Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đừng Hành Xử Như Người Bán, Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua - Wally Wood & Jerry Acuff

Độc giả có thể tìm thấy cách tiếp cận độc đáo về nghệ thuật bán hàng - nghệ thuật khiến người bán hàng trở thành người giúp đỡ người mua mua được hàng theo ý muốn của họ, chứ không phải là bán được hàng theo ý muốn của mình. Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách nhận được nhiều lời khen tặng của các giám đốc, học giả ngay sau khi nó được xuất bản và được thừa nhận như một cuốn sách được coi là dành riêng cho những ai thật sự muốn thành công trong bán hàng, bởi nó chỉ cho họ chính xác từng bước, từng bước một để đi đến thành công. Jerry Acuff và Wally Wood không đưa ra hàng lô những lời khuyên làm thế nào để khắc phục mối ác cảm của khách hàng, và lái các khách hàng tiềm năng vào việc mua hàng cũng như dịch vụ của bạn. Thay vào việc đưa ra một mô hình bán hàng khác, cuốn sách đã đề cập một mô hình mua hàng. Các tác giả cho rằng, người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời, tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ. Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng. *** Nền kinh tế Hoa Kỳ đạt giá trị 10.000 tỷ đô-la chính là nhờ người dân thích mua sắm. Thế nhưng, càng thích mua sắm bao nhiêu, người ta lại càng không thích bị dụ mua bấy nhiêu. Về vấn đề này, sâu sắc hơn ai hết, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bán hàng, Jeffrey Gitomer, đã viết trong cuốn sách, Little Red Book of Selling (Cuốn sách đỏ nhỏ về bán hàng)(1) của mình như sau: “Con người ghét bị dụ mua, nhưng lại thích mua.” Khi bạn mua một chiếc xe hơi, một cái tivi, hay một cái máy tính, bạn thường không kể với đồng nghiệp, bạn bè hay người thân rằng, “Xem người ta đã bán cho tôi cái gì này!” mà bạn thường khoe rằng, “Xem tôi đã mua được cái gì này!” Như hầu hết mọi người, chúng ta đều thích mua sắm. Chúng ta thích đi siêu thị, thích mua xe mới, thích mua nhà mới, hay tivi mới. Ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi mua được thứ mình muốn. Tuy nhiên, trong khi mọi người thích mua sắm, thì mua hàng từ một người bán hàng thường là một tình huống có tính chất đối kháng, và ít khi vui vẻ. Thêm nữa, nhiều nhân viên bán hàng đã xử sự như những người bán hàng đơn thuần hơn là đặt mình vào tư thế của một người đi mua. Khách hàng muốn mua thứ này, người bán hàng muốn bán thứ khác. Khách hàng muốn kiểu xe hơi này, nhưng nhân viên bán hàng lại mong bán được kiểu xe mà đại lý đang cần bán trong tháng đó. Khách hàng muốn mua một chiếc tivi 28 inch vừa túi tiền, nhân viên bán hàng lại muốn bán một chiếc tivi 45 inch màn hình phẳng, bởi vì nó có mức hoa hồng cao hơn. Thái độ này không giúp cho khách hàng mua hàng, cũng không phải là một thái độ xem khách hàng là trung tâm - và đó là lý do vì sao hầu hết chúng ta đều ghét bị dụ mua. Cho dù một số người bán hàng có thể ý thức được, ở một mức độ nào đó, các kỹ năng để bán hàng thành công, nhưng hầu hết họ không bao giờ đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng, bởi vì họ không bán hàng theo cách có thể làm cho khách hàng cảm thấy phấn chấn. Trừ phi có được một cách suy nghĩ và kỹ năng xây dựng quan hệ từ một quy trình bán hàng đúng đắn, còn không bạn sẽ gần như chẳng bao giờ có thể đạt đến nghệ thuật trong lĩnh vực bán hàng, và đấy chính là những gì cuốn sách này muốn đề cập - làm thế nào để đạt đến được nghệ thuật bán hàng giỏi. ... Mời các bạn đón đọc Đừng Hành Xử Như Người Bán, Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua của hai tác giả Wally Wood & Jerry Acuff.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Nhỏ
