Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay (Bùi Văn Chấn)

CÁI NÔI CỦA ĐẠO HỒI: BÁN ĐẢO Ả

RẬP TRONG THẾ KỶ 6 VÀ 7.

Vị giáo chủ sáng lập đạo Hồi là Muhammad, sinh năm 570 tại thành phố Mecca, thủ đô của xứ Saudi Arabia ngày nay. Sau 23 năm viết sách Thánh Kinh Koran và thuyết giảng về đạo Islam, ông qua đời tại thành phố Medina, cách Mecca khoảng 40 miles về phía Bắc, hưởng thọ 62 tuổi.

Cuộc đời của Muhammad đã bắt đầu từ 30 năm cuối thế kỷ 6 và bắt cầu 32 năm sau qua thế kỷ 7. Tất cả những gì ảnh hưởng đến cuộc đời của Muhammad đều in dấu ấn trong thế giới đạo Hồi ngày nay. Vì vậy chúng ta cần phải tìm hiểu bối cảnh lịch sử của xã hội Ả Rập trong cả hai thế kỷ 6 và 7.

Khác với Kinh Thánh Cựu Ước Do Thái là một tập truyện, Kinh Thánh Koran gần như một cuốn nhật ký. Đọc Kinh Koran, người ta sẽ thấy rất nhiều nét đặc thù của đời sống du mục Ả Rập, các sinh hoạt thương mại của dân Mecca, các phong tục tập quán và tín ngưỡng cổ truyền của người Ả Rập, các cuộc chiến tranh của đế quốc Ki Tô Giáo Byzantine, đế quốc Hỏa Giáo Ba Tư v.v… Tìm mua: Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay TiKi Lazada Shopee

Tất cả đều được Muhammad phản ảnh trong kinh Koran. Do đó, khi đọc kinh Koran, chúng ta rất dễ dàng kiểm chứng các sự kiện bằng cách đối chiếu với lịch sử. Ngược lại, sự nghiên cứu lịch sử về bối cảnh bán đảo Ả Rập trong thế kỷ 6 và 7 sẽ giúp chúng ta hiểu biết rõ ràng hơn về

Muhammad cũng như về đạo Islam.

1. Về địa dư:

Bán đảo Ả Rập là một hình chữ nhật chiều dài 1200 miles, rộng 900 miles. Diện tích trên một triệu dặm vuông, lớn bằng 1/3 Hoa Kỳ hoặc bằng 8 lần diện tích Việt Nam. Sở dĩ vùng này được gọi là bán đảo vì nó được bao bọc ba phía bởi biển hoặc đại dương: Đông giáp Vịnh Ba Tư, Nam giáp Ấn Độ Dương và phía Tây giáp Hồng Hải (Biển Đỏ). Phía Bắc của bán đảo này là vùng sa mạc hoang vu chạy dài tới biên giới Syria và Palestine. Người ta gọi nó là sa mạc Syro-Arabia vì nó ở giữa hai nước Ả Rập và Syria. Đi băng qua sa mạc này bằng đường bộ là một điều nguy hiểm nếu không dự trữ đủ nước uống. Khách lữ hành phải đi những quãng đường rất xa mới gặp được một ốc đảo (oasis). Các ốc đảo trong sa mạc được tạo thành do những hồ nước ngầm ở dưới mặt đất (underground pools). Khí hậu sa mạc rất khô, thường chỉ có mưa vào mùa xuân. Vùng có mưa nhiều nhất là miền cực nam bán đảo Ả Rập, tức nước Yemen ngày nay.

2. Dân cư:

Bán đảo Ả Rập ngày nay được chia thành nhiều quốc gia: Nước lớn nhất là Saudi Arabia 757 ngàn dặm vuông, 23 triệu dân. Yemen 203 ngàn dặm vuông, 10 triệu dân. Oman 2.5 triệu dân, Cộng Hòa Ả Rập Emirates 2.3 triệu dân và Quatar 1 triệu dân. Đa số dân Ả Rập là con cháu xa xưa của giống người ở Địa Trung Hải và miền núi Alpes ở Âu Châu. Về phương diện chủng tộc, người Ả Rập được xếp vào chủng tộc da trắng (Whites) như người Âu. Hầu hết người Ả Rập thời xưa sinh sống bằng nghề du mục. Do đó, chính họ đã tự đặt tên cho chủng tộc của mình là Arab có nghĩa là du mục (Arab means Nomad).

