Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng - Max Sutherland

Cuốn sách vén “bức màn ma thuật” của quảng cáo Hầu như chúng ta ai cũng quan tâm đến quảng cáo. Một người tiêu dùng bình thường tiếp xúc với hàng trăm mẩu quảng cáo mỗi ngày. Tính đến cuối đời, chúng ta có lẽ phải tốn tới một năm rưỡi chỉ để xem các mẩu quảng cáo trên TV. Thế mà quảng cáo vẫn tiếp tục là một ẩn số đối với những nhà làm quảng cáo - họ không lý giải được cơ chế nào khiến một quảng cáo thành công hoặc thất bại. Thực tế cho thấy không phải mọi chiến dịch quảng cáo được xây dựng công phu và tốn kém đều thành công. Nhiều năm trước đây, nhà quảng cáo thường lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi: ‘Tôi biết phân nửa chiến dịch quảng cáo của tôi là lãng phí, nhưng tôi không biết đó là nửa nào!’ Từng có những bí ẩn và ánh hào quang “khoác” lên quanh những mẩu quảng cáo bằng cách thổi phồng hình ảnh, vị thế, và năng lực của người làm ra chúng – tức là các công ty quảng cáo. Trong những năm gần đây, sự phát triển về nghiên cứu thị trường đã dần thay đổi chuyện đó, bằng cách tăng khả năng giúp nhà quảng cáo xác định được cái gì hiệu quả, cái gì không hiệu quả. Trong cuốn sách này, nhà nghiên cứu thị trường đồng thời là nhà tâm lý học Max Sutherland đã vén bức màn “ma thuật” của quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên internet, qua việc giải thích sâu sắc và thực tế điều gì khiến những quảng cáo hiệu quả. Cuốn sách là kết tinh của những kinh nghiệm theo dõi tác động của hàng trăm chiến dịch quảng cáo, tuần này sang tuần khác, trong hơn 15 năm. Cuốn sách sử dụng các ví dụ là những quảng cáo nổi tiếng quốc tế, từ đó đưa chúng ta vào tâm trí người tiêu dùng, vén bức màn bí ẩn về tác động của quảng cáo, phân tích về những thông điệp quảng cáo hiệu quả - hoặc không - và nguyên do vì sao. Có những người tin rằng quảng cáo đầy sức mạnh, cơ chế quảng cáo là ngoài nhận thức hoặc tiềm thức, vì những tác động quảng cáo dường như không dễ suy thấu. Những quan điểm đó được gọi là quan điểm coi quảng cáo là ‘hắc ám và thao túng’. Sách này mở ra một cách nhìn ôn hòa hơn về cái gọi là tác động ‘ngoài nhận thức’ của quảng cáo. Qua việc soi rọi một vài cơ chế tinh tế của quảng cáo, nó sẽ xua tan những huyễn hoặc và những tuyên bố cường điệu về quảng cáo. Đồng thời, nó cho thấy ảnh hưởng của quảng cáo có thể tinh tế đến mức nào, và mức độ ảnh hưởng của nó đến thành bại của một thương hiệu, khi so với thương hiệu khác. Cuốn sách này dành cho những ai? Sách được viết, trước tiên là cho những người chi tiền cho quảng cáo và người làm ra mẩu quảng cáo. Nói cách khác, những cá nhân có liên quan đến quảng cáo - tổng giám đốc tiếp thị, giám đốc tiếp thị, giám đốc sản phẩm, giám đốc quảng cáo, nhân viên quan hệ khách hàng, nhóm nhân viên truyền thông và các nhân viên bộ phận sáng tạo. Sách giúp các công ty quảng cáo phân tích nguyên do thành công và thất bại giúp nhà quảng cáo đạt kết quả cao hơn từ ngân sách quảng cáo và công ty quảng cáo của mình. Và một đối tượng nữa mà sách hướng đến đó là người tiêu dùng, cho họ thấy làm cách nào quảng cáo ảnh hưởng đến thương hiệu chúng ta chọn mua - đặc biệt là khi lựa chọn đó không quan trọng lắm với chúng ta - và cho chúng ta hiểu vì sao chúng ta thấy tác động của quảng cáo là khó hiểu. Đây được xem là một cuốn sách nghiên cứu tỉ mỉ, khoa học về sức mạnh của quảng cáo, từ đó giúp ích rất nhiều đối với những ai làm trong lĩnh vực này khi muốn tìm ra công thức cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. *** Khái niệm quảng cáo có vẻ được thêu dệt với những điều bí ẩn và những mâu thuẫn hiển nhiên. Quyển sách này sẽ giải thích một vài trong số những mâu thuẫn đó. Phần A đã được đăng tải trên những chuyên mục của nhiều tạp chí và ấn bản thương mại; Phần B sẽ bao gồm những bài báo sau đó. Bạn có thể tìm đọc thêm những tư liệu