Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bí Mật Cảm Hứng Và Say Mê (Mette Norgaard)

Ngày nay, vấn đề lớn nhất mà chúng ta gặp phải ở môi trường công sở, trong thời đại toàn cầu hóa, là sự bùng nổ của mạng lưới thông tin, sự lúng túng trong việc xử lý dữ liệu. Một khi không biết đổi mới tư duy, tiếp nhận cái mới, phát huy tiềm năng sẵn có của bản thân, ta sẽ khó tránh khỏi rơi vào lạc hậu. Ngược lại, nếu nhanh nhạy, nắm bắt cơ hội kịp thời, tương lai tươi sáng sẽ mở ra trước mắt chúng ta. Thông qua thế giới truyện cổ tích của Andersen, nữ tác giả Mette Norgaard đã có những liên tưởng, so sánh, vận dụng khá tinh tế và sắc sảo các bài học vào thực tế cuộc sống. Bà đã nêu ra những vấn đề nan giải, những thách thức chúng ta thường mắc phải trong môi trường công sở, từ đó đưa ra các gợi ý khá thú vị cho việc giải quyết vấn đề.

Trước khi trình bày tỉ mỉ, tôi xin mạn phép nói đôi lời về Mette Norgaard. Trong nhiều năm qua, Chương trình phát triển cách thức quản trị tại trung tâm Covey, sau đó là trung tâm FranklinCovey - chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo - rất lấy làm vinh dự khi được Mette dẫn dắt và trực tiếp giảng dạy. Bà là một trong những giảng viên có trình độ, có phương pháp dạy hiệu quả, luôn quan tâm đến học viên. Dù tiếp xúc trực tiếp, hay gián tiếp qua các công trình nghiên cứu của bà, người ta đều nhận ra rằng, những vấn đề bà ấy đề cập có khả năng “gợi” trong họ rất nhiều điều mới mẻ, đáng suy ngẫm. Qua những vấn đề được đặt ra trong Bí mật của Cảm hứng và Say mê, ta sẽ thấy, không chỉ là người hiểu biết sâu sắc, Mette còn là một phụ nữ thành công trong cuộc sống nhờ những hiểu biết của chính mình.

Trong cảm nhận của tôi, Mette giống như con chim họa mi nhỏ bé can đảm, thầm lặng hát những khúc hát riêng dâng tặng cho đời. Qua mỗi câu chuyện, bà đều muốn chia sẻ với độc giả niềm tin vững vàng mình có được. Bởi vậy, đôi lúc, người đọc có cảm giác như đang được nghiên cứu hành trình và những trải nghiệm của bà vậy.

Câu chuyện Bộ quần áo mới của Hoàng đế lấy lời đề từ rằng:“Khi người ta tìm thấy mảnh gương cũng là lúc họ bắt đầu lạc mất tâm hồn”. Quá đề cao “cái tôi” khiến nhiều người không để ý đến việc làm giàu cho mảnh đất tâm hồn mình. Đây là điều mà hầu như tất cả các câu chuyện được trích dẫn trong cuốn sách đều ít nhiều đề cập đến. Trên thực tế, đây cũng là điều thường thấy trong cuộc sống. Nếu thử điều tra, tôi chắc chắn bạn sẽ nhận thấy hơn 90% doanh nhân, các nhà lãnh đạo thất bại ít nhiều đều do quá xem trọng “cái tôi” cá nhân. Bên cạnh đó, vì quá quan trọng vỏ bọc bề ngoài nên họ tự đánh mất chính mình; vì lợi ích vật chất mà họ trở nên thoái hóa, biến chất.

Ở truyện Vịt con xấu xí, nhân vật vịt con suốt một thời gian dài phải sống trong bất hạnh, bị tẩy chay, bị đuổi ra khỏi đàn, thêm vào đó là những bất trắc liên tiếp xảy ra ở thế giới bên ngoài. Song, ở vịt con vẫn luôn ẩn chứa một nghị lực và sức mạnh tiềm tàng… Chính sức mạnh ấy đã giúp vịt con bước sang một trang đời mơ ái. Tìm mua: Bí Mật Cảm Hứng Và Say Mê TiKi Lazada Shopee

Con bọ hung kể về một sinh vật sống nhờ vào phân chuồng, nhưng lại hoang tưởng rằng mình thông minh, tài giỏi và thuộc tầng lớp cao quý. Bọ hung không nhận thức được những hệ lụy khủng khiếp từ “cái tôi” tự mãn của mình. Chính sự kiêu căng, ngạo mạn đã đẩy nó ra khỏi đồng loại cũng như các loài vật khác.

Con quỷ ở cửa hàng tạp hóa đưa đến cho chúng ta hai mẫu người hoàn toàn trái ngược - ông chủ tiệm tạp hóa và chàng sinh viên; một người sống rất thực tế và một người luôn chìm đắm trong đống sách vở trên căn gác nhỏ. Bên cạnh hai nhân vật này là sự xuất hiện của nhân vật thứ ba, cũng là nhân vật chứa đựng tư tưởng chính của tác phẩm: con quỷ nhỏ. Con quỷ biểu tượng cho sự day dứt chọn lựa, mà mỗi chúng ta vẫn phải đối diện trong đời sống.

Câu chuyện Cây thông cho thấy một đời sống bất mãn, thất vọng và vô nghĩa là điều tất yếu phải lãnh nhận đối với những kẻ không bao giờ sống trong hiện tại mà chỉ biết sống trong mong ước, hoang tưởng.

Chim họa mi là câu chuyện cổ tích tôi thích nhất. Ở đó, ta sẽ bắt gặp những vấn đề có liên quan đến quyền lực, đến cách ứng xử giữa con người với con người, bên cạnh đó là đóng góp của nghệ thuật, của cái đẹp đích thực đối với cuộc sống.

Với sự đan xen giữa chất hài hước, dí dỏm với chất suy tư, trầm lắng, tôi tin rằng sự kết hợp giữa thế giới truyện cổ Andersen cùng những vấn đề Mette Norgaard đưa ra sẽ gợi mở cho bạn nhiều điều mới mẻ, bổ ích. Chúc các bạn luôn có được niềm vui, sự hứng khởi và say mê trong công việc cũng như trong cuộc sống!