Người Ả Rập và Do Thái thù ghét nhau là do sự kỳ thị tôn giáo, sự thật Ả Rập và Do Thái đều cùng một chủng tộc. Theo Thánh Kinh Cựu Ước Do Thái thì sau cơn đại hồng thủy, cả nhân loại chết hết, chỉ còn lại một gia đình của ông Noah sống sót mà thôi. Con trai lớn của ông Noah là Shem trở thành tổ tiên của các giống dân Do Thái và Ả Rập. Do đó, phát sinh danh từ “Semites” để gọi chung Do Thái và Ả Rập. Semites có nghĩa là “con cháu của Shem” (Semites: Descendants of Shem).

Mới đây, một số nhà khoa học về nhân chủng đã làm một cuộc thử nghiệm DNA trên nhiều người Do Thái và nhiều người Ả Rập tại Iraq,

Arabia, Yemen và Syria. Họ công bố kết quả thử nghiệm đã xác nhận người Do Thái và các giống dân Ả Rập đều cùng chung một mẫu DNA, tức cùng chung một nguồn gốc tổ tiên. Chẳng những vậy, họ đều có chung một nguồn gốc văn hóa từ Babylon. Ngôn ngữ cổ của Babylon là Sumerian, ngôn ngữ cổ Do Thái là Hebrew và ngôn ngữ Arabic đều có nhiều nét tương đồng.

Ngôn ngữ của Muhammad và của Kinh Koran là ngôn ngữ Ả Rập (Arabic) hiện là ngôn ngữ chính của 250 triệu người thuộc nhiều quốc gia ở Trung Đông.

3. Chính Trị và Tôn Giáo:

Trong thế kỷ 6 và nửa đầu thế kỷ 7, toàn vùng Trung Đông bị chia thành hai miền đặt dưới sự khống chế của hai đế quốc: Đế quốc Ba Tư làm chủ miền đông gồm có Iran, Iraq, Syria và Arabia. Trong thời gian này, đế quốc Ba Tư chọn Hỏa Giáo (Zoroastrianism) làm quốc giáo và chọn Ctesiphon làm thủ đô. Đế quốc Byzantine làm chủ miền tây gồm có Hy Lạp, Do Thái, Palestine, Ai Cập và vùng Địa Trung Hải. Đế quốc Byzantine chọn Ki Tô Giáo làm quốc giáo và chọn Constantinople (nay là Istambul) làm thủ đô.

Hai đế quốc Ba Tư và Byzantine đánh nhau liên miên từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 7, ròng rã 500 năm. Từ đầu thế kỷ 4, đế quốc Byzantine đổi tên Ki Tô Giáo thành “Công Giáo”, tiếng Hy Lạp Katholikos có nghĩa là tôn giáo hoàn vũ (Universal Religion). Rất nhiều người Ả Rập trong vùng kiểm soát của đế quốc Byzantine theo đạo Công Giáo. Tất cả những người này thuộc quyền cai quản của Giáo Hội Syria (Syriac Church). Đến giữa thế kỷ 6, đế quốc Công Giáo Byzantine chinh phục được vua xứ Abyssinia (tức là Ethiopia ngày nay) theo đạo và cho nhiều đoàn truyền giáo xâm nhập Yemen ở cực nam bán đảo Ả Rập.

Đế quốc Ba Tư thấy rõ âm mưu của Byzantine nên tìm cách nâng đỡ mọi người Do Thái và những người Ả Rập theo đạo Do Thái nắm chính quyền tại bán đảo Ả Rập. Năm 510 (tức 60 năm trước khi Muhammad sinh ra) với sự yểm trợ của đế quốc Ba Tư, một người Ả Rập theo đạo Do Thái là Yusuf Asai đã thống lãnh các bộ lạc Ả Rập và lên ngôi vua cai trị toàn bán đảo Ả Rập.

