Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (David Ogilvy)

David Ogilvy là một trong những gương mặt nổi bật nhất của ngành quảng cáo, với danh xưng “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”. Các cuốn sách ông viết về nghệ thuật quảng cáo đều là những cuốn cẩm nang gối đầu giường của những người trong ngành, từ các vị giáo sư giảng dạy tại đại học đến những người thực sự lăn lộn tiếp xúc với khách hàng thường ngày. Họ gần như thuộc lòng những nguyên tắc và bí quyết của ông, đồng thời coi đó như kim chỉ nam trong nghề của mình.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, từng lên ý tưởng và chắp bút cho các quảng cáo của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hathaway, Dove, Schweppes và Rolls-Royce…, David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của ông về quảng cáo trong cuốn Ogilvy on advertising. Cuốn sách bàn đến nhiều khía cạnh trong quảng cáo, từ những nguyên tắc đầu tiên để có thể tạo ra được một quảng cáo hiệu quả, cách thức điều hành một doanh nghiệp quảng cáo, bí quyết thu hút khách hàng, cho đến những chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí…

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (Ogilvy on advertising) là sách về marketing không dành cho những độc giả nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo mà dành cho những triển vọng trẻ - và những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn không ngừng tìm cách để cải thiện thành công trong nghề. Đây là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực và không thể thiếu được đối với bất kỳ người làm quảng cáo nào.

“Tôi chúa ghét những quy tắc.” - David Ogilvy.

Tác giả: David Ogilvy (1911 - 1999) là người sáng lập, chủ tịch hãng quảng cáo danh tiếng Ogilvy & Mather. David Ogilvy được mệnh danh là “Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”. Năm 1962, ông được tạp chí Time bình chọn là “Thiên tài được săn lùng nhất trong ngành quảng cáo”. David Ogilvy cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về ngành quảng cáo, tiêu biểu là Confession of an advertising man; Blood, Brain & Beer và Ogilvy on advertising Tìm mua: Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy TiKi Lazada Shopee

“Học Hỏi Nhiều Kỹ Năng Thuộc Ngành Quảng Cáo - Người ta hay nói: Sách là thầy! Quả không sai.

Tôi nhớ cuốn sách chính thức đầu tiên về quảng cáo tôi đọc là Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình (của Huỳnh Vĩnh Sơn). Cuốn sách thiên về tâm lý nhiều hơn, giải tỏa những ức chế và những kỳ vọng không đáng có.

Cuốn sách này của Ogilvy thì lại thiên nhiều về quản lý trong ngành quảng cáo, thiên về kỹ thuật hơn, và thiên về quảng cáo trên báo chí hơn, như về phương pháp trình bày, thiết kế mẫu quảng cáo, và tỉ mỉ đến kích cỡ chữ, hoa hay thường…

Có những sự trùng hợp tình cờ giữa sách của Ogilvy và Huỳnh Vĩnh Sơn mà cuốn này như giải đáp của cuốn kia. Chẳng hạn, Sơn nêu hiện tượng nhiều người làm trong ngành quảng cáo cảm thấy “cắn rứt lương tâm” sau một thời gian thì Ogilvy sẽ giải tỏa một cách khúc chiết vì sao họ chẳng nên “mặc cảm tội lỗi” gì cả.

Một chuyện bên lề về ngành quảng cáo. Trong nguyên tác “Ogilvy On Advertising”, trang đầu tiên có in hình màu rất nhiều mẫu quảng cáo, trong đó có một mẫu in hình cô người mẫu ngực trần (minh họa cho mẫu quảng cáo “táo bạo” của Pháp mà Ogilvy mô tả trong sách) thì trong bản dịch này, hình ảnh này đã bị cắt. Thật đáng tiếc, vì sự kiểm duyệt đôi khi cũng ngăn cản nhiều sáng tạo.

Đọc xong và chỉ ước, giá có thể quay ngược thời gian, trẻ lại vài tuổi để có thể làm lại từ đầu, làm nghề mình thích” - Nguyễn Khánh Thành.

