi lại những chuyến đi miễn phí khác. Tận dụng kiến thức này anh đã mở một tài khoản chia sẻ cách có được những chuyến đi miễn phí như thế cho mọi người và kiếm được hàng ngàn đô/năm. Hay một bác sĩ tâm lý mắc hội chứng Tourette vô cùng xuất sắc đã mở dịch vụ hỗ trợ sinh viên thi tuyển vào các trường lớn hàng đầu và có được đến 74.000 đô la/năm nhờ công việc tư vấn đó. Chương VIII: Tự động hóa thu nhập của bạn   Hãy kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ là một lời hứa hẹn vô cùng sáng lạn và với những người trong chương này đó là một phần hoạt động hàng ngày của họ.  Những nhân vật trong chương này đã có được thu nhập tự động theo một cách rất đặc biệt. Ví dụ như một anh kiến trúc sư có thể kiếm tiền từ việc kinh doanh áo liền quần mà không cần phải làm ra thành phẩm, nhập kho và giao hàng. Một cô gái bán những tấm bản đồ cắt giấy Philadelphia (đây là một nghệ thuật cắt giấy) và thu được 35.000 đô/năm trong khi trước đó đây chỉ là sở thích mà cô làm cho vui… Trên đây là một số gợi ý về nghề tay trái mà bạn có thể bắt đầu ngay lúc này. Tuy nhiên nó chưa phải là tất cả của cuốn sách này. Cuốn sách vẫn còn thêm rất nhiều ý tưởng, câu chuyện bắt đầu nghề thú vị và đặc biệt khác nữa. Bạn có thể tìm đọc hoặc trực tiếp tìm đến Podcast Hustle School và lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng trong đó. Một vài gợi ý để tìm ra nghề tay trái phù hợp Tôi đã giới thiệu đến các bạn rất nhiều ý tưởng giúp bắt đầu một nghề tay trái đúng không nào? Tuy nhiên, giữa muôn vàn ý tưởng hấp dẫn và đều khả thi như thế, nên chọn hướng nào cho đúng và cần có những kỹ năng gì để bắt đầu? Một vài gợi ý bên dưới đây có thể sẽ giúp được bạn! Tìm kiếm ý tưởng bắt đầu từ đâu? Nếu bạn cần tìm một ý tưởng để bắt đầu, hãy thử áp dụng một số cách sau: Quan sát: hãy tập trung vào thế giới xung quanh bạn.Vì có thể bạn sẽ bắt gặp thứ gì đó mà mình có khả năng cải thiện. Giải quyết vấn đề: lập danh sách những vấn đề đang tồn tại và động não tìm giải pháp dưới dạng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đặt câu hỏi: xác định tại sao người ta lại chi tiền dù nguyên nhân đó đã rõ ràng hay còn mù mờ và suy luận xem liệu họ còn có thể mua những gì. Thử nghiệm: hãy thử nghiệm bất cứ thứ gì hiện ra trong việc trí óc bạn. Khi bạn đọc cuốn sách này hãy chú ý tới những câu chuyện mà bạn hiểu rõ nhất. Sau đó để ý xem liệu bạn có thể nghĩ ra một cách khác với tiềm năng kiếm tiền hay không. Trước khi bạn nhận ra thì bạn đã tổng hợp được tất cả những ý tưởng mà bạn có thể cần tới rồi. Làm cách nào để biết mình có kỹ năng vượt trội gì? Như đã đề cập bên trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kỹ năng vốn có của mình để kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ kỹ năng của mình là gì, và có đôi khi bạn rất giỏi một thứ gì đó nhưng lại nghĩ là thế giới không cần đến nó chẳng hạn. Vậy nên cần phải có cách nào đó giúp bạn tìm ra kỹ năng có thể kiếm ra tiền từ chính mình. Để bắt đầu hãy lập một danh sách những gì bạn biết làm. Bạn đã học gì ở trường phổ thông? ở cao đẳng? ở đại học? bạn lĩnh hội được gì trong quá trình làm việc? việc gì mà bạn có thể làm vô cùng suôn sẻ nhưng lại khó khăn với người khác? Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ làm bật lên các kỹ năng đáng giá của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể muốn tham khảo ý kiến bạn bè hoặc đồng nghiệp nữa. Thi thoảng người quen của bạn có lẽ sẽ có ý tưởng nào đó mà bản thân chúng ta không nghĩ tới được. Cuối cùng bạn cần phải nghĩ cách áp dụng những kỹ năng đã có theo một cách thật mới mẻ. Đó là con đường mà mọi nhân vật trong cuốn sách này đã đi tất cả đều bắt đầu từ một kỹ năng giá trị. Vậy nếu bạn muốn biết những nhân vật trong cuốn sách đã tìm ra kỹ năng có khả năng kiếm tiền như thế nào. Hãy đọc cuốn sách nhé! Lời kết Tôi biết có rất nhiều người nói rằng tìm nghề chính đã khó rồi chứ nói gì đến tìm nghề tay trái. Và tôi cũng biết rất nhiều người sau khi tìm được nghề tay trái thì đã từ bỏ nghề chính để gắn bó với nghề tay trái cả đời. Vậy nên hôm nay tôi rất muốn chia sẻ đến các bạn cuốn sách này. Vì những câu chuyện trong Nghề tay trái: 100 cách kiếm tiền thời bão giá có thể sẽ gợi ra cho bạn một ý tưởng thú vị hay ít nhất là truyền cảm hứng để bạn thực hiện ý tưởng sẵn có của mình. Tác giả: Lê Trang    Mời các bạn đón đọc Nghề Tay Trái - 100 Cách Kiếm Tiền Thời Bão Giá của tác giả Chris Guillebeau & Nguyễn Thị Thương Thương (dịch).