Đến năm 525, đế quốc Byzantine yểm trợ cho vua Công Giáo xứ Abyssinia đem quân xâm chiếm bán đảo Ả Rập. Vua Yusuf Asai chống cự không nổi phải bỏ chạy, cuối cùng nhà vua nhảy xuống biển tự tử. Từ đó, bán đảo Ả Rập thành thuộc địa của Abyssinia và Ki Tô Giáo thành quốc giáo tại xứ này.

Năm 570, người Ả Rập cầu cứu hoàng đế Ba Tư đem quân đánh đuổi quân Ki Tô Giáo Abyssinia. Đế quốc Ba Tư chiến thắng và biến bán đảo Ả Rập thành một tỉnh của đế quốc. Cũng từ đó, Hỏa Giáo của Ba Tư được truyền bá rộng rãi trong dân chúng Ả Rập.

4. Phong Tục Tập Quán:

Dù sống cuộc đời du mục ở sa mạc hay chuyên nghề thương mại sinh sống tại thành thị, mọi người Ả Rập đều thích tự xưng là “những người con của sa mạc” (sons of desert). Từ nhiều ngàn năm qua cho đến nay, người Ả Rập vẫn luôn luôn gắn bó với những con lạc đà. Chúng là những cỗ xe lý tưởng đưa họ qua sa mạc và đồng thời cũng là nguồn cung cấp sữa và thịt.

Người Ả Rập ít trồng trọt nên họ thường bị thiếu ngũ cốc và bị suy dinh dưỡng. Cuộc sống sa mạc đã tạo ra hoàn cảnh khiến cho các bộ lạc du mục phải luôn luôn gây chiến với nhau để tranh chiếm các giếng nước hiếm hoi hoặc tranh chiếm các thảo nguyên để thả nuôi gia súc. Qua nhiều thế kỷ, cuộc sống du mục đã hình thành nơi các sắc dân Ả Rập những phong tục tập quán đặc biệt: a. Tục trả thù:

Để có thể sống còn trong những điều kiện khắt nghiệt của sa mạc, mọi người Ả Rập phải tụ họp lại thành từng nhóm (groups) gắn bó với nhau bằng quan hệ huyết thống. Nhiều nhóm liên kết với nhau thành đoàn (clans) hoặc lớn hơn nữa thành bộ lạc (tribes). Mọi cá nhân đều phải gắn bó với quyền lợi chung của bộ lạc. Người Ả Rập gọi tinh thần gắn bó ấy là “muruwah” bao hàm rất nhiều ý nghĩa: phải can đảm trong chiến đấu, phải kiên nhẫn chịu đựng mọi sự đau khổ khi bộ lạc gặp khó khăn, phải cương quyết bảo vệ mọi kẻ yếu trong bộ lạc và phải quyết tâm trả thù những kẻ đã dám xâm phạm đến sinh mạng và tài sản của bộ lạc.

Các tù trưởng có trách nhiệm bảo vệ mọi thành viên trong bộ lạc của mình. Nếu không trừng phạt những kẻ đã xâm phạm đến sinh mạng và tài sản của thành viên trong bộ lạc mình thì tù trưởng đó sẽ không còn được tín nhiệm nữa. Vì tính liên đới trách nhiệm trong bộ lạc nên trong nhiều trường hợp một người trong bộ lạc này bị giết thì một người trong bộ lạc thù địch phải bị giết để đền mạng. Luật sa mạc là nợ máu phải trả bằng máu. Bán đảo Ả Rập là một sân khấu vĩ đại của những chu kỳ bạo động không bao giờ dứt.

Trong những thời kỳ đói kém hay hạn hán, các bộ lạc gặp khó khăn thường chọn một trong những bộ lạc thù địch để tấn công nhằm cướp gia súc, thực phẩm và hàng hóa cần thiết để sống còn. Các đàn ông của bộ lạc địch đều bị giết. Các đàn bà trẻ đẹp bị bắt đưa về làm vợ bé hay đầy tớ. Số còn lại bị đưa đi bán ở chợ nô lệ.