“Cuốn Sách Nên Sở Hữu Cho Người Làm Marketing - Đầu tiên, tôi mượn cuốn sách của một người bạn để đọc, và sau đó tôi đã đặt mua để sở hữu nó. Với tất cả những ai đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, kinh doanh, và cả những người quan tâm đến lĩnh vực này cũng nên sở hưu. Chỉ cần bạn tìm thấy 1 trong 4 nguyên nhân dưới đây có nghĩa là khoản đầu tư nho nhỏ cho cuốn sách đã mang lại lợi nhuận.

Thứ nhất, cuốn sách phân tích nhiều khía cạnh quan trọng để có thể đánh giá một đối tác quảng cáo, và lên một kế hoach quảng cáo trên báo và trên truyền hình. Tôi thích việc nhấn mạnh vào giá trị của những nghiên cứu. Đôi khi tôi phải bỏ ra hàng trăm ngàn USD chỉ để biết tỷ lệ nam/nữ quan tâm tới một mẫu quảng cáo. Ở đây tôi thấy nhiều con số thực tế hơn nữa.

Thứ hai, văn phong của sách làm cho mỗi buổi tối của tôi trở nên phong phú hơn. Đêm đầu tiên, tôi đọc khoảng 1/3 cuốn sách, và sáng hôm sau, tôi rút ngắn được 50% thơi gian để hoàn thiện một email súc tích gửi đến khách hàng, đương nhiên phản hồi tốt thì tôi mới kể. Buổi tối thú vị với những giấc mơ bay bổng về cách nói chuyện khinh khỉnh, mà rất bản lĩnh.

Tuy biết đo lường là điều tối quan trọng của tất cả các kế hoạch, nhưng đo hiệu quả của một kênh quảng cáo thì lại rất khó khăn. Trước đây tôi hay mắm muối các bản báo cáo, và thêm chút gió, bỏ chút nước để sếp hài lòng với đề xuất trời ơi đất hơi. Sáng nay, tôi lại thêm một chuyện trời ơi nữa, nhưng sếp chỉ cười và duyệt. Khi tôi chắc chắn về hiệu quả của một khoản đầu tư mơ hồ, là khi tôi cảm thấy thật tuyệt vời.

Cuối cùng, chỉ đơn giản là “cưới vợ” thì tuyệt vời hơn “mượn vợ” bạn rất nhiều. Và chắc chắn tôi sẽ cưới thêm vài cô vợ khác với chủ để online marketing và marketing trên social network.

Không ai bắt bạn phải đổi một bữa ăn để lấy một cuốn sách, có lẽ đó và việc ngu ngốc. Nhưng tôi chỉ muốn khoe là tôi đã làm việc “ngu ngốc” đó rồi” - Trần Lê Nhựt.

“Sách Rất Hay - Marketing nói chung và Quảng cáo nói riêng là lĩnh vực rất rộng, đòi hỏi bản thân phải cập nhật và trau dồi những kiến thức hằng ngày, và thực tế.

Ogilvy - là một bậc thầy về quảng cáo, và cũng là người mà tớ rất khâm phục và mến mộ bởi tài năng của ông. Tớ được biết đến ông qua những thước phim quảng cáo và những người khác nói về ông. Và dĩ nhiên, cuốn sách quả thực không làm tớ thất vọng chút nào.