ở trang web www.adandmind.com Sách này không chỉ dành cho nhà quảng cáo và các công ty quảng cáo, mà còn dành cho những người mà quảng cáo hướng đến. Như lời của David Ogilvy, một huyền thoại về quảng cáo, từng phát biểu (trong thập niên 1960 đậm tính Sô-vanh): ‘Người tiêu dùng không phải kẻ khờ. Cô ta là vợ của bạn đấy’. Vợ, chồng, người yêu, con cái… tất cả đều là người tiêu dùng. Họ không phải kẻ ngu. Họ là chính bạn, cũng là chính tôi. Nhiều năm trước đây, nhà quảng cáo thường lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi: ‘Tôi biết phân nửa chiến dịch quảng cáo của tôi là lãng phí. Nhưng tôi không biết nửa nào!’ Nhưng sự phát triển về nghiên cứu thị trường đã dần thay đổi chuyện đó, bằng cách tăng khả năng giúp nhà quảng cáo xác định được cái gì hiệu quả, cái gì không hiệu quả. Quyển sách này là kết tinh của những kinh nghiệm theo dõi tác động của hàng trăm chiến dịch quảng cáo, tuần này sang tuần khác, trong hơn 15 năm. Hầu như chúng ta ai cũng quan tâm đến quảng cáo. Một người tiêu dùng bình thường tiếp xúc với hàng trăm mẩu quảng cáo mỗi ngày. Tính đến cuối đời, chúng ta có lẽ đã tốn một năm rưỡi xem các mẩu quảng cáo trên TV. Thế mà quảng cáo vẫn tiếp tục là một ẩn số. Phản ứng ‘Trời, vậy mà tôi nào biết’ trước một mẩu quảng cáo lại là một ngoại lệ. Vé khứ hồi đặc biệt đi New York với mức giá 400 USD là tin tức mới. Những mẩu quảng cáo thông báo sự xuất hiện của sản phẩm mới như iPhone, Segway, cửa sổ tự lau chùi hoặc máy tính vận hành bằng giọng nói đều là thông tin mới. Và trong trường hợp chúng ta là người cuồng về sự sạch sẽ thì có lẽ sản phẩm Mr Clean mới, với chất tẩy rửa diệt khuẩn tốt hơn Mr Clean cũ 50%, cũng là thông tin mới. Với quảng cáo mang tính thông tin, chúng ta dễ dàng nhận ra khả năng ảnh hưởng của quảng cáo. Tuy nhiên, hầu hết những chiến dịch quảng cáo không phải là quảng cáo ‘tin tức’. Hầu hết quảng cáo mà chúng ta gặp không chứa đựng thông tin, và vì thế khiến chúng ta khó mà thấy ảnh hưởng của chúng. Là người tiêu dùng, chúng ta thường tin rằng nó không ảnh hưởng gì đến bản thân chúng ta. Tuy nhiên, nhà quảng cáo vẫn tiếp tục quảng cáo. Nghĩa là nó vẫn có một chút ảnh hưởng gì đó – nhưng vấn đề là ảnh hưởng đến ai, và chính xác là ảnh hưởng như thế nào? Sách này sẽ vén lớp màn bí ẩn về tác động của quảng cáo, và miêu tả một vài cơ chế tâm lý học đằng sau. Sách được viết, trước tiên là cho những người chi tiền cho quảng cáo và người làm ra mẩu quảng cáo. Nói cách khác, những cá nhân có liên quan đến quảng cáo – tổng giám đốc tiếp thị, giám đốc tiếp thị, giám đốc sản phẩm, giám đốc quảng cáo, nhân viên quan hệ khách hàng, nhóm nhân viên truyền thông và các nhân viên bộ phận sáng tạo. Tuy nhiên, trong nhiều ấn bản, sách này cũng được tìm đọc bởi những người tiêu dùng có quan tâm, những người luôn băn khoăn về cách tác động của quảng cáo và nguyên nhân các công ty vẫn tiếp tục quảng cáo. Hiểu được những cơ chế và hạn chế của quảng cáo giúp chúng ta bớt lo về tác động thao túng quy mô lớn ngoài nhận thức của quảng cáo. Điều này có thể là một ngạc nhiên đối với nhiều người tiêu dùng, nhưng chính những người chi tiền cho quảng cáo mới thường bực bội, vì so với người tiêu dùng, họ cũng không hiểu rõ hơn bao nhiêu về cách thức, nguyên do và thời điểm mẩu quảng cáo của họ phát huy tác dụng. Cả những công ty quảng cáo, người làm ra mẩu quảng cáo, cũng không biết nhiều về những vấn đề này như chúng ta tưởng. Họ được coi là bậc thầy về bán hàng, nhưng lời chào hàng quan trọng nhất của một công ty quảng cáo là với những tổ chức muốn quảng cáo – những công ty tìm đến dịch vụ của công ty quảng cáo để làm quảng cáo định kỳ cho mình. Để giữ chân khách hàng, công ty quảng cáo cần phải chứng minh được sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mình làm ra, trước khách hàng và trước cả thế giới. Tất nhiên, có những công ty