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Đánh Cắp Ý Tưởng
Những ý tưởng độc đáo thật sự hữu ích và thực tế mà bạn có thể đánh cắp để áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả trong chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả. “Các bạn độc giả Việt Nam thân mến! Tôi thật sự hy vọng các bạn sẽ yêu thích quyển “Steal These Ideas” được các bạn tôi tại First News xuất bản và phát hành. Mong rằng các bạn sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng tuyệt vời có thể giúp công việc kinh doanh của mình thành công hơn. Quyển sách này hầu như chứa đựng tất cả những khía cạnh quan trọng của hai lĩnh vực marketing và thương hiệu, tôi hy vọng những bí quyết này sẽ giúp cho các bạn tiến về phía trước với những thành công rực rỡ hơn.” - Steve Cone – Tp. New York năm 2006. Lời nói đầu: Đã nhiều năm nay, tại thành phố New York vẫn lan truyền một câu chuyện kể về lần gặp mặt đầu tiên giữa Woody Allen và Arnold Schwarzenegger. Hai người gặp nhau tại một bữa tiệc rượu sang trọng được tổ chức ở Manhattan. Khi đó, Woody cầm ly rượu trong tay, tiến về phía Schwarzenegger và hỏi: “Anh Arnold này, không biết phải mất bao lâu tôi mới giống như anh được nhỉ?” Arnold trả lời ngay không chút ngần ngừ: “Hai thế hệ nữa.” Không giống như Woody, bạn không cần phải chờ lâu đến vậy mới có thể thay đổi. Tôi đã tổng hợp vào cuốn sách này các ý tưởng và lời khuyên thực tế, hữu ích của gần hai thế hệ và bạn có thể nắm bắt chúng trong khoảng 1 đến 2 giờ. Bạn sẽ nhận thấy rằng những ý tưởng và khái niệm trong cuốn sách này không được dạy trong trường lớp nào, thậm chí ngay cả trong thực tế công việc của bạn. Sách được bố cục thành nhiều chương ngắn giúp bạn dễ dàng theo dõi và tôi tin rằng nội dung cuốn sách đủ sức thu hút sự chú ý của các bạn. Tôi cho rằng lĩnh vực tiếp thị, từ lâu đã thiếu vắng những ý tưởng có tầm vóc, mang tính thực tiễn để bạn hay công ty bạn có thể ngay lập tức ứng dụng thành công. Nếu từ bây giờ trở đi, bạn sử dụng cuốn sách này như một bí quyết tiếp thị hoặc như một cẩm nang tham khảo ý tưởng thì xem như tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình. Do vậy, bạn không cần phải tìm kiếm một quyển sách được cập nhật mới theo kiểu “chưa từng có trước đây”. Hãy thoải mái thưởng thức các câu chuyện, học hỏi những phương pháp được nêu trong từng trang sách và quan trọng nhất là: đừng ngần ngại đánh cắp các ý tưởng. Nên nhớ, đây là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là tất cả những gì bạn cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị - ngay bây giờ chứ không cần phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa! (Steven Cone). Mục lục Vài nét về tác giả Giá trị của "Steal These Ideas!" đối với bạn đọc Lời nói đầu Ba bí mật quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing Thế nào là thương hiệu? Điều gì tạo nên sự thành công cho thương hiệu? Quản lý thương hiệu ra sao? Cách tạo nên một ưu thế sản phẩm độc đáo (USP) Ba cách xây dựng một nhân vật đại diện nổi bật và dễ nhớ cho doanh nghiệp của bạn Bạn cần phải thấy được mới có thể đọc được Sự quan trọng và hiệu quả của cuốn brochure Những câu Slogan quảng cáo sống mãi với thời gian Tư duy tổng thể và hành động cụ thể… vào một điểm Sự kết hợp toàn diện sẽ giành chiến thắng trong các cuộc chiến thương trường cũng như trong tâm trí của khách hàng Lựa chọn vị trí tối ưu để tận dụng tối đa chi phí quảng cáo trên phương tiện truyền thông Chẳng ai mua thứ gì từ vị giáo sư người Anh Ba bài học quan trọng nhất về dịch vụ khách hàng mà bạn cần biết Nghệ thuật xây dựng các chương trình dành cho khách hàng trung thành một cách hiệu quả Ngạc nhiên chưa! Tất cả chúng ta đều già đi! Những ý tưởng đột phá lớn đến từ đâu? Mạng Internet: sự cường điệu và niềm hy vọng Sức mạnh của PR và hoạt động tài trợ Liên kết chính trị và quảng bá Tâm điểm của sự chú ý Khổng tử và sự thông thái Tận dụng tối đa năng lực các công ty quảng cáo Mười bí mật marketing bạn nên đánh cắp ngay! Hãy là tất cả những gì mà bạn có thể *** “Đánh Cắp Ý Tưởng – Steve Cone” là cuốn sách đúc kết những bí quyết độc đáo, hay nhất dựa vào kinh nghiệm 30 năm làm trong lĩnh vực marketing của Steve Cone-Managing Director Brand Management & Marketing của Global Investment Bank and Financial Services: Citigroup. Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành, Steve Cone có cho mình một chỗ đứng vững chắc, có uy tín cao trong lĩnh vực quản lý marketing. Những điều được viết  trong cuốn cẩm nang “Đánh Cắp Ý Tưởng – Steve Cone” có sức hút lớn, súc tích cùng với một chút hài hước của Cone. Cuốn sách này sẽ giúp công việc Marketing của bạn từ tẻ nhạt, buồn chán, bí bách, khó khăn trở nên thú vị, nhiều màu sắc, lôi cuốn hơn nhiều. Trước khi đọc cuốn sách, tôi có điều quan trọng nói cho các bạn đây: Điều thứ nhất: Cuốn sách này về Marketing nhưng không hề có các định nghĩa khó hiểu hay các thuật ngữ, học thuật phức tạp. Mọi thứ đều được diễn đạt dễ hiểu, đơn giản và trực tiếp. Điều thứ hai: bạn hãy lấy giấy bút ra trước khi đọc bài viết, cuốn sách vì sẽ có rất nhiều thứ bạn phải ghi vào đấy. Và lúc mới đầu có lẽ bạn sẽ khó hiểu tại sao lại đặt tên là “Đánh Cắp Ý Tưởng”. Nhưng khi đọc xong rồi thì bạn hoàn toàn có thể nhận ra và hiểu được tựa đề của cuốn sách. Điều thứ ba: Cuốn sách có thể đọc lại nhiều lần mỗi khi bạn bí ý tưởng, có nhiều khía cạnh để khai thác trong cuốn sách. Nội dung cuốn sách“Đánh Cắp Ý Tưởng – Steve Cone”  được chia làm 4 phần với 23 mục nhỏ. Mình sẽ nêu ra 2 phần và một số mục nhỏ tiêu biểu để bạn có thể tham khảo nhé. Phần 1 Ba bí mật dẫn tới thành công cho một campaign marketing Một campaign marketing thành công cần có được đầy đủ ba yếu tố: lôi cuốn,mới lạ, hàm chứa động lực khiến khách hàng hành động. Mục tiêu chính của bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng là thu hút sự chú ý và nhận được phản hồi từ khách hàng. Vậy làm thế nào để có được sức hấp dẫn, thu hút được khách hàng? Khiến họ phải ngạc nhiên, trầm trồ với sự bất ngờ, độc đáo? Nhắc khách hàng nhớ tới thương hiệu và phân biệt với các đối thủ cạnh tranh ngay lập tức? Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ nằm trong các ví dụ trong sách, bạn hãy đọc để hiểu rõ hơn nhé. Cách tạo nên một ưu thế khác biệt cạnh tranh (USP) Bất kỳ công ty nào cũng cần có một điểm ưu thế khác biệt để cạnh tranh (USP: Unique Selling Proposition). Một USP hiệu quả luôn là cách tốt nhất để phân biệt thương hiệu bạn với đối thủ cạnh tranh. Mời các bạn đón đọc Đánh Cắp Ý Tưởng của tác giả Steve Cone.