- Tiến sĩ Stephen R. Covey

Tác giả Bảy thói quen để thành đạt

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Cảm Hứng Và Say Mê PDF của tác giả Mette Norgaard nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền
Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền? Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền – Martin Lindstrom Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này? Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền? Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng? Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu bộ não của trên hai nghìn người được tiếp xúc với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những niềm tin từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng. 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy Viết gì cũng đúng Liệu có thể kinh doanh tình dục không? Những người mẫu ăn mặc thiếu vải hay những dáng vẻ khêu gợi có thực hấp dẫn khiến chúng ta mua hàng hay không? Bất chấp các lệnh cấm của các chính phủ, có phải các quảng cáo đánh vào tiềm thức của con người vẫn tồn tại và ngày ngày bủa vây chúng ta – từ các quán bar, các biển quảng cáo cỡ lớn trên đường cao tốc, cho đến các siêu thị cỡ lớn hay không? Đầy ắp trong cuốn sách là những câu chuyện thú vị về cách chúng ta phản ứng đối với những thương hiệu được nhiều người biết đến như Marlboro, Nokia, Calvin Klein, Ford và chương trình giải trí American Idol, Mua hàng học là một hành trình vô cùng kỳ thú và hấp dẫn, đi sâu tìm hiểu trí óc của những người tiêu dùng hôm nay. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền sẽ làm say đắm bất cứ ai đã từng một lần bị hấp dẫn – hoặc bị dẫn dụ – bởi những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà quảng cáo nhằm chiếm được lòng tin, sự trung thành, tiền bạc và cả tâm trí của chúng ta.
Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn
Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn – Napoleon Hill Phần lớn mọi người đạt được những thành công vĩ đại ngay sau khi vượt qua những thất bại có vẻ như là thảm hại nhất của họ. Nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được Con Quỷ trong đầu luôn muốn bạn thất bại và dừng lại. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn là cuộc trò chuyện của Napoleon Hill và Con Quỷ. Sau bao nhiêu năm miệt mài nghiên cứu cuối cùng ông cũng phát hiện ra Con Quỷ, bắt nó phải thú tội và tiết lộ những sự thật kinh hoàng về nơi nó sống, cách nó kiểm soát tâm trí con người và cách để con người chiến thắng được nó. Có thể bạn sẽ tự hỏi Con Quỷ là có thật hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Napoleon Hill. Quyền lựa chọn cách hiểu vấn đề là của bạn. Bởi lẽ cuối cùng, thông qua cuộc trò chuyện với Con Quỷ, Napoleon Hill đã cung cấp cho chúng ta chìa khóa để chiến thắng Con Quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi người. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc Chiến Thắng Trò Chơi Cuộc Sống Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn một lần nữa lại chứng minh rằng thông điệp và triết lý của Napoleon Hill sẽ còn sống mãi với thời gian. Cuốn sách này ẩn chứa những nội dung sâu sắc về việc làm thế nào để thoát khỏi những thói quen và thái độ ngáng trở con đường đến với thành công, hạnh phúc và thịnh vượng của bạn. Hãy tận hưởng cuốn sách kỳ diệu này và chia sẻ nó với gia đình, bạn bè. Sức mạnh trong ngôn từ của Napoleon Hill có thể và sẽ thay đổi cuộc đời bạn.
Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt
Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt – Nhóm Ezpsychology Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt là series sách tâm lý học của Nhóm EzPsychology – một nhóm người trẻ Việt năng động, sáng tạo, có niềm đam mê bất tận với Tâm lý học và hội hoạ. Bên cạnh những kiến thức khoa học bổ ích, cuốn sách được trình bày xen kẽ với những hình ảnh minh hoạ sinh động, ngộ nghĩnh giúp người đọc có thể tiếp cận và ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt còn được trình bày dưới dạng song ngữ, đi kèm các thẻ học flashcard để hỗ trợ việc học tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả cho các bạn học sinh, sinh viên. Tâm Lý Học Đám Đông Hồ Sơ Tâm Lý Tội Phạm Phi Lý Trí Ít ai biết được rằng khởi điểm dự án sách khoa học này là một dự án video hoạt hoá song ngữ trực tuyết về tâm lý học với một lượng thành viên theo dõi nhất định. Ngay từ khi sách chưa phát hành, Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt đã “gây bão” trên các fanpage hàng đầu về Tâm lý học tại Việt Nam như Tâm lý học tội phạm, Vietpsychology, Beautiful mind Vietnam, Tâm lý học. Nếu có điều kiện các bạn hãy mua sách giấy để ủng hộ nhóm tác giả. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho banjb bè và đăng ký email để nhận thông báo sách mới hàng tuần.