Những người Ả Rập du mục không hề coi những vụ cướp của giết người như vậy là điều tội lỗi. Họ quan niệm đó chỉ là những việc làm tự nhiên để trừng phạt kẻ thù một cách hợp lý mà thôi. b. Tục giết các bé gái sơ sinh (Female Infanticide) Luật sa mạc cũng tàn nhẫn như luật rừng: Chỉ có kẻ mạnh sống sót, mọi kẻ yếu phải bị loại trừ! Việc giết các bé gái sơ sinh là một phương cách điều chỉnh dân số của các bộ lạc du mục. Lý do là một khi bộ lạc có quá nhiều con gái và quá ít con trai thì bộ lạc bị lâm vào tình trạng suy yếu. Chỉ có đàn ông con trai mới có thể đáp ứng nhu cầu sống còn của bộ lạc, đó là nhu cầu chiến đấu và nhu cầu lao động sản xuất.

Phụ nữ bị coi rẻ nên xã hội du mục không dành cho họ một quyền lợi luật định nào (no legal right). Họ bị coi như một thứ tài sản, hay nói đúng hơn là một động sản (movabal property). Những gia đình nào đã sinh một vài đứa con gái rồi thì những bé gái sinh sau thường bị giết chết không thương tiếc. c. Tục cắt da qui đầu và cắt âm vật Theo tương truyền thì Abraham là người đầu tiên tự cắt da qui đầu của mình và cắt da qui đầu các con trai của ông để tỏ lòng tuân phục Thiên Chúa.

Do đó, tục lệ cắt da qui đầu trở thành nghi lễ bắt buộc đối với mọi người theo đạo Do Thái. Tục lệ này thường được gọi là Phép Cắt Bì (Cirumcision).

Trước khi có đạo Hồi, đa số người Ả Rập thường tự xưng là tín đồ đạo Abraham, tức Đạo Do Thái Nguyên Thủy. Họ thường cắt da qui đầu cho các bé trai giống như người Do Thái.

Ngoài ra, người Ả Rập có tục lệ cắt bỏ một phần hoặc tất cả âm vật, còn được gọi là mồng đóc (Clitoris) của các bé gái từ 4 đến 8 tuổi. Đây là một tục lệ chung của người Ả Rập, không phân biệt tôn giáo. Hiện nay, nhiều người Ả Rập ở Ai Cập, Yemen, Sudan theo Ki Tô Giáo vẫn giữ tục lệ này.

Họ tin rằng việc cắt clitoris tuy có gây đau đớn nhưng tránh cho phụ nữ những đòi hỏi sinh lý và giúp họ dễ trở nên thanh sạch cao đẹp hơn. d. Tục chứng minh trinh tiết cô dâu Một tục lệ của người Ả rập gây căng thẳng tinh thần cho các cô gái đến tuổi lấy chồng, đó là tục lệ chứng minh trinh tiết cô dâu (Proof of the bride’s Virginity). Sau đám cưới, mọi người trong gia đình cô dâu và những người khách tham dự tụ họp bên ngoài phòng ngủ cô dâu chú rễ. Sau khi động phòng, chú rễ bước ra khỏi phòng ngủ báo cáo kết quả cho mọi người biết.

Nếu chú rễ tuyên bố cô dâu đã mất trinh trước đám cưới thì đây là một điều nhục nhã cho gia đình nhà gái và cuộc hôn nhân có thể bị hủy bỏ! e. Tục giết gái chửa hoang Các cô gái Ả Rập không chồng mà chửa bị coi là đã phạm trọng tội đối với danh dự của gia đình. Các cô gái này thường bị cha hoặc anh em ruột giết chết để bảo vệ danh dự gia đình. Vì thế, người Ả Rập gọi tục lệ này là “Giết người vì danh dự” (Honor Killing). Các cô gái chửa hoang thường khó có thể thoát chết vì dù có chạy đến cầu cứu các cơ quan luật pháp cũng không được bảo vệ. Các thủ phạm giết người trong trường hợp này được xã hội coi là hành động chính đáng và nếu có bị tù thì cũng chỉ trong một thời gian rất ngắn có tính cách tượng trưng mà thôi.

