Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bước Tới Thảnh Thơi (Thích Nhất Hạnh)

Mục lục

Lời nói đầu. 8

Thi kệ thực tập chánh niệm.. 10

Thức Dậy... 10

Quơ Dép. 10 Tìm mua: Bước Tới Thảnh Thơi TiKi Lazada Shopee

Xuống Giường... 10

Bật Đèn... 11

Xếp Mền. 11

Mở Cửa Sổ... 11

Vặn Nước.. 11

Đánh Răng... 11

Súc Miệng. 12

Rửa Mặt.. 12

Vào Nhà Cầu.. 12

Đi Tiểu. 12

Rửa Tay.. 12

Tắm... 13

Cạo Tóc... 13

Rửa Chân.. 13

Soi Gương. 13

Mặc Áo... 13

Mặc Áo Nhật Bình.. 14

Khoác Áo Ca Sa. 14

Lên Xuống Cầu Thang. 14

Kệ Chuông (1)... 14

Kệ Chuông (2)... 14

Kệ Chuông (3)... 15

Nghe Chuông (1). 15

Nghe Chuông (2). 15

Nghe Chuông (3). 15

Xếp Giày Dép. 16

Vào Thiền Đường... 16

Đốt Lò.. 16

Đốt Nến.. 16

Quán Tưởng Trước Khi Lễ Bụt.. 16

Xưng Tán Bụt. 17

Xưng Tán Pháp. 17

Xưng Tán Tăng.. 17

Ngồi Thiền Sáng.. 18

Ngồi Thiền Tối.. 18

Ngồi Xuống. 18

Điều Thân. 18

Điều Chỉnh Hơi Thở.. 19

Thở (1). 19

Thở (2). 19

Thở (3). 20

Ngồi Thiền (1)... 20

Ngồi Thiền (2)... 20

Tê Chân Đổi Cách Ngồi.. 21

Thiền Hành.. 21

Chắp Tay Chào. 21

Nâng Bình Bát (1). 21

Nâng Bình Bát (2). 21

Nâng Bát Không... 22

Nâng Bát Đầy. 22

Chú Nguyện... 22

Xuất Sanh.. 22

Quán Niệm Trước Khi Ăn. 22

Trước Khi Ăn.. 23

Bốn Đũa Đầu.. 23

Ăn Cơm (1).. 23

Ăn Cơm (2).. 24

Nhìn Bát Cơm Đã Sạch Thức Ăn.. 24

Nâng Chén Trà Lên... 24

Rửa Bát (1)... 24

Rửa Bát (2)... 24

Rửa Bát (3)... 25

Quét Tước. 25

Quét Lá (1)... 25

Quét Lá (2)... 25

Tưới Cây Trong Chậu.. 25

Dọn Thiền Đường... 25

Cắt Hoa.. 26

Cắm Hoa... 26

Thay Nước Bình Hoa... 26

Tắm Bụt.. 26

Chùi Cầu Tiêu... 26

Đổ Rác (1).. 26

Đổ Rác (2).. 27

Làm Vườn. 27

Trồng Cây. 27

Nhổ Cỏ (1). 27

Nhổ Cỏ (2). 27

Nhổ Cỏ (3). 28

Nhổ Cỏ (4). 28

Tưới Cây (1). 28

Tưới Cây (2). 28

Tưới Cây (3). 28

Lặt Rau... 29

Mở Máy Vi Tính... 29

Nhấc Điện Thoại.. 29

Gắn Dây An Toàn... 29

Chít Khăn.. 29

Đi Xe Đạp.. 30

Trước Khi Rồ Máy Xe... 30

Giận (1)... 30

Giận (2)... 30

Giận (3)... 30

Nhìn Bàn Tay. 31

Khâu Áo. 31

Kệ Vô Thường... 31

Mười giới Sadi. 32

Giới thứ nhất là bảo vệ sinh mạng.. 32

Giới thứ hai là tôn trọng quyền tư hữu... 32

Giới thứ ba là bảo vệ tiết hạnh... 33

Giới thứ tư là thực tập chánh ngữ và lắng nghe... 33

Giới thứ năm là bảo vệ và nuôi dưỡng thân tâm, không sử dụng rượu, các chất ma túy và tiêu thụ những sản phẩm có độc tố... 34