Kế Hoạch Kinh Doanh Trên 1 Trang Giấy
Hiện nay trên thương trường có một kiểu chủ doanh nghiệp mới. Họ gây dựng những doanh nghiệp mới hoặc đổi mới những doanh nghiệp đã được thành lập. Đây là những con người có niềm đam mê và đầu óc chiến lược. Họ chú tâm vào công việc và sẵn sàng cạnh tranh. Họ quan tâm tới mọi người, môi trường và những cộng đồng trong đó họ là thành viên. Họ không cẩu thả trong việc điều hành kinh doanh. Họ là những doanh nhân chuyên nghiệp. Còn có một kiểu doanh nhân khác - những doanh nhân ngẫu nhiên. Lần đầu tiên trong đời, họ cân nhắc đến việc đứng ra làm tư. Nhiều người trong số họ vừa trải qua tình trạng bị các công ty Mỹ cắt giảm lao động vì muốn giảm chi phí và giờ đây họ sẵn sàng phát huy những ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy được soạn ra với mục đích làm chất xúc tác cho những ý tưởng của bạn. Đây là công cụ hết sức hữu hiệu trong việc gây dựng và quản lý doanh nghiệp trong thế kỷ XXI. Ngắn gọn và súc tích, kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy mang lại sự nhanh chóng và hiệu quả cho kế hoạch của bạn. Không thể đặt câu hỏi bạn sẽ đi tới đâu khi bản kế hoạch còn mới đang đươc viết ra. Hãy khởi đầu bằng tầm nhìn, lập nên cả một công ty. Trong cuốn sách này, bạn sẽ biết cách: - Chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho sự khởi đầu của các công ty vừa và nhỏ, các bộ phận liên quan, các công ty chi nhánh, các phòng ban - Trình bày súc tích những ý tưởng của bạn với nhân viên, nhà quản lý, đối tác, chủ ngân hàng, hoặc ban giám đốc - Phác thảo một bản kết hoạch kinh doanh cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm - Viết ra những ý tưởng trong đầu bạn - Tóm tắt ý tưởng cho những sản phẩm hoặc dịch vụ mới - Lên kế hoạch chi tiết cho ý tưởng hoặc định hướng cho doanh nghiệp của bạn. *** LỜI ĐỀ TẶNG "Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy đã làm nên một kỳ tích đáng kinh ngạc! Nó khiến những con người cực kỳ bận rộn phải dừng lại và suy nghĩ. Khi họ bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh... cuốn sách khẳng định cả sự thông suốt lẫn nỗi bối rối của họ!" - Jim HoranChủ tịchCông ty kế hoạch kinh doanhtrên một trang giấy “Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy là một kiệt tác. Mộtcuốn sách của thời đại. Với tôi, nó xứng đáng được coi là cuốn sách khai mở về tư tưởng kinh doanh. Chúng tôi đã dành nhiều ngày để phác thảo dự án chỉ trên một trang giấy — và từ đó đến nay vẫn tiếp tục hoàn chỉnh dự án ấy. Đây quả thực là một tài liệu sinh động và đầy quyền năng; bản chất của nó là dẫn dắt chúng ta đến với những suy nghĩ thấu đáo và mới mẻ. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy = ngắn gọn nhưng cực kỳ hiệu quả!” Tom PetersTác giả nổi tiếng với các cuốn sách bán chạyvề quản lý kinh doanh: In Search of Excellence,Thriving on Chaos, Liberation Management,The Pursuit of Wow!, và The Circle of Innovation *** Những nhận xét về cuốn sách Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy bao quátmột quá trình phức tạp và khiến nó trở nên đơn giản! Trong nhiều năm, kế hoạch kinh doanh thường niên của tôi chỉ bao gồm một loạt những mục tiêu. Thế nhưng, khuôn khổ của Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy đã khiến tôi phải nghĩ thấu đáo về từng mục tiêu, xây dựng chiến lược và những bước hành động phù hợp với những mục tiêu và chiến lược đó. Hình thức truy cứu theo dạng web cho thấy kết quả rõ ràng. Cùng với tài liệu hoạch định tầm nhìn và nhiệm vụ, Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy súc tích nhưng vẫn bao quát mọi nhân tố cần thiết giúp bạn hoàn thành các mục tiêu của mình. Jeff PlummerNhà quản lý đối tác, Carolinas General AgencyJohn Hancock Financial Network Charlotte, NC Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy là cuốn sách duy nhất đã khiến mọi thứ phức tạp trở nên đơn giản. Nó thúc đẩy, tập trung và tạo cảm hứng cho mọi thứ chỉ trên một trang giấy. Nhờ cấu trúc thân thiện với người sử dụng khiến cuốn sách trở thành một công cụ cần thiết cho bất cứ nhà kinh doanh chuyên nghiệp nào trong việc lập kế hoạch và làm nên thành công. Ryan Beck, CFP(1)Phó Tổng giám đốc điều hành, AXA Advisors,LLCSalt Lake City, UT Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy mang đến kế hoạch có tổ chức và cấu tạo muôn hình vạn trạng của những công ty dịch vụ tài chính. Nó mang đến cho chúng ta một ngôn ngữ và văn hóa chung. Bob EspertiChủ tịch kiêm giám đốc điều hành, QA3Tucson, AZ Nếu không có kế hoạch, mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn. Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực tế nó là một quá trình hiệu quả đến không ngờ, tạo ra cách thức có trật tự và giải trình cho những lộn xộn và biểu hiện bất thường trong kế hoạch. Những Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấydẫn chứng bằng tài liệu một cách rõ ràng và súc tích về những thay đổi cần phải có trong doanh nghiệp. Chuck LonganeckerGiám đốc, Business Development SystemsSacramento, CA GAMA International đã sử dụng qui trình của Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy để biến một tập tài liệu nghiên cứu, bản khảo sát và báo cáo dày trở thành một bản kế hoạch chiến lược 5 năm mỏng tang, sau đó là những kế hoạch năm cho từng phòng ban. Mọi công ty dịch vụ tài chính và các nhà tư vấn đều hưởng lợi trong việc điều hành công ty của họ nhờ Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy. Jeff HughesGiám đốc điều hành, GAMA InternationalWashington, DC Các nhà môi giới chứng khoán rất dễ sa vào tình trạng chỉ nhằm vào thị trường mà lơ là quan điểm về việc họ đang kinh doanh cho chính mình. Về lâu dài, để thành công, người ta phải có kế hoạch và Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy là một công cụ tuyệt vời! Tôi đã sử dụng Kế hoạch kinh doanh trên một trang giấy cho 10 năm… Nó giúp ích cho tôi rất nhiều. Ralph MiljanichPhó tổng giám đốc, Morgan StanleySanta Cruz, CA *** Những điều tưởng tượng về kế hoạch kinh doanh Tất cả những kế hoạch kinh doanh đều ở dạng văn bản. • Kế hoạch càng dài càng tốt. • Mục đích chủ yếu là đạt được hiệu quả về mặt tài chính. • Dễ dàng hơn khi để người khác viết kế hoạch kinh doanh cho mình. • Bạn có thể và nên tự lập kế hoạch kinh doanh. • Cần tới sáu tháng để lập kế hoạch - chiếm một khoảng thời gian đáng kể của ban điều hành đội ngũ nhân viên và cả những khoản chi phí đắt đỏ cho những nhà tư vấn. • Nếu hoàn thành, kế hoạch cũng chỉ để xếp xó. • Quy mô kinh doanh của tôi quá nhỏ, những kế hoạch kinh doanh dành cho tổ chức lớn hơn nhiều. • Tôi biết tôi đang định hướng công việc kinh doanh thế nào nên tôi không cần phải lập kế hoạch kinh doanh. • Tôi chỉ có thể trả tiền cho một cố vấn để lập kế hoạch cho mình, thế là đủ tốt rồi. Hãy gạt những điều tưởng tượng này sang một bên.   Mời các bạn đón đọc Kế Hoạch Kinh Doanh Trên 1 Trang Giấy của tác giả Jim Horan.
Kim Cương Trong Mỏ Vàng
  CUỐN SÁCH NHỎ CHO BÀI HỌC LỚN   Được coi là “thầy phù thủy về nghệ thuật lãnh đạo”, John C. Maxwell là cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn đọc Việt Nam trong thời gian gần đây. Những cuốn sách như Phát triển kỹ năng lãnh đạo, 21 Nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo, Nhà lãnh đạo 360o, Tinh hoa lãnh đạo… của ông đã trở thành sách gối đầu giường của những người đã, đang và mong muốn trở thành lãnh đạo. Hướng tới mục tiêu đưa các tác phẩm có giá trị đến với độc giả Việt Nam, đặc biệt là những người mong muốn phát triển, hoàn thiện bản thân hơn nữa, chương trình hợp tác xuất bản giữa ITD và Alpha Books đã chọn dịch và xuất bản nhiều đầu sách có giá trị của guru số 1 thế giới về nghệ thuật lãnh đạo. Trong lần xuất bản này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ bốn cuốn nhỏ Go for gold (Kim cương trong mỏ vàng); 21 Indispensable Qualities of a Leader (21 Phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo); 25 Ways to Win with People (25 Thuật đắc nhân tâm) và Difference Maker (Nhân tố đột phá). Tiếp nối ý nghĩa từ bộ cẩm nang lớn trước đây, bộ sách nhỏ bốn cuốn của John C. Maxwell tập trung vào hai chủ đề lớn là: nghệ thuật lãnh đạo (21 Phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo, Kim cương trong mỏ vàng) và nghệ thuật sống đẹp (25 thuật đắc nhân tâm, Nhân tố đột phá). Nếu ở đề tài nghệ thuật lãnh đạo, hai cuốn sách bổ sung thêm những chỉ dẫn hữu ích, giúp bạn nâng cao và hoàn thiện trình độ lãnh đạo mỗi ngày, thì đến với đề tài nghệ thuật sống đẹp, chúng ta sẽ được tiếp cận những “túi khôn” cuộc sống dưới góc nhìn của một người thành đạt. Giống như một bài học rút gọn, nhưng nội dung mỗi cuốn sách vẫn không kém phần đầy đủ để bạn đọc có thể nghiền ngẫm, đúc kết và vận dụng cho thành công của chính mình. Với vai trò là cầu nối đưa những cuốn sách giá trị đến với bạn đọc cả nước, chúng tôi tin tưởng rằng tác phẩm và tư tưởng của ông sẽ giúp chúng ta hoàn thiện và thành công hơn. Trân trọng giới thiệu cùng độc giả. Hà Nội, ngày 21 tháng 11 năm 2008 ITD Việt Nam & Alpha Books   *** John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week. Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam: Hành Trình Tới Thành Công Tôi Tư Duy Tôi Thành Đạt Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh Đạo 360° Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Mối Quan Hệ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Lãnh Đạo 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Tự Phát Triển 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cố Vấn 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Thành Công 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Làm Việc Nhóm 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Thái Độ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Trang Bị 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn Nghệ Thuật Kết Nối Đỉnh Cao Trong Giao Tiếp Thuật Đắc Nhân Tâm 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Quần Chúng Xuất Sắc Kỹ Năng Lãnh Đạo ... ***   LỜI DẪN   Chúng ta đang sống trong thời đại mà hầu như mọi nhu cầu đều có thể được đáp ứng ngay tức thì. Muốn đọc một cuốn sách hay nghe một bản nhạc, bạn có thể tải (từ internet) trong nháy mắt. Khi đói, bạn có thể gọi đồ ăn và chúng sẽ được mang đến tận cửa. Bạn cũng có thể ở nhà, vừa xem phim vừa nhấm nháp bỏng ngô. Vì thế, đối với quá trình trưởng thành của con người, ta cũng mong đợi một nhịp độ nhanh gọn như thế. Nhưng điều đó là không thể. Nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi, bạn cần loại bỏ tâm lý nóng vội. Quá trình trưởng thành của bất cứ ai cũng đòi hỏi có quá trình. Nó diễn ra chậm rãi, nhưng thật đáng để chờ đợi! Cuốn Go for Gold (Kim cương trong mỏ vàng) được phát triển như một cuốn sách hướng dẫn, cùng với cuốn Tinh hoa lãnh đạo,giúp bạn đọc phát triển kỹ năng lãnh đạo. Hãy coi nó như một công cụ để nâng cao năng lực lãnh đạo. Với 26 tuần, cuốn sách này gồm những chỉ dẫn lãnh đạo bổ trợ cho các bài tập ứng dụng trong cuốn Tinh hoa lãnh đạo. Nó cũng cung cấp một số lời khuyên và sự khích lệ được tổng kết từ các tác phẩm khác của tôi. Nếu bạn là người thiếu nhẫn nại, khao khát thành công trong phút chốc, thì 26 tuần có vẻ là một khoảng thời gian dài. Nhưng hãy nhớ, những điều giá trị thường là những điều đáng để đầu tư công sức. Bạn không thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba chỉ sau một đêm, nhưng bạn có thể tài giỏi hơn từng ngày. Cuốn sách này sẽ giúp bạn trong suốt quá trình đó. TUẦN 1 CÂU HỎI CỦA TUẦN Bạn thành thạo lĩnh vực nào hơn, khoa học hay nghệ thuật lãnh đạo? Vì sao bạn muốn trở thành người đứng đầu? Ước mơ của bạn lớn đến chừng nào? Thứ hai: ĐỂ LÃNH ĐẠO, HÃY CỦNG CỐ TÌNH BẠN Vì sao tôi lại cho rằng bạn nên củng cố tình bạn trong công việc ? Tình bạn là nền tảng của quyền uy. Tổng thống Abraham Lincoln từng nói: “Nếu muốn thu phục ai đó vì mục đích của mình, trước hết hãy thuyết phục anh ta rằng bạn là một người bạn chân thành.” Những mối quan hệ tốt sẽ tạo điều kiện cho việc gây ảnh hưởng và tình bạn là mối quan hệ tốt đẹp nhất mà bạn có thể xây dựng với cộng sự của mình. Tình bạn là cơ sở của thành công. Tôi tin rằng chỉ có thể đạt được thành công lâu dài khi có kỹ năng quần chúng tốt. Theodore Roosevelt đã nói: “Thành phần duy nhất và quan trọng nhất trong công thức thành công là biết cách hòa hợp với mọi người.” Không có nó, ta hầu như không thể thành công, thậm chí những gì đạt được cũng sẽ chỉ là giả dối. Tình bạn là điểm tựa để chống lại những sóng gió. Nếu có một ngày tệ hại, ai sẽ là người khiến bạn cảm thấy tốt hơn? Một người bạn. Khi phải đối diện với nỗi sợ hãi, ai sẽ là người mà bạn muốn cùng vượt qua? Một người bạn. Và khi vấp ngã, ai sẽ là người có thể vực bạn dậy? Một người bạn. Aristotle đã đúng khi cho rằng: “Một người bạn thật sự là một chỗ dựa vững chãi.” – Nhà lãnh đạo 3600  Đừng chỉ là một người cùng đội – hãy là bạn của những người mà bạn cộng tác. Mời các bạn đón đọc Kim Cương Trong Mỏ Vàng của tác giả John C. Maxwell.