Tất cả các tục lệ kể trên hiện vẫn còn tồn tại trong các xứ Ả Rập Hồi Giáo. Tuy nhiên, những tục lệ đó không xuất phát từ đạo Hồi vì trong kinh Koran cũng như những văn bản luật pháp của đạo Hồi đều không có điều khoản nào qui định về các tục lệ đó. Ngày nay, nhiều nước Hồi Giáo đã ban hành các biện pháp hủy bỏ hoặc hạn chế các tục lệ xét ra có hại và lỗi thời.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay PDF của tác giả Bùi Văn Chấn nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 2 (Usui Reiki)
LỜI NÓI ĐẦU: Chào mừng các bạn đến với khóa học Usui Reiki - Cấp độ 2. Với những bạn nào đã hoàn thành Cấp độ 1 cùng với chúng tôi, xin chào mừng sự trở lại của các bạn. Với những ai mới biết đến Love Inspiration và những khóa học Usui Reiki online - chúng tôi chào đón bạn với cả tấm lòng và hi vọng bạn sẽ thích những bài học ở Cấp độ 2 và mong chúng đem lại thật nhiều lợi ích đến cho bạn! Tìm mua: Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 2 TiKi Lazada Shopee Reiki Cấp độ 2 là một trong những khóa đào tạo mà chúng tôi rất ưa thích. Với tất cả sự hào hứng và niềm vui, chúng tôi vinh dự được đem đến những trường năng lượng đầy màu sắc kỳ diệu này đến với bạn thông qua giáo trình miễn phí này. Khóa học online này cũng sẽ bao gồm tất cả những điều mà bạn có thể tiếp cận được thông qua một lớp học trực tiếp, ví dụ như hệ thống lý thuyết cho đến việc khai kênh cũng như tất cả các kỹ thuật thực hành của Reiki Cấp độ 2. Một phần của khóa học là các video hướng dẫn cũng như các bài dẫn thiền sẽ được giới thiệu bên dưới, để giúp các bạn có được trải nghiệm “như thật” khi học với một giáo viên trực tiếp. Là các giảng viên Usui Reiki (Reiki Master Teachers - RMT), Marty và Gerry đã giảng dạy Cấp độ 2 của Reiki tại nhiều khóa học trực tiếp, và do đó họ đã thiết kế quyển sách này để đảm bảo mọi thông tin được trình bày dễ hiểu và các học viên có thể nhanh chóng đem chúng vào thực hành. Khóa học Cấp độ 2 sẽ cung cấp cho bạn cơ hội mở rộng sự hiểu biết về khái niệm năng lượng Reiki. Nó sẽ đem đến những góc độ mới khi làm việc cùng Reiki và giúp bạn thắt chặt thêm kết nối với trường năng lượng này thông qua những biểu tượng đặc biệt. Những công cụ kỳ diệu này sẽ giúp mang Reiki vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, cùng với các kỹ thuật chữa lành chuyên sâu. Bạn cũng sẽ nhận ra được sự linh hoạt, chiều sâu cũng như độ rộng mở của Reiki ở Cấp độ 2 này. Về sau chúng tôi sẽ giới thiệu kỹ hơn về các biểu tượng này. Còn bây giờ, bạn hãy biết rằng ba biểu tượng sẽ có mặt cùng với Cấp độ 2 của Reiki giúp mang đến cho bạn thật nhiều phúc lạc, ánh sáng và tiǹ h thương vào đời sống.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Usui Reiki":Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 1Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 2Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 3Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 4+5+6Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 7+8Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 9Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 2 PDF của tác giả Usui Reiki nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 1 (Usui Reiki)