Giới thứ sáu là không sử dụng mỹ phẩm và đồ trang sức. 34

Giới thứ bảy là không vướng mắc vào các lối tiêu khiển trần tục. 35

Giới thứ tám là không sống đời sống vật chất sang trọng và xa hoa.. 36

Giới thứ chín là không ăn mặn và không ăn ngoài những bữa ăn của đại chúng.. 36

Giới thứ mười là không tích lũy tiền bạc và của cải... 36

Các thiên uy nghi.. 38

Chương 1 - Tôn kính Thầy và các vị có hạ lạp cao... 38

Chương 2 - Hầu Thầy... 39

Chương 3 - Đi theo Thầy... 42

Chương 4 - Tiếp nhận lời dạy của Thầy.. 43

Chương 5 - Nương tựa y chỉ sư. 43

Chương 6 - Nương tựa tăng thân. 44

Chương 7 - Sinh hoạt với chúng... 46

Chương 8 - Làm việc với tăng thân. 47

Chương 9 - Bảo vệ sinh môi. 50

Chương 10 - Đi, Đứng, Nằm và Ngồi... 52

Chương 11 - Vào chùa, tháp, chánh điện, thiền đường. 53

Chương 12 - Lễ lạy, tụng kinh... 54

Chương 13 - Ngồi thiền.. 55

Chương 14 - Đi thiền. 57

Chương 15 - Nghe pháp thoại... 58

Chương 16 - Học kinh và đọc sách.. 59

Chương 17 - Y, bát, tọa cụ và vật dùng cá nhân. 60

Chương 18 - Ăn cơm. 61

Chương 19 - Vào nhà tắm.. 63

Chương 20 - Vào cầu tiêu.. 63

Chương 21 - Giặt áo, phơi áo.. 64

Chương 22 - Ở trong phòng, ngủ nghỉ. 64

Chương 23- Thân Thứ Hai... 66

Chương 24 - Thỉnh chuông và nghe chuông... 67

Chương 25 - Dự pháp đàm... 68

Chương 26 - Dự thiền trà... 69

Chương 27 - Bẽ gãy thế tam giác. 70

Chương 28 - Đối trị cơn giận... 71

Chương 29- Nghe và nói điện thoại... 73

Chương 30 - Sử dụng máy vi tính... 73

Chương 31 - Làm việc trong bếp.. 74

Chương 32 - Đi ra ngoài.. 75

Chương 33 - Lái xe, đi xe hoặc đi bộ.. 76

Chương 34 - Tiếp xử với người cư sĩ. 78

Chương 35 - Đến nhà đàn việt... 79

Chương 36 - Hướng dẫn các khóa tu. 80

Chương 37 - Du phương cầu học. 81

Chương 38 - Thể dục thể thao. 82

Chương 39 - Thiền Buông Thư và thanh lọc cơ thể. 83

Chương 40 - Làm mới.. 84

Chương 41 - Soi sáng. 87

Lời cảnh giác và khích lệ của thiền sư Quy Sơn. 89

Ý thức Vô thường... 89

Tránh lề thói hưởng thụ.. 89

Giới là căn bản... 90

Sơ tâm cần nuôi dưỡng... 90

Phải nên liệu trước. 91

Nỗ lực tinh tiến. 92

Gần gũi bạn lành.. 93

Khẩn thiết dụng tâm. 93

Trai giới tinh chuyên. 94

Nuôi hoài bão lớn... 95

Nắm quyền tự chủ.. 95

Cùng đi với nhau. 96

Nói với người xuất gia trẻ... 98

Tâm thương yêu... 98

Môi trường tốt. 100

Sự nghiệp giác ngộ.. 102

Hạnh phúc bây giờ.. 105

Kiến thức không phải là tuệ giác... 106

Tu cho mọi người.. 108

Hạnh phúc và chánh niệm. 110

Sơ tâm là hảo tâm. 112

Viết thêm cho người xuất gia trẻ. 115

Những khó khăn... 115

Con đường thoát... 116

Ăn cơm có canh.. 118

Gia tài của Bụt. 119

Bạn đồng hành của bồ tát... 121

Phẩm vật hiến tặng.. 122

Tay trong tay... 124

Nguồn gốc và nội dung sách Bước Tới Thảnh Thơi. 126

Nghi thức tụng 10 Giới.. 132

1- Dâng Hương.. 132

2- Tán Dương.. 132

3- Lạy Bụt và Bồ Tát... 133

4- Trì Tụng. 133

5- Tác Pháp Yết Ma.. 136

6- Khai Thị. 137

7- Niệm Bụt... 141

8- Quy Nguyện... 141

9- Quay Về Nương Tựa. 143

10- Hồi Hướng... 143Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bước Tới Thảnh Thơi PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Để có một tương lai - Thích Nhất Hạnh
CHƯƠNG 1: Năm giới mầu nhiệmNăm GiớiGiới thứ nhấtÝ thức được những khổ đau do sự sát hại gây ra, con xin học theo hạnh đại bi để bảo vệ sự sống của mọi người và mọi loài. Con nguyện không giết hại sinh mạng, không tán thành sự giết chóc và không để kẻ khác giết hại, dù là trong tâm tưởng hay trong cách sống hàng ngày của con. Giới thứ haiÝ thức được những khổ đau do lường gạt, trộm cướp và bất công xã hội gây ra, con xin học theo hạnh đại từ để đem lại niềm vui sống và an lạc cho mọi người và mọi loài, để chia xẻ thì giờ, năng lực và tài vật của con với những kẻ đang thật sự thiếu thốn. Con nguyện không lấy làm tư hữu bất cứ một của cải nào không