Đồng Hành Cùng Vĩ Nhân
ĐÁM MÂY NHỮNG CHỨNG NHÂN Ngày 11 tháng 2 năm 2011, tôi đã có may mắn được nói chuyện tại NBA All-star(1), thủ đô Washington. Thông điệp của tôi ngày hôm đó tập trung vào một đoạn trong Kinh Thánh mà tôi yêu thích: Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như một đám mây rất lớn, chúng ta hãy vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ dàng vướng mắc, và hãy kiên trì chạy xong cuộc đua đã đặt ra cho chúng ta (Hebrews, 12:1) Trước câu này là đoạn trích về Đức tin trong Kinh Hebrews chương 11 mô tả những người khổng lồ trong Kinh Cựu Ước: Abraham, Joseph, Moses, và Rahab, người đã chạy trên đường đua cuộc đời với mục đích và cường độ lớn. Những câu kinh này luôn truyền cảm hứng cho tôi vì chúng khắc họa một hình ảnh phi thường. Bạn có thể nhìn thấy nó không? Cũng giống như cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, những người ở NBA All-star chẳng hạn, được những cổ động viên bao quanh, bạn và tôi cũng có một đám đông lớn các vị thánh thần cổ vũ khi chúng ta chạy trên đường đua cuộc đời. Đoạn kinh trong sách cho thấy thiên đàng có vô vàn những người đàn ông và phụ nữ của Đức tin, những người đang ủng hộ cho cuộc đua trên đường đời của chúng ta thành công. Tôi đã nói với các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài của NBA All-star rằng đã đến lúc chúng ta phải nắm quyền chỉ huy và tiếp tục cuộc đua mà người khác đã bắt đầu trước chúng ta. Giống như người viết lên Hebrews, chúng ta có thể nhận được nguồn cảm hứng, trí tuệ từ những người đi trước và được họ thúc đẩy. Chúng ta có thể thấy họ trên khán đài, nghe thấy họ đang reo hò cổ vũ chúng ta. Bạn có tự hỏi những người anh hùng của Đức tin sẽ nói gì? Khi một đám đông đang reo hò cổ vũ, bạn không thể phân biệt giọng nói của người này với người kia được. Nhưng nếu từng người có thể bước ra khỏi đám đông, đi xuống đường đua nơi bạn đang chạy và chạy bộ một vòng với bạn thì sao? Họ sẽ nói gì với bạn? Thời gian của họ với bạn sẽ bị hạn chế, do đó làm thế nào họ có thể chia sẻ, chỉ vài lời với bạn? Bài học quan trọng nhất mà họ có được từ cuộc sống của chính họ là gì? Họ sẽ nói những lời gì để khuyến khích và thúc đẩy bạn? Tôi đã chia sẻ hình ảnh gây tò mò ấy tại nguyện đường All-star. Trong thông điệp của mình, tôi đưa ra những từ gây cảm hứng mà tôi tin rằng một số người khổng lồ của Đức tin sẽ chia sẻ, hôm nay họ đã chạy một vòng cùng chúng ta. Khi tôi nói xong, Pat Williams, bạn tôi và là phó chủ tịch cao cấp của Orlando Magic, nói rằng: “John, ông nên chia sẻ những suy nghĩ này với nhiều người hơn bằng cách đưa chúng vào một cuốn sách.” Tôi đã nghe theo lời khuyên của Pat vì tôi muốn bạn được những người khổng lồ của Đức tin khuyến khích, cũng giống như tôi đã từng vậy. Những gì bạn gặp được trong các trang sách sau đây đã vượt khỏi hành trình tâm linh của cá nhân tôi. Mặc dù tôi đã nghiên cứu Kinh Thánh trong hơn 40 năm nhưng trong hai năm qua, tôi đặc biệt tập trung chú ý đến đời sống của một số vị lãnh đạo trong Kinh Thánh - những người có Đức tin gây ảnh hưởng đến người khác và tiếp tục ảnh hưởng đến con người ngày nay. Trong khi xem xét cuộc đời của từng người trong số họ, tôi đã liên tục tự hỏi mình, Nếu người này có thể bước ra khỏi đám đông và đi xuống đường đua để chạy cùng tôi, ông ấy hay bà ấy sẽ nói gì? Tôi muốn bạn tham gia cùng tôi trong việc tiếp nhận lời chỉ bảo mà tôi tin rằng họ sẽ mang đến cho chúng ta. Tôi nghĩ khi bạn gặp họ, bạn sẽ được: Khuyến khích và thúc đẩy Hiểu biết về những tinh hoa cuộc đời họ Có thể áp dụng vào cuộc sống của bạn, và Họ sẽ gợi ra câu trả lời “Có!” từ bạn Chúng ta cần những gì mà những người đàn ông và phụ nữ này trao tặng, bởi vì cuộc đua mà bạn và tôi đang trải nghiệm thậm chí còn quan trọng hơn cả NBA All-star hay bất kỳ sự kiện thể thao nào khác. Cuộc đua của chúng ta có ảnh hưởng vĩnh viễn. Cùng nhau, bạn và tôi có thể chạy đua cùng những người khổng lồ một chốc lát để nhận được nguồn cảm hứng, trí tuệ từ họ, và được họ thúc đẩy. Chúng ta cần điều đó bởi sự khích lệ là ôxy của tâm hồn. Hãy đọc chậm rãi, hít thở sâu, và chạy một cách trung thực. *** John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week. Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam: Hành Trình Tới Thành Công Tôi Tư Duy Tôi Thành Đạt Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh Đạo 360° Lãnh Đạo Giỏi Hỏi Câu Hỏi Hay 15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân 101 Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Mối Quan Hệ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Lãnh Đạo 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Tự Phát Triển 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cố Vấn 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Thành Công 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Làm Việc Nhóm 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Thái Độ 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Trang Bị 101 – Những Điều Nhà Lãnh Đạo Cần Biết Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn Nghệ Thuật Kết Nối Đỉnh Cao Trong Giao Tiếp Thuật Đắc Nhân Tâm 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm Dám Ước Mơ, Biết Thực Hiện Nhà Lãnh Đạo Giỏi Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? Để Trở Thành Nhà Lãnh Đạo Quần Chúng Xuất Sắc Kỹ Năng Lãnh Đạo ... *** NOAH Một người có thể tạo sự khác biệt Người ta thường nói cuộc đời là một cuộc đua ma-ra-tông. Nhưng tôi nghĩ rằng nó thách thức hơn thế rất nhiều. Khi các vận động viên xếp hàng chuẩn bị chạy đua ma-ra-tông, họ biết rằng có một vạch đích chính xác 26 dặm(1) 385 yard(2) đang chờ đợi họ ở phía trước. Đối với các vận động viên giỏi nhất, họ mất chưa đầy hai giờ để kết thúc cuộc đua. Trước khi bắt đầu họ đã biết mình mất khoảng bao lâu để kết thúc. Và mặc dù phần lớn cuộc đua diễn ra trên đường nhưng cuối cùng họ thường kết thúc trong một sân vận động đầy những người hâm mộ đang reo hò cổ vũ. Cuộc chạy đua đường đời thì rất khác bởi bạn không bao giờ biết được vạch đích cho đến khi bạn thực sự vượt qua nó. Trong khi viết cuốn sách này, tôi đã và đang trên cuộc đua đường đời của mình trong năm thập kỷ rưỡi rồi. Tôi không biết cuộc đua của mình sẽ kết thúc ở đâu và khi nào nhưng tôi cho rằng mình đang ở một nơi nào đó trong nửa chặng sau. Có thể bạn gần với vạch xuất phát hơn, hoặc có thể gần vạch đích hơn nhưng bạn biết mình cũng đang trong một cuộc chạy đua. Khi tôi đọc sách thấy chúng ta được “nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn” và chúng ta nên “kiên trì chạy xong cuộc đua đã đặt ra cho chúng ta” (Hebrews 12:1), tôi hình dung mình đang chạy vào một sân vận động đầy những người khổng lồ của Đức tin. Tuy nhiên, không giống như các Thế vận hội Olympics, tôi không đi vào sân vận động để kết thúc cuộc đua. Tôi đang ở giữa cuộc đua để nhận được khích lệ từ những người có Đức tin, những người đang dõi xem tôi chạy. Hãy tham gia cùng tôi. Bạn và tôi cùng nhau tiến vào sân vận động. Trong khi chúng ta chạy trên đường đua hình bầu dục, bạn và tôi có thể nhận được năng lượng từ đám đông. Họ sẽ khích lệ chúng ta chạy nhanh hơn và tự tin hơn không chỉ ở sân vận động mà còn khi trở lại trên con đường rộng mở. Và điều đó có thể sẽ thúc đẩy chúng ta và giữ cho chúng ta tiếp tục chạy đua cho đến khi Đấng Tạo Hóa nói với chúng ta rằng chúng ta đã hoàn tất. Khi bạn và tôi đi vào sân vận động và bắt đầu vòng đua đầu tiên, chúng ta nhìn thấy một người đàn ông cổ xưa đang ra khỏi khán đài tiến đến chào chúng ta. Ông có gương mặt sương gió, đôi tay gầy guộc, và có dáng đi tập tễnh. Ông già hơn rất nhiều so với những người mà tôi từng gặp. Khi bạn và tôi tiến lại gần ông, chúng ta phải ngạc nhiên khi thấy ông có thể chạy cùng nhịp với chúng ta. Ông quay về phía chúng ta và nói: “Một người có thể tạo nên sự khác biệt.” Ông tiếp tục, “Tôi biết bởi vì khi Chúa quyết định dùng nước lụt hủy diệt đất, Ngài đã giao ước với tôi để nhân loại có thể không bị diệt vong” (Sáng Thế Ký 8:21) Tất nhiên chúng ta nhận ra đó là Noah. Kinh Thánh nói rằng ông sống được 950 tuổi. Quả là một kỳ tích. Nhưng đó không là gì so với cách mà ông sống cuộc sống của mình. Đạo đức tốt đẹp của ông đã cứu nhân loại khỏi tuyệt chủng. Sách Sáng Thế Ký giải thích tình trạng thế giới trong thời Noah như sau: “Bấy giờ Chúa thấy tội ác của loài người trên mặt đất quá nhiều và các ý tưởng của lòng họ lại rất xấu, thì tự trách đã dựng nên loài người trên mặt đất, và buồn rầu trong lòng. Vì thế Chúa phán rằng: Ta sẽ hủy diệt khỏi mặt đất loài người mà ta đã dựng nên, từ loài người cho đến loài súc vật, loài côn trùng, loài chim trời, vì ta tự trách đã dựng nên các loài đó.” Nhưng Noah lại được ơn trước mặt Chúa. (Sáng Thế Ký, 6:5-8) Mời các bạn đón đọc Đồng Hành Cùng Vĩ Nhân của tác giả John C. Maxwell.