LỜI NÓI ĐẦU: Chào mừng baṇ đến với Usui Reiki. Với những baṇ mới bắt đầu trên con đường chữa lành bằng tâm linh hoăc̣ mới tim̀ hiểu về Reiki, chúng tôi xin chia sẻrằng Reiki đić h thực là môṭ món quà quý giá đong đầy tiǹ h thương, sự chữa lành và nguồn sáng thiêng liêng. Năng lượng Reiki có thể giúp baṇ mở rôṇ g khả năng chữa tri,̣ tiǹ h thương và sự haṇ h phúc thông qua viêc̣ kết nối với chuỗi năng lượng đến từ Tâm thức cao hơn (Higher Consciousness). Thực hành Reiki giúp baṇ nâng cao rung đôṇ g của miǹ h và bằng cách đó, baṇ có thể mang thêm nhiều sức khỏe, sự haṇ h phúc và sự quân biǹ h năng lượng vào đời sống hàng ngày. Reiki chữa lành ở măṭ thể chất, măṭ tinh thần, măṭ cảm xúc và cả măṭ tâm linh. Vì thế giúp chúng ta chữa tri ̣tâṇ gốc vấn đề liên quan đế n bệnh tật hay môṭ sự viêc̣ nào đó chúng ta đang phải đối măṭ. Thực hành Reiki rất đơn giản và dễhoc̣, thić h hợp với bất kỳ ai mong muốn chữa lành cho miǹ h và cho người khác. Tìm mua: Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 1 TiKi Lazada Shopee Reiki không phải là môṭ tôn giáo nên có thể được hoc̣ bởi bất kỳ ai, không phân biêṭ độ tuổi, hoàn cảnh, tôn giáo, sắc tôc̣, văn hóa, hay giới tiń h nào. Chúng tôi cảm thấy Reiki thâṭ sự là quà tăṇ g tuyêṭ diêụ cho moị người để giúp họ tim̀ thấy nhiều tiǹ h thương, sự thăng bằng và hài hòa trong nôị tâm. Vì thế nên chúng tôi có ý điṇ h chia sẻ nguồn năng lượng Reiki này với tiǹ h thương và niềm hi voṇ g mang đến lợi lac̣ cho tất cả, thông qua viêc̣ trao tăṇ g miễn phícác khóa hoc̣ và sách điêṇ tử về Reiki. Tất cả khóa hoc̣ và sách vở này bao gồm đầy đủ thông tin baṇ có thể hoc̣ được trong môṭ khóa daỵ về Reiki trực tiế p. Chúng tôi đã rất cẩn thận khi thiết kế các quyển sách này để quá trình học tập của bạn đơn giản và dễ hiểu nhất có thể ở mỗi bước của quá trình. Môṭ phần của khóa hoc̣ là các video hướng dẫn cụ thể các phương pháp thực hành cũng như thiền tâp̣ mà chúng tôi sẽgửi đến các baṇ ở những bước cần thiết. Muc̣ tiêu của chúng tôi là giúp baṇ kết nối sâu sắc hơn với viêc̣ thực hành Reiki, theo cách đơn giản và hiêụ quả nhất có thể. Nhờ đó mà baṇ có thể trở thành môṭ người dẫn kênh Reiki thông thaọ khi đã quen thuôc̣ với những phương pháp này. USUI REIKI CẤP 1 - CHỮA LÀNH BẰNG TAY VI www.loveinspiration.org.nz V11: 13.06.20 Ngoài các phương pháp thực hành Usui Reiki thông thường, chúng tôi (tổ chức Loveinspiration) cũng được ban cho cơ hôị trao tăṇ g các hệ thống nâng cao là Usui Reiki Nâng cao và Usui Reiki Gold, có khả năng mở rôṇ g và nâng cấp năng lượng Usui Reiki thông thường. Những hệ năng lượng mới này sẽđược giới thiêụ chi tiết về sau, còn bây giờ baṇ hãy biết rằng môṭ khi đãhoàn thành khóa huấn luyêṇ về ‘Usui Reiki’, thìchương triǹ h nâng cao Usui Reiki Nâng cao và Usui Reiki Gold cũng sẽcó sẵn cho baṇ trong chuỗi bài online miễn phíđến từ Loveinspiration. Với sự chúc phúc trực tiếp từ Tâm thức cao hơn và Ngài Mikao Usui, giờ đây chúng tôi đãcó thể trao truyền những nôị dung này ‘từ xa’. Đây thực sự là môṭ ơn huệ lớn và chúng tôi muốn chia sẻ nó với bạn. Ở thời điểm hiêṇ taị chúng tôi chưa muốn làm baṇ bối rối bởi những chia sẻ về các cấp độ nâng cao, chúng tôi chỉchắc chắn rằng các khóa hoc̣ và ebook này sẽcho baṇ những trải nghiêṃ rất thâṭ và chiń h xác về phương pháp Usui Reiki. Cuối cùng, chúng tôi muốn nói rằng Usui Reiki là môṭ trong những hệthống chữa lành được yêu thić h nhấ t. Những trường năng