phải do mình tạo ra. Con nguyện tôn trọng quyền tư hữu của kẻ khác, nhưng cũng nguyện ngăn ngừa kẻ khác không cho họ tích trữ và làm giàu một cách bất lương tên sự đau khổ của con người và của muôn loại.Giới thứ baÝ thức được những khổ đau do thói tà dâm gây ra, con xin học theo tinh thần trách nhiệm để giúp bảo vệ tiết hạnh và sự an toàn của mọi người và mọi gia đình trong xã hội. Con nguyện không ăn nằm với những người không phải là vợ hay chồng của con. Con ý thức được rằng những hành động bất chính sẽ gây ra những đau khổ cho kẻ khác và cho chính con. Con biết muốn bảo vệ hạnh phúc của mình và của kẻ khác thì phải biết tôn trọng những cam kết của mình và của kẻ khác. Con sẽ làm mọi cách có thể để bảo vệ trẻ em, không cho nạn tà dâm tiếp tục gây nên sự đổ vỡ của các gia đình và của đời sống đôi lứa.Giới thứ tưÝ thức được những khổ đau đo lời nói thiếu chánh niệm gây ra, con xin học theo hạnh ái ngữ và lắng nghe để dâng tặng niềm vui cho người và làm vơi bớt khổ đau của người. Biết rằng lời nói có thể đem lại hạnh phúc hoặc khổ đau cho người, con nguyện chỉ nói những lời có thể gây thêm niềm tự tin, an vui và hy vọng, những lời chân thật có giá trị xây dựng sự hiểu biết và hòa giải. Con nguyện không nói những điều sai với sự thật, không nói những lời gây chia rẽ và căm thù. Con nguyện không loan truyền những tin mà con không biết chắc là có thật, không phê bình và lên án những điều con không biết chắc. Con nguyện không nói những điều có thể tạo nên sự bất hòa trong gia đình và đoàn thể, những điều có thể làm tan vỡ gia đình và đoàn thể.Giới thứ nămÝ thức được những khổ đau do sự sử dụng ma túy và độc tố gây ra, con xin học cách chuyển hóa thân tâm, xây dựng sức khỏe thân thể và tâm hồn bằng cách thực tập chánh niệm trong việc ăn uống và tiêu thụ. Con nguyện chỉ tiêu thụ những gì có thể đem lại an lạc cho thân tâm con, và cho thân tâm gia đình và xã hội con. Con nguyện không uống rượu, không sử dụng các chất ma túy, không ăn uống hoặc tiêu thụ những sản phẩm có độc tố trong đó có một số sản phẩm truyền thanh, truyền hình, sách báo, phim ảnh và chuyện trò. Con biết rằng tàn hoại thân tâm bằng rượu và các độc tố ấy là phản bội tổ tiên, cha mẹ và cũng là phản bội các thế hệ tương lai. Con nguyện chuyển hóa bạo động, căm thù, sợ hãi và buồn giận bằng cách thực tập phép kiêng cữ cho con, cho gia đình con và cho xã hội. Con biết phép kiêng khem này rất thiết yếu để chuyển hóa tự thân, tâm thức cộng đồng và xã hội.
Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) [pdf]
[PDF] Cổ Phật lưu truyền (Sấm ca) | TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhứt) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhứt) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930.  Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhì) - ĐÀO TRINH NHẤT
Thần Tiên Kinh - (Cuốn thứ nhì) - ĐÀO TRINH NHẤTCuốn Thần tiên kinh của Đào Trinh Nhất được nhà xuất bản Đức Lưu Phương in và phát hành tại Sài Gòn năm 1930.  Ta phải hiểu cho rõ nghĩa chữ THẦN dùng trong các quyền sách Thần Linh Học. Chữ Thần đây tức là các linh hồn đã thoát ra ngoài xác thịt. Đức THƯỢNG ĐẾ là một vị Thần hoàn toàn; các vị mà người phương Đông ta hay gọi Phật, Thánh, Tiên, cũng đều là Thần; mà ông bà bè bạn ta đã qua đời cũng là Thần.Chẳng những thế, những kẻ vô giáo dục, chết rồi thành ra những vong hồn đau khổ, hay đi phĩnh phờ và phá hại người, cũng là Thần nữa.Hễ là các vị đã tấn hóa cao, thì chúng tôi gọi là Thần cao đẳng, các vị còn thấp thì gọi là Thần hạ đẳng. Những vong linh hay phỉnh người thì gọi là Tà Thần.Cái cách xưng hô như vậy thì giản tiện và hạp với khoa học hơn. Dùng những danh từ , Phật, Thánh, Tiên, vân vân..., có nhiều sự rắc rối lắm; làm cho người đọc và các tín đồ cãi nhau hoài về các thứ bậc, tranh nhau mãi về sự cao thấp, thì chẳng có ích lợi gì.