Những Nguyên Tắc Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Thành Công 7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Nhỏ 7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Nhỏ là cuốn sách hoàn hảo giúp bạn khởi sự và phát triển thành công một doanh nghiệp nhỏ, nhất định cần chú trọng đúng mức các nguyên tắc nền tảng. Những nguyên tắc đó là gì? Steven S. Little sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi hóc búa này thông qua cuốn sách nổi tiếng của ông: 7 nguyên tắc bất biến để xây dựng doanh nghiệp nhỏ. Với kinh nghiệm của một nhà lãnh đạo lâu năm và cái nhìn của một nhà nghiên cứu, tác giả hiểu rõ đâu là những nhân tố lý thuyết và thực tế mà doanh nghiệp nhỏ không thể bỏ qua. 7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Nhỏ chính là tổng kết quan trọng từ những hiểu biết và kinh nghiệm sâu sắc đó. Đây là những lời khuyên nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ giải quyết những vấn đề quan trọng nhất liên quan đến kế hoạch kinh doanh, đội ngũ nhân viên, khách hàng, công nghệ, thị trường… Vì Giám Đốc Một Phút Và Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả Xây Dựng Bộ Máy Lãnh Đạo Để Trường Tồn Tay không gây dựng cơ đồ Đồng thời, đó cũng là những chiến lược và chiến thuật giúp doanh nghiệp nhỏ duy trì các lợi thế cạnh tranh và đứng vững trên thị trường luôn luôn biến đổi. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đưa ra những giải pháp có tính thực tiễn cao với những bài kiểm tra tính cách doanh nhân và các ví dụ thực tế. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ở đây những gợi ý hữu ích và thiết thực để tìm ra con đường phát triển tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách hay về kinh tế – quản lý này.
Nghề Quản Lý
Cuốn sách không thể thiếu cho Nhà Quản Lý Nghề Quản Lý Nghề Quản Lý là cuốn sách đề cập hết sức cơ bản và toàn diện về lĩnh vực căn cốt này, với vẻ đa dạng muôn sắc của nó. Chúng ta sẽ cùng xem xét mọi đặc điểm, nội dung hàm chứa trong đó, mọi thể loại ngành nghề, những câu hỏi hóc búa mà các nhà quản trị phải đối mặt, và cả cách họ phải vượt qua. Quản trị giữ vai trò quan trọng đối với bất kỳ ai chịu sự tác động của nó, mà trong một thế giới của các cơ quan tổ chức như hiện nay, thì đối tượng đó là hết thảy chúng ta. Chúng ta buộc phải hiểu rõ về nó hơn, có như vậy mới thực hành hiệu quả hơn. Dựa vào việc quan sát hoạt động, phỏng vấn và xem lại nhật ký của 29 nhà quản lý thuộc rất nhiều lĩnh vực ngành nghề, Mintzberg chia sẻ những gì mà ông học hỏi được từ nghiên cứu của mình – một ngày của mỗi nhà quản trị diễn ra như thế nào – sau đó lý giải phần chìm ẩn giấu đằng sau những sự việc đó. Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm Thuật quản lý thời gian Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy Tất cả 29 bức tranh quản trị này chính là sự minh họa sống động về những thực tế đa dạng của hoạt động quản trị. Mintzberg kết luận: “để đạt hiệu quả trong bất kỳ vị trí quản trị nào, cần phải có suy nghĩ sâu sắc – chứ không phải sự giáo điều hay sự hám danh hám lợi, cũng không phải kỹ xảo thời thượng hay chiến lược “tôi cũng vậy”, v.v…”. Nghề Quản Lý là một cuốn sách tuyệt vời và hết sức cần thiết đối với các nhà quản trị và những người tham vọng trở thành nhà quản trị. Mời các bạn đón đọc.
Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách
Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách Của Những Nhà Lãnh Đạo Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách Đúng như bạn đang nghĩ, Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách cung cấp cho bạn những gì các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang rất cần và thiếu. Các nhà lãnh đạo của chúng ta thường dựa hoàn toàn vào chỉ một phẩm chất – trí óc hoặc trái tim hoặc khí phách. Không may là, khi làm vậy, bạn phớt lờ những khía cạnh khác của thứ cần có để thành công. Nếu điều mà tất cả các nhà lãnh đạo đang cố gắng để làm là thể hiện tính phân tích cứng nhắc thì có thể họ sẽ để lại ấn tượng là người lạnh lùng, vô tình. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, họ sẽ thiếu đi khả năng phản ứng hiệu quả với một loạt những tình huống nhất định bên ngoài. Trong khi đó, nếu bạn đang muốn tạo ra một văn hóa yêu thương, bạn lại có thể bỏ lỡ những cơ hội mà một nhà lãnh đạo mánh khóe và có đầu óc chiến lược hơn sẽ nhìn thấy. Mặt khác, nếu dựa hẳn vào dũng khí có được nhờ sự cứng rắn và lý lẽ của bản thân thì có thể khiến bạn đánh giá không đúng về những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra cho nhân viên. Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng Tâm Lý Học Dành Cho Lãnh Đạo Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách nêu ra ba năng lực quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo ngày nay phải có: lập chiến lược, thông cảm với người khác và biết chấp nhận rủi ro – và cùng lúc phải có cả ba năng lực này. Trong Trí óc, trái tim và khí phách, các chuyên gia về kĩ năng lãnh đạo David Dotlich, Peter Cairo và Stephen Rhinesmith lập luận rằng để thành công trong một thế giới phức tạp, nhiều đan xen và chuyển động nhanh chóng, những nhà lãnh đạo toàn diện phải biết lập chiến lược, xây dựng những mối quan hệ tin cậy lẫn nhau với người khác và kiên định hành động theo đường lối đúng đắn dựa trên các giá trị cá nhân. Những nhà lãnh đạo “đơn diện” thường là sản phẩm của các chương trình đào tạo quản lí truyền thống, có thể thành công trong ngắn hạn, nhưng doanh nghiệp của họ qua thời gian sẽ thất bại.
Khởi Nghiệp Tinh Gọn
Khởi Nghiệp Tinh Gọn Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Eric Ries Công nghệ thông tin bùng nổ khiến nhiều bạn trẻ lao vào “khởi nghiệp” trở thành tỷ phú như Mark Zuckerberg của Facebook, Andrew Mason của Groupon hay Tỷ phú bán giày Tony Hsieh của Zappos. Rõ ràng sức mạnh của truyền thông vẽ nên những bức tranh thành công quá đỗi dễ dàng, chỉ cần bạn đam mê và không bao giờ bỏ cuộc. Và nhiều bạn trẻ rất tin tưởng rằng chỉ cần có một ý tưởng hay cùng ý chí vững vàng, họ cũng có thể làm được điều vĩ đại. Tuy nhiên, sau khi đọc Khởi nghiệp tinh gọn – The Lean Startup, bạn sẽ nhận ra mình đã lầm. Kinh doanh không đơn giản đến vậy. Khởi nghiệp lại càng gian nan. Đọc thêm: Khởi Nghiệp Thông Minh – Smart Up 5 cuốn sách hay bạn nhất định cần tới khi vấp phải thất bại trên đường đời Quốc gia khởi nghiệp Khởi nghiệp tinh gọn là một mô hình cốt lõi giúp khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp không giống với việc bạn thành lập và điều hành một công ty truyền thống, vì vậy nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Bạn sẽ tìm thấy những “case study” – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích tỉ mỉ trong cuốn sách này. Điều đó sẽ giúp bạn học hỏi phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công. Khởi nghiệp tinh gọn chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng với các doanh nhân – từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người. Thư viện Sách Mới tin rằng đây là pho tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã/đang/sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc, và hơn thế, là đọc đi đọc lại nhiều lần để chiêm nghiệm được hết những kiến thức bên trong.