lượng này thâṭ sự giúp mang đến nhiều sự thanh loc̣ và chuyển hóa, quả thâṭ là môṭ viên ngoc̣ quý trợ lực cho chúng ta trên con đường chữa lành và thiền điṇ h. Chúng tôi thành tâm mong baṇ sẽthić h khóa hoc̣ Usui Reiki Cấ p 1 và ước ao những năng lượng này mang tới cho baṇ nhiều niềm vui, sức khỏe, haṇ h phúc và an lành! LỜI NGƯỜI DIC̣H: Cảm ơn các baṇ đãtin tưởng đoc̣ bản dic̣ h của chúng tôi. Với nguyên tắc dic̣ h sao cho thâṭ gần gũi và dễhiểu với đaị đa số đôc̣ giả, chúng tôi choṇ cách dic̣ h ý, đôi khi bỏ bớ t những ý trùng lăp̣ chứ không dic̣ h sá t từng câu chữ. Môṭ số điṇ h nghiã còn mới lạvới người Viêṭ, như Higher Consciousness, chúng tôi choṇ cách dic̣ h nào nghe có vẻ dễ chấp nhâṇ nhất, và ghi laị tiếng Anh trong ngoăc̣ kép khi từ đó xuất hiêṇ lần đầu trong mỗi quyển sách. Vì tất cả đều là năng lượng, chúng tôi mong baṇ đón nhâṇ được niềm yêu thương lan tỏa từ những câu chữđược chia sẻ dưới đây. Nếu có bất kỳ thiếu só t nào, mong baṇ hoan hỷ bỏ qua và đóng góp vào viêc̣ dic̣ h thuâṭ và hoàn thiêṇ nếu có thể. Mong cho công đức này giúp tất cả vượt thoá t moị khổ đau, mở rôṇ g lòng thương và sự tin̉ h thứcDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Usui Reiki":Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 1Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 2Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 3Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 4+5+6Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 7+8Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 9Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tự Học Reiki Miễn Phí - Level 1 PDF của tác giả Usui Reiki nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phân Tâm Học Và Tôn Giáo (Erich Fromm)
LỜI NÓI ĐẦU Có thể xem cuốn sách này như là phần mở rộng những tư tưởng đã được trình bày trong Man for Himself, một cuốn sách bàn về tâm lý học trong lãnh vực đạo đức. Đạo đức và tôn giáo có sự tương quan mật thiết với nhau, do đó, chúng có một số điểm chồng chéo đan xen. Nhưng trong sách này, tôi đã cố gắng tập trung vào vấn đề tôn giáo, trong khi Man for Himself chú trọng vào các vấn đề thuộc đạo đức. Các quan điểm trong sách này không tiêu biểu cho "phân tâm học". Có nhiều nhà phân tâm học đã bày tỏ sự nhiệt tình với tôn giáo, trong khi những nhà phân tâm học khác lại xem sự quan tâm đến tôn giáo là dấu hiệu của sự bế tắc do xung đột về cảm xúc. Quan điểm của cuốn sách này khác với cả hai và hầu như đại diện cho tư tưởng của nhóm các nhà phân tâm học nằm ngoài hai nhóm trên. E.F Chương 1. VẤN ĐỀ Tìm mua: Phân Tâm Học Và Tôn Giáo TiKi Lazada Shopee Chương 2. FREUD VÀ JUNG Chương 3. PHÂN TÍCH MỘT SỐ DẠNG TRẢI NGHIỆM TÔN GIÁO Chương 4. NHÀ PHÂN TÂM HỌC TRONG VAI TRÒ "THẦY THUỐC CỦA TÂM HỒN” Chương 5. PHÂN TÂM HỌC CÓ PHẢI LÀ SỢI CHỈ CỦA TẤM VẢI TÔN GIÁO HAY KHÔNG?Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phân Tâm Học Và Tôn Giáo PDF của tác giả Erich Fromm nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Vấn Đáp Phật Giáo (Nhiều Tác Giả)