Những kiến thức, những luồng không khí hoàn toàn mới mẻ về quảng cáo mà trước đây tớ chưa từng được học đã giải đáp cho tớ trong cuốn sách này. Nó không phải là lý thuyết suông mà là những điều bạn gặp trong thế giới quảng cáo thực thụ, nơi sự sáng tạo được thăng hoa” - Hồng Kim Loan.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy PDF của tác giả David Ogilvy nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Quảng Cáo Thoái Vị Pr Lên Ngôi (Al Ries)
Xây dựng thương hiệu và bảo vệ thương hiệu là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Cụ thể hơn, PR (public relations) đóng vai trò xây dựng thương hiệu, còn quảng cáo đóng vai trò bảo vệ thương hiệu. Quảng cáo là sự kế tục của PR bằng phương tiện khác và chỉ nên được bắt đầu sau khi chương trình PR đã hoàn thành được mục tiêu. Có thể bạn đã khá quen thuộc với những lợi hại của quảng cáo, nhưng PR thì hãy còn quá mới mẻ. "Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi" được viết bởi hai nhà chiến lược nổi tiếng về tiếp thị là Al Ries và Laura Ries sẽ giúp bạn hiểu hơn sự mới mẻ nàyDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Al Ries":Cuộc Chiến Trong Phòng HọpĐịnh VịNguồn Gốc Nhãn HiệuTập Trung Hay Là Chết22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương HiệuQuảng Cáo Thoái Vị Pr Lên NgôiĐịnh Vị - Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng22 Quy Luật Bất Biến Trong MarketingĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quảng Cáo Thoái Vị Pr Lên Ngôi PDF của tác giả Al Ries nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
63 Nguyên Tắc Marketing Sát Thủ (Dan S. Kennedy)
Trích đoạn trong cuốn Ebook 63 Nguyên Tắc Marketing Sát Thủ PDF như sau: “Tôi cũng chỉ cho anh ấy một cách khác để anh ấy sử dụng khoản ngân sách dành cho quảng cáo hiện tại vào việc nâng cao doanh số bán hàng lên, chứ không phải làm giảm chúng đi. Tại sao tôi nói với bạn về điều này? Để khoe khoang ư? Không, điều đó không cần thiết vì bạn đã mua cuốn sách này. Và tôi không phải là người có mong muốn cháy bỏng về việc khoe khoang. Trên thực tế, mỗi năm trôi qua, cuộc sống của tôi trở nên ẩn dật hơn, tôi càng sống ẩn mình hơn. Tôi nói với bạn điều này bởi vì anh chàng trên là một doanh nhân rất thông minh và đang có một sự nghiệp thành công với nhiều năm kinh nghiệm. Anh ấy đang lên kế hoạch kinh doanh và làm việc với một nhóm cộng sự gồm một số người thông minh khác trước khi anh ấy làm việc với tôi. Tuy nhiên, anh ấy và những người cộng sự của mình đã gặp phải một sai lầm lớn trong kế hoạch và tôi đã giúp họ chỉ ra sai lầm nghiêm trọng đó. Điều đặc biệt đó là không phải bởi vì họ không đủ hiểu biết để phát hiện ra sai lầm đó, tôi biết chắc chắn một thực tế là họ biết điều đó. Và cũng không phải bởi vì họ chọn cách lờ nó đi.. Các bác sĩ phẫu thuật bỏ quên dụng cụ trong cơ thể bệnh nhân và khâu lại không phải vì họ không đủ chuyên môn”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 63 Nguyên Tắc Marketing Sát Thủ PDF của tác giả Dan S. Kennedy nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền (Martin Lindstrom)
Cuốn sách Điều gì khiến khách hàng chi tiền của tác giả Martin Lindstrom giới thiệu tới bạn đọc những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính chất đột phá, kéo dài trong vòng 3 năm, tiêu tốn đến 7 triệu đô-la, đây là một cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai nghìn người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới, trong đó, họ được tiếp xúc với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những niềm tin từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng. Dưới đây là một vài vấn đề mà tác giả nghiên cứu trong cuốn sách này: Liệu có thể kinh doanh tình dục không? Những người mẫu ăn mặc thiếu vải hay những dáng vẻ khêu gợi có thực hấp dẫn khiến chúng ta mua