Sức Mạnh Tiềm Thức
Là một trong những quyển sách về nghệ thuật sống nhận được nhiều lời ngợi khen và bán chạy nhất mọi thời đại, Sức Mạnh Tiềm Thức đã giúp hàng triệu độc giả trên thế giới đạt được những mục tiêu quan trọng trong đời chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi tư duy. Nội dung cuốn sách Sức Mạnh Tiềm Thức giới thiệu và giải thích các phương pháp tập trung tâm thức nhằm xoá bỏ những rào cản tiềm thức đã ngăn chúng ta đạt được những điều mình mong muốn. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1963, đã bán được hàng triệu bản và được dịch sang 17 ngôn ngữ. “Sức mạnh tiềm thức” là một trong những tác phẩm được đánh giá cao bởi độc giả và các chuyên gia, luôn nằm trong danh sách những cuốn sách phát triển bản thân bán chạy nhất mọi thời đại. Sức Mạnh Tiềm Thức không những có khả năng truyền cảm hứng cho người đọc, mà nó còn rất thực tế vì được minh hoạ bằng những ví dụ sinh động trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, cuốn sách giúp độc giả vận dụng năng lực trí tuệ phi thường tiềm ẩn troing mỗi người để tạo dựng sự tự tin, xây dựng các mối quan hệ hoà hợp, đạt được thành công trong sự nghiệp, vượt qua những nỗi sợ hãi và ám ảnh, xua đi những thói quen tiêu cực, và thậm chí còn hướng dẫn cách ta chữa lành những vết thương về thể chất cũng như tâm hồn để có sự bình an, hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống. Khi đọc cuốn sách “Sức mạnh tiềm thức”, bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho điều bí ẩn quan trọng nhất mọi thời đại mà có thể trước khi đọc cuốn sách này bạn chưa hề biết tới. Câu trả lời thực ra rất đơn giản, đó là mọi điều trên thế giới này đều bắt đầu từ tiềm thức của bạn, khi bạn xây dựng được thế giới tiềm thức của riêng mình, thì bạn sẽ đạt được những điều mình mong muốn và hơn nữa chính là thay đổi bản thân bạn. Giới thiệu tác giả Joseph Murphy (1898 – 1981) là Tiến sĩ Tâm lý học, Tác giả và diễn giả người Mỹ gốc Ireland. Các bài diễn thuyết và tác phẩm của ông đã thay đổi nhận thức của hàng triệu người trên thế giới, giúp họ nhìn nhận được sức mạnh bên trong của bản thân để có cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa như mong muốn. Tác phẩm Sức Mạnh Tiềm Thức – The Power Of Your Subconscious Mind đã trở thành một trong những cuốn sách về nghệ thuật sống hay nhất và bán chạy nhất mọi thời đại. First News mới tái bản tác phẩm này theo phiên bản bìa cứng tuyệt đẹp, xứng đáng làm quà tặng và có mặt trên những kệ sách giá trị. Review sách Sức Mạnh Tiềm Thức Với những kỹ thuật và hướng dẫn cụ thể trong cuốn sách, tác giả mong độc giả sẽ nhận ra được sức mạnh của tiềm thức trong bạn. Bạn thực ra đã sở hữu sức mạnh đó rồi, nhưng chưa biết cách đánh thức nó. Sâu trong tiềm thức của bạn tồn tại ba sức mạnh “vô lượng Minh triết, vô lượng Quyền năng và vô lượng Trí tuệ”. Khi tâm trí bạn cởi mở và tiếp thu, bạn nhận ra được căn nguyên của mọi vấn đề, từ đó lĩnh hội được những tri thức mới, học hỏi được những điều mới, tạo nên sức mạnh lôi cuốn những người đồng hành lý tưởng trong sự nghiệp của bạn. Tiềm thức tuy vô hình nhưng lại mang một sức mạnh to lớn, khi lặp lại những ý niệm về thành công và giàu có, có được sự tin tưởng tuyệt đối với chính mình, thì tiềm thức sẽ định hướng cho bạn lối đi. Hãy gieo hạt giống giàu có từ trong tâm hồn bạn, vì khi tiềm thức tin tưởng, thì bạn sẽ nhận được điều đó ngoài thực tế, trái lại, nếu cảm giác về sự nghèo khổ cứ quẩn quanh trong tâm hồn bạn, thì bạn sẽ mãi nghèo khổ. (Hoàng Minh) Trong “Sức mạnh tiềm thức” tác giả chỉ ra rằng sự tự tin được xây dựng bằng cách tự ám thị bản thân. Khi suy nghĩ nội tâm của bạn thể hiện một cách mạnh mẽ những năng lượng tích cực, những suy nghĩ tốt đẹp của bạn sẽ làm tăng sự tự tin trong bạn. Nên nhớ rằng, tự ám thị không phải là lừa dối bản thân bằng những ước mơ viển vông, mà là tạo nên sự tin tưởng như bạn đang nói lên sự thật. (Phúc Du)