LỜI GIỚI THIỆU Là một người thích nghiên cứu nên suốt mấy chục năm qua ngoài sách kỹ thuật và công nghệ, tôi luôn tìm đọc những cuốn sách về tôn giáo, lịch sử, vũ trụ, địa lý, thiên văn. Càng đọc mới càng thấy những gì mình biết chỉ là chút đất dính trên giày dép sau mỗi chuyến đi so với đất trên hành tinh này. Cách đây gần chục năm tôi mới chính thức trở thành Phật tử. Điều đó có nghĩa là bắt đầu đọc sâu hơn, nghiên cứu sâu hơn, ngẫm nghĩ nhiều hơn và thực hành những lời dạy của Đức Phật đều đặn hơn. Trong quá trình tu tập, nhiều câu hỏi tự khởi lên, đồng thời tôi cũng nhận được nhiều thắc mắc của các doanh nhân, Phật tử, học trò và các bạn đồng tu khác. Chính vì vậy tôi rất thích các chuyên mục hỏi đáp về Phật pháp trên các báo và tạp chí. Thật may mắn rằng khi mang ý tưởng xuất bản sách này ra bàn với Ban Biên tập Tạp chí Văn Hóa Phật Tìm mua: Vấn Đáp Phật Giáo TiKi Lazada Shopee Giáo thì ngay lập tức được ủng hộ. Thế là Vấn đáp Phật giáo trở thành cuốn sách đầu tiên của một loạt sách được thực hiện qua sự hợp tác của Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) và Tạp chí Văn Hóa Phật Giáo. Chúng tôi chọn những bài đã đăng trên tạp chí này với sự đồng ý của Ban Biên tập và của các tác giả để đáp ứng mong mỏi của những người tu tập, để trợ giúp những ai đang nghiên cứu hay thực tập theo con đường mà Đức Phật đã chỉ dạy. Vấn đáp Phật giáo là tập hợp những bài viết trong mục Hỏi đáp được đăng liên tục trên Văn Hóa Phật Giáo trong suốt hai năm 2007 và 2008. Đây là những giải đáp cho 48 câu hỏi do độc giả gửi đến, thường là những thắc mắc về một số kiến thức Phật giáo (gồm cả Phật học) và cách nhận định về những vấn đề mà giới học Phật chưa giải quyết dứt khoát hoặc có khi mâu thuẫn nhau. Điều này không lạ, vì cả kho tàng văn học Phật giáo với ba tạng kinh điển cùng vô số sách nghiên cứu Phật học suốt hơn 25 thế kỷ với nội dung gồm một hệ thống triết học thâm áo, một hệ thống tu tập phong phú và những truyền thống nghi thức đặc sắc, đa dạng. Tất cả vừa tương đồng, vừa dị biệt theo từng bộ phái, hệ phái, tông phái, tông môn… khó có thể có được một cái nhìn tổng hợp về Phật giáo. Điều này cũng chứng tỏ Phật giáo là một tôn giáo đầy sinh động, có sức hấp dẫn và vô cùng phong phú về mọi mặt. Tác giả Bàng Ẩn đã biên soạn, phiên dịch nhiều tác phẩm, từng giảng dạy Phật học nhiều năm tại Học viện Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Phật giáo Việt Nam Huế, hiện là Phó Tổng biên tập thường trực kiêm Thư ký Tòa soạn Tạp chí Văn Hóa Phật Giáo, đã giải đáp các câu hỏi một cách nghiêm túc, xác đáng, vừa giúp thêm kiến thức, vừa khiến cho người hỏi có cái nhìn, thái độ và cách hành xử đối với vấn đề được nêu. Khi bản thảo Vấn đáp Phật giáo được hoàn thành, đọc lại, tôi biết rằng những vấn đề được nêu ra và giải đáp trong tập sách này thỏa mãn rất nhiều Phật tử. Với kinh nghiệm đã thực hiện, phát hành được gần 300 đầu sách theo nhiều thể loại, trong đó có khá nhiều sách Phật giáo với tủ sách Phật Pháp ứng dụng (sách Phật giáo dành cho người Việt), Thái Hà Books tin tưởng rằng Vấn đáp Phật giáo thật sự bổ ích đối với những người quan tâm. Chúng tôi biết rằng, được sự ủng hộ của quý độc giả, chúng tôi đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa vào việc phát triển nền văn hóa đọc nước nhà. Rất mong Vấn đáp Phật giáo với phần giá trị của nó, được độc giả đón nhận như một món quà đẹp và đầy ý nghĩa. Hà Nội, Trọng Đông Nhâm Thìn 2011Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Vấn Đáp Phật Giáo PDF của tác giả Nhiều Tác Giả nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.