hàng hay không? Bất chấp các lệnh cấm của các chính phủ, có phải các quảng cáo đánh vào tiềm thức của con người vẫn tồn tại và ngày ngày bủa vây chúng ta - từ các quán bar, các biển quảng cáo cỡ lớn trên đường cao tốc, cho đến các siêu thị cỡ lớn hay không? Liệu những thương hiệu "hấp dẫn" như iPods có tác động trực tiếp vào những bản năng giống nòi của con người không? Tìm mua: Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền TiKi Lazada Shopee Liệu những giác quan khác - như khứu giác, xúc giác, thính giác - có thể tác động mạnh mẽ đến bản thân chúng ta khi nhìn thấy một sản phẩm hay không? Liệu các công ty bắt chước những nghi thức trong thế giới tôn giáo và tinh thần - như uống rượu Corona là phải uống với một lát chanh tươi - có thể khiến chúng ta chịu rút ví chi tiền mua sản phẩm hay không? Đầy ắp trong cuốn sách là những câu chuyện thú vị về cách chúng ta phản ứng đối với những thương hiệu được nhiều người biết đến như Marlboro, Nokia, Calvin Klein, Ford và chương trình giải trí American Idol, Mua hàng học là một hành trình vô cùng kỳ thú và hấp dẫn, đi sâu tìm hiểu trí óc của những người tiêu dùng hôm nay. Nó sẽ làm say đắm bất cứ ai đã từng một lần bị hấp dẫn - hoặc bị dẫn dụ - bởi những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà quảng cáo nhằm chiếm được lòng tin, sự trung thành, tiền bạc và cả tâm trí của chúng ta. Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền PDF của tác giả Martin Lindstrom nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Marketing Cho Bán Lẻ (Bob Negen)
Nếu bạn đang điều hành việc kinh doanh bán lẻ, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn thấy một mô hình tiếp thị hiệu quả để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn cạnh tranh với những nhà kinh doanh trực tuyến và những doanh nghiệp lớn khác. Với rất nhiều ý tưởng mới và sãng tạo, cuốn sách sẽ chỉ cho bọn cách tạo nên những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng.Đọc Marketing cho bán lẻ và nghe những kinh nghiệm, chia sẻ của Bob và Susan Negen bọn sẽ học được:- Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?- Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới.- Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài. Tìm mua: Marketing Cho Bán Lẻ TiKi Lazada Shopee - 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm.- 14 yếu tố bạn cần có khi tăo một trang web.Trên thị trường tràn ngập quảng cáo như ngày nay, làm thế nào để tạo được dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng, làm thế nào để chiến dịch marketing hiệu quả là những câu hỏi luôn khiến các nhà hoạch định chiến lược đau đẩu nhất. Sáng tạo có thể xuất phát từ những ý tưởng rất vĩ cuồng nhưng đó mới thực sự là marketingCuốn sách mang lại rất nhiều cảm hứng và những trải nghiệm thực tế, không chỉ là những ý tưởng mà còn là cách biến ý tưởng thành vũ khí để chiến thắng.Thông tin sản phẩm:Bob Negen đã sáng lập ra WhizBang! Training sau khi gặt hái được nhiều thành công trong việc điều hành chuỗi các cửa hàng kinh doanh diều hơn hai thập kỷ. Sáu năm cuối cùng của mình, ông đã dành thời gian dạy các giám đốc, các ông chủ tư nhân những kỹ năng thực hành cơ bản để có thể thực hiện tốt việc kinh doanh bán lẻ. Trong tác phẩm của mình, Bob chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học đắt giá mà ông học được trong cuộc đời minh như một nhà diễn thuyết, một tác giả và một nhà tư vấn.Susan Negen là nhà đồng sáng lập WhizBang! Training, bà đã áp dụng những kiến thức mình có được khi còn điều hành các cửa hàng của hãng Bloomingdale’s và Macy’s để đào tạo tại WhizBang! Training và áp dụng những kiến thức ấy vào kinh doanh tư nhân.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Marketing Cho Bán Lẻ PDF của tác giả Bob Negen nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.