quảng cáo giỏi thuyết phục khách hàng và thế giới về tính hiệu quả của chiến dịch mình làm ra, hơn là giỏi làm ra những chiến dịch thực sự hiệu quả. Cũng như những kỹ năng của một thầy mo bộ lạc, sức mạnh và phương pháp của công ty quảng cáo được nghĩ là vĩ đại hơn thực tế, nhờ những bí ẩn xoay quanh quảng cáo. Những cuốn sách như ‘Kẻ thuyết phục giấu mặt’ (‘The Hidden Persuaders’) của tác giả Vance Packard càng tô đậm những hình ảnh về sức mạnh công ty quảng cáo qua việc miêu tả họ có năng lực như những thầy phù thủy. Nghĩa là ở một góc độ nhất định, những bí ẩn và hào quang quanh quảng cáo có lợi cho người làm ra chúng – các công ty quảng cáo – bằng cách thổi phồng hình ảnh, vị thế, và năng lực của họ. Quay trở lại tận năm 1978, Alec Benn, một nhân vật trọng yếu của một công ty quảng cáo Mỹ, đã tuyên bố như sau trong cuốn ‘27 sai lầm thường gặp trong quảng cáo’ (‘The 27 most common mistakes in advertising’): ‘Có một âm mưu quy mô giữa các công ty quảng cáo, các đài và mạng lưới truyền hình, phát thanh, nhà tư vấn quảng cáo, báo chí, tạp chí, và nhiều bên khác, trong việc làm lạc lối ban quản trị các công ty về hiệu quả quảng cáo’. Benn đã chỉ ra rằng, quảng cáo thường thất bại nhiều hơn là thành công, thường bởi vì tác động của nó ‘không được đo lường một cách khách quan’. Từ đó đến nay, quảng cáo bắt đầu được đo lường một cách khách quan và thường xuyên hơn (thực ra là đo lường liên tục không gián đoạn), và chính điều này đã tô đậm một thực tế phũ phàng là nhiều chiến dịch quảng cáo đã thất bại. Một phần nguyên nhân là do các công ty quảng cáo có quá ít ‘tin tức mới’ trong tay để nhào nặn – không có những đột phá thương hiệu gì để có thể truyền đạt và tạo ra hiệu quả tức thời. Nhưng phần còn lại là do trước giờ người ta đã quá lệ thuộc vào trực giác và sự tự suy. Khi người ta dùng những phẩm chất này, thay vì biện pháp đo lường khách quan, làm cơ sở đánh giá đâu là quảng cáo hiệu quả, thì kết quả là có nhiều mẩu quảng cáo thất bại hơn là quảng cáo thành công rực rỡ. Và chỉ 50% các trường hợp là có tác động về lâu dài. Mãi đến tận ngày nay, những thất bại này vẫn dễ dàng được bỏ qua vì phần lớn các chiến dịch quảng cáo không được theo dõi một cách bài bản. Trong công chúng, có những người tin rằng quảng cáo đầy sức mạnh, cơ chế quảng cáo là ngoài nhận thức hoặc tiềm thức, vì những tác động quảng cáo dường như không dễ suy thấu. Những quan điểm đó được gọi là quan điểm coi quảng cáo là ‘hắc ám và thao túng’. Sách này mở ra một cách nhìn ôn hòa hơn về cái gọi là tác động ‘ngoài nhận thức’ của quảng cáo. Qua việc soi rọi một vài cơ chế tinh tế của quảng cáo, nó sẽ xua tan những huyễn hoặc và những tuyên bố cường điệu về quảng cáo. Đồng thời, cho thấy ảnh hưởng của quảng cáo có thể tinh tế đến mức nào, và mức độ ảnh hưởng của nó đến thành bại của một thương hiệu, khi so với thương hiệu khác. Sách này sẽ giúp các công ty quảng cáo phân tích nguyên do thành công và thất bại. Giúp nhà quảng cáo đạt kết quả cao hơn từ ngân sách quảng cáo và công ty quảng cáo của mình. Và cho người tiêu dùng thấy làm cách nào quảng cáo ảnh hưởng đến thương hiệu chúng ta chọn mua – đặc biệt là khi lựa chọn đó không quan trọng lắm với chúng ta – và cho chúng ta hiểu vì sao chúng ta thấy tác động của quảng cáo là khó hiểu. ... Mời các bạn đón đọc Quảng Cáo Và Tâm Trí Người Tiêu Dùng của tác giả Max Sutherland.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Tất Tần Tật Về Email Marketing
Email marketing là kênh tiếp thị rất hiệu quả nếu được triển khai đúng cách. Nó không chỉ giúp bạn tăng doanh số mà còn nuôi dưỡng khách hàng và biến họ thành người mua trung thành của thương hiệu, đem lại giá trị bền vững trong tương lai. Bài viết này tổng hợp “tất tần tật” kiến thức email marketing căn bản giúp bạn tự tin triển khai chiến dịch hiệu quả. Nội dung tuy dài nhưng đã là những gì chắt lọc và dễ hiểu nhất về email marketing được nhóm hỗ trợ Zetamail biên soạn.    Email marketing là gì?  Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp sử dụng email như một phương tiện truyền tải thông điệp tiếp thị (sản phẩm/ dịch vụ) và chăm sóc khách hàng tiềm năng & khách hàng hiện tại.  Mọi người thường dùng email để bán hàng nhưng hiện nay, email được dùng nhiều hơn với mục tiêu gửi các tài liệu hướng dẫn, tư liệu hữu ích với mục đích tăng điểm chạm và nuôi dưỡng khách hàng.  Tại sao phải sử dụng email marketing Được xem là công cụ marketing tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, email marketing có hàng loạt ưu điểm, bao gồm: Tối ưu chi phí: Email marketing có mức giá thấp, lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất. Thống kê chi tiết: Bạn có thể đo lường được kết quả của chiến dịch email marketing ngay tức thì mà không phải mất thời gian chờ đợi. Nhắm đúng mục tiêu: Bạn có thể gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ. Ứng dụng linh hoạt: Bạn có thể chủ động hẹn ngày giờ gửi thư, đặc biệt không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung, số lượng người nhận bản tin và có thể điều chỉnh nội dung bất kỳ lúc nào. Thực hiện đơn giản: Những phần mềm Email Marketing như Zetamail cho phép nhập nội dung thư gửi nhanh chóng, thiết kế email dễ dàng với tính năng kéo – thả mà ai cũng có thể thực hiện. Tốc độ nhanh chóng: phần mềm Email Marketing cho phép bạn gửi thông điệp của mình tới hàng nghìn khách hàng chỉ trong vài phút. Email marketing khác spam như thế nào? Có nhiều người nhầm lẫn email marketing là việc gửi email spam hàng loạt tới tệp danh sách email lớn (thu mua, tải miễn phí trên mạng) vì vậy mà không thể đạt hiệu quả cao. Email marketing chân chính yêu cầu sự cho phép gửi email marketing từ người nhận. Ví dụ: Khách hàng đăng ký vào form nhận bản tin từ bạn & bạn gửi các email với nội dung liên quan.  3 bước cơ bản nhất khi triển khai email marketing 1- Xây dựng danh sách email Để thực hiện chiến dịch Email Marketing, bạn cần có danh sách khách hàng chất lượng. Bạn lưu ý rằng danh sách này không chỉ bao gồm các địa chỉ email mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi. Ví dụ: Lưu Hải Hà | [email protected] Nam | Company KITE | 30 tuổi Càng có nhiều thông tin kèm theo, danh sách địa chỉ của bạn càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình (theo độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…) và cá nhân hóa nội dung email. 2 – Thiết kế email marketing Một mẫu email tốt là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như DreamWeaver, FrontPage,… hoặc các chương trình xử lý ảnh như Photoshop, Illustrator… Bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email sẵn có trong các phần mềm Email Marketing như ở Zetamail. Điều quan trọng khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động (action) cụ thể: click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên website, click vào một form đăng ký, xem một video clip,… Bên cạnh đó, một mẫu email không phải chỉ cần đẹp mắt mà còn nên tuân thủ 10 nguyên tắc khi thiết kế email marketing để đạt được hiệu quả tối ưu. 3 – Gửi và đánh giá kết quả Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. Tức là bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình. Do đó bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp như Zetamail. Các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người click, lượng dừng nhận tin,… Trong bước gửi chiến dịch email marketing, bạn cần chú trọng việc test spam email để tránh việc email gửi vào Spam. Bởi vì cho dù bạn đầu tư nội dung hấp dẫn thế nào, thiết kế email bắt mắt đến đâu mà email không thể vào hòm thư inbox của khách hàng thì chiến dịch đó cũng có kết quả thất bại. 5 loại thông điệp email marketing Email Marketing sẽ không thể thành công nếu bạn không xác định rõ tại sao bạn tiến hành chiến dịch email, thông điệp bạn muốn đưa tới người đọc là gì, và bằng cách nào người đọc không những hiểu được thông điệp của bạn mà còn sẵn sàng hành động. Bạn có thể thiết kế ra hàng nghìn email, có hàng trăm nghìn cách sáng tạo hình ảnh và nội dung cho email của bạn, nhưng tất cả hầu như chỉ gói gọn trong 5 loại thông điệp email chính, gồm: Nhận biết Đơn giản, ít thông tin, đưa ra những yếu tố cơ bản giúp nhận biết sản phẩm, thương hiệu. Không nhằm mục đích bán hàng. Bạn có thể gửi đi email loại này ngay từ khi sản phẩm chưa được bán ra. Cân nhắc Đưa ra nhiều thông tin để người đọc cân nhắc việc mua hàng hoặc dùng thử sản phẩm. Bạn có thể đưa ra nhiều cách thức để người nhận thu được thông tin theo cách họ muốn. Hành động Mời gọi mua hàng. Email loại này không cần đưa ra nhiều thông tin như email cân nhắc. Điều quan trọng là bạn cần tránh gửi tới những người nhận chưa sẵn sàng cho việc mua hàng. Sử dụng sản phẩm Gửi cho những người đã mua hàng để hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tìm hiểu sự hài lòng của họ, gợi ý về sản phẩm liên quan,… Nó giúp khách hàng của bạn thỏa mãn, củng cố mối quan hệ với khách hàng. Trung thành Giữ hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để tác động đến những hành vi mua sắm trong tương lai. Kiểu thường gặp là newsletter. Các loại thông điệp này tương ứng với các giai đoạn trong vòng đời của khách hàng. Bạn có thể nhìn vào vòng đời của khách hàng. Bằng việc sử dụng đúng thông điệp, bạn sẽ khiến họ chuyển đổi mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Lập kế hoạch email marketing Lập kế hoạch trước khi triển khai là cách tốt nhất để chiến dịch email marketing của bạn hoạt động tích cực và đem lại hiệu quả. Sơ đồ sau đây sẽ giúp bạn tạo dựng một kế hoạch triển khai email marketing đơn giản cho mình.  Mời các bạn đón đọc Tất Tần Tật Về Email Marketing của tác giả Vang Xa.
Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Thành Doanh Nghiệp Vĩ Đại
Chào mừng bạn đến với cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều các bạn trẻ, người đi làm, doanh nhân thành đạt ngày nay, cuốn sách: “Marketing Online cho Doanh nghiệp nhỏ thành Doanh nghiệp Vĩ đại”. Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, cuốn sách này sẽ là kim chỉ nam cho bạn, dẫn dắt bạn từng bước đưa doanh nghiệp của mình thành một doanh nghiệp Vĩ đại. Cuốn sách này là một vũ khí marketing lợi hại cho bạn khi bắt đầu kinh doanh trên internet. Bạn đang có một niềm đam mê rất mạnh mẽ với Internet và muốn biến nó thành một công việc kinh doanh hiệu quả trên Internet. Hay bạn đang có một ước mơ lớn trở thành một triệu phú Internet với những khởi đầu rất thấp. Vâng, thật may mắn cho bạn vì tôi có đủ kiến thức và kinh nghiệm của mình để chỉ ra cho bạn những phương pháp chính xác và hiệu quả với Internet. Cách mà bạn có thể bắt đầu nó với con số gần như bằng “0”. Chỉ cần bạn có một niềm tin mãnh liệt và quyết tâm theo nó đến cùng bạn chắc chắn sẽ tỏa sáng chỉ sau 1 năm. Cuốn sách này là một cuốn cẩm nang vừa đủ rộng, vừa đủ dài, vừa đủ bao quát trong lĩnh vực Marketing trên Internet. Cuốn sách này  được viết như một món quà đặc biệt dành tặng tới những học viên Khóa huấn luyện Internet Marketing 3H, 6Key, Mega Internet Marketing, Internet Bootcamp, Tài năng Internet Marketing, Internet Business Mastery, Internet Marketing Coaching, Super Coaching... Những khóa học của Công ty Cổ phần ONNET và RichdadLoc. Tôi cũng xin dành tặng món quà này tới những người quan tâm đến marketing và xây dựng doanh nghiệp trên Internet. Những gì trong cuốn sách này viết đó là sự đúc kết bằng “xương máu” của cá nhân tôi khi tham gia vào lĩnh vực mới mẻ này. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để trau truốt những từ ngữ để bạn có thể dễ hiểu được nhất. Tôi rất cảm kích nếu bạn cho tôi những cảm nhận sau khi đọc xong cuốn sách này trên website chính thức của tôi Richdadloc.com Cuối cùng tôi mong gặp lại bạn trong các chương trình đào tạo, huấn luyện của tôi. Chúc bạn thành công nhanh hơn với con đường bạn đã theo đuổi. Thân Ái, RichdadLoc – CEO ONNET *** Lời cảm ơn chân thành của tôi tới những người có ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi rất nhiều. Nhờ có họ mà tôi mới có thương hiệu RichdadLoc và cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay. Cám ơn tới bố mẹ tôi, những đã sinh ra tôi và luôn luôn dạy tôi những điều tích cực trong cuộc sống. Luôn yêu thương tôi và dành cho tôi tất cả thời gian để tôi có thể học tập, nghiên cứu và làm việc trong suốt nhiều năm qua. Nhờ có họ mà tôi mới có thể sống những ước mơ lớn của mình. Cảm ơn tới người vợ xinh đẹp đã sinh ra 2 cô công chúa tuyệt vời cho tôi. Người đã giúp tôi có những nguồn cảm hứng sáng tác và làm việc trong tất cả những thời gian tôi có thể. Có lẽ động lực lớn nhất cuộc đời này mà tôi muốn phấn đấu đó là vì gia đình nhỏ bé của tôi. Cám ơn tới những người thầy vĩ đại của tôi Anthony Robbins – Người đã truyền động lực và ngọn lửa sáng ngời trong tôi khi còn đang ở độ tuổi thanh niên chưa định hình được ước mơ và cuộc sống. T.Harv Eker – Người đã giúp tôi có tư duy tích cực về tiền bạc và tài chính cho cá nhân cũng như doanh nghiệp, đồng thời cũng đã giúp tôi khai sáng tư duy khi còn lộn xộn nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Blair Singer, Brian Tracy – Người đã giúp tôi có những kiến thức bán hàng tuyệt vời, nhờ có những kiến thức này mà tôi đã có thể kiếm tiền nhiều hơn với khả năng của mình. Ewen Chia – Người đã giúp tôi có được những kiến thức kinh doanh trên Internet với hệ thống Affiliate (bán hàng liên kết) tuyệt vời đến vậy. Ewen Chia – Người đã giúp tôi có được những kiến thức kinh doanh trên Internet với hệ thống Affiliate (bán hàng liên kết) tuyệt vời đến vậy. Cảm ơn Adam Khoo – Người có ảnh hưởng đến tôi trong các khóa huấn luyện rất nhiều. Và đặc biệt tôi cảm ơn tới người cha giàu của mình: Robert Kiyosaki – Tác giả bộ sách dạy còn làm giàu nổi tiếng nhất thế giới. Nhờ có ông mà tôi đã có thể tỏa sáng không chỉ những kiến thức học được mà hình ảnh con người tôi trong suốt những năm qua. Sứ mệnh về một người cha giàu đang ăn sâu vào tôi cũng chính được tạo bởi ông, một lần nữa thực sự cảm ơn ông. Cám ơn tới người bạn Phạm Tuấn Sơn – CEO của Babylons, người đã đưa tôi lần đầu tiên tới Singapore và giúp tôi tiếp cận với Internet Marketing từ khi còn rất sớm. Nhờ có anh mà hình ảnh RichdadLoc đã được gắn liền với Internet Marketing như hiện nay.   Phạm Quang Ngọc – CEO Cơn Bão Triệu Phú, Phạm Thành Long – CEO Luật Gia Phạm đã sát cánh cùng với tôi qua các chương trình huấn luyện cho hàng nghìn người Việt Nam có được những tư duy, kiến thức về Internet. Lê Thúy Hạnh – CEO DigiMarketing – Nữ hoàng tên miền Việt Nam, người đã giúp tôi có được những tư duy về ngoại giao số và những kiến thức sâu xa về tên miền. Cám ơn tới người em Nguyễn Văn Dũng – CEO NetLink – Triệu phú Internet trẻ tuổi nhất Việt Nam đã giúp tôi có được những kiến thức về đầu tư trên Internet và cách quản trị một doanh nghiệp lớn. Và đặc biệt cảm ơn tới người anh Phan Phúc Thành – CEO Micronet đã cho tôi những tư duy về nền kinh tế Internet, xây dựng thương hiệu số và những tầm nhìn xa trong 15-20 năm với lĩnh vực tôi đang chọn. Cảm ơn đặc biệt tới Mark Zuckerberg – CEO Facebook, Larry Page – CEO Google, Simon Grabowski – CEO Getresponde đã cho thế giới này những công cụ Marketing tuyệt vời như thế. Cảm ơn các đồng nghiệp trong Công ty Cổ phần ONNET và đặc biệt cảm ơn bạn Trần Thị Nam đã giúp tôi hoàn thành cuốn sách này. RichdadLoc – CEO ONNET Mời các bạn đón đọc Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Thành Doanh Nghiệp Vĩ Đại của tác giả RichdadLoc.
Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp
Đại thi hào Shakespeare đã từng viết “hoa hồng dù gọi bằng tên gọi nào thì vẫn đẹp và ngát hương”. Thế nhưng, trong thực tế quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã không còn phản ánh đúng hiện thực thế giới mà chúng ta đang sống. Ngày nay, chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn một nhu cầu. Hãy tưởng tượng khi nước vào một siêu thị hàng hóa hiện đại, bạn có thể bắt gặp tới 17.000 mặt hàng khác nhau, cũng có nghĩa bạn phải đối mặt với 17.000 cái tên khác. Có bao nhiêu cái tên bạn có thể nhớ được? Trong thực tế, mỗi cái tên đều phải tìm cách để được lưu lại trong bộ nhớ của khách hàng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần rất nhiều nỗ lực khác nhau. Nhưng những nỗ lực đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu tên thương hiệu dễ nhớ và hấp dẫn. Ngược lại, nỗ lực để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình sẽ vô cùng khó khăn nếu doanh nghiệp bạn đang có một cái tên không thể đọc được hoặc mang ý nghĩa tiêu cực. Thương hiệu ngày càng trở thành tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để trở nên có giá trị bản thân thương hiệu phải luôn là cầu nối liên kết giữa những gì nó đại diện và khách hàng. Thương hiệu cần phải dễ nhớ, dễ nhận biết, gây được sự quan tâm, khơi gợi cảm xúc ... bản thân tên gọi và hệ thống nhận diện thương hiệu đã làm lên phần lớn bản sắc thương hiệu đó. Cuốn sách này bàn về việc đặt tên thương hiệu. Nó giúp hình dung chính xác về vai trò và tầm quan trọng của việc có một tên thương hiệu hấp dẫn, cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm, quy trình, công cụ giúp cho việc đặt tên của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả. Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở nghiên cứu về quá trình sáng tạo thương hiệu trong và ngoài nước, các kinh nghiệm đã được đúc kết của thế giới cũng như những kinh nghiệm, tình huống thực tế trong quá trình thực hiện các dự án sáng tạo thương hiệu của tác giả. Chúng tôi trân trọng mọi ý kiến đóng góp để cuốn sách được hoàn thiện hơn. Trân trọng, Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng, Chuyên gia tư vấn thương hiệu Công ty TNHH Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim *** THƯƠNG HIỆU VÀ TÊN THƯƠNG HIỆU Nhiều người trong chúng ta có thể dễ bị nhầm lẫn giữa thương hiệu và tên thương hiệu, ngay cả những người làm marketing chuyên nghiệp đôi khi cũng khó phân biệt điều này. Khi chúng ta nhắc đến “Coca-cola” chúng ta nghĩ rằng cái tên đó chính là thương hiệu Coca-cola. Vậy giữa thương hiệu và cái tên có sự phân biệt như thế nào? • Một cách ngắn gọn, thương hiệu là tập hợp những trải nghiệm và mong muốn gắn với một sản phẩm, một doanh nghiệp hay một tổ chức trong tâm trí của khách hàng. Như vậy khái niệm này cho thấy thương hiệu không phải là một thứ hữu hình mà nó nằm trong tâm trí khách hàng, nó gắn bó với những trải nghiệm, cảm xúc ... những thứ giúp người ta liên tưởng đến một sản phẩm hay tổ chức. • Còn tên thương hiệu thì sao? Rất đơn giản nó chính là ... một cái tên. Tức là được cấu tạo bởi các ký tự, cách phát âm, cách viết ... Tên thương hiệu, cùng với logo, slogan, nhận diện thương hiệu là những thành phần cơ bản giúp khách hàng tạo được liên tưởng về thương hiệu. Tên thương hiệu là một cầu nối giữa thương hiệu và tâm trí khách hàng. Để hình dung rõ điều này, tôi sẽ lấy Apple làm một ví dụ. Khi nhắc đến thương hiệu Apple chúng ta nghĩ đến điều gì? Có phải đó là Ipod, Iphone, Ipad, Mac hay Macbook ... những sản phẩm công nghệ hoàn hảo và luôn dẫn đầu xu thế thời trang? Một số khác có lẽ nghĩ đến Steve Job – CEO đầy sáng tạo, thông minh nhưng là người cứng rắn và cầu toàn. Tất cả những hình dung đó của chúng ta giúp tạo nên thương hiệu Apple.   *** Cuốn Ebook đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp với nội dung ngắn gọn gần 70 trang sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức, kinh nghiệm và công cụ tốt nhất để đặt tên thương hiệu, tên công ty một cách hấp dẫn và hiệu quả. Ebook do Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng, Công ty Tư vấn và Sáng tạo thương hiệu Sao Kim biên soạn và giới thiệu. Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư ở giai đoạn đầu tiên hơn là bạn phải chỉnh sửa sau khi đã đi vào hoạt động. Thời đại kinh doanh với tốc độ vũ bão và những kế hoạch tấn công nhanh chóng của các đối thủ khi bạn mắc sai lầm, bạn dễ dàng trở thành người theo sau nếu như không có những bước đi đầu tiên chuẩn xác. Đây là lý do bạn cần phải có một cái tên chuyên nghiệp ngay trước khi bạn đăng ký kinh doanh.   Cái tên có thể làm nên một thương hiệu mạnh hoặc có thể làm tiêu tan doanh nghiệp bạn. Do vậy mà sở hữu một tên thương hiệu hấp dẫn chính là một tài sản to lớn giúp bạn thực hiện các nỗ lực marketing một cách tự động (chỉ thông qua cái tên!).  Trong lần trước, tôi đã chia sẻ chủ đề 7 cách đặt tên công ty phổ biến nhất, để tiếp tục loạt bài này, hôm nay tôi xin được chia sẻ 10 kiểu đặt tên thương hiệu phổ biến, ví dụ, ưu và nhược điểm của từng kiểu đặt tên.  Lựa chọn tên thương hiệu hấp dẫn không chỉ giúp cho các nỗ lực truyền thông của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn mà hơn thế nữa một tên thương hiệu hấp dẫn cũng sẽ đóng góp không nhỏ để biến thương hiệu thành một tài sản có giá trị Mời các bạn đón đọc Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp của tác giả Nguyễn Tuấn Hùng.
50 Công Ty Làm Thay Đổi Thế Giới
Một quyển sách tuyệt vời dành cho tất cả những ai quan tâm đến những thay đổi sâu sắc mà các công ty hàng đầu thế giới đã tạo ra đối với cuộc sống và diện mạo hành tinh chúng ta. 50 Công ty làm thay đổi thế giới chỉ ra những bí quyết mà các công ty lớn nhất mọi thời đại đã từng sử dụng để đi đến thành công. Đây là những công ty có bước đi đột phá, tạo ra xu hướng mới mẻ qua việc áp dụng các phương pháp quản trị kinh doanh hiệu quả và luôn kích thích sự sáng tạo. 50 Công ty làm thay đổi thế giới là một quyển sách thực sự giá trị cho những người đang và sẽ giữ vị trí điều hành doanh nghiệp vì những bài học quý giá mà nó chứa đựng bên trong. Cuốn sách cũng mang lại rất nhiều điều bổ ích và thú vị cho những ai ham mê nghiên cứu lịch sử và yêu thích những câu chuyện đầy cảm hứng về tài năng, sự sáng tạo và tinh thần làm việc hiệu quả của những con người kiệt xuất. Làm thế nào 50 công ty này có thể thay đổi thế giới? Bạn sẽ được cung cấp thông tin về cấu trúc tổng thể của ngành kinh doanh cùng với cấu trúc xã hội trong vài thập kỷ gần đây để tìm ra câu trả lời. Bạn sẽ gặp gỡ những con người có tầm nhìn rộng, ý chí mạnh mẽ, lòng can đảm không giới hạn và sự tận tâm tuyệt đối trong công việc. Họ là những người luôn nỗ lực hết mình để tìm ra ý tưởng mới và dẫn dắt công ty của họ đi đến thành công. Chính xác hơn, họ chính là nguồn sức mạnh thực sự làm thay đổi thế giới mà chúng ta đang sống. ***   Mời các bạn đón đọc 50 Công Ty Làm Thay Đổi Thế Giới của tác